Gạo Lộc Trời chính thức lên kệ của hai hệ thống đại siêu thị châu Âu

12:42 | 07/09/2022

DNTH: Gạo thương hiệu “Cơm ViệtNam Rice” của Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG) vừa chính thức lên kệ của hai hệ thống đại siêu thị tại Pháp là Carrefour và Leclerc.

Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG), gạo thương hiệu “Cơm ViệtNam Rice” đã chính thức lên kệ của hệ thống Carrefour vào ngày 6/9, trong khi tại hệ thống của Leclerc là vào ngày 2/9.

“Đây là bước tiến quan trọng trong hành trình xây dựng thương hiệu gạo của Lộc Trời, là minh chứng cho nỗ lực của tập đoàn trong việc thực hiện cam kết “Cùng nông dân phát triển bền vững”, góp phần nâng cao giá trị nông sản Việt trên thương trường quốc tế”, đại diện tập đoàn Lộc Trời chia sẻ.

20220906-Sản-phẩm-Cơm-ViệtNam-Rice-dược-bày-bán-tại-siêu-thị-Carrefour-2-1
Gạo thương hiệu “Cơm ViệtNam Rice” bán tại hệ thống siêu thị Carrefour. Ảnh: LTG

Trước đó, trong tháng 9/2020, Lộc Trời là đơn vị đầu tiên xuất khẩu gạo vào châu Âu trong khuôn khổ Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – Liên minh châu Âu (EVFTA) và trong 2 năm, tập đoàn đã bán hơn 80.000 tấn gạo các loại vào thị trường này.

Các lô gạo xuất sang châu Âu thường được đặt hàng trước từ 4 - 12 tháng để tập đoàn có đủ thời gian tổ chức sản xuất tại vùng nguyên liệu riêng theo quy trình canh tác khoa học với bộ sản phẩm bảo vệ cây trồng chủ yếu do Lộc Trời tự sản xuất, hài hòa giữa sinh học – hóa học – hữu cơ , sự hỗ trợ kỹ thuật liên tục của đội ngũ 3 Cùng và nguồn tài chính để bà con yên tâm sản xuất, tuân thủ tuyệt đối các quy trình đề ra. Việc thu hoạch tại ruộng, vận chuyển, sấy lúa và lưu kho cũng được thực hiện trong thời gian phù hợp để đảm bảo chất lượng lúa tốt nhất.

Các lô gạo thương hiệu Cơm ViệtNam Rice đợt này là dòng gạo thơm dẻo, thuần chủng từ giống lúa Jasmine 85 được xuất sang châu Âu với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng châu Âu những cảm nhận rất khác, rất Việt Nam về hạt cơm thơm dẻo từ gạo thuần. Đây cũng là bước tiến đầu tiên đầy ý nghĩa của hành trình vạn dặm trong việc xây dựng thương hiệu gạo cho doanh nghiệp và cho nông sản Việt Nam trên thương trường quốc tế.

Đồng hành cùng Lộc Trời trong suốt thời gian qua là Công ty T&T Foods, cơ quan Thương vụ và Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương. Đặc biệt, buổi ra mắt gạo Cơm ViệtNam Rice ngày 6/9 tại Carrefour (Paris) có sự tham dự của ông Philipp Roesler – nguyên Phó Thủ tướng Đức, thành viên HĐQT Tập đoàn Lộc Trời, Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Zurich.

h3_20220906--dai-su-viet-nam-tai-phap-ong-dinh-toan-thang-khai-mac-su-kien-tai-sieu-thi-carrefour-4-0146
Đại sứ Việt Nam tại Pháp Ông Đinh Toàn Thắng khai mạc sự kiện Gạo thương hiệu “Cơm ViệtNam Rice” của Lộc Trời chính thức lên kệ tại siêu thị Carrefour vào ngày 6/9.

