Thứ năm, 07/07/2022, 07:40

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Nông thôn Việt Nông sản việt

Hơn 3.000 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ sẽ bày bán nhiều loại nông sản, đặc sản Sơn La

DNTH: WinCommerce sẽ thu mua 400 - 500 tấn xoài Sơn La và tiêu thụ tại hệ thống hơn 3.000 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ toàn quốc. Đây là nội dung được đơn vị này cam kết với Sở Công thương tỉnh Sơn La tại Hội nghị kết nối xúc tiến tiêu thụ, xuất khẩu Xoài và Nông sản Sơn La năm 2022 diễn ra sáng ngày 21/05/2022.

Chương trình nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân, Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 được tổ chức tại thành phố Sơn La. Tỉnh Sơn La từ nhiều năm trở lại đây là địa phương cung cấp nhiều loại nông sản, đặc sản chất lượng cao như: xoài, mận hậu, nhãn, chè, cà phê, rau củ xứlạnh. Trong đó, hai loại trái cây xoài và mận hậu luôn thuộc nhóm các sản phẩm được người tiêu dùng tại hệ thống WinMart/WinMart+ ưa chuộng.

Ông Nguyễn Thành Công - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La phát biểu tại Hội nghị
Ông Nguyễn Thành Công - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Thành Công - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La nhận định: “Với tình hình hiện nay khi dịch bệnh đã được kiểm soát hiệu quả, tỉnh Sơn La đang đẩy mạnh chú trọng phát triển tổ chức sản xuất nông nghiệp an toàn, thu hút đầu tư, kết nối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để hình thành chuỗi sản xuất khép kín, đạt các tiêu chuẩn chất lượng như VietGAP, GlobalGAP,… Qua Hội nghị này, tỉnh rất hy vọng hình thành được những cầu nối bền chặt giữa bà con nông dân, hợp tác xã với các doanh nghiệp phân phối, xuất khẩu trong và ngoài nước để xúc tiến tiêu thụ nông sản Sơn La, đặc biệt là các sản phẩm chủ lực như xoài, mận hậu, nhãn, và các mặt hàng khác.”

Ngay từ khi vụ xoài Sơn La chuẩn bị bước vào thu hoạch, dưới sự kết nối của Sở Công thương cùng các sở ngành tại địa phương, WinCommerce đã làm việc hợp tác xã, hộ nông dân để thu mua và đưa vào tiêu thụ tại các điểm bán trên toàn quốc. Toàn bộ nguồn hàng được bảo quản, đóng gói theo quy trình nghiêm ngặt tại kho hàng của WinMart để đảm bảo tối đa hương vị tươi ngon của loại trái cây này. Ngoài xoài, WinCommerce cũng thu mua và bày bán nhiều loại nông sản khác của Sơn La như: mận hậu (500 tấn), các loại rau củ xứ lạnh như bắp cải (900tấn), cải thảo (400 tấn), bí xanh (300 tấn), bí đỏ hồ lô (200 tấn),... với mong muốn đưa những đặc sản của địa phương này tiếp cận rộng rãi hơn tới người tiêu dùng toàn quốc.

WinCommerce cam kết tiêu thụ 400 - 500 tấn xoài Sơn La
WinCommerce cam kết tiêu thụ 400 - 500 tấn xoài Sơn La

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid - 19 đang được kiểm soát ổn định, cả nước đang bước vào quá trình khôi phục và phát triển mạnh mẽ kinh tế xã hội, thị trường bán lẻ cũng sôi động trở lại với sức mua ngày càng tăng cao. Đặc biệt, các sản phẩm nội địa mang thương hiệu Việt có sức hút ngày càng mạnh mẽ với người tiêu dùng. Nắm bắt xu hướng này, cũng như thực hiện mục tiêu hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho các địa phương nói chung và Sơn La nói riêng, WinMart/WinMart+ đã thực hiện nhiều chương trình thúc đẩy tiêu thụ nông sản tại nhiều địa phương trên toàn quốc, nhằm luôn đảm bảo tỷ lệ hàng nội địa trong hệ thống luôn đạt trên 90%, trong đó doanh thu đến từ các mặt hàng nông sản chiếm hơn 30%. Ngoài mua trực các mặt hàng nông sản, đặc sản tại hệ thống hơn 3.000 siêu thị và cửa WinMart/WinMart+, người tiêu dùng có thể đặt hàng trực tuyến từ WinMart trên ứng dụng VinID, website WinMart.vn, sàn thương mại điện tử Lazada và số điện thoại đi chợ hộ của hệ thống siêu thị, cửa hàng trên toàn quốc. Xu hướng thị trường bán lẻ vài năm gần đây cho thấy nhu cầu của người tiêu dùng về thực phẩm sạch, về rau củ quả - trái cây cũng như thủy hải sản, hàng hóa nội địa đang tăng trưởng rất mạnh. "Tôi nghĩ đây không phải phong trào mà kết quả từ sự nhìn nhận đúng đắn của người tiêu dùng với hàng trong nước. Đối với sản phẩm nông nghiệp, người tiêu dùng và nhất là chị em phụ nữ ngày càng quan tâm đến chất lượng và nguồn gốc sản phẩm. Đây là một thách thức cho các nhà sản xuất theo kiểu cũ, cần phải thay đổi về sản xuất theo đúng tiêu chuẩn.

