Hà Nội: Nhà hàng Cinderella hoạt động kinh doanh Karaoke “chui” bất chấp lệnh cấm
15:55 | 10/06/2021
DNTH: Ngay giữa Thủ đô, nhà hàng Cinderella (địa chỉ tại số 2F đường CD3, khu biệt thự liền kề A10) hoạt động kinh doanh Karaoke “chui” bất chấp hàng loạt các Chỉ thị, Công điện của Thủ tướng chính phủ, UBND TP. Hà Nội và khuyến cáo 5K của Bộ y tế về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid 19.
Hà Nội: Nhà hàng Cinderella hoạt động Karaoke “chui” giữa mùa dịch
Vừa qua Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nhận được phản ánh của bạn đọc về tình trạng nhà hàng Cinderella hoạt động kinh doanh dịch vụ Karaoke “chui”, có dấu hiệu vi phạm pháp luật, Phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu đã vào cuộc xác minh và nhận thấy phản ánh này là hoàn toàn đúng sự thật.
Cụ thể, ngày 6/6/2021, nhà hàng này vẫn mở cửa đón khách vào hát karaoke. Theo video bạn đọc cung cấp, để có thể đặt phòng tại nhà hàng này cần trải qua nhiều vòng cảnh giác. Khách hàng liên hệ với quản lý hoặc nhân viên của nhà hàng qua số điện thoại, sau cuộc đàm thoại với nhiều nội dung và đi đến thống nhất địa điểm đón khách, sau nhiều cánh cửa khách hàng mới có thể vào được bên trong. Bên ngoài, nhà hàng vẫn cửa đóng then cài để qua mặt cơ quan chức năng.
Bên trong, ngay ở tầng 1, nhiều cô gái ăn mặc “mát mẻ” đang ngồi đợi khách. Theo sự hướng dẫn của nhân viên, khách hàng sẽ được dẫn lên các tầng trên, nơi các phòng hát đã được chuẩn bị sẵn. Ngay sau khi vào phòng, một nhân viên nam của nhà hàng ghé tai khách hàng gợi ý dịch vụ “tay vịn” và chỉ vài phút sau, nhiều nhân viên nữ ăn mặc “mát mẻ” xuất hiện.

Khi được khách hàng hỏi về việc hoạt động quán hát như này có an toàn hay không, một nhân viên nam tại đây vui vẻ cho biết: “Nhà hàng em đã hoạt động 4 mùa dịch rồi, các anh yên tâm, chỉ cần báo trước cho em 15 phút, em sẽ đón”. Nhân viên tại quán cũng cho biết: “Bọn em lo lót hết rồi, không thì làm sao có thể làm được!!? Bên em có cảnh giới nhiều vòng, có thông tin gì sẽ biết ngay”.

Trao đổi với Phóng viên, anh D (tên đã được thay đổi) thường đợi xe ôm ngay tại đây cho biết: “Chẳng biết hoạt động gì, ngày nào cũng thấy mở cửa ra đón khách vào rồi lúc lại đưa khách ra, ngày đông thì hàng chục lượt, ngày vắng thì vài lượt. Khách vào toàn Hàn Quốc, Việt Nam cũng có nhưng ít hơn.”.
Trước đó, ngày 05/5/2021, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Chỉ thị số 11/CT-UBND về tăng cường thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, trong đó tại điểm 2.7 của Chỉ thị đã yêu cầu: “Dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, Karaoke, quán Bar, vũ trường, Game, Internet; các rạp, trung tâm chiếu phim; các cơ sở dịch vụ spa, massage, xông hơi, phòng tập gym; các hoạt động tập thể dục, thể thao, các sự kiện tập trung đông người tại khu vực công cộng, vườn hoa, công viên cho đến khi có chỉ đạo mới của Ban Chỉ đạo Thành phố. Thực hiện việc hiếu, hỷ văn minh, hạn chế tối đa tập trung đông người và đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.”
UBND phường Yên Hòa có thờ ơ hay năng lực quản lý kém?
Để rộng đường dư luận, Phóng viên Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu đã liên hệ làm việc với UBND phường Yên Hòa về nội dung trên.
Tại buổi làm việc, bà Trần Hải Yến – PCT phụ trách văn hóa xã hội cho biết: Cơ sở Nhà hàng Cinderella địa chỉ số 02, Khu F, ô A10, KĐT Nam Trung Yên, Phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội có Giấy phép đăng ký kinh doanh nhà hàng ăn uống, chủ cơ sở là ông Hoàng Văn Tuân (2.9.1990). Ngày 22.1.2021, Nhà hàng này bị xử phạt 27,500 ngàn/đồng về nội dung PCCC và An toàn thực phẩm. Cơ sở này cũng đã bị phát hiện có hoạt động nghe nhạc nhưng thực chất là kinh doanh Karaoke “chui”, UBND phường đã yêu cầu Công an phường Yên Hòa tăng cường xử lý, để cơ sở hoạt động đúng giấy phép kinh doanh.

