Hết ưu đãi lệ phí trước bạ ô tô, doanh nghiệp mạnh tay khuyến mãi kích cầu

15:05 | 18/12/2024

DNTH: Thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến những "biến động" đáng kể trong giai đoạn cuối năm 2024. Sau khi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước kết thúc vào ngày 30/11/2024, các doanh nghiệp ô tô đã nhanh chóng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm duy trì đà tăng trưởng doanh số trong tháng cuối năm.

 
Hết ưu đãi lệ phí trước bạ ô tô, doanh nghiệp mạnh tay khuyến mãi kích cầu 2
Dây chuyền sản xuất lắp ráp ô tô tại nhà máy THACO MAZDA (Khu công nghiệp THACO Chu Lai, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam)

Cụ thể, hết ngày 30/11/2024 đánh dấu kết thúc chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước theo Nghị định 109/2024/NĐ-CP. Chính sách này, áp dụng từ ngày 1/9 đến 30/11/2024, đã thúc đẩy mạnh mẽ doanh số bán ô tô trong giai đoạn cuối năm. Tuy nhiên, bước sang tháng 12/2024, khi ưu đãi này không còn, các doanh nghiệp ô tô tại Việt Nam đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm duy trì đà tăng trưởng và kích cầu tiêu dùng.

Doanh số bán hàng tăng vọt trong tháng 11/2024

Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 11/2024 ghi nhận doanh số bán hàng đạt 44.200 xe, tăng 14% so với tháng 10/2024 và tăng 58% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung doanh số cả VAMA, VinFast, Hyundai Thành Công, toàn thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 11 đạt trên 70.000 xe, xác lập kỷ lục mới về tiêu thụ trong một tháng. Qua đó, phản ánh sức mua mạnh mẽ và sự phát triển của thị trường. Đây là mức doanh số cao nhất từ đầu năm, phản ánh hiệu quả của chính sách giảm lệ phí trước bạ trong việc kích cầu thị trường.

Tuy nhiên, từ ngày 1/12/2024, khi chính sách ưu đãi kết thúc, lệ phí trước bạ đã trở lại mức cũ, tạo ra thách thức cho các doanh nghiệp trong việc duy trì doanh số. Để đối phó với tình hình này, nhiều hãng xe đã triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng trong mùa mua sắm cuối năm.

Theo đó, trong tháng 12 này, Toyota Việt Nam hỗ trợ từ 50% đến 100% lệ phí trước bạ cho các dòng xe Vios, Veloz Cross, Yaris Cross, Avanza Premio, giúp khách hàng tiết kiệm từ 23 triệu đến 66 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng còn được hỗ trợ trả góp với lãi suất 5,99%/năm.

Tương tự, từ 6/12/2024 đến hết 28/1/2025 Honda Việt Nam cũng tặng 50% lệ phí trước bạ cho khách mua xe Honda City, HR-V; đặc biệt, tặng tiền mặt đến 250 triệu đồng cho khách hàng mua xe Accord.

Không đứng ngoài cuộc chơi, Ford Việt Nam cũng giảm giá xe Territory Trend đến 63 triệu đồng, giúp giá bán xe chỉ còn 759 triệu đồng; đồng thời hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho một số phiên bản của mẫu xe Ranger và Everest với mức giảm tương ứng giảm giá từ 60 đến 120 triệu đồng.

Thậm chí, đến hãng xe sang Mercedes-Benz Việt Nam cũng công bố chương trình ưu đãi cuối năm bằng việc hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, mức giảm tương ứng đến 300 triệu, tặng bảo hiểm thiệt hại vật chất và giảm đến 80 triệu đồng tiền mặt cho khách mua xe trong tháng này.

Dự báo doanh số thị trường ô tô Việt Nam năm 2024

Tính đến hết tháng 11/2024, tổng doanh số bán hàng của các đơn vị thành viên VAMA đạt 308.544 xe, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2023. Dựa trên đà tăng trưởng này và các chương trình khuyến mãi mạnh mẽ từ các hãng xe trong tháng 12, dự kiến doanh số bán ô tô toàn thị trường Việt Nam của các đơn vị thành viên VAMA năm 2024 có thể đạt hoặc vượt mốc 350.000 xe, đánh dấu một năm phục hồi mạnh mẽ sau những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Sự gia tăng doanh số này phản ánh nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc thích ứng với biến động thị trường và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng vào mùa mua sắm cao điểm cuối năm đang cận kề.

Việc kết thúc chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đã đặt ra thách thức cho các doanh nghiệp ô tô tại Việt Nam. Tuy nhiên, với các chương trình khuyến mãi đa dạng và hấp dẫn, các hãng xe đang nỗ lực duy trì đà tăng trưởng doanh số trong tháng cuối năm 2024. Dự báo tích cực về doanh số bán hàng cả năm cho thấy thị trường ô tô Việt Nam đang trên đà phục hồi và phát triển, hứa hẹn những bước tiến vững chắc trong năm 2025.

Theo TTXVN

Nguồn: https://baotintuc.vn/kinh-te/het-uu-dai-le-phi-truoc-ba-o-to-doanh-nghiep-manh-tay-khuyen-mai-kich-cau-20241217164246707.htm


Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Thái Lan vượt Trung Quốc, trở thành “khách sộp” mới của mực, bạch tuộc Việt Nam

DNTH: 4 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu mực và bạch tuộc của Việt Nam đạt 215 triệu USD, tăng 18% so với cùng kỳ, trong đó Thái Lan vươn lên vị trí thứ ba, vượt qua Trung Quốc và Hong Kong.

Người trồng lúa khấn khởi khi giá gạo xuất khẩu tăng trở lại

DNTH: Sau giai đoạn sụt giảm đầu năm, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đã phục hồi rõ rệt trong những ngày đầu tháng 5, đặc biệt ở phân khúc gạo 5% tấm. Diễn biến tích cực này đang thắp lên nhiều kỳ vọng cho cả doanh nghiệp...

Cà phê Việt cần khẳng định thương hiệu để bứt phá

DNTH: Khi giá cà phê liên tục ở mức cao và thị trường xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng, ngành hàng cà phê Việt Nam đang bước vào giai đoạn “vàng” để bứt phá.

Lúa, gạo biến động nhẹ

DNTH: Giá lúa, gạo ở Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua có biến động nhẹ, trong khi giá gạo xuất khẩu gần như không biến đổi.

"Hoa mắt, chóng mặt" với... vàng

DNTH: Tuần qua, thị trường vàng lại chứng kiến giá vàng thế giới giảm, vàng trong nước tăng sốc. Các chuyên gia dự báo, thị trường còn biến động bởi tâm lý đầu cơ, lướt sóng.

Hàng nghìn mặt hàng giảm giá dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

DNTH: Nhằm thu hút người dân và du khách đến siêu thị mua sắm trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá quy mô lớn lên đến 50% cho hàng nghìn mặt hàng.

XEM THÊM TIN