Huyện Quốc Oai đa dạng sản phẩm truyền thống đạt chuẩn OCOP chất lượng cao
16:02 | 22/10/2024
DNTH: Ngày 22/10, UBND huyện Quốc Oai phối hợp với Công ty sông Đà Kinh Bắc tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), có 41 sản phẩm của 14 chủ thể tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024.
Theo đó, Quốc Oai có 41 sản phẩm của 14 chủ thể trên địa bàn huyện tham gia đánh giá, phân hạng. Trong đó, có 34 sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm và 7 sản phẩm thuộc nhóm thủ công mỹ nghệ, như: Miến dong Phương Thúy, chả cá Duy Hường, gà ủ muối hoa tiêu Thanh Vân, bột hạt khô Lamori, thịt lợn sinh học Đồng Tâm, tranh tứ quý, cuốn thư...

Tất cả các sản phẩm đều được quan tâm đến chất lượng, bao bì, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc… theo đúng quy định. Chất lượng hồ sơ minh chứng cơ bản được hoàn thiện rõ ràng, đánh giá được tình hình tổ chức, hoạt động sản xuất, chế biến sản phẩm của các chủ thể tham gia chương trình. Được biết, tại hội nghị, Ban tổ chức chấm điểm các sản phẩm theo tiêu chí như: sản phẩm và sức mạnh cộng đồng; năng lực sản xuất; bảo vệ môi trường; chất lượng sản phẩm...

Tính đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn huyện Quốc Oai có tổng số 135 sản phẩm OCOP được thành phố và huyện công nhận. Trong đó có 59 sản phẩm được công nhận 3 sao, 76 sản phẩm được công nhận 4 sao. Có 48 sản phẩm OCOP đã hết hạn chứng nhận sẽ được huyện đánh giá, phân hạng lại trong thời gian tới…
Trao đổi với Phóng viên Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn, bà Nguyễn Thị Thu Trang, Trưởng phòng Kinh tế huyện Quốc Oai cho biết, đây là những sản phẩm có thế mạnh của huyện Quốc Oai. Tuy nhiên, những sản phẩm này chưa được quảng bá rộng rãi đến người tiêu dùng Thủ đô. Do đó, UBND huyện Quốc Oai mong muốn sau khi được phân hạng OCOP, sản phẩm của địa phương ngày càng có thương hiệu và được tiêu thụ ổn định trên thị trường.
Bà Trang cho biết thêm, huyện Quốc Oai đã và đang triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát triển nông nghiệp theo hướng khai thác lợi thế của từng địa phương trên cơ sở quy hoạch các vùng sản xuất nông nghiệp chuyên canh, tập trung định hướng phát triển các sản phẩm nông sản chủ lực, từng bước nâng cao chất lượng và giá trị gia tăng của sản phẩm.


Bà Nguyễn Thị Thu Trang khẳng định, năm 2024, chỉ tiêu của huyện là 15 sản phẩm được đánh giá phân hạng nhưng đến thời điểm này huyện có 41 sản phẩm. Huyện luôn đồng hành, hỗ trợ và tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu nhằm nâng cao giá trị, mở rộng thị trường cho sản phẩm.
Lâm An
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- chuẩn OCOP /
- sông Đà Kinh Bắc /
- Huyện Quốc Oa /
- chất lượng cao /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Vải thiều chế biến, dư địa còn bỏ ngỏ
DNTH: Mỗi vụ vải thiều, hàng trăm nghìn tấn đổ về chợ đầu mối, trạm trung chuyển, cửa khẩu biên giới – nhưng phần lớn vẫn là hàng tươi, tiêu thụ trong vài ngày. Trong khi đó, nhu cầu vải sấy, nước ép, vải đông lạnh lại đang...

Đề xuất đình chỉ mã vùng trồng sâm Ngọc Linh nuôi cấy mô tại Kon Tum
DNTH: Sau khi phát hiện nhiều bất cập trong hồ sơ và thực tế canh tác, đoàn kiểm tra tỉnh Kon Tum kiến nghị dừng hiệu lực mã vùng trồng đã cấp cho một doanh nghiệp trồng sâm Ngọc Linh bằng phương pháp nuôi cấy mô.

"Mở khóa" cho doanh nghiệp để gỡ khó cho cây mắc ca
DNTH: Sơn La định hướng dành quỹ đất khoảng 16.000 ha cùng nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển cây mắc ca.

Siết kiểm soát chất lượng để giữ thị trường Trung Quốc
DNTH: Để xuất khẩu bền vững các mặt hàng rau quả sang Trung Quốc, cần xây dựng chuỗi liên kết sản xuất thực chất từ vùng trồng, cơ sở đóng gói đến doanh nghiệp (DN) xuất khẩu, đảm bảo tiêu chuẩn kiểm dịch thực vật và an toàn...
Gia Lai: Thương mại về bản, nông sản ra phố
DNTH: Giai đoạn 2021–2025, chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Gia Lai được triển khai mạnh mẽ, đồng bộ và linh hoạt, góp phần nâng tầm nông sản bản địa và cải thiện sinh kế cho người...

Thủy sản Việt Nam đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị nhằm đảm bảo tăng trưởng xuất khẩu
DNTH: Thủy sản Việt Nam cần tái cơ cấu chiến lược tiếp cận thị trường; trong đó trọng tâm là đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị gia tăng, nhằm giảm thiểu rủi ro và đảm bảo tăng trưởng...
Đô thị cuộc sống
-
Dự án Khu du lịch biển Thắng Liên được cập nhật vào Quy hoạch chung phường Hoàng Mai
-
Tiếp sức mùa thi 2025 ứng dụng công nghệ, lan tỏa tinh thần tình nguyện
-
Sống Khỏe – Năng lượng tràn đầy từ mọi hoạt động tại Eurowindow Sport Garden, dự án sắp khởi công tại Vinh
-
Hà Nội: Tái khởi công đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
Sống khỏe
-
Nên ăn 4 - 5 quả mận mỗi ngày để đem lại lợi ích tối đa cho sức khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế hiện đại tại Vinhomes Grand Park
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên: Hành trình 7 năm trao ánh mắt, tặng nụ cười
-
Cấp cứu thành công một bệnh nhân người Campuchia bị tai nạn lao động
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...