Hưng Yên bàn giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu và chuyển đổi số sản phẩm OCOP

17:27 | 22/11/2023

DNTH: Nhằm nâng cao giá trị thương hiệu và công tác chuyển đổi số sản phẩm OCOP của tỉnh Hưng Yên, tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận một số giải pháp như đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ trong phát triển sản xuất sản phẩm tham gia chương trình OCOP,..

Mới đây, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên đã tổ chức hội nghị nhằm thảo luận giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu và chuyển đổi số cho chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Chương trình này đã trải qua 5 năm triển khai, với nhiều thành công và cơ hội, nhưng đặt ra những thách thức cần được giải quyết để đảm bảo sự tương xứng giữa chất lượng sản phẩm và tiềm năng phát triển địa phương.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hưng Yên đã ghi nhận 250 sản phẩm OCOP từ 95 chủ thể khác nhau, trong đó 204 sản phẩm đạt 3 sao, 46 sản phẩm đạt 4 sao, với một sản phẩm được đề xuất có tiềm năng đạt 5 sao. Tuy nhiên, hội nghị đã chỉ ra rằng sự công nhận này vẫn chưa phản ánh đầy đủ tiềm năng và sức mạnh của địa phương cũng như khả năng sản xuất của các chủ thể.

Hưng Yên bàn giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu và chuyển đổi số sản phẩm OCOP
Hưng Yên bàn giải pháp nâng cao giá trị thương hiệu và chuyển đổi số sản phẩm OCOP.

Một số thách thức được nhấn mạnh tại hội nghị bao gồm sự hạn chế trong bao bì và nhãn mác sản phẩm, sự thiếu ổn định giữa sản phẩm tươi sống và sản phẩm chế biến, và tình trạng ít ỏi trong việc áp dụng các tiêu chuẩn như VietGAP, hữu cơ và an toàn thực phẩm.

Nhằm nâng cao giá trị thương hiệu và công tác chuyển đổi số sản phẩm OCOP, tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận một số giải pháp như: Thực hiện đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ trong phát triển sản xuất sản phẩm tham gia chương trình OCOP; xây dựng thương hiệu, phát triển nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý sản phẩm OCOP; tăng cường xây dựng, quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trên các sàn thương mại điện tử, trang mạng xã hội; tăng cường triển khai thực hiện phát triển mô hình du lịch nông nghiệp, làng nghề nông thôn; đẩy mạnh thực hiện chương trình OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2021 - 2025…

Theo Thương hiệu Sản phẩm

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Trí tuệ nhân tạo: Diệt cỏ dại bằng robot AI - Tương lai của ngành nông nghiệp

DNTH: Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, với công nghệ ngày nay, không khó để tưởng tượng các nhà khoa học có thể chế tạo một robot diệt cỏ dại trên các cánh đồng canh tác rộng lớn.

Giảm lệ thuộc hóa chất, bước chuyển tất yếu của nền nông nghiệp hiện đại

DNTH: Trong bối cảnh biến đổi khí hậu, tài nguyên đang dần cạn kiệt, môi trường sống bị đe dọa nghiêm trọng, ngành nông nghiệp vốn phụ thuộc vào thiên nhiên đang đứng trước những thách thức to lớn. Đằng sau mỗi mùa vụ bội thu...

SMEs: Động lực mới cho nông nghiệp thông minh

DNTH: Trong khi các doanh nghiệp lớn đóng vai trò dẫn dắt thị trường, thì hàng chục nghìn doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) lại là lực đẩy âm thầm nhưng bền bỉ trong việc đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ và lan tỏa giá trị địa...

Lúa khỏe, người khỏe, chi phí giảm nhờ drone

DNTH: Nông dân ngày nay có thể kiểm soát dịch hại từ xa bằng drone, vừa giảm công lao động, tăng hiệu quả, hạn chế rủi ro về sức khỏe và ô nhiễm môi trường.

Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao: Thay đổi tư duy và phương thức canh tác bền vững

DNTH: Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đến năm 2030 tại TP Cần Thơ.

Chuyển đổi số trong nông nghiệp: Đừng để mãi là tiềm năng

DNTH: Chuyển đổi số đang trở thành xu hướng tất yếu trong nền kinh tế, và ngành nông nghiệp Việt Nam cũng không ngoại lệ. Việc ứng dụng công nghệ số vào sản xuất, chế biến và phân phối nông sản không chỉ giúp nâng cao hiệu quả...

XEM THÊM TIN