EVNNPC: Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2023, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2023
18:34 | 18/07/2023
DNTH: Quý II/2023, tình hình nguồn cung ứng điện của miền bắc phải đối mặt với nhiều khó khăn do thời tiết chuyển sang mùa khô, các đợt nắng nóng xuất hiện sớm hơn so với cùng kỳ năm 2022, dẫn đến tình hình thủy văn bị hạn hán, nước ở các hồ thủy điện lớn miền bắc gặp nhiều khó khăn do lưu lượng nước về các hồ thấp, các hồ thủy điện lớn như: Sơn La, Huội Quảng, Bản Chát, Thác Bà, Lai Châu thường xuyên cận kề mực nước chết, đồng thời một số Nhà máy nhiệt điện vận hành cầm chừng do tình trạng thiếu than nên xảy ra tình trạng thiếu nguồn ở miền bắc trong các tháng 5 và 6.
Trước những khó khăn trên, Tổng Công ty Điện lực miền bắc đã nỗ lực giữ vững vận hành hệ thống điện để quản lý kỹ thuật và cung ứng điện cho 27 tỉnh, thành khu vực phía bắc. Điện thương phẩm tháng 6/2023 toàn Tổng Công ty đạt 7,9046 tỷ kWh, tăng 2,72% so cùng kỳ năm trước, trong đó thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 56,02% (giảm 9,22%); thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 35,63% (tăng 26,05%); thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 3,73% (tăng 18,96%); thành phần nông lâm ngư nghiệp chiếm 1,76% (tăng 3,93%); thành phần hoạt động khác chiếm 2,86% (tăng 12,31%).
Lũy kế 6 tháng đầu năm 2023, tổng sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đạt 41,55 tỷ kWh, tăng 2,38% so cùng kỳ năm 2022 và đạt 46,48% kế hoạch EVN giao.
6 tháng đầu năm 2023, các chỉ tiêu về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đều đạt kế hoạch của EVN giao. Đặc biệt trong các tháng 5,6/2023 Tổng Công ty đã yêu cầu các Đơn vị thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR) trên phần mềm DRMS theo đúng quy định của EVN. Tính đến hết tháng 6/2023, Tổng Công ty đã có 20.250 khách hàng tham gia Chương trình, công suất tiết giảm được 6.704 MW, điện năng tiết giảm được 52.337 MWh.
Tính từ đầu năm đến hết tháng 6/2023, tổng số khách hàng đã ký hợp đồng, thỏa thuận DR với các đơn vị trong EVNNPC là 2.304/2.346 khách hàng có sản lượng tiêu thụ điện trên 3 triệu kWh, đạt 98,21%; 1.366/1.393 khách hàng có sản lượng tiêu thụ điện dưới 3 triệu kWh, đạt tỷ lệ 98,06%.
Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt tính đến hết tháng 6/2023 đạt 86,19% vượt 6,92% so chỉ tiêu EVN giao năm 2023; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 96,09%.
Trong tháng 6/2023, Trung tâm chăm sóc khách hàng đã tiếp nhận 1.892.171 yêu cầu của khách hàng qua tất cả các kênh, tăng 309% so cùng kỳ 2022. Tổng số lượt tiếp nhận thực hiện các cuộc gọi trong 6 tháng 2023 là 5.802.135 yêu cầu của khách hàng, trong đó các kênh được quan tâm nhiều nhất tập trung là: chatbot, cổng dịch vụ công quốc gia, app chăm sóc khách hàng, trả lời tự động với 3.588.443 yêu cầu, chiếm 61,85%; tiếp nhận qua tổng đài điện thoại với tổng số 880.724 cuộc gọi đến, chiếm 15,79%, tăng 162.665 cuộc gọi so cùng kỳ năm 2022.
Về công tác đầu tư xây dựng các dự án 110kV, trong 6 tháng đầu năm 2023, các đơn vị đã khởi công 21/21 và đóng điện 17/17, đạt 100% tiến độ theo kế hoạch được giao 6 tháng.
Nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023
Tổng Công ty Điện lực miền bắc sẽ tiếp tục thực hiện nâng cao chất lượng quản lý vận hành lưới điện, kiểm tra định kỳ lưới điện; tăng cường kiểm tra đột xuất hiện trường, kiểm tra tình trạng kỹ thuật-vận hành lưới điện vào trước và trong các đợt nắng nóng, mùa mưa bão.