Ông Nguyễn Trọng Tuấn, Giám đốc Khối WinMart chia sẻ tại Hội Nghị
Ông Nguyễn Trọng Tuấn, Giám đốc Khối WinMart chia sẻ tại Hội Nghị

Hiện, WinCommerce đang liên kết với hàng ngàn hộ sản xuất trên cả nước, chúng tôi chủ động trực tiếp làm việc các hộ sản xuất, nông dân, hợp tác xã để có chính sách thu mua, bao tiêu sản lượng. Ngoài ra, chúng tôi cũng chuyển giao quy trình quản lý chất lượng, bảo quản hàng hóa, hỗ trợ đầu tư thêm các hệ thống về kho tại các vùng nguyên liệu, các vùng sản xuất trọng tâm trong nước. Từ đó, tạo ra một chuỗi từ trồng trọt, chăn nuôi, cung ứng, thu mua và bán lẻ khép kín.” - Ông Nguyễn Trọng Tuấn, Giám đốc Khối WinMart chia sẻ.

Đức Hiếu

Cùng chuyên mục

Bộ NN&PTNT đề nghị thành phố Hà Nội hỗ trợ cho các tài xế vận chuyển nông sản

Bộ NN&PTNT đề nghị thành phố Hà Nội hỗ trợ cho các tài xế vận...

DNTH: Theo báo cáo của vụ kế hoạch (Bộ NN&PTNT), thời gian vừa qua việc sản xuất và tiêu thụ nông sản đang gặp nhiều khó khăn vì dịch Covid - 19. Bộ NN&PTNT dự kiến đề nghị UBND các tỉnh thành phố, trong đó đặc biệt là thành phố Hà Nội có những chính sách để hỗ trợ lưu thông nông sản tốt hơn.
Quảng bá cà phê Việt Nam bằng mô hình vườn trải nghiệm

Quảng bá cà phê Việt Nam bằng mô hình vườn trải nghiệm

Vừa trải nghiệm du lịch kết hợp giới thiệu về đặc sản vùng Tây Nguyên, mô hình vườn trải nghiệm cà phê giới thiệu chi tiết từ giai đoạn nuôi cấy mô, ươm trồng, sản xuất cây giống đến giai đoạn hạt cà phê ra trái, thu hoạch và thử nếm chất lượng sản phẩm cà phê đầu ra.
 Đôn đáo thuê máy gặt lúa

Đôn đáo thuê máy gặt lúa

DNTH: Tại tỉnh Bạc Liêu, lúa đã tới kỳ thu hoạch, nguy cơ gặp mưa lớn, đổ ngã, nhưng máy gặt lại thiếu trầm trọng. Nông dân chạy đôn chạy đáo khắp nơi vẫn không tìm được máy gặt.
Nông sản Việt Nam "hái quả ngọt" từ Hiệp định EVFTA

Nông sản Việt Nam "hái quả ngọt" từ Hiệp định EVFTA

DNTH: Sau hơn 01 năm kể từ khi Hiệp định EVFTA có hiệu lực, xuất khẩu nông sản của Việt Nam sang EU đã và đang có những thay đổi khi các doanh nghiệp Việt Nam tích cực đẩy mạnh xuất khẩu những sản phẩm được ưu đãi từ EVFTA, trong khi phía đối tác cũng ưu tiên lựa chọn sản phẩm từ Việt Nam do có mức giá cạnh tranh hơn.
Nho hạ đen - hướng đi mới cho phát triển kinh tế nông nghiệp tại Bắc Giang

Nho hạ đen - hướng đi mới cho phát triển kinh tế nông nghiệp tại Bắc...

DNTH: Với sự giúp đỡ kỹ thuật của Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng và Chuyển giao Công nghệ, Trường Đại học Nông – Lâm Bắc Giang, Hợp tác xã Nông nghiệp Đồng Tâm 3 (xã Thường Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) đã đầu tư phát triển mô hình trồng nho hạ đen, mở ra một hướng đi mới cho phát triển kinh tế nông nghiệp và nâng cao thu nhập cho các hộ gia đình trên địa bàn.
Sầu riêng Ri6 "cháy hàng" tại Australia

Sầu riêng Ri6 "cháy hàng" tại Australia

DNTH: 45 tấn sầu riêng Ri6 của Việt Nam xuất khẩu sang Australia mặc dù còn đang trên đường vận chuyển đã “cháy hàng” vì các cửa hàng đặt mua hết.
Gỡ khó để nông sản ĐBSCL ‘cất cánh’ vươn xa

Gỡ khó để nông sản ĐBSCL ‘cất cánh’ vươn xa

Dù ĐBSCL là "vựa" lúa, trái cây, thủy sản lớn nhất nước nhưng bao năm qua, chuỗi sản xuất, tiêu thụ nông sản tại đây vẫn manh mún, người nông dân khó làm giàu.
Nông sản mùa dịch: Những thách thức và sự đồng lòng tìm hướng đi mới

Nông sản mùa dịch: Những thách thức và sự đồng lòng tìm hướng đi...

DNTH: Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng trực tiếp đến nước ta từ đầu năm 2020, kéo theo đó là những hệ lụy cho ngành kinh tế nói chung và nông nghiệp nói riêng. Trong bối cảnh ấy, các địa phương, ngành hàng, hiệp hội đã cùng nhau họp bàn để tìm hướng thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài.