Kết quả nghiên cứu chính để phục hồi kinh doanh lưu trú từ báo cáo dự đoán du lịch 2022
11:58 | 28/12/2021
DNTH: Nhằm giúp các nhà quản lý cơ sở lưu trú khôi phục và xây dựng lại hoạt động kinh doanh vào năm 2022 với những giải pháp thiết thực, Booking.com đã đào sâu vào kết quả nghiên cứu để chia sẻ 4 nhu cầu du lịch đang lên ngôi của du khách Việt.
Khi tình hình du lịch tiếp tục biến động và đối diện với nhiều thách thức, việc nắm bắt các xu hướng du lịch đang lên ngôi và phát triển sản phẩm phù hợp với sở thích, nhu cầu của du khách là cực kỳ quan trọng để các chủ sở hữu cơ sở lưu trú xây dựng lại hoạt động kinh doanh du lịch đúng hướng vào năm 2022.
Cùng với những kết quả phát hiện từ nghiên cứu dự đoán du lịch năm 2022*, Booking.com đã khám phá những thông tin quan trọng mà ngành du lịch cần cập nhật trong năm tới.
Cung cấp giải pháp hủy/đặt phòng linh hoạt cho du khách
Tuy giá cả và lựa chọn điểm đến vẫn là những yếu tố quan trọng nhất đối với du khách Việt Nam, nhưng thứ tự ưu tiên ngay sau đó chính là sự linh động trong việc đặt/hủy phòng. Đây là thay đổi đáng chú ý, vì khi chưa có dịch và tình hình còn ổn định, việc hủy hay đổi ngày thậm chí không lọt vào top 5.
Với tình hình vẫn còn nhiều bất ổn cho du khách, không có gì ngạc nhiên khi tính linh hoạt tiếp tục là yếu tố được cân nhắc hàng đầu. Theo nghiên cứu dự đoán du lịch 2022, ba ưu tiên hàng đầu của du khách Việt trong năm 2022 và xa hơn nữa là không bị mất tiền (38%), có thể hủy (17%) và có thể đổi ngày miễn phí (24%).
Hơn bao giờ hết, việc đa dạng hóa các chính sách và mức giá đặt phòng là vô cùng quan trọng. Ngoài mức giá linh hoạt, các đối tác lưu trú trên Booking.com có thể thu hút du khách bằng cách cho phép họ thay đổi ngày một lần cho các lựa chọn đặt phòng không hoàn tiền khi hủy phòng, hoặc triển khai chính sách Linh hoạt - 1 ngày (Flexible 1 - Day Policy) cho phép khách hủy miễn phí trễ nhất là 1 ngày trước ngày đến.
Thích ứng với hành vi du lịch biến đổi – làm việc từ xa và lưu trú dài ngày
Với việc không phải đến văn phòng năm ngày mỗi tuần, một số du khách muốn kéo dài kỳ nghỉ ở những vùng đất mới bằng cách ở lại thêm một hoặc hai tuần để làm việc từ xa, trong khi một số người lại muốn ngắt kết nối hoàn toàn với công việc.
Nghiên cứu của Booking.com tiết lộ, trong năm 2022, sẽ có thêm nhiều người xác định lại rõ ràng nếu đã nghỉ ngơi thì tuyệt đối không làm việc - theo 79% người được khảo sát. Làm việc từ xa mang đến sự linh động nhưng 61% số người Việt được hỏi vẫn chấp nhận rút ngắn kỳ nghỉ nếu đổi lại họ không phải bận tâm gì đến công việc.
Các đối tác lưu trú có thể thu hút những du khách này từ dân làm việc từ xa, xem bốn bể là văn phòng đến khách du lịch nghỉ dưỡng bằng cách cung cấp các dịch vụ và tiện ích nổi bật hơn. Booking.com đã thêm các bộ lọc cho những chỗ nghỉ có tiện nghi thiết yếu như wifi miễn phí, chương trình nhà cho khách đi công tác (Work - Friendly Program), và áp dụng mức giá lưu trú dài ngày (long stay rates) để giúp họ dễ dàng thu hút khách đi công tác hoặc khách du lịch có thể muốn làm việc từ xa trong thời gian lưu trú tại các chỗ nghỉ đã đăng ký trên Booking.com.
