Thứ năm, 07/07/2022, 21:39

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Nhịp sống doanh nghiệp

Du lịch đến Hà Nội giảm 15%-35% giá tour, bay nội địa chỉ từ 36.000 đồng

DNTH: Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa do Chính phủ phát động với khẩu hiệu “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và khôi phục hoạt động du lịch nội địa kết nối các địa phương sau ảnh hưởng của dịch Covid-19; UBND Thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 59/KH-UBND ngày 10/3/2021 về Tổ chức “Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021”.

Ngày 5/4/2021 được sự phân công của UBND Thành phố, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch chủ trì, phối hợp với Sở Du lịch thành phố Hà Nội và các đơn vị liên quan tổ chức họp báo về chương trình “Lễ hội du lịch và văn hóa  Ẩm thực Hà Nội năm 2021”.

Toàn cảnh cuộc họp báo. Ảnh: Trung Hiếu.

Chương trình “Lễ hội du lịch và văn hóa  Ẩm thực Hà Nội năm 2021” diễn ra từ 16-18/4/2021. Lễ khai mạc bắt đầu từ 19h00, ngày 16/4/2021 tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, nhà Bát Giác, đường Lê Thạch, đường Lê Lai và Cung thiếu nhi Hà Nội, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ông Nguyễn Gia Phương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội chia sẻ tại chương trình. Ảnh: Kim Thuý.

Ông Nguyễn Gia Phương, Giám đốc Trung Tâm Xúc Tiến Đầu Tư Thương Mại Du Lịch Hà Nội, Phó Chủ tịch hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội chia sẻ về tình hình du lịch và các con số ấn tượng của Thành Phố Hà Nội. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch Covid – 19 còn nhiều phức tạp, đầy khó khăn thách thức cho các doanh nghiệp nói chung cũng như ngành du lịch nói riêng, Hà Nội là một địa phương triển khai sớm về sự kiện "kích cầu" này... Trong đó, quy mô gian hàng giới thiệu sản phẩm được làm công phu tương đương 200 gian hàng chia làm 2 khu: 

Khu vực quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch: Với quy mô khoảng 150 gian hàng, các gian hàng được thiết kế mở, với diện tích tối thiểu 9m2, bao gồm:đại diện 12 tỉnh/thành phố (Khánh Hòa, Bình Định, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Phú Thọ), các doanh nghiệp du lịch, khu điểm du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội, các địa phương cả nước và các hàng hàng không hàng đầu Việt Nam: Vietnam airlines, Vietjet air, Bamboo Airways, Vietravel airlines.

Khu vực giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội: Không gian được bố trí tại Cung Thiếu nhi sẽ giới thiệu những món ăn đặc trưng của Hà Nội như phở Hà Nội, bún thang, bánh khúc, bánh cuốn Thanh trì, bánh cốm, trà Việt, cà phê trứng …Tại chương trình sẽ có buổi giao lưu với các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu nói chuyện về văn hóa ẩm thực Hà Nội.

Khu không gian chung: các tiểu cảnh bằng hình ảnh 2D, 3D giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội, bao gồm: Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Di tích nhà tù Hỏa Lò, các quận huyện Hoàn Kiếm, Gia Lâm, … và các điểm đến tiêu biểu của các tỉnh/thành phốđược tái hiện chân thực, sống động tại không gian Lễ hội, là điểm check in thú vị cho du khách. Đây là một trong những điểm nhấn sẽ thu hút du khách khi đến tham quan, trải nghiệm các dịch vụ tại Lễ hội. 

Tại sự kiện, bà Đặng Hương Giang Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cũng chia sẻ về hàng ngàn tour du lịch, sản phẩm du lịch mới mẻ, phong phú với đa dạng các hình thức khuyến mãi sẽ được giới thiệu tới du khách cả nước. 

Giám đốc Việt Nam Airlines miền Bắc, ông Nguyễn Văn Thịnh mang đến nhiều thông tin nóng, đặc biệt, tri ân dành  tặng người dân Thủ đô và cả nước. Ảnh: Kim Thuý.

