Hà Nội hỗ trợ quản lý nhãn hiệu và in tem nhãn sản phẩm OCOP

01:02 | 07/11/2021

DNTH: Thành phố Hà Nội sẽ hỗ trợ 100% chi phí quản lý nhãn hiệu sản phẩm OCOP (đăng ký, thiết kế nhãn hiệu); hỗ trợ in tem nhãn sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội (bao gồm cả thiết kế và in ấn) với số lượng tối đa không quá 2.000 tem nhãn/sản phẩm OCOP cấp thành phố.

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 249/KH-UBND ngày 4/11/2021 về triển khai hỗ trợ quản lý nhãn hiệu và in tem nhãn sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội.

Theo kế hoạch này, thành phố sẽ hỗ trợ 100% chi phí quản lý nhãn hiệu sản phẩm OCOP (đăng ký, thiết kế nhãn hiệu); hỗ trợ in tem nhãn sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội (bao gồm cả thiết kế và in ấn) với số lượng tối đa không quá 2.000 tem nhãn/sản phẩm OCOP cấp thành phố (sản phẩm trong thời gian còn giá trị được công nhận và hạn sử dụng sản phẩm; bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng theo quy định); tem nhãn sản phẩm có gắn logo OCOP thành phố Hà Nội và tích hợp truy xuất nguồn gốc (mã QR)...

Hà Nội hỗ trợ quản lý nhãn hiệu và in tem nhãn sản phẩm OCOP.
Hà Nội hỗ trợ quản lý nhãn hiệu và in tem nhãn sản phẩm OCOP.

Việc hỗ trợ các chủ thể có sản phẩm OCOP cấp thành phố quản lý nhãn hiệu và in tem nhãn sản phẩm OCOP để phân biệt, nhận diện quảng bá thương hiệu sản phẩm; hướng tới sản xuất, kinh doanh chất lượng, bền vững và phân phối sản phẩm OCOP chuyên nghiệp; dồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước cho các chủ thể, sản phẩm OCOP cấp thành phố; được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.

Bên cạnh đó, việc hỗ trợ các chủ thể có sản phẩm OCOP cấp thành phố quản lý nhãn hiệu và in tem nhãn sản phẩm OCOP cũng ngăn ngừa những trường hợp làm giả, làm nhái các sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội; Bảo đảm uy tín thương hiệu của sản phẩm OCOP cũng như quyền lợi của người tiêu dùng; giúp người tiêu dùng, các nhà phân phối nhận diện và phân biệt rõ ràng sản phẩm OCOP Hà Nội với các sản phẩm khác trong quá trình kết nối giao thương và tiêu thụ sản phẩm.

Thành phố phấn đấu 100% chủ thể có chứng nhận OCOP được hỗ trợ nhãn hiệu; 100% sản phẩm OCOP của thành phố được hỗ trợ in tem nhãn sản phẩm hàng hóa gắn với logo OCOP thành phố Hà Nội và tích hợp truy xuất nguồn gốc.

Zalo
Thành phố phấn đấu 100% các chủ thể có chứng nhận OCOP được hỗ trợ nhãn hiệu.

UBND thành phố giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện kế hoạch triển khai hỗ trợ này theo đúng quy định pháp luật và thành phố, đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm; chịu trách nhiệm toàn diện về công tác thẩm định, phê duyệt dự toán kinh phí hỗ trợ và thực hiện lựa chọn đơn vị tư vấn theo đúng quy định hiện hành, bảo đảm công khai, minh bạch.

Đồng thời thành phố yêu cầu các sở, ngành liên quan căn cứ chức năng nhiệm vụ, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện kế hoạch tránh trùng lặp, bảo đảm tiến độ, chất lượng, hiệu quả.

UBND cấp huyện tổ chức tuyên truyền, triển khai công tác hỗ trợ quản lý nhãn hiệu và in tem nhãn sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội theo quy định để các chủ thể biết, đăng ký tham gia; thực hiện khảo sát, đề xuất các sản phẩm OCOP thành phố trên địa bàn tham gia hỗ trợ gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tổng hợp, thực hiện hỗ trợ theo đúng quy định, bảo đảm thiết thực, phù hợp với lợi thế, thế mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Các chủ thể có sản phẩm OCOP được hỗ trợ cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin liên quan đến việc quản lý nhãn hiệu (đăng ký, thiết kế) và nội dung in tem nhãn cho từng sản phẩm OCOP; bảo đảm không xâm phạm đến bất kỳ quyền sở hữu trí tuệ còn hiệu lực hoặc có khả năng bảo hộ nhãn hiệu.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Lúa tươi tại Đồng bằng sông Cửu Long biến động nhẹ

DNTH: Giá lúa gạo mấy ngày nay tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long biến động nhẹ. Thị trường lượng ít, các mặt hàng gạo tương đối bình ổn, lúa tươi có xu hướng tăng, gạo nguyên liệu xuất khẩu nhích nhẹ so với cuối tuần.

Thái Lan vượt Trung Quốc, trở thành “khách sộp” mới của mực, bạch tuộc Việt Nam

DNTH: 4 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu mực và bạch tuộc của Việt Nam đạt 215 triệu USD, tăng 18% so với cùng kỳ, trong đó Thái Lan vươn lên vị trí thứ ba, vượt qua Trung Quốc và Hong Kong.

Người trồng lúa khấn khởi khi giá gạo xuất khẩu tăng trở lại

DNTH: Sau giai đoạn sụt giảm đầu năm, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đã phục hồi rõ rệt trong những ngày đầu tháng 5, đặc biệt ở phân khúc gạo 5% tấm. Diễn biến tích cực này đang thắp lên nhiều kỳ vọng cho cả doanh nghiệp...

Cà phê Việt cần khẳng định thương hiệu để bứt phá

DNTH: Khi giá cà phê liên tục ở mức cao và thị trường xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng, ngành hàng cà phê Việt Nam đang bước vào giai đoạn “vàng” để bứt phá.

Lúa, gạo biến động nhẹ

DNTH: Giá lúa, gạo ở Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua có biến động nhẹ, trong khi giá gạo xuất khẩu gần như không biến đổi.

"Hoa mắt, chóng mặt" với... vàng

DNTH: Tuần qua, thị trường vàng lại chứng kiến giá vàng thế giới giảm, vàng trong nước tăng sốc. Các chuyên gia dự báo, thị trường còn biến động bởi tâm lý đầu cơ, lướt sóng.

XEM THÊM TIN