Tổng Giám đốc tập đoàn Lộc Trời, ông Nguyễn Duy Thuận cho biết: “Bằng rất nhiều nỗ lực của cả một “đội quân”, Lộc Trời đã tạo ra một bước tiến đáng tự hào trong lịch sự phát triển của tập đoàn. Sự hân hoan đầy tự hào cùng nỗi nhớ rưng rưng trong ánh mắt của bà con kiều bào xa xứ khi nhìn thấy gói gạo từ quê nhà có hình chữ S đỏ thắm trên thương hiệu “Cơm ViệtNam Rice”, sự thích thú háo hức của khách nước ngoài khi nếm thử hạt cơm thơm dẻo nấu từ gạo Lộc Trời khiến chúng tôi có thêm động lực để cố gắng có thêm nhiều sản phẩm thương hiệu Việt Nam mang đến cho bà con kiều bào và người tiêu dùng quốc tế trên khắp năm châu.”

Ông Philipp Roesler chia sẻ niềm vui về bước tiến mới của Lộc Trời và cho biết sẽ gia tăng nỗ lực kết nối để cùng các lãnh đạo điều hành của tập đoàn tiếp tục đẩy mạnh việc xuất khẩu các sản phẩm gạo chủ lực từ giống lúa độc quyền Lộc Trời 28, Jasmine, OM18… và đưa vào các hệ thống siêu thị rộng khắp các nước châu Âu trong thời gian tới.

Chủ tịch HĐQT tập đoàn, ông Huỳnh Văn Thòn phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng vì gạo Lộc Trời đã kịp lên kệ ngay trong dịp Trung thu này, hy vọng “Cơm ViệtNam Rice” sẽ giúp bà con kiều bào châu Âu vơi bớt nỗi nhớ quê hương trong tết đoàn viên. Song song với nỗ lực thực hiện sứ mệnh “Cùng nông dân phát triển bền vững”, chúng tôi cũng sẽ cố gắng từng ngày để dù ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, người Việt Nam đều có thể dùng hàng Việt Nam, dùng gạo Lộc Trời từ Việt Nam và để từ nay, gạo Việt Nam nói riêng và nông sản Việt Nam không còn “vô danh” nữa”.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Gạo Việt chiếm ưu thế

DNTH: Thành quả này không chỉ nhờ lợi thế chất lượng sản phẩm, mà còn nhờ chiến lược đa dạng hóa thị trường, tránh phụ thuộc vào một vài bạn hàng truyền thống.

Đồng Tiến (Hà Tĩnh) - Điểm sáng giữa vụ Hè Thu bị sâu bệnh gây hại nghiêm trọng

DNTH: Trong khi nhiều nơi trên địa bàn tỉnh đang chật vật đối phó với các đợt bùng phát bệnh đạo ôn, sâu cuốn lá và rầy nâu hại lúa vụ Hè Thu, xã Đồng Tiến nổi lên như một “điểm sáng” khi khoảng 300 ha lúa trên địa bàn vẫn...

Phát huy tiềm năng xuất khẩu của các sản phẩm trái cây có lợi thế

DNTH: Tại Việt Nam, chanh leo, dứa, dừa và chuối là những đại diện tiêu biểu, hội tụ nhiều lợi thế và tiềm năng để xuất khẩu. Tuy nhiên, ngành trái cây Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với nhiều rào cản kỹ thuật từ các thị...

Sầu riêng đông lạnh xuất khẩu tăng gấp 3 lần

DNTH: Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Nông nghiệp và Môi trường diễn ra ngày 3/7, ông Đỗ Hồng Khanh, Chánh văn phòng Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, 6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã...

HAGL có thể lãi sau thuế 2.500 tỷ đồng trong năm 2025

DNTH: CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã chứng khoán HAG) vừa khiến giới đầu tư bất ngờ khi Chủ tịch HĐQT Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) gửi tâm thư, chia sẻ về bức tranh kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 đầy khởi sắc và những kế hoạch đầy...

Tham quan nông trại 200 ha sầu riêng của Công ty 30-4 Gia Lai

DNTH: Ai từng nhắc đến Công ty TNHH 30-4 Gia Lai thường nghĩ ngay đến, đó là doanh nghiệp nổi tiếng trong ngành gỗ xuất khẩu hay thủy điện, những lĩnh vực đã định danh doanh nghiệp này lâu nay.

XEM THÊM TIN