Thứ năm, 27/01/2022, 04:13

Tin tức kinh tế Thị trường

Giá vàng tiếp tục tăng cao do ảnh hưởng của Covid-19

Giá vàng hôm nay (14/2) trên thị trường thế giới vẫn tiếp tục ở mức cao do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

6h30 sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.576 USD/ounce, tăng 7 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng tăng mạnh trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến tại tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) ngày hôm qua.

Giá vàng tăng mạnh ngày ValentineGiá vàng tăng mạnh ngày Valentine

Số ca tử vong do nhiễm Covid-19 tăng mạnh nhất theo ngày kể từ khi bùng phát dịch bệnh do Covid-19 đã tác động xấu tới các thị trường chứng khoán, nhưng đồng thời cũng giúp giá đồng yen (Nhật Bản) tăng từ mức thấp nhất trong 3 tuần so với đồng USD.

Tại thị trường Trung Quốc, các chỉ số chứng khoán trong ngày 13/2 đảo ngược đà tăng ở phiên trước đó, với chỉ số tổng hợp Thượng Hải giảm 0,23%, chỉ số thành phần Thâm Quyến hạ 0,5%, trong khi chỉ số tổng hợp Thâm Quyến sụt 0,89%. Chỉ số Hang Seng trên sàn Hồng Kông (Trung Quốc) cũng chứng kiến mức giảm 0,26%.

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 43,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,30 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá này tăng 50.000 đồng/lượng theo mua vào và tăng 200.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 44,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,28 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá này tăng 120.000 đồng/lượng theo chiều mua vào và tăng 160.000 đồng/lượng theo chiều bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 43,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,32 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mức giá này tăng 100.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch gần nhất.

Ngọc Diệp

Theo https://thuonghieucongluan.com.vn/gia-vang-tie-p-tu-c-tang-cao-do-a-nh-huo-ng-cu-a-covid-19-a86801.html

Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Xe máy ế ẩm, doanh số giảm phân nửa

Xe máy ế ẩm, doanh số giảm phân nửa

Tình hình thị trường xe máy trong tháng 7 âm lịch ế ẩm là chuyện bình thường. Nhưng năm nay lại dính thêm dịch bệnh nên người dân cũng mua xe ít hơn hẳn.
Doanh nghiêp địa ốc TP.HCM đua nhau bung hàng dự án mới trong tháng "cô hồn"

Doanh nghiêp địa ốc TP.HCM đua nhau bung hàng dự án mới trong tháng "cô...

Điểm khác biệt so với nhiều năm trước đây, đó là vào thời điểm tháng "cô hồn" các doanh nghiệp có phần kiêng kị trong giao dịch kinh doanh. Tuy nhiên, năm nay nhiều doanh nghiệp địa ốc tại TP.HCM lại đang ráo riết chuẩn bị bung hàng loạt sản phẩm mới ra thị trường.
5 lần “hỏng ăn”, F&N Dairy Investments có mua được 17,41 triệu cổ phiếu VNM trong lần thứ 6?

5 lần “hỏng ăn”, F&N Dairy Investments có mua được 17,41 triệu cổ...

Kể từ đầu năm 2019 đến nay, F&N Dairy Investments PTE.LTD cũng đã 5 lần đăng ký mua vào 17,41 triệu cổ phiếu VNM nhưng đều bất thành do điều kiện thị trường không phù hợp.
1,2 tỷ USD vốn ngoại sẽ đổ vào những cổ phiếu nào khi Việt Nam được nâng hạng lên thị trường mới nổi?

1,2 tỷ USD vốn ngoại sẽ đổ vào những cổ phiếu nào khi Việt Nam...

Theo ước tính của BVSC, khi TTCK Việt Nam được nâng hạng lên thị trường mới nổi, thị trường có thể thu hút thêm trên 1,2 tỷ USD từ các quỹ hiện đang tracking theo hai chỉ số FTSE và MSCI. Bên cạnh các quỹ chỉ số đang đầu tư theo hai chỉ số này, việc nâng hạng còn giúp thị trường Việt Nam thu hút thêm được nhiều nhà đầu tư và quỹ mới.
Màn ‘thổi lửa’ của Vincom vào thị trường bán lẻ

Màn ‘thổi lửa’ của Vincom vào thị trường bán lẻ

Sự ra tay của Vincom hy vọng sẽ mang lại niềm tin của người tiêu dùng vào các chương trình khuyến mại thực sự, kích thích sự sôi động của thị trường bán lẻ.
Giành giật thị phần, ô tô mua càng sớm, giá càng rẻ

Giành giật thị phần, ô tô mua càng sớm, giá càng rẻ

Đi ngược cách định giá xe trên thị trường là xe sẽ được mở bán với giá niêm yết, sau một thời gian mới có khuyến mãi, một vài mẫu xe mới gần đây lại được giảm giá sâu trước khi mở bán nhằm thu hút khách hàng.
Hàng nội "nhái mác" ngoại, doanh nghiệp ngoại đội lốt "made in vietnam"

Hàng nội "nhái mác" ngoại, doanh nghiệp ngoại đội lốt "made in vietnam"

Hệ lụy mà nó mang đến không hề nhỏ như ảnh hưởng đến chính sức khỏe, tài chính người tiêu dùng, làm giảm uy tín các nhà sản xuất chân chính.
Bất động sản du lịch 'đóng băng' do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Bất động sản du lịch 'đóng băng' do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, kinh doanh lưu trú chịu ảnh hưởng lần thứ 2 của dịch Covid-19, nhiều khách sạn treo biển bán khi không cầm cự được.