Hưng Yên bàn giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu và chuyển đổi số sản phẩm OCOP

17:27 | 22/11/2023

DNTH: Nhằm nâng cao giá trị thương hiệu và công tác chuyển đổi số sản phẩm OCOP của tỉnh Hưng Yên, tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận một số giải pháp như đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ trong phát triển sản xuất sản phẩm tham gia chương trình OCOP,..

Mới đây, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên đã tổ chức hội nghị nhằm thảo luận giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu và chuyển đổi số cho chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Chương trình này đã trải qua 5 năm triển khai, với nhiều thành công và cơ hội, nhưng đặt ra những thách thức cần được giải quyết để đảm bảo sự tương xứng giữa chất lượng sản phẩm và tiềm năng phát triển địa phương.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hưng Yên đã ghi nhận 250 sản phẩm OCOP từ 95 chủ thể khác nhau, trong đó 204 sản phẩm đạt 3 sao, 46 sản phẩm đạt 4 sao, với một sản phẩm được đề xuất có tiềm năng đạt 5 sao. Tuy nhiên, hội nghị đã chỉ ra rằng sự công nhận này vẫn chưa phản ánh đầy đủ tiềm năng và sức mạnh của địa phương cũng như khả năng sản xuất của các chủ thể.

Hưng Yên bàn giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu và chuyển đổi số sản phẩm OCOP
Hưng Yên bàn giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu và chuyển đổi số sản phẩm OCOP.

Một số thách thức được nhấn mạnh tại hội nghị bao gồm sự hạn chế trong bao bì và nhãn mác sản phẩm, sự thiếu ổn định giữa sản phẩm tươi sống và sản phẩm chế biến, và tình trạng ít ỏi trong việc áp dụng các tiêu chuẩn như VietGAP, hữu cơ và an toàn thực phẩm.

Nhằm nâng cao giá trị thương hiệu và công tác chuyển đổi số sản phẩm OCOP, tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận một số giải pháp như: Thực hiện đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ trong phát triển sản xuất sản phẩm tham gia chương trình OCOP; xây dựng thương hiệu, phát triển nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý sản phẩm OCOP; tăng cường xây dựng, quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trên các sàn thương mại điện tử, trang mạng xã hội; tăng cường triển khai thực hiện phát triển mô hình du lịch nông nghiệp, làng nghề nông thôn; đẩy mạnh thực hiện chương trình OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2021 - 2025…

Theo Thương hiệu Sản phẩm

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Thúc đẩy chuyển đổi số, chuyển đổi xanh ngành nông nghiệp tại Tây Nguyên

DNTH: Theo TS. Trần Quý (Viện trưởng Viện Phát triển Kinh tế số Việt Nam) chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là hai yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển bền vững ngành nông nghiệp tại Tây Nguyên.

Phát huy vai trò hợp tác xã trong đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao

DNTH: Phát triển hợp tác xã (HTX) là nền tảng cốt lõi để thực hiện thành công Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp. Gia tăng số lượng thành viên HTX sẽ giúp mở rộng diện tích sản xuất, đồng thời tạo điều kiện...

Đẩy mạnh tín dụng cho nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

DNTH: Sáng 12/11 tại Hà Nội, Viện chiến lược ngân hàng - Ngân hàng Nhà nước tổ chức Hội thảo khoa học “Tín dụng cho nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch tại Việt Nam: Thực trạng và giải pháp” nhằm tìm kiếm giải...

Ứng dụng công nghệ vào chế biến, bảo quản sản phẩm góp phần nâng cao giá trị nông sản

DNTH: Ứng dụng công nghệ vào chế biến và bảo quản nông sản – thực phẩm đóng vai trò then chốt, mở ra cánh cửa cho sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp.

Thị trường Halal: Cơ hội mới cho nông nghiệp Việt Nam

DNTH: Theo Báo cáo Kinh tế Hồi giáo toàn cầu (SGIE) năm 2022, dự đoán chi tiêu cho sản phẩm và dịch vụ Halal sẽ đạt mức 1,67 nghìn tỷ USD vào năm 2025. Đây sẽ cơ hội để nông sản, thủy sản Việt Nam tiến vào thị trường Halal nếu như...

Nông sản Việt tự tìm lối đi thời thương mại điện tử

DNTH: Trước đây, vào mùa vụ thu hoạch sầu riêng, gia đình chị Hà ở Đắk Lắk chỉ biết gọi thương lái đến cắt tại vườn hoặc mang ra chợ bán những trái chín. Từ ngày rao bán trên mạng, có ngày chị bán được vài tạ sầu riêng...

XEM THÊM TIN