Hà Tĩnh: Hơn 10 năm dân phải lên phường qua cây “cầu khỉ”

18:34 | 21/06/2020

DNTH: “Tôi không nhớ chính xác cây “cầu khỉ” này đã tồn tại bao nhiêu năm, nhưng chắc chắn nó đã có mặt cùng thời với người dân ở tổ dân phố Thuận Minh, phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh này”, bà Trần Thị Sen mở đầu câu chuyện với chúng tôi khi nói về nguyện vọng của người dân địa phương mong muốn có một cây cầu để đi lại.

Phấn đấu đạt đô thị loại III, nhưng không “xóa” nỗi một cây “cầu khỉ”.

Tuyến đường Nguyễn Du nối từ tổ dân phố (TDP) Thuận Hồng đến TDP Thuận Minh với chiều dài 1km. Điểm cuối của tuyến đường là nơi tiếp giáp với kênh Lam Hồng, ngay trước cửa ngõ của hộ gia đình ông Lê Đình Thọ, thuộc TDP Thuận Minh.

Kênh mương Lam Hồng cũng chính là “nút thắt” khiến cho 10 hộ dân ở TDP Thuận Minh phải chia cắt với người dân trong vùng. Để tiện cho việc đi lại 10 hộ dân nơi đây buộc phải dựng lên cây “cầu khỉ” bắc qua kênh này.

Ông Lê Đình Thọ cho biết, 10 hộ bị chia cắt bởi kênh Lam Hồng này muốn lên UBND phường Đức Thuận hay đi sinh hoạt trong TDP thì chỉ còn cách, một là H1A sau đó đi vòng xuống (cách này thuận tiện nhưng khoảng cách lại quá xa-PV), hoặc là đi bộ qua “cầu khỉ” trên kênh Lam Hồng rồi theo đường Nguyễn Du.

Hơn 10 năm, 10 hộ dân ở TDP Thuận Minh vẫn phải đi qua cây “cầu khỉ” trên kênh Lam Hồng mỗi khi sinh hoạt trong vùng hay lên trụ sở UBND phường Đức Thuận

“Hơn 10 năm nay người dân vẫn lựa chọn theo cách thứ hai, đi bộ qua “cầu khỉ” trên kênh Lam Hồng” ông Thọ thông tin thêm.

Việc người dân “chặn” kênh Lam Hồng để bắc cầu đi lại cũng khiến cho việc lưu thông nguồn nước trên con kênh này bị cản trở nghiêm trọng.

“ Những ngày trời mưa nước không lưu thông được, ứ đọng lại biến đoạn kênh này trở thành “khúc kênh chứa rác” khiến nơi đây bị ô nhiễm trầm trọng, mùi hôi thối nồng nặc nhưng không cách nào khác”, một hộ dân cho biết.

“Nguyện vọng của người dân là chính đáng”!

Đó là khằng định của ông Phan Tất Cương - Phó chủ tịch UBND phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh.

Ông Cương cho biết, một cây cầu bắt qua kênh Lam Hồng để nối đường Nguyễn Du với đường An Dương Vương cho người dân ở TDP Thuận Minh nói riêng và người dân phường Đức Thuận nói chung là hết sức cần thiết. Không chỉ có cầu, tuyến đường Nguyễn Du cũng cần được nâng cấp và mở rộng để đáp ứng các tiêu chí xây dựng của đô thị loại III vào năm 2020 theo đúng Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020 và Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 20/12/2016 của Ban chấp hành Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh khóa VI, nhiệm kỳ 2015-2020.

Đã nhiều lần các đoàn khảo sát tiến hành cắm mốc định giới nhưng tuyến đường vẫn chưa được triển khai xây dựng.

Theo tìm hiểu, tuyến đường Nguyễn Du là con đường huyết mạch trên địa bàn phường Đức Thuận. Hiện tuyến đường này đã xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường nhỏ hẹp, nhiều đoạn bị sụt lún, bong tróc; một số điểm mặt đường vẫn là nền đất… Đặc biệt con đường này vẫn chưa thông tuyến vì “nút thắt” chia cắt tại kênh Lam Hồng khiến cho việc đi lại của người dân vô cùng khó khăn và gây mất cảnh quan môi trường đô thị

Ông Lưu Đình Chuyên - Tổ trưởng TDP Thuận Minh cho biết: Người dân nơi đây rất mong muốn có cây cầu cho con đường Nguyễn Du được thông tuyến. Các hộ dân sống dọc tuyến đường này khi tiến hành xây cổng, xây tường rào, quy hoạch vườn họ đều ý thức xây thụt vào để dành phần đất với mong muốn cho con đường được mở rộng. 

“Đã nhiều lần các đoàn cũng đã xuống để tiến hành khảo sát, cắm móc định giới nhưng đến nay tuyến đường vẫn chưa được triển khai mở rộng. Cây “cầu khỉ” đã tồn tại hơn 10 năm vẫn là “điểm nối” để người dân trong vùng qua lại với nhau”, ông Chuyên thất vọng.

Lê Thông - Bắc Hạnh

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Hơn 231 nghìn doanh nghiệp gia nhập và tái gia nhập thị trường trong tháng 9

DNTH: Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 9/2025, cả nước có 231.337 doanh nghiệp gia nhập và tái gia nhập thị trường, tăng 26,41% so với cùng kỳ năm 2024.

Doanh nghiệp được tiếp tục sử dụng tài khoản thu phí không dừng đến 31-12-2025

DNTH: Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Xây dựng) cho biết, để tháo gỡ khó khăn trong quá trình chuyển đổi từ tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông, doanh nghiệp tiếp tục sử dụng tài khoản thu phí thay thế cho phương tiện thanh toán...

Hà Nội hỗ trợ 100% kinh phí cho doanh nghiệp nghiên cứu đề tài khoa học trọng điểm

DNTH: TP Hà Nội dự kiến dành 392 tỷ đồng/năm để hỗ trợ tổ chức, doanh nghiệp thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu, sản xuất thử nghiệm các lĩnh vực trọng điểm về khoa học công nghệ.

Doanh nghiệp vận tải vẫn ngóng chờ hướng dẫn sử dụng tài khoản giao thông

DNTH: Hai ngày nữa (1/1/2025) là hạn chót phải nâng cấp từ tài khoản thu phí tự động lên tài khoản giao thông (TKGT), nhiều DN vận tải cho hay, vẫn chưa biết phải làm thế nào để chuyển đổi. Cả đơn vị thu phí lẫn DN vận tải đều...

VinUni chiến thắng kép tại ESG Business Awards 2025

DNTH: Kuala Lumpur (Malaysia), tại Lễ trao giải ESG Business Awards 2025 - VinUni vừa xuất sắc giành chiến thắng kép ở hai hạng mục: “Hợp tác giữa Đại học - Chính quyền - Cộng đồng” và “Hợp tác Liên ngành”. Với việc mang lại lợi ích...

Cảnh báo tin giả về chính sách bảo hiểm y tế

DNTH: Trên một số trang mạng xã hội đã xuất hiện nhiều thông tin giả mạo cơ quan BHXH về nội dung chính sách gây hoang mang trong dư luận.

XEM THÊM TIN