Chia sẻ về chương trình “Lễ hội du lịch và văn hóa  Ẩm thực Hà Nội năm 2021” ông Nguyễn Văn Thịnh, Giám đốc Việt Nam Airlines miền Bắc, đại diện cho các hãng hàng không nhấn mạnh, đây là một sự kiện kích cầu du lịch, quảng bá văn hóa ẩm thực đầu tiên được thực hiện tại Thủ đô. Với vai trò là hãng hàng không Quốc gia, Việt Nam Airlines luôn cam kết đồng hành cùng UBND Thành phố Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội trong các hoạt động quảng du lịch, văn hóa, góp phần khôi phục du lịch, kinh tế Thủ đô và các tỉnh, thành phố trên cả nước trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 đang được kiểm soát ...

Ngoài ra, tại chương trình, Giám đốc Việt Nam Airlines miền Bắc cũng mang đến rất nhiều thông tin hữu ích, bất ngờ lớn cho người dân thủ đô và cả nước. Như dành tặng 200.000 vé cho các khách hàng tham quan tại chương trình cũng như các công ty tour trọn gói với mức vé từ 99.000 VNĐ (Chưa bao gồm thuế, phí)…  Cùng các chương trình đặc biệt, lần đầu tiên triển khai đó là "Chương trình trải nghiệm làm tiếp viên hàng không", giới thiệu "ẩm thực trên các chuyến bay", các chương trình quay thưởng và văn nghệ của các tiếp viên hàng không…

Trong chương trình, hãng hàng không BamBo Airways cũng mang đến các chương trình ưu đãi nóng hổi như giá vẻ các chặng bay chỉ từ 36.000 đến 49.000 VNĐ, các voucher nghỉ dưỡng, đặc biệt là chuỗi dịch vụ khép kín từ chặng bay cho đến khách sạn nghỉ dưỡng thuộc quần thể FLC và chương trình "chơi Golf không giới hạn"... Tiếp đó, là các chương trình của các công ty Lữ hành cùng nhiều ưu đãi sẽ góp phần làm cho chương trình  “Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021” thêm nhiều màu sắc. 

Hội nghị công bố các sản phẩm du lịch nội địa năm 2021 bắt đầu từ 14h00, ngày 16/4/2021, tại Nhà khách chính phủ - số 2 Lê Thạch, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tại sự kiện, Sở Du lịch sẽ công bố danh sách các sự kiện văn hóa, thể thao du lịch năm 2021, công bố hàng trăm tour tham quan Hà Nội và Hà Nội - các địa phương của các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn, với nhiều hình thức khuyến mãi: Giảm giá từ 15%-35% giá tour, nhiều voucher và quà tặng kèm theo hấp dẫn.

Ngoài những sản phẩm truyền thống, Sở Du lịch đã chỉ đạo và kết nối các doanh nghiệp lữ hành, các đơn vị cung ứng dịch vụ, các điểm đến trên địa bàn xây dựng một số sản phẩm mới, tiêu biểu, hấp dẫn để giới thiệu và phục vụ nhu cầu của đông đảo du khách khi đến Hà Nội như: Trải nghiệm tour “Đêm linh thiêng – sáng ngời tinh thần Việt” tại Hỏa Lò, tour đêm “Giải mã Hoàng Thành Thăng Long”, city tour Hà Nội về đêm, chương trình trải nghiệm, khám phá văn hóa, ẩm thực, sinh hoạt nông nghiệp tại Bảo tàng dân tộc học, … Đồng thời, tại sự kiện sẽ diễn ra lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa các cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp của Hà Nội với các địa phương,….

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội phát biểu tại chương trình. Ảnh: Kim Thuý.


Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, sự kiện “Công bố các sản phẩm du lịch nội địa năm 2021” hứa hẹn sẽ là hoạt động khởi đầu tốt đẹp cho chuỗi các hoạt động, sản phẩm kích cầu du lịch Thủ đô nhằm thu hút du khách cả nước; Là dịp để Hà Nội phát huy vai trò trung tâm phân phối khách du lịch lớn của cả nước nhằm đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch Hà Nội với các địa phương, các địa phương với Hà Nội. Đồng thời, gửi lời cảm ơn tới các sở ngành, các doanh nghiệp và cơ quan báo chí đã luôn đồng hành cùng Sở Du lịch Thành phố Hà Nội.

