Hơn 100 doanh nghiệp Việt tham dự “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023” lần thứ 6
11:39 | 17/08/2023
DNTH: “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023” lần thứ 6 vừa chính thức khai mạc và kéo dài liên tục đến hết ngày 20/8/2023, tại Central World Plaza. Chương trình do Bộ Công Thương Việt Nam và Tập Đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp tổ chức.
Thông tin từ Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 với chủ đề The Magical Taste of Vietnam – hương vị phương Nam tập trung giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch và các đặc sản vùng miền đến từ vùng Đông bằng sông Cửu Long, Thành phố Hồ Chí Minh; trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP từ các tỉnh thành khác; mở ra cơ hội kinh doanh gần 100 Doanh nghiệp Việt Nam tham gia kết nối giao thương với các hệ thống phân phối bán lẻ tại Thái Lan, cũng như gặp gỡ trực tiếp các doanh nhân và khách hàng để tìm kiếm các cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải gửi lời cảm ơn Bộ Thương mại Thái Lan, Central Group Thái Lan đã tạo điều kiện và hỗ trợ Central Retail Việt Nam tổ chức Tuần hàng Việt Nam trong nhiều năm qua. Sự kiện này không chỉ giúp quảng bá sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam mà còn giới thiệu tới người dân Thái Lan về các nét văn hóa, du lịch Việt Nam. Với hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam tham dự sự kiện và được hỗ trợ kết nối với bộ phận thu mua của Tập đoàn Central Group Thái Lan với đa dạng mảng kinh doanh bao gồm thực phẩm, F&B, kinh doanh khách sạn, thương mại, đồ gia dụng, nội thất, “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023” lần thứ 6 hứa hẹn góp phần thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam sang Thái Lan.

Năm nay, các mặt hàng được giới thiệu là các sản phẩm đặc trưng với chất lượng nổi bật của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, các tỉnh miền nam bao gồm thực phẩm như: lạp xưởng, nem nướng, bánh tráng, nước mắm, gạo, tôm khô, các loại trái cây chế biến, hạt điều, mắc ca, tổ yến, hàng thủ công mỹ nghệ: các sản phẩm tranh sơn mài, sản phẩm trang trí từ cói, mây tre…, đồ gia dụng…
Ngoài chương trình Tuần hàng Việt Nam còn có các hoạt động quan trọng khác như: hội nghị kết nối, biểu diễn nghệ thuật: nhạc cổ truyền dân tộc, trà đạo, vẽ tranh thư pháp và giới thiệu các món ăn đặc trưng của miền Nam được chế biến bới các đầu bếp lành nghề của Đại siêu thị GO!
Cùng trong khuôn khổ Đề án thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài giai đoạn đến năm 2030, nhằm thúc đẩy mối liên kết trực tiếp giữa các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam với các mạng lưới phân phối bán lẻ và nhà nhập khẩu nước ngoài, Bộ Công Thương chủ trì chuỗi sự kiện "Viet Nam International Sourcing 2023" từ ngày 13-15/9/2023 tại Trung tâm triển lãm SECC, Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện bao gồm chuỗi hội thảo, tọa đàm, hoạt động kết nối kinh doanh và triển lãm mang tên “Viet Nam International Sourcing Expo”.
Triển lãm “Viet Nam International Sourcing Expo” là cơ hội cho các kênh phân phối, nhà nhập khẩu quốc tế tìm nguồn cung ứng tại Việt Nam, quy tụ các nhà sản xuất và xuất khẩu hàng đầu trong nước.
Với 300 doanh nghiệp trưng bày hơn 5.000 sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu trong các lĩnh vực: thực phẩm; dệt may; giày dép, ba lô, túi xách; đồ thể thao và dã ngoại; đồ gia dụng, nội thất và và công nghiệp hỗ trợ.

Cà phê Việt cần khẳng định thương hiệu để bứt phá
DNTH: Khi giá cà phê liên tục ở mức cao và thị trường xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng, ngành hàng cà phê Việt Nam đang bước vào giai đoạn “vàng” để bứt phá.

Lúa, gạo biến động nhẹ
DNTH: Giá lúa, gạo ở Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua có biến động nhẹ, trong khi giá gạo xuất khẩu gần như không biến đổi.

"Hoa mắt, chóng mặt" với... vàng
DNTH: Tuần qua, thị trường vàng lại chứng kiến giá vàng thế giới giảm, vàng trong nước tăng sốc. Các chuyên gia dự báo, thị trường còn biến động bởi tâm lý đầu cơ, lướt sóng.

Hàng nghìn mặt hàng giảm giá dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
DNTH: Nhằm thu hút người dân và du khách đến siêu thị mua sắm trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá quy mô lớn lên đến 50% cho hàng nghìn mặt hàng.

"Sốc" với giá vé máy bay dịp nghỉ lễ
DNTH: Theo ghi nhận của phóng viên Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn ngày 19/4, một số chuyến bay đến các khu du lịch như Phú Quốc, Côn Đảo, TP. HCM, Hà Nội… tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, giá vé hiện đang ở mức rất cao,...

Doanh số bán ô tô tại Việt Nam tăng 47%
DNTH: Chiều 11/4, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố doanh số bán hàng của các đơn vị thành viên trong tháng 3/2025 đạt 31.750 xe, tăng 47% so với tháng trước và tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đô thị cuộc sống
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
-
Hà Nội: Tái khởi công đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
Sống khỏe
-
Nên ăn 4 - 5 quả mận mỗi ngày để đem lại lợi ích tối đa cho sức khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Người phụ nữ suýt thủng thực quản vì uống thuốc sai cách
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL phát hiện trường hợp hiếm gặp, răng mọc ở hốc mũi
-
Dinh dưỡng học đường cho trẻ mầm non: Nền tảng cho sự phát triển toàn diện
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...