Thứ hai, 29/11/2021, 00:52

Doanh nghiệp và tiêu dùng Thị trường

Hàng hóa giảm giá đến 100% trong tháng khuyến mại quốc gia 2021

DNTH: Bộ Công thương vừa công bố triển khai tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - VietNam Grand Sale 2021. Sự kiện diễn ra trong 1 tháng (từ 1/12/2021 đến 1/1/2022). Đặc biệt, trong thời gian này, doanh nghiệp có thể giảm giá tối đa cho hàng hóa, dịch vụ lên đến 100% giá trị.

Họp báo giới thiệu chương trình “tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - VietNam Grand Sale 2021”. Ảnh: VGP.

Tại họp báo giới thiệu “tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - VietNam Grand Sale 2021” ngày 24/11, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) cho biết, chương trình này dự kiến được tổ chức trên phạm vi toàn quốc từ ngày 1/9/2021 đến ngày 30/9/2021. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương nên Bộ Công thương đã điều chỉnh thời gian thực hiện từ ngày 1/12/2021 đến ngày 1/1/2022.

Chương trình kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống, thương mại điện tử để tạo sức lan toả và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên mọi lĩnh vực. Các doanh nghiệp sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hoá, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp.Các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp tại các địa phương cũng chủ động phối hợp, triển khai các hoạt động khuyến mại với các mức khuyến mãi hấp dẫn cho khách hàng lên tới 100% thay vì tối đa chỉ là 50%.

Điểm mới trong VietNam Grand Sale 2021 là các thương nhân, doanh nghiệp khi tham gia chỉ mất khoảng 5 phút để làm thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng thông tin điện tử của Sở Công thương các tỉnh, thành phố với hình thức thông báo, đăng ký trực tuyến, bên cạnh việc thông báo, đăng ký bằng hình thức gửi hồ sơ trực tiếp.

Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều doanh nghiệp có kế hoạch tổ chức, thực hiện các chương trình khuyến mãi trên các sàn thương mại điện tử như: ngân hàng trung gian thanh toán, ví điện tử...

Dự báo, các chương trình khuyến mãi online, thanh toán không tiền mặt với sự tham gia của các sàn thương mại điện tử lớn sẽ là chủ lực trong bối cảnh dịch bệnh còn những diễn biến phức tạp.Các chương trình khuyến mại giảm giá sâu tập trung vào các ngành hàng như: may mặc, hàng tiêu dùng, hàng điện máy, điện tử,… thông qua hệ thống siêu thị, hệ thống bán lẻ và sàn giao dịch thương mại điện tử.*

Trước đó, tháng khuyến mại tập trung quốc gia lần đầu tiên được tổ chức từ ngày 1 - 31/7/2020 đã thu hút đông đảo sự tham gia của cộng đồng doanh nghiệp với hơn 27.450 chương trình khuyến mại giảm giá sâu tập trung vào các ngành hàng: may mặc, hàng tiêu dùng, hàng điện máy, điện tử, viễn thông… thông qua hệ thống siêu thị, hệ thống bán lẻ và sàn giao dịch thương mại điện tử.

Xem link!

Theo Báo Chính phủ
Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Tạo cơ chế đặc thù cho ‘con cưng' Vietnam Airlines là trái với quy định chung và bất bình đẳng

Tạo cơ chế đặc thù cho ‘con cưng' Vietnam Airlines là trái với quy...

DNTH; Ngành hàng không đang phải hứng chịu những tổn thất nặng nề do dịch Covid - 19 gây ra. Nhưng chỉ có Vietnam Airlines được hưởng nhiều cơ chế hỗ trợ mà các doanh nghiệp cùng ngành không có.
Chạy đua e-Logistics hậu Covid-19

Chạy đua e-Logistics hậu Covid-19

Các đơn vị logistics cũ lẫn mới đang cật lực chuyển mình để đón sóng nhu cầu của nền kinh tế số ngày một tăng nhờ "cú hích Covid-19".
Plaumai Eco: Khai trương điểm bán xanh, cung ứng sản phẩm thân thiện môi trường

Plaumai Eco: Khai trương điểm bán xanh, cung ứng sản phẩm thân thiện môi...

DNTH; Sáng ngày 6/1/2021, tại địa chỉ 34 Khúc Thừa Dụ, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội, Công ty cổ phần Giải pháp Tiết kiệm nhiên liệu và Bảo vệ môi trường Plaumai Eco chính thức khai trương Điểm bán XANH – Chuỗi cung ứng sản phẩm thân thiện môi trường. Đây là điểm bán được xây dựng với mong muốn tạo điều kiện cho các sản phẩm Make in Việt Nam được vươn ra, có chỗ đứng trong thị trường nội địa, kết nối hàng hóa chất lượng trực tiếp từ nhà sản xuất đến tận tay người tiêu dùng, hưởng ứng tinh thần “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, góp phần phát huy thế mạnh Chương trình quốc gia “Mỗi xã một sản phẩm” - OCOP, cổ vũ và thúc đẩy Chương trình cấp quốc gia “Con đường Nông sản”, giao lưu gắn kết mọi miền Tổ quốc. Trước đó, điểm bán xanh đã được thí điểm tại một số tỉnh thành như Thái Bình, Bắc Giang... và mang lại hiệu quả tích cực.
Không để găm hàng, tăng giá khẩu trang tại Hà Nội, Hải Dương và Quảng Ninh

Không để găm hàng, tăng giá khẩu trang tại Hà Nội, Hải Dương và...

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khi nhiều ca bệnh mới được công bố ở Hải Dương, Quảng Ninh và Hà Nội, Cục Quản lý thị trường các tỉnh này phát đi công văn hỏa tốc về việc tăng cường giám sát tránh tình trạng găm hàng nhằm đẩy giá khẩu trang.
Bài thuốc Dạ dày Bitcoin, Vimphar “bị lợi dụng”

Bài thuốc Dạ dày Bitcoin, Vimphar “bị lợi dụng”

DN&TH; Vừa qua các cơ quan thông tấn báo chí có nhận được công văn của Viện Nghiên cứu các bài thuốc dân tộc Việt Nam phản ánh về việc sản phẩm thuốc dạ dày Dạ dày Bitcoin, Vimphar bị lợi dụng.
Bảo đảm bình ổn thị trường, chống đầu cơ, găm hàng

Bảo đảm bình ổn thị trường, chống đầu cơ, găm hàng

DNTH: Trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Bộ Công Thương vừa ban hành Chỉ thị về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường; chống các hành vi đầu cơ, găm hàng và vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại.
Hà Nội: Không để xảy ra khan hàng, sốt giá dịp Tết

Hà Nội: Không để xảy ra khan hàng, sốt giá dịp Tết

DNTH: Nhằm bảo đảm nguồn cung ứng hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, ngành công thương Hà Nội và các doanh nghiệp thương mại sẽ tăng cường dự trữ các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, chủ động nguồn hàng, không để xảy ra khan hàng, sốt giá.
'Cuộc chiến' VinMart, VinMart+ và Bách hóa Xanh: Lợi thế thuộc về ai?

'Cuộc chiến' VinMart, VinMart+ và Bách hóa Xanh: Lợi thế thuộc về ai?

Mercadona là chuỗi siêu thị hàng đầu Tây Ban Nha, thành công dựa trên sự tập trung mạnh mẽ vào “ông chủ” – từ mà doanh nghiệp này đề cập đến khách hàng của mình. Đây là một hình mẫu được lãnh đạo Vincommerce nhắc tới khi đề cập đến chiến lược phát triển của chuỗi bán lẻ VinMart, VinMart+. Qua quan sát, sự phát triển của chuỗi Bách hóa Xanh từ trước tới nay cũng rất sát với hình mẫu này.