EVNNPC quyết tâm thực hiện tốt kỷ luật an toàn, tăng cường kiểm tra phát hiện ngăn chặn các vị trí lưới điện có nguy cơ gây mất an toàn, các điểm, vị trí có nguy cơ vi phạm hành lang lưới điện; thực hiện nghiêm quy định của Tổng Công ty về việc phổ biến, kiểm tra đầu giờ các tổ nhóm công tác trước khi ra hiện trường.
Song song, Tổng Công ty tăng cường các biện pháp tuyên truyền, kết hợp với chính quyền thực hiện phạt hành chính, thực hiện tốt công tác phát quang hành lang tuyến theo quy định, cắm biển cảnh báo phòng ngừa vi phạm tái diễn; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý kinh doanh và chăm sóc khách hàng, triển khai nâng cấp, phát triển các phần mềm chăm sóc khách hàng theo hướng đa kênh, liền mạch, tăng tỷ lệ tự động hoá. Đặc biệt, Tổng Công ty sẽ tập trung tuyên truyền tiết kiệm điện theo Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 8/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo.
Phương Anh
Cùng chuyên mục
- Tags:
- Thác Bà /
- Bản Chát /
- Huội Quảng /
- EVNNPC /
- TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC MIỀN BẮC /
- Sơn La /
- Lai Châu /
- Chia sẻ:
- Bình luận (0)
The Sonata: Sống tận hưởng tại “tọa độ quốc tế” bên sông Hàn
DNTH: Là khu thấp tầng hiếm hoi kề sông Hàn, The Sonata thuộc quần thể Sun Symphony Residence với những tiện ích sống chuẩn “hội nhập” hứa hẹn quy tụ cộng đồng cư dân tinh hoa, tạo nên giá trị thương mại sôi động, nhịp sống phồn...
Đồng Nai: Vi phạm môi trường, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam bị xử phạt 790 triệu đồng
DNTH: UBND tỉnh Đồng Nai đã quyết định xử phạt hành chính 790 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam do vi phạm trong lĩnh vực môi trường.
BCG Energy - 'quân bài' chiến lược trong phát triển bền vững của Bamboo Capital
Trước thách thức của biến đổi khí hậu, Bamboo Capital tiên phong đầu tư vào năng lượng tái tạo thông qua BCG Energy, với mục tiêu dẫn đầu xu hướng năng lượng sạch và góp phần vào tương lai bền vững của Việt Nam.
Chỉ số PMI chững lại do ảnh hưởng của hoạt động xuất khẩu
DNTH: Ngành sản xuất của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng trong tháng 11/2024, tuy nhiên các điều kiện kinh doanh tổng thể cải thiện ở mức độ thấp hơn so với tháng trước đó. Sản lượng và số đơn đặt hàng mới đã tăng chậm lại và...
PV GAS và PV Power ký hợp đồng mua bán chuyến tàu LNG đầu tiên cung cấp cho chạy thử các nhà máy điện
DNTH: Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Tổng công ty Điện lực dầu khí Việt Nam (PV Power) vừa tổ chức lễ ký hợp đồng cung cấp LNG phục vụ việc chạy thử Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhà máy điện Nhơn Trạch 4.
BSR tổ chức Hội nghị tập huấn cấp ủy năm 2024
DNTH: Đảng ủy Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức Hội nghị tập huấn cấp ủy năm 2024 cho các cấp ủy trực thuộc.
Đọc nhiều
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội: Nắm bắt kịp thời tình hình tiền lương, thưởng dịp Tết
-
Vẻ đẹp của đồng muối Sa Huỳnh
-
Sẽ chất vấn về ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông tại Hà Nội
-
Bắc Giang phấn đấu hoàn thành mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
-
Công an TP Hà Nội: truy quét tội phạm, đảm bảo trật tự Tết 2025
-
Đề xuất phát hành 100.000 tỷ đồng trái phiếu để cho vay mua nhà ở xã hội
Sống khỏe
-
Hành trình “vượt biển tìm con” của các gia đình hiếm muộn nơi hải đảo
-
Hismart đồng hành cùng những trái tim kiên cường miền Trung
-
Nhiều chính sách đãi ngộ, thu hút và đào tạo bác sĩ tại Gia Lai
-
Công bố kết quả Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác
-
Tháng mười yêu thương cùng Starmed và Dr.Wet chăm sóc sức khỏe phụ nữ
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...