Khi được hỏi UBND phường Yên Hòa đã có những động thái gì, sau khi báo chí thông tin và liên hệ làm việc về nội dung Nhà hàng Cinderella hoạt động Karaoke “chui” giữa mùa dịch thì bà Yến cho biết thêm: “Hiện tại anh em đang túc trực dưới cơ sở đó, có cả công an, không phát hiện gì, nhà hàng đóng cửa chưa thể tiếp cận, hiện tại phường cũng chưa có biên bản, báo cáo, hay kế hoạch gì…”
Có thể thấy, trong khi Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước đang căng mình chống dịch Covid 19 thì UBND phường Yên Hòa lại cho thấy sự thờ ơ và năng lực quản lý yếu kém, điều này thể hiện rõ nhất qua sự việc Nhà hàng Cinderella hoạt động Karaoke “chui” giữa mùa dịch.
Một hệ thống cán bộ UBND cấp phường mà không thể quản lý được một cơ sở nhà hàng, để cơ sở này hoạt động kinh doanh Karaoke “chui” trong một thời gian dài? Đặc biệt, khi Thủ tướng Chính phủ, UBND TP. Hà Nội ra một loạt các Chỉ thị, Công điện về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid 19 thì hoạt động kinh doanh này vẫn diễn ra?
Khi báo chí vào cuộc phanh phui, phản ánh, UBND phường cũng chưa có những động thái gì cho thấy công tác phòng chống dịch Covid 19 đang được chú trọng? Lực lược chức năng cấp phường, có cả nghiệp vụ công an mà cũng không biết phương thức tiếp cận một nhà hàng có “dấu hiệu” sai phạm?
Ngày 3.5.2021, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện 570/CĐ-TTg ngày 2/5/2021 về việc chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tiếp đó, ngày 8.5.2021, Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 98/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp trực tuyến toàn quốc của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.
Thông báo nhấn mạnh, các bộ, cơ quan, địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được giao. Nơi nào lơ là, chủ quan, mất cảnh giác để phải trả giá đắt về mọi mặt thì phải kiểm điểm, xử lý trách nhiệm theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.
Đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch. Quan điểm của Chính phủ là: ghi nhận, biểu dương, kịp thời động viên, khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích trong phòng, chống dịch; đồng thời xử lý nghiêm theo đúng quy định, kể cả xem xét xử lý hình sự các trường hợp vi phạm, lơ là, thiếu trách nhiệm, không nể nang, né tránh.
Đáng nói, những gì UBND phường Yên Hòa thực hiện trong công tác phòng chống dịch Covid 19 lại cho thấy đang đi ngược lại với những Công điện, Thông báo và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và UBND TP. Hà Nội.
Đề nghị UBND quận Cầu Giấy, UBND TP. Hà Nội vào cuộc thanh, kiểm tra sự việc cẩn xử lý nghiêm sai phạm, trách để tiền lệ xấu về sau.
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu sẽ tiếp tục thôn tin về sự việc này../..
Nhóm PV
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- lơ là phòng chống dịch /
- phường Yên Hòa /
- karaoke hoạt động mùa dịch /
- nhà hàng Cinderelle /
- Covid19 /
- quận Cầu Giấy /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Động lực phát triển ngành du lịch Việt
DNTH: Giải thưởng Du lịch Việt Nam không chỉ là “thước đo uy tín” của ngành du lịch mà còn là động lực khuyến khích doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng sản phẩm, xây dựng thương hiệu du lịch địa phương và quốc...

Nguyễn Thanh Thảo đăng quang Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2025
DNTH: Tối 19.9, tại Vĩnh Hy (Khánh Hòa), chung kết Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2025 khép lại với chiến thắng thuộc về thí sinh Nguyễn Thanh Thảo (SBD 025).

Hơn 1,1 tỷ lượt tiếp cận, tương tác trực tuyến hành trình 'Tôi yêu Tổ quốc tôi'
DNTH: Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam ngày 19/9 đã thông báo, hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” trên các nền tảng mạng xã hội đã tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng trong đoàn viên, hội viên, thanh niên và các tầng lớp nhân...

Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh khai giảng năm học mới
DNTH: Ngày 8/9, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ khai giảng năm học 2025-2026 với hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến các học viện trực thuộc.

Trao tặng học bổng toàn phần cho tân sinh viên là nạn nhân vụ lật tàu ở Vịnh Hạ Long
DNTH: Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải đã quyết định tặng học bổng toàn phần trị giá 250 triệu đồng; gồm miễn 100% học phí, hỗ trợ tiền sinh hoạt phí 3 triệu đồng/tháng, miễn phí ở nội trú ký túc xá...

Trường Tiểu học số 1 Tân Uyên khai giảng năm học 2025 - 2026: Tiếp bước thành công, vững vàng đổi mới
DNTH: Sáng ngày 5/9, trong không khí rộn ràng của hàng triệu học sinh, sinh viên cả nước đang nô nức bước vào năm học mới, trường Tiểu học số 1 Tân Uyên (xã Tân Uyên, tỉnh Lai Châu) đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2025 -...
Đô thị cuộc sống
-
Đề xuất cán bộ, công chức, viên chức nghỉ 9 ngày dịp Tết Âm lịch 2026
-
Hoàn thiện Luật Thương mại điện tử: Hành lang pháp lý cho kinh tế số
-
Hưng Yên: Công an xã Thái Thụy giúp người dân khắc phục sau bão
-
Cậu học trò nhỏ với trái tim trong sáng
-
Ecopark và FPT khởi công tổ hợp giáo dục liên cấp tại đại đô thị Eco Central Park
-
"Phiên chợ khởi nghiệp 2025"
Sống khỏe
-
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần...
-
HDBank tiên phong đồng hành cùng ngành y tế triển khai bệnh án điện tử
-
Bệnh nhân người Nga phục hồi nhanh sau mổ nội soi sụn chêm tại Gia Lai
-
Học 6 tháng, có cơ hội làm việc tại Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai
-
Thoát khỏi “cửa tử” khi bồn nước 1.000 lít từ trên cao rơi xuống
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...