Sáng tạo hoạt động gắn kết – tăng cường thiết lập mối quan hệ
Dẫu có trải qua quãng thời gian dài bên người thân trong thời gian giãn cách đợt dịch vừa rồi hay chỉ đơn giản là muốn bù đắp những dịp nghỉ ngơi đã bỏ lỡ, Booking.com dự đoán du khách Việt vẫn sẽ tiếp tục lên kế hoạch tận hưởng chuyến phiêu lưu tiếp theo với những người thân yêu. Nghiên cứu chỉ ra rằng nhiều người Việt đang có kế hoạch đi nghỉ dưỡng với bạn đời (93%), gia đình (95%) hoặc bạn bè thân thiết (91%).
Các kỳ nghỉ trong năm 2022 sẽ là cơ hội để mở rộng và tạo lập những mối quan hệ mới với ba phần tư (79%) số người được hỏi mong muốn gặp gỡ những người bạn mới khi vi vu đây đó. Du khách Việt cũng được dự đoán sẽ xem những chuyến đi là dịp để xây dựng các mối quan hệ xã hội mới, với 79% du khách Việt muốn giao lưu kết bạn trên đường chu du.
Nắm bắt xu hướng này, các đối tác lưu trú có thể tối ưu hóa hồ sơ của họ trên Booking.com bằng cách làm nổi bật các tiện nghi phù hợp với gia đình hoặc tụ họp ngoài trời như tiệc nướng BBQ, bếp ngoài trời, quầy bar bên hồ bơi và các hoạt động giải trí theo nhóm. Cập nhật danh sách tiện nghi và cung cấp các hình ảnh liên quan đóng vai trò rất lớn trong việc thu hút các gia đình và nhóm bạn bè đến ở tại chỗ nghỉ của bạn. Ngoài ra, thú cưng cũng có thể là một yếu tố quan trọng đối với các gia đình, vì vậy nếu chỗ nghỉ của bạn có chính sách thân thiện với thú cưng (Pet - friendly policy), đừng quên đề cập đến nó nhé.
Khai thác các loại hình chỗ nghỉ thay thế - không chỉ đơn thuần là khách sạn
Bất kể bạn đồng hành của họ là ai trong năm 2022, chúng tôi dự đoán tất cả đối tượng du khách sẽ hướng đến sự riêng tư, không gian rộng rãi và những lợi ích khác mà chỗ nghỉ thay thế mang lại khi 78% du khách Việt cho biết họ sẽ đặt một ngôi nhà nghỉ dưỡng (holiday home) hoặc biệt thự (villa) thay vì các loại hình lưu trú khác. Ngoài ra, một khách sạn gia đình (77%), resort (72%), khu cắm trại (65%) và căn hộ (65%) là năm loại hình lưu trú hàng đầu mà du khách Việt muốn ở trong kỳ nghỉ tiếp theo.
Anthony Lu, Giám đốc khu vực Mekong và Trung Quốc tại Booking.com cho biết: “trong khi Việt Nam đang từng bước hồi sinh du lịch và mở cửa lại biên giới một cách an toàn, chúng tôi nhận thấy du khách Việt và quốc tế đang mong đợi được du lịch và khám phá đất nước trở lại. Vì vậy, chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác lưu trú để giúp họ chuẩn bị cho một kỷ nguyên du lịch mới, từ đó có thể tiếp tục đáp ứng các nhu cầu đang lên ngôi của du khách Việt.”
* Nghiên cứu “Dự đoán Du lịch 2022” do Booking.com ủy nhiệm và được thực hiện trên một nhóm người trưởng thành có kế hoạch đi công tác hoặc du lịch trong 12 - 24 tháng tới. Tổng cộng, 24.055 người tham gia từ 31 quốc gia và vùng lãnh thổ đã được thăm dò ý kiến (bao gồm 501 từ Argentina, 1003 từ Úc, 500 từ Bỉ, 1001 từ Brazil, 500 từ Canada, 1000 từ Trung Quốc, 1007 từ Colombia, 1001 từ Croatia, 508 từ Đan Mạch, 1002 từ Pháp, 1000 từ Đức, 1005 từ Hồng Kông, 1000 từ Ấn Độ, 502 từ Israel, 1003 từ Ý, 1002 từ Nhật Bản, 500 từ Mexico, 501 từ Hà Lan, 501 từ New Zealand, 500 từ Peru, 1000 từ Nga, 1005 từ Singapore, 1002 từ Hàn Quốc, 1002 từ Tây Ban Nha, 501 từ Thụy Điển, 501 từ Thụy Sĩ, 504 từ Đài Loan, 500 từ Thái Lan, 1000 từ Vương quốc Anh, 1002 từ Hoa Kỳ và 501 từ Việt Nam).
Người tham gia đã hoàn tất khảo sát trực tuyến trong tháng 8/2021.
PV
Cùng chuyên mục
- Tags:
- năm 2022 /
- Lưu trú /
- Báo cáo /
- du lịch /
- Nghiên cứu /
- Chia sẻ:
- Bình luận (0)
Temu dừng cung cấp dịch vụ tại Việt Nam, người mua cần làm ngay 2 điều để bảo vệ quyền lợi
DNTH: Phiên bản tiếng Việt trên website Temu đã bị gỡ bỏ.
Mười bảy doanh nghiệp Việt Nam được nhận giải thưởng UN Women WEPs Awards 2024
DNTH: Hà Nội vừa tổ chức sự kiện Hành trình tiến tới bình đẳng và thịnh vượng và Lễ trao tặng giải thưởng UN Women WEPs Awards 2024 do Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI) phối...
16 di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam được UNESCO ghi danh
DNTH: Ngày 4/12/2024, tại thủ đô Asunción, Paraguay, trong khuôn khổ Kỳ họp lần thứ 19 Uỷ ban liên Chính phủ Công ước 2003 về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể, Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam của Việt Nam đã chính thức được Tổ...
Loạt chương trình truyền hình ‘hot’ cạnh tranh gay gắt Giải thưởng Ấn tượng VTV
DNTH: Giải thưởng Ấn tượng VTV - VTV Awards 2024 của Đài Truyền hình Việt Nam chính thức bước vào vòng bình chọn với 8 hạng mục giải thưởng, 92 đề cử cùng nhiều tác phẩm, gương mặt tạo sức hút. Vòng 1 sẽ khép lại lúc 12 giờ...
Đặc sắc ‘Chợ phiên vùng cao - Chào năm mới 2025’
DNTH: Từ ngày 01/12/2024 - 01/01/2025, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra các hoạt động tháng 12 với chủ đề "Chợ phiên vùng cao - Chào năm mới 2025".
Tăng gắn kết với doanh nghiệp, nâng hiệu quả đào tạo nghề
DNTH: Đích đến của giáo dục nghề nghiệp là cung ứng lực lượng lao động trực tiếp chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu thị trường lao động. Do đó, đổi mới nội dung, chương trình đào tạo, gắn kết với đơn vị sử dụng lao động...
Đọc nhiều
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội: Nắm bắt kịp thời tình hình tiền lương, thưởng dịp Tết
-
Vẻ đẹp của đồng muối Sa Huỳnh
-
Sẽ chất vấn về ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông tại Hà Nội
-
Bắc Giang phấn đấu hoàn thành mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
-
Công an TP Hà Nội: truy quét tội phạm, đảm bảo trật tự Tết 2025
-
Đề xuất phát hành 100.000 tỷ đồng trái phiếu để cho vay mua nhà ở xã hội
Sống khỏe
-
Hành trình “vượt biển tìm con” của các gia đình hiếm muộn nơi hải đảo
-
Hismart đồng hành cùng những trái tim kiên cường miền Trung
-
Nhiều chính sách đãi ngộ, thu hút và đào tạo bác sĩ tại Gia Lai
-
Công bố kết quả Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác
-
Tháng mười yêu thương cùng Starmed và Dr.Wet chăm sóc sức khỏe phụ nữ
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...