Gạo Lộc Trời chính thức lên kệ của hai hệ thống đại siêu thị châu Âu

12:42 | 07/09/2022

DNTH: Gạo thương hiệu “Cơm ViệtNam Rice” của Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG) vừa chính thức lên kệ của hai hệ thống đại siêu thị tại Pháp là Carrefour và Leclerc.

Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG), gạo thương hiệu “Cơm ViệtNam Rice” đã chính thức lên kệ của hệ thống Carrefour vào ngày 6/9, trong khi tại hệ thống của Leclerc là vào ngày 2/9.

“Đây là bước tiến quan trọng trong hành trình xây dựng thương hiệu gạo của Lộc Trời, là minh chứng cho nỗ lực của tập đoàn trong việc thực hiện cam kết “Cùng nông dân phát triển bền vững”, góp phần nâng cao giá trị nông sản Việt trên thương trường quốc tế”, đại diện tập đoàn Lộc Trời chia sẻ.

20220906-Sản-phẩm-Cơm-ViệtNam-Rice-dược-bày-bán-tại-siêu-thị-Carrefour-2-1
Gạo thương hiệu “Cơm ViệtNam Rice” bán tại hệ thống siêu thị Carrefour. Ảnh: LTG

Trước đó, trong tháng 9/2020, Lộc Trời là đơn vị đầu tiên xuất khẩu gạo vào châu Âu trong khuôn khổ Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – Liên minh châu Âu (EVFTA) và trong 2 năm, tập đoàn đã bán hơn 80.000 tấn gạo các loại vào thị trường này.

Các lô gạo xuất sang châu Âu thường được đặt hàng trước từ 4 - 12 tháng để tập đoàn có đủ thời gian tổ chức sản xuất tại vùng nguyên liệu riêng theo quy trình canh tác khoa học với bộ sản phẩm bảo vệ cây trồng chủ yếu do Lộc Trời tự sản xuất, hài hòa giữa sinh học – hóa học – hữu cơ , sự hỗ trợ kỹ thuật liên tục của đội ngũ 3 Cùng và nguồn tài chính để bà con yên tâm sản xuất, tuân thủ tuyệt đối các quy trình đề ra. Việc thu hoạch tại ruộng, vận chuyển, sấy lúa và lưu kho cũng được thực hiện trong thời gian phù hợp để đảm bảo chất lượng lúa tốt nhất.

Các lô gạo thương hiệu Cơm ViệtNam Rice đợt này là dòng gạo thơm dẻo, thuần chủng từ giống lúa Jasmine 85 được xuất sang châu Âu với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng châu Âu những cảm nhận rất khác, rất Việt Nam về hạt cơm thơm dẻo từ gạo thuần. Đây cũng là bước tiến đầu tiên đầy ý nghĩa của hành trình vạn dặm trong việc xây dựng thương hiệu gạo cho doanh nghiệp và cho nông sản Việt Nam trên thương trường quốc tế.

Đồng hành cùng Lộc Trời trong suốt thời gian qua là Công ty T&T Foods, cơ quan Thương vụ và Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương. Đặc biệt, buổi ra mắt gạo Cơm ViệtNam Rice ngày 6/9 tại Carrefour (Paris) có sự tham dự của ông Philipp Roesler – nguyên Phó Thủ tướng Đức, thành viên HĐQT Tập đoàn Lộc Trời, Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Zurich.

h3_20220906--dai-su-viet-nam-tai-phap-ong-dinh-toan-thang-khai-mac-su-kien-tai-sieu-thi-carrefour-4-0146
Đại sứ Việt Nam tại Pháp Ông Đinh Toàn Thắng khai mạc sự kiện Gạo thương hiệu “Cơm ViệtNam Rice” của Lộc Trời chính thức lên kệ tại siêu thị Carrefour vào ngày 6/9.