Trong chương trình, các câu hỏi của các báo đài, phóng viên về việc làm rõ hơn chương trình “Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021” cũng được bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, ông Nguyễn Gia Phương, Giám đốc Trung Tâm Xúc Tiến Đầu Tư,Thương Mại Du Lịch Hà Nội cùng các đơn vị doanh nghiệp giải đáp cụ thể.

Kim Thuý

Cùng chuyên mục

Gần hai tuần lễ hội chùa Hương mở cửa trở lại: Du khách phấn khởi vì công tác tổ chức tốt, các phương án phòng chống dịch được đảm bảo

Gần hai tuần lễ hội chùa Hương mở cửa trở lại: Du khách phấn khởi...

DNTH: Ngày 13-3, khu di tích Danh thắng Hương Sơn mở cửa trở lại đón du khách sau một thời gian dài đóng cửa vì đại dịch Covid 19. Sau gần 2 tuần, chùa Hương đón hơn 111.600 lượt du khách từ các nơi đổ về. Khảo sát của PV cho thấy người dân ai ai cũng phấn khởi, vui tươi do hài lòng với công tác tổ chức lễ hội năm nay cũng như yên tâm vì tất cả các phương án phòng chống dịch đã được làm rất tốt.
Sen Hà Nội vào mùa

Sen Hà Nội vào mùa

Hà Nội đang vào đầu mùa sen, những cánh hoa sen thuần khiết giữa tiết trời nóng bức mùa hè khiến tâm hồn trở nên dịu mát hơn.
Tài nguyên du lịch của chúng ta rất lớn, vấn đề là khai thác thế nào thôi!

Tài nguyên du lịch của chúng ta rất lớn, vấn đề là khai thác thế nào...

Trước thực trạng tài nguyên du lịch hoặc là bị bỏ phí ở nhiều nơi hoặc là bị tàn phá không thương tiếc, các dự án du lịch được triển khai không theo quy hoạch, thậm chí trái phép, ông Hoàng Nhân Chính, Trưởng ban thư ký Hội đồng tư vấn du lịch TAB đã chia sẻ về vấn đề phát triển du lịch bền vững (PTDLBV), có trách nhiệm với môi trường và xã hội.
Những “đặc sản” giúp biển Ninh Chữ nổi tiếng thế giới

Những “đặc sản” giúp biển Ninh Chữ nổi tiếng thế giới

Ninh Chữ (Ninh Thuận) đang ngày càng quen thuộc với tín đồ du lịch Việt trong những năm gần đây. Thật thú vị khi trước đó, vùng biển này đã được biết tới rộng rãi trong cộng đồng hàng triệu du khách quốc tế…
Ninh Thuận: 1001 lộ trình!

Ninh Thuận: 1001 lộ trình!

Những gợi ý dưới đây sẽ đưa bạn tới thiên đường du lịch mới của Châu Á chỉ trong... một nốt nhạc.
Giải mã sức hút “hữu xạ tự nhiên hương” của du lịch Ninh Thuận

Giải mã sức hút “hữu xạ tự nhiên hương” của du lịch Ninh Thuận

Có nhiều sự kết hợp diệu kỳ tạo nên thương hiệu Ninh Thuận. Từ điều kiện tự nhiên đến sự đồng lòng của chính quyền và nhà đầu tư để làm nên sức hút các dự án nghìn tỷ về dải đất bên vịnh Vĩnh Hy này.
Ninh Thuận – “Pha lê” tỏa sáng của miền Trung

Ninh Thuận – “Pha lê” tỏa sáng của miền Trung

Trong những địa phương thuộc khu vực miền Trung, Ninh Thuận đang là cái tên đầy thu hút nhờ chiến lược phát triển đột phá, những giá trị về thiên nhiên, bề dày và chiều dài văn hóa…
Đường đến thiên đường du lịch Ninh Thuận chưa bao giờ dễ đến thế!

Đường đến thiên đường du lịch Ninh Thuận chưa bao giờ dễ đến...

Nhiều năm trước, cứ nhắc Ninh Thuận là người ta nghĩ đến vùng cát trắng nghèo đầy nắng và gió… Đến hiện tại, vùng đất này đã thay đổi diện mạo để đón hàng triệu khách quốc tế mỗi năm.