Hội chợ “Tôn vinh sản phẩm Việt”: Cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP
20:03 | 31/03/2024
DNTH: Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP. Cần Thơ phối hợp Ban quản lý Vincom Plaza Xuân Khánh (Quận Ninh Kiều) vừa tổ chức Hội chợ Tôn vinh sản phẩm Việt năm 2024 với chủ đề "Nâng cao giá trị và giới thiệu sản phẩm OCOP trong đoàn viên, thanh niên".

Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy việc kết nối cung cầu hàng hóa giữa các đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP với đầu mối tiêu thụ, lan tỏa thương hiệu các sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên.
Hội chợ có 24 gian hàng đến từ các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và một số tỉnh của khu vực ĐBSCL. Hội chợ gồm các sản phẩm OCOP thuộc nhiều chủng loại: nông sản tươi, nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, thảo dược, hàng thủ công mỹ nghệ...
Với phương châm “tôn trọng và thấu hiểu đối tác, chia sẻ để cùng phát triển”, Ban tổ chức kỳ vọng sự kiện sẽ tạo thêm cơ hội cho các địa phương, doanh nghiệp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác kinh doanh và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP của Cần Thơ và cả vùng ĐBSCL; tăng cường hơn nữa sự hợp tác, kết nối giao thương, liên kết giữa người bán và người mua; đồng thời, quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về sản phẩm OCOP.
Phát biểu tại lễ khai mạc hội chợ, anh Trần Việt Tuấn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN thành phố, cho biết: Đây là cơ hội để doanh nghiệp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác kinh doanh và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP, đồng thời tăng cường kết nối giao thương, liên kết giữa người bán và người mua; xúc tiến quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về sản phẩm OCOP của từng địa phương.

Đại diện Công ty TNHH DG Foods và Cửa hàng Đặc sản ĐBSCL tham gia gian hàng tại Hội chợ chia sẻ: “Công ty tôi tiếp xúc được khá nhiều khách hàng, một số khách là đại lý quan tâm đến hội chợ đã đến gặp để trao đổi sản phẩm, ký một số hợp đồng. Chúng tôi cũng tiếp cận được nhiều khách hàng, hiện tại thì công ty chúng tôi đã vào được nhiều hệ thống siêu thị, ví dụ như là Vinmart”.
Những năm gần đây, Thành đoàn Cần Thơ đã kết nối sàn giao dịch thương mại điện tử thương mại Mekongexpo.vn, cụ thể hóa dự án “Thúc đẩy giải pháp số hóa các sản phẩm OCOP, sản phẩm chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn và một số sản phẩm đặc trưng tại TP. Cần Thơ và cả nước”, giúp làm tăng thu nhập hiệu quả kinh doanh, thúc đẩy kết nối đầu ra cho các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng. Ngoài ra, hỗ trợ xây dựng công trình mã QR giới thiệu các sản phẩm OCOP của thanh niên, giúp người dân địa phương và du khách nhận biết nguồn gốc chính xác của sản phẩm, công dụng, nguyên liệu, giá thành… tạo cơ hội để quảng bá sản phẩm địa phương đến với du khách trong và ngoài thành phố.

Vải thiều chế biến, dư địa còn bỏ ngỏ
DNTH: Mỗi vụ vải thiều, hàng trăm nghìn tấn đổ về chợ đầu mối, trạm trung chuyển, cửa khẩu biên giới – nhưng phần lớn vẫn là hàng tươi, tiêu thụ trong vài ngày. Trong khi đó, nhu cầu vải sấy, nước ép, vải đông lạnh lại đang...

Đề xuất đình chỉ mã vùng trồng sâm Ngọc Linh nuôi cấy mô tại Kon Tum
DNTH: Sau khi phát hiện nhiều bất cập trong hồ sơ và thực tế canh tác, đoàn kiểm tra tỉnh Kon Tum kiến nghị dừng hiệu lực mã vùng trồng đã cấp cho một doanh nghiệp trồng sâm Ngọc Linh bằng phương pháp nuôi cấy mô.

"Mở khóa" cho doanh nghiệp để gỡ khó cho cây mắc ca
DNTH: Sơn La định hướng dành quỹ đất khoảng 16.000 ha cùng nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển cây mắc ca.

Siết kiểm soát chất lượng để giữ thị trường Trung Quốc
DNTH: Để xuất khẩu bền vững các mặt hàng rau quả sang Trung Quốc, cần xây dựng chuỗi liên kết sản xuất thực chất từ vùng trồng, cơ sở đóng gói đến doanh nghiệp (DN) xuất khẩu, đảm bảo tiêu chuẩn kiểm dịch thực vật và an toàn...
Gia Lai: Thương mại về bản, nông sản ra phố
DNTH: Giai đoạn 2021–2025, chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Gia Lai được triển khai mạnh mẽ, đồng bộ và linh hoạt, góp phần nâng tầm nông sản bản địa và cải thiện sinh kế cho người...

Thủy sản Việt Nam đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị nhằm đảm bảo tăng trưởng xuất khẩu
DNTH: Thủy sản Việt Nam cần tái cơ cấu chiến lược tiếp cận thị trường; trong đó trọng tâm là đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị gia tăng, nhằm giảm thiểu rủi ro và đảm bảo tăng trưởng...
Đô thị cuộc sống
-
Dự án Khu du lịch biển Thắng Liên được cập nhật vào Quy hoạch chung phường Hoàng Mai
-
Tiếp sức mùa thi 2025 ứng dụng công nghệ, lan tỏa tinh thần tình nguyện
-
Sống Khỏe – Năng lượng tràn đầy từ mọi hoạt động tại Eurowindow Sport Garden, dự án sắp khởi công tại Vinh
-
Hà Nội: Tái khởi công đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
Sống khỏe
-
Nên ăn 4 - 5 quả mận mỗi ngày để đem lại lợi ích tối đa cho sức khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên: Hành trình 7 năm trao ánh mắt, tặng nụ cười
-
Cấp cứu thành công một bệnh nhân người Campuchia bị tai nạn lao động
-
Người phụ nữ suýt thủng thực quản vì uống thuốc sai cách
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...