Tổng Giám đốc tập đoàn Lộc Trời, ông Nguyễn Duy Thuận cho biết: “Bằng rất nhiều nỗ lực của cả một “đội quân”, Lộc Trời đã tạo ra một bước tiến đáng tự hào trong lịch sự phát triển của tập đoàn. Sự hân hoan đầy tự hào cùng nỗi nhớ rưng rưng trong ánh mắt của bà con kiều bào xa xứ khi nhìn thấy gói gạo từ quê nhà có hình chữ S đỏ thắm trên thương hiệu “Cơm ViệtNam Rice”, sự thích thú háo hức của khách nước ngoài khi nếm thử hạt cơm thơm dẻo nấu từ gạo Lộc Trời khiến chúng tôi có thêm động lực để cố gắng có thêm nhiều sản phẩm thương hiệu Việt Nam mang đến cho bà con kiều bào và người tiêu dùng quốc tế trên khắp năm châu.”

Ông Philipp Roesler chia sẻ niềm vui về bước tiến mới của Lộc Trời và cho biết sẽ gia tăng nỗ lực kết nối để cùng các lãnh đạo điều hành của tập đoàn tiếp tục đẩy mạnh việc xuất khẩu các sản phẩm gạo chủ lực từ giống lúa độc quyền Lộc Trời 28, Jasmine, OM18… và đưa vào các hệ thống siêu thị rộng khắp các nước châu Âu trong thời gian tới.

Chủ tịch HĐQT tập đoàn, ông Huỳnh Văn Thòn phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng vì gạo Lộc Trời đã kịp lên kệ ngay trong dịp Trung thu này, hy vọng “Cơm ViệtNam Rice” sẽ giúp bà con kiều bào châu Âu vơi bớt nỗi nhớ quê hương trong tết đoàn viên. Song song với nỗ lực thực hiện sứ mệnh “Cùng nông dân phát triển bền vững”, chúng tôi cũng sẽ cố gắng từng ngày để dù ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, người Việt Nam đều có thể dùng hàng Việt Nam, dùng gạo Lộc Trời từ Việt Nam và để từ nay, gạo Việt Nam nói riêng và nông sản Việt Nam không còn “vô danh” nữa”.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

"Mở khóa" cho doanh nghiệp để gỡ khó cho cây mắc ca

DNTH: Sơn La định hướng dành quỹ đất khoảng 16.000 ha cùng nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển cây mắc ca.

Siết kiểm soát chất lượng để giữ thị trường Trung Quốc

DNTH: Để xuất khẩu bền vững các mặt hàng rau quả sang Trung Quốc, cần xây dựng chuỗi liên kết sản xuất thực chất từ vùng trồng, cơ sở đóng gói đến doanh nghiệp (DN) xuất khẩu, đảm bảo tiêu chuẩn kiểm dịch thực vật và an toàn...

Gia Lai: Thương mại về bản, nông sản ra phố

DNTH: Giai đoạn 2021–2025, chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Gia Lai được triển khai mạnh mẽ, đồng bộ và linh hoạt, góp phần nâng tầm nông sản bản địa và cải thiện sinh kế cho người...

Thủy sản Việt Nam đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị nhằm đảm bảo tăng trưởng xuất khẩu

DNTH: Thủy sản Việt Nam cần tái cơ cấu chiến lược tiếp cận thị trường; trong đó trọng tâm là đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị gia tăng, nhằm giảm thiểu rủi ro và đảm bảo tăng trưởng...

Nông dân "thất bát" vì hồ tiêu mất mùa

DNTH: Vào thời điểm đang chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch tiêu năm 2025, nhiều hộ dân tại các vùng trồng tiêu lớn của tỉnh Quảng Trị đang phải đối mặt với vụ mùa "thất bát" nhất trong những năm trở lại đây. 

Dưa hấu được mùa, giá giảm nhưng nông dân vẫn lãi khá

DNTH: Nông dân Hòa Vang (Đà Nẵng) đang vào mùa thu hoạch dưa hấu chính vụ. Nhờ được mùa, năng suất cao nên dù giá giảm bà con vẫn lãi khá.

XEM THÊM TIN