Hậu đại dịch Covid-19: Để người Việt đi du lịch Việt

15:19 | 31/05/2020

DNTH: Ngay sau khi nới lỏng giãn cách xã hội, những địa bàn trọng điểm về du lịch đã rục rịch khởi động lại...

Hơn 40 ngày không có ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng, dịch bệnh Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát, Việt Nam trở thành quốc gia thành công nhất trên thế giới trong phòng, chống đại dịch. Nhịp sống bình thường dần trở lại, đa số các ngành kinh tế đã tái khởi động, trong đó có “ngành công nghiệp không khói”.

Hậu đại dịch Covid-19: Để người Việt đi du lịch Việt

Ngay từ 8/5, Bộ VHTTDL đã ban hành kế hoạch phát động chương trình: Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam 

Thực tế, ngay khi dịch bệnh diễn ra, đã có nhiều chuyển động, giải pháp từ cấp vĩ mô đến từng địa phương, doanh nghiệp, để hy vọng cứu ngành du lịch khỏi tình trạng “kiệt sức” ngay khi dịch bệnh được kiểm soát.

Ngày 8/5, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Kế hoạch số 1749/KH-BVHTTDL, phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Mục tiêu là kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện để người dân du lịch tới các vùng miền trong cả nước trong bối cảnh bình thường mới sau dịch bệnh, trước mắt là từ 1/6 đến 31/12/2020.

Ngay sau đó, rất nhiều địa phương, khu vực đã tổ chức các chương trình đa dạng nhằm kích cầu du lịch, “đánh thức”, khôi phục thị trường khách nội địa. Nhiều địa phương, hãng hàng không, doanh nghiệp liên quan du lịch... vào cuộc mạnh mẽ, quyết liệt, bằng nhiều hình thức khác nhau. Hoạt động truyền thông được đẩy mạnh.

Nhiều chương trình, chính sách hỗ trợ, giảm giá, các gói sản phẩm, dịch vụ khuyến mãi hấp dẫn được tung ra, chào mời... Không chỉ ưu đãi lớn, việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ cũng được cam kết thực thi.

Thực tế, ngay sau khi nới lỏng giãn cách xã hội, những địa bàn trọng điểm về du lịch đã rục rịch khởi động lại, thậm chí đón khách tấp nập bằng khoảng 50% mọi năm vào dịp lễ 30/4 và 1/5. Đơn giản, ai có nhu cầu, có khả năng cũng muốn đi đây đi đó để thỏa chí ngao du, để được bù đắp những tháng ngày thực hiện giãn cách xã hội gò bó, cuồng chân...

Ngày 24/5, trong chuyến công tác tại Quảng Ninh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tuyên bố khởi động lại thị trường du lịch nội địa, đề nghị chuẩn bị sẵn sàng đón tiếp khách quốc tế khi điều kiện cho phép, trước hết từ các nước đã kiểm soát tốt dịch bệnh. Thủ tướng yêu cầu các địa phương trên cả nước cần thúc đẩy mạnh mẽ, chuẩn bị mọi điều kiện để đẩy mạnh du lịch nội địa.

Rõ ràng, “ngành công nghiệp không khói” đã có những chuyển động hết sức khẩn trương, quyết liệt, rầm rộ để khởi động lại một cách mạnh mẽ, hệt như chiếc lò xo bị nén lâu ngày giờ có dịp bung ra. Và từ tháng Sáu, khi có thêm chương trình kích cầu đầy hấp dẫn, khi du khách nội địa thực sự được xem là “thượng đế”, chắc chắc các điểm đến sẽ được “đánh thức”, đủ sức bật dậy tươi mới, sảng khoái sau thời gian dài “ngủ đông” bởi dịch bệnh.

Hy vọng rằng, thị trường du lịch nội địa sẽ được chú trọng, du khách trong nước sẽ luôn được coi là “thượng đế” chứ không chỉ sau đại dịch. Có như thế, người Việt đi du lịch Việt mới là lẽ thường, đương nhiên, chứ không phải kế hoạch, lời kêu gọi trong ngắn hạn, nhất thời…

Tri Thức - TGVN

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Sun Group hợp tác với Tập đoàn giáo dục hàng đầu Thế giới đến từ Thụy Sĩ, phát triển Học viện đào tạo Du...

DNTH: Ngày 25/08/2025, Tập đoàn Sun Group chính thức ký kết hợp tác chiến lược cùng EHL Hospitality Business School (EHL) - tập đoàn giáo dục hơn 130 năm tuổi đến từ Thụy Sĩ được mệnh danh là “Đại học Harvard” trong đào tạo quản trị...

TH true MILK thức xuyên đêm 1/9 tặng sữa, nước cho người dân và các chiến sĩ

DNTH: Tất cả các điểm phát sữa và đồ uống của Tập đoàn TH (TH true MILK) sẽ trực từ chiều 1/9, xuyên đêm 1/9 đến 14h ngày 2/9, trao tận tay hàng triệu suất sữa và đồ uống đến người dân và các chiến sĩ.

Doanh nghiệp Việt củng cố nội lực trước thềm kỷ nguyên vươn mình

DNTH: Việt Nam đang bước vào giai đoạn bản lề để bứt phá về kinh tế và vị thế quốc gia. Đồng hành cùng đất nước, ROX Group triển khai chiến lược quản trị hiện đại, đẩy mạnh chuyển đổi số và củng cố năng lực quản trị...

Nâng cao năng lực và tạo cơ hội cho người trẻ – động lực phát triển bền vững quốc gia trong kỷ nguyên mới

DNTH: Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (VBCSD) đã tổ chức thành công Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam năm 2025 (VCSF 2025) tại Hà Nội. Với chủ...

Pharmacity hợp tác với Nestlé Việt Nam mở rộng danh mục dinh dưỡng chính hãng

DNTH: Vừa qua, Hệ thống nhà thuốc Pharmacity và Nestlé Health Science – bộ phận chuyên trách về lĩnh vực sức khỏe và dinh dưỡng thuộc Tập đoàn Nestlé – đã ký kết hợp tác chiến lược. Mục tiêu hợp tác chiến lược giữa hai bên...

Quỹ Thiện Tâm đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất của Chủ tịch nước của chủ tịch nước

DNTH: Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam vừa ký quyết định trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất cho Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup. Đây là phần thưởng cao quý nhất của Nhà nước, ghi nhận hành trình 19 năm...

XEM THÊM TIN