Thứ bảy, 18/09/2021, 20:07

Góc nhìn doanh nghiệp - doanh nhân Bạn đọc

Khách hàng bị “bốc hơi” 45 triệu trên thẻ Shinhan Bank

Một khách hàng bị trừ tổng cộng 44,6 triệu đồng trên tài khoản thẻ tín dụng của Shinhan Bank Việt Nam. Ngân hàng phản hồi rằng thời gian tra soát giao dịch là 6 tháng và yêu cầu chủ thẻ trả 5% phí số dư tối thiểu nếu không muốn bị “ghi sổ” nợ xấu.

Chỉ trong 9 phút, tài khoản một khách hàng dùng thẻ tín dụng Visa Platinum của Shinhan Bank Việt Nam bị “bốc hơi” gần 45 triệu đồng. Đáng chú ý, ngân hàng cho biết thời gian tra soát có thể lên tới 6 tháng và mỗi tháng, khách bị yêu cầu trả 5% phí số dư tối thiểu nếu không muốn bị báo cáo thành nợ xấu trên CIC.

Khách hàng Nguyễn Ngọc Bích (Hà Nội), chủ thẻ Visa 4696-7xxx-xxxx3492 của Shinhan Bank Việt Nam cho biết, sáng 21/4/2019, chị liên tiếp nhận được 15 tin nhắn trừ tiền gửi về điện thoại của mình. Giao dịch trừ tiền đầu tiên bắt đầu từ lúc 9h14 và chỉ trong vòng 9 phút, tài khoản của chị Bích đã bị trừ tổng cộng 44,6 triệu đồng. Mỗi giao dịch trừ tiền tài khoản từ 2,9 triệu đồng tới cao nhất là 13,9 triệu đồng.

Các giao dịch trừ tiền trên tài khoản thẻ của chị Ngọc Bích

Thấy giao dịch bất thường, chị Bích ngay lập tức gọi điện cho số hotline ngân Sinhan Bank để yêu cầu trợ giúp và kịp thời ngăn hạn các giao dịch phát sinh ngoài mong muốn. Tuy nhiên, chị Bích cho biết, số hotline ngân hàng luôn báo bận, không thể kết nối được để tiếp nhận thông tin mất tiết.

Do đó, khách hàng này đã phải tự thực hiện thao tác khoá thẻ trên APP di động và rất lo lắng về khoản tiền gần 45 triệu đồng đã “không cánh mà bay”. Nhờ đó, đã ngăn chặn được thiệt hại phát sinh khi tài khoản của chị Bích vẫn tiếp tục bị tấn công rút tiền sau đó.

Ngày 22/4, chị Bích trình báo sự việc tài khoản thẻ visa của bị trừ tiền tