Kết nối, liên kết du lịch với các tỉnh khu vực phía Bắc
08:43 | 23/11/2023
DNTH: Năm Du lịch 2024, cùng với việc làm mới, đa dạng các sản phẩm nhằm thu hút du khách, tỉnh Quảng Bình chú trọng kết nối, liên kết trong phát triển du lịch với các tỉnh khu vực phía Bắc (gồm 8 tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng, Lào Cai, Ninh Bình, Quảng Bình, Nghệ An và Thừa Thiên - Huế).
Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình Nguyễn Ngọc Quý cho biết, năm 2023, Sở và các tỉnh khu vực phía Bắc đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện nhằm phục vụ nhân dân và du khách. Qua đó, tạo sự liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh, mang đến những sản phẩm hấp dẫn, tạo ra nhiều sự lựa chọn cho du khách, góp phần quảng bá nét đặc trưng về văn hóa, ẩm thực và danh lam thắng cảnh của từng địa phương.
Bên cạnh đó, Quảng Bình đã triển khai các hoạt động liên kết xúc tiến, quảng bá du lịch với các địa phương như: Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và các Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch trong cả nước; nghiên cứu, khai thác thị trường khách từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và tại vùng trọng điểm kinh tế miền Trung. Năm 2023, tỉnh ước đạt hơn 4,5 triệu lượt khách (gấp 2,2 lần so với năm 2022), tổng doanh thu ước hơn 5.085 tỷ đồng.
Thời gian tới, tỉnh tập trung đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành Du lịch, phát triển Bản đồ số thuộc dự án “Xây dựng ứng dụng tra cứu thông tin phục vụ du lịch trên hệ sinh thái du lịch thông minh” với các nội dung thuyết minh, hình ảnh, video trực quan, sinh động gắn liền với các điểm du lịch đặc trưng. Đồng thời, tỉnh công bố các sự kiện, hoạt động nổi bật đang hoặc sắp diễn ra trên địa bàn tỉnh nhằm tạo sự thuận tiện cho khách du lịch khi muốn tìm hiểu về các danh lam thắng cảnh địa phương.
Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình đánh giá, các địa phương có thế mạnh về du lịch đã nâng cao chất lượng điểm đến, bảo đảm điều kiện về cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh phát triển sản phẩm có tiềm năng, lợi thế cạnh tranh… với mục tiêu mỗi địa phương đều có điểm nhấn riêng, tạo dựng hình ảnh thương hiệu du lịch hấp dẫn; đồng thời, tập trung đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, có chính sách thu hút lao động du lịch quay trở lại làm việc, tăng cường chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ để phục hồi du lịch.
Tuy nhiên, tại Quảng Bình và một số địa phương các tỉnh phía Bắc, ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường tại các khu, điểm du lịch của một bộ phận người dân còn hạn chế; còn tình trạng đeo bám, chèo kéo du khách diễn ra ở một vài nơi. Việc thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết chưa nghiêm túc, vẫn còn tình trạng gian lận trong buôn bán, đặc biệt tại các nhà hàng, quán ăn không đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.
Temu dừng cung cấp dịch vụ tại Việt Nam, người mua cần làm ngay 2 điều để bảo vệ quyền lợi
DNTH: Phiên bản tiếng Việt trên website Temu đã bị gỡ bỏ.
Mười bảy doanh nghiệp Việt Nam được nhận giải thưởng UN Women WEPs Awards 2024
DNTH: Hà Nội vừa tổ chức sự kiện Hành trình tiến tới bình đẳng và thịnh vượng và Lễ trao tặng giải thưởng UN Women WEPs Awards 2024 do Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI) phối...
16 di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam được UNESCO ghi danh
DNTH: Ngày 4/12/2024, tại thủ đô Asunción, Paraguay, trong khuôn khổ Kỳ họp lần thứ 19 Uỷ ban liên Chính phủ Công ước 2003 về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể, Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam của Việt Nam đã chính thức được Tổ...
Loạt chương trình truyền hình ‘hot’ cạnh tranh gay gắt Giải thưởng Ấn tượng VTV
DNTH: Giải thưởng Ấn tượng VTV - VTV Awards 2024 của Đài Truyền hình Việt Nam chính thức bước vào vòng bình chọn với 8 hạng mục giải thưởng, 92 đề cử cùng nhiều tác phẩm, gương mặt tạo sức hút. Vòng 1 sẽ khép lại lúc 12 giờ...
Đặc sắc ‘Chợ phiên vùng cao - Chào năm mới 2025’
DNTH: Từ ngày 01/12/2024 - 01/01/2025, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra các hoạt động tháng 12 với chủ đề "Chợ phiên vùng cao - Chào năm mới 2025".
Tăng gắn kết với doanh nghiệp, nâng hiệu quả đào tạo nghề
DNTH: Đích đến của giáo dục nghề nghiệp là cung ứng lực lượng lao động trực tiếp chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu thị trường lao động. Do đó, đổi mới nội dung, chương trình đào tạo, gắn kết với đơn vị sử dụng lao động...
Đọc nhiều
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội: Nắm bắt kịp thời tình hình tiền lương, thưởng dịp Tết
-
Vẻ đẹp của đồng muối Sa Huỳnh
-
Sẽ chất vấn về ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông tại Hà Nội
-
Bắc Giang phấn đấu hoàn thành mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
-
Công an TP Hà Nội: truy quét tội phạm, đảm bảo trật tự Tết 2025
-
Đề xuất phát hành 100.000 tỷ đồng trái phiếu để cho vay mua nhà ở xã hội
Sống khỏe
-
Hành trình “vượt biển tìm con” của các gia đình hiếm muộn nơi hải đảo
-
Hismart đồng hành cùng những trái tim kiên cường miền Trung
-
Nhiều chính sách đãi ngộ, thu hút và đào tạo bác sĩ tại Gia Lai
-
Công bố kết quả Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác
-
Tháng mười yêu thương cùng Starmed và Dr.Wet chăm sóc sức khỏe phụ nữ
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...