Google khởi động chiến dịch chống tin giả trước thềm bầu cử EU

14:56 | 16/02/2024

DNTH: Tập đoàn Google đang chuẩn bị triển khai chiến dịch chống tin giả tại 5 quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu (EU) trước thềm cuộc bầu cử nghị viện của khối diễn ra vào tháng 6 năm nay.

Biểu tượng của Google trên màn hình máy tính bảng. Ảnh: AFP/TTXVN
Biểu tượng của Google trên màn hình máy tính bảng. Ảnh: AFP/TTXVN

Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số của châu Âu, có hiệu lực trong tuần này, sẽ yêu cầu các nền tảng trực tuyến và công cụ tìm kiếm lớn phải triển khai thêm các biện pháp nhằm loại trừ nội dung bất hợp pháp và các rủi ro đối với an ninh công cộng. Trong bối cảnh đó, kể từ tháng 3 tới, công ty con Jigsaw của tập đoàn Google sẽ bắt đầu hoạt động để giải quyết các mối đe dọa đối với xã hội. Theo đó, Jigsaw sẽ chạy một loạt quảng cáo hoạt hình trên các nền tảng như TikTok và YouTube tại 5 quốc gia EU, bao gồm Bỉ, Pháp, Đức, Italy và Ba Lan.

Dựa trên các chiến dịch trước đây mà công ty đã thử nghiệm tại Đức và Trung Âu, Jigsaw cho biết dự án mới là cơ hội tiếp cận công dân ở các quốc gia có số lượng cử tri lớn nhất ở EU. Quảng cáo của Jigsaw sẽ được dịch sang tất cả 24 ngôn ngữ chính thức của EU, với mục đích hỗ trợ người xem nhận diện các nội dung mang tính thao túng/lôi kéo. Người xem các quảng cáo này trên Youtube sẽ được yêu cầu điền vào bảng câu hỏi trắc nghiệm ngắn, được thiết kế để đánh giá những gì họ đã biết về thông tin sai lệch. Dự kiến, chiến dịch này sẽ chạy trong ít nhất một tháng, với mục tiêu tiếp tục mở rộng dựa trên phạm vi tiếp cận và hiệu suất. Kết quả của chiến dịch, trong đó có phản hồi khảo sát và số người tiếp cận, dự kiến sẽ được công bố vào mùa Hè năm nay.

Động thái trên của Google diễn ra trong bối cảnh các nhà lập pháp EU lo ngại việc lan truyền thông tin sai lệch trên mạng có thể ảnh hưởng đến cử tri tham gia bỏ phiếu bầu Nghị viện châu Âu (EP). Tháng trước, một cuộc điều tra do Cơ quan hành động đối ngoại Liên minh châu Âu (EEAS) tiến hành đã phát hiện 750 vụ thông tin sai lệch được các tác nhân nước ngoài cố tình lan truyền.

Theo TTXVN

BSR đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu nhiên liệu dầu diesel sinh học

DNTH: Ngày 7/11 tại Hà Nội, lãnh đạo Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã làm việc, thúc đẩy tiến độ Dự án Pilot BioDiesel về hoàn thiện công nghệ và sản xuất thử nghiệm nhiên liệu dầu diesel sinh học từ phế phụ phẩm...

Vinmec trình diễn kỹ thuật ghép gan sống phức tạp tại Hội nghị Ghép tạng Việt Nam 2025

DNTH: Tại Hội nghị Khoa học thường niên Hội Ghép tạng Việt Nam lần thứ X – 2025, Hệ thống Y tế Vinmec đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với ca mổ ghép gan thị phạm phức tạp từ người hiến sống và loạt báo cáo chuyên sâu về tiến bộ kỹ...

Công ty Điện lực Hà Tĩnh tăng hiệu suất kinh doanh nhờ ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số

DNTH: Ứng dụng công nghệ, tự động hóa quy trình và phục vụ khách hàng trên nền tảng số, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ trong kỷ nguyên số, hướng tới mô hình doanh nghiệp điện thông minh,...

PC Lào Cai đẩy mạnh chuyển đổi số hệ thống đọc xa công tơ sang EVNHES – hoàn thiện nền tảng dữ liệu cho lưới...

DNTH: Trong tiến trình chuyển đổi số toàn diện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), việc xây dựng một hạ tầng đo đếm tập trung, thống nhất và số hóa dữ liệu vận hành được coi là bước đi nền tảng.

Vinh danh những dự án sáng tạo công nghệ xuất sắc nhất Samsung Solve for Tomorrow 2025

DNTH: Chiều 31/10, tại Hà Nội, Samsung Việt Nam tổ chức Vòng Chung kết và Lễ trao giải cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025, sân chơi sáng tạo dành cho học sinh trung học trên toàn quốc, nhằm khuyến khích thế hệ trẻ ứng dụng công nghệ để...

Marketing hiện đại xem AI chỉ là công cụ

DNTH: Mặc dù AI càng thâm nhập sâu vào quy trình làm việc của các lãnh đạo marketing thì giá trị cốt lõi của đội ngũ nhân sự càng trở nên giá trị hơn.

XEM THÊM TIN