Hậu đại dịch Covid-19: Để người Việt đi du lịch Việt
15:19 | 31/05/2020
DNTH: Ngay sau khi nới lỏng giãn cách xã hội, những địa bàn trọng điểm về du lịch đã rục rịch khởi động lại...
Hơn 40 ngày không có ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng, dịch bệnh Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát, Việt Nam trở thành quốc gia thành công nhất trên thế giới trong phòng, chống đại dịch. Nhịp sống bình thường dần trở lại, đa số các ngành kinh tế đã tái khởi động, trong đó có “ngành công nghiệp không khói”.
Ngay từ 8/5, Bộ VHTTDL đã ban hành kế hoạch phát động chương trình: Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam
Thực tế, ngay khi dịch bệnh diễn ra, đã có nhiều chuyển động, giải pháp từ cấp vĩ mô đến từng địa phương, doanh nghiệp, để hy vọng cứu ngành du lịch khỏi tình trạng “kiệt sức” ngay khi dịch bệnh được kiểm soát.
Ngày 8/5, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Kế hoạch số 1749/KH-BVHTTDL, phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Mục tiêu là kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện để người dân du lịch tới các vùng miền trong cả nước trong bối cảnh bình thường mới sau dịch bệnh, trước mắt là từ 1/6 đến 31/12/2020.
Ngay sau đó, rất nhiều địa phương, khu vực đã tổ chức các chương trình đa dạng nhằm kích cầu du lịch, “đánh thức”, khôi phục thị trường khách nội địa. Nhiều địa phương, hãng hàng không, doanh nghiệp liên quan du lịch... vào cuộc mạnh mẽ, quyết liệt, bằng nhiều hình thức khác nhau. Hoạt động truyền thông được đẩy mạnh.
Nhiều chương trình, chính sách hỗ trợ, giảm giá, các gói sản phẩm, dịch vụ khuyến mãi hấp dẫn được tung ra, chào mời... Không chỉ ưu đãi lớn, việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ cũng được cam kết thực thi.
Thực tế, ngay sau khi nới lỏng giãn cách xã hội, những địa bàn trọng điểm về du lịch đã rục rịch khởi động lại, thậm chí đón khách tấp nập bằng khoảng 50% mọi năm vào dịp lễ 30/4 và 1/5. Đơn giản, ai có nhu cầu, có khả năng cũng muốn đi đây đi đó để thỏa chí ngao du, để được bù đắp những tháng ngày thực hiện giãn cách xã hội gò bó, cuồng chân...
Ngày 24/5, trong chuyến công tác tại Quảng Ninh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tuyên bố khởi động lại thị trường du lịch nội địa, đề nghị chuẩn bị sẵn sàng đón tiếp khách quốc tế khi điều kiện cho phép, trước hết từ các nước đã kiểm soát tốt dịch bệnh. Thủ tướng yêu cầu các địa phương trên cả nước cần thúc đẩy mạnh mẽ, chuẩn bị mọi điều kiện để đẩy mạnh du lịch nội địa.
Rõ ràng, “ngành công nghiệp không khói” đã có những chuyển động hết sức khẩn trương, quyết liệt, rầm rộ để khởi động lại một cách mạnh mẽ, hệt như chiếc lò xo bị nén lâu ngày giờ có dịp bung ra. Và từ tháng Sáu, khi có thêm chương trình kích cầu đầy hấp dẫn, khi du khách nội địa thực sự được xem là “thượng đế”, chắc chắc các điểm đến sẽ được “đánh thức”, đủ sức bật dậy tươi mới, sảng khoái sau thời gian dài “ngủ đông” bởi dịch bệnh.
Hy vọng rằng, thị trường du lịch nội địa sẽ được chú trọng, du khách trong nước sẽ luôn được coi là “thượng đế” chứ không chỉ sau đại dịch. Có như thế, người Việt đi du lịch Việt mới là lẽ thường, đương nhiên, chứ không phải kế hoạch, lời kêu gọi trong ngắn hạn, nhất thời…
Tri Thức - TGVN

Doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động trong “cuộc chơi” chuyển đổi xanh toàn cầu
DNTH: Các doanh nghiệp (DN) đang phải đối mặt với nhiều áp lực thách thức về tiêu chuẩn xanh, bền vững từ những thị trường khó tính như EU, Mỹ, Nhật Bản. Do đó, sự sẵn sàng ứng phó của DN Việt Nam khi tham gia sân chơi lớn toàn...

Gia Lai: Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tầm soát bệnh Glôcôm miễn phí
DNTH: Hưởng ứng Tuần lễ Glôcôm thế giới năm 2025, Bệnh viện Mắt Cao Nguyên (248A Lê Duẩn, TP. Pleiku, Gia Lai) tổ chức chương trình tầm soát bệnh Glôcôm miễn phí từ ngày 12/3 đến 31/3.

Lợi nhuận Đầu tư Cao su Đắk Lắk tăng trong quý IV/2024 nhờ giá cao su
DNTH: Công ty cổ phần Đầu tư Cao su Đắk Lắk (mã DRI) ghi nhận lãi 38,09 tỷ đồng trong quý IV, luỹ kế năm 2024 ghi nhận lãi 110,4 tỷ đồng, tăng 49,9% và vượt kế hoạch năm.

Biển người đổ về “kinh đô lễ hội” Ocean City vui chơi, cầu may trong ngày đầu năm mới
DNTH: “Mùng 1 Tết cha, mùng 2 Tết mẹ, mùng 3 Tết thầy”. Từ mùng 4 Tết, với người Việt chính là thời gian du Xuân, vãn cảnh, vừa để cầu mong những điều tốt lành trong năm mới, vừa có khoảng thời gian ý nghĩa bên người thân. Năm...

Sản xuất, xuất khẩu hối hả ngay từ đầu năm
DNTH: Hoạt động sản xuất và xuất khẩu hàng hóa tăng tốc ngay từ những ngày đầu năm mới 2025, nhằm nắm bắt thời cơ từ các thị trường lớn, hướng tới mục tiêu tăng trưởng sản xuất công nghiệp 9 - 10%, tăng trưởng xuất khẩu 12%...
Du khách ngây ngất với Lễ hội đèn lồng hoành tráng chưa từng có ở Việt Nam
DNTH: Trong không khí náo nức của những ngày trước Tết, dòng người đã từ khắp nơi đổ về Thành phố điểm đến phía Đông Hà Nội - Ocean City - nơi đang diễn ra Lễ hội Ánh sáng phương Đông - lễ hội đèn lồng lần đầu tiên được...
Đô thị cuộc sống
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Trong tháng 4 mưa đá có thể xuất hiện nhiều
-
2 kỳ nghỉ lễ trong tháng 4/2025 của công chức, viên chức và người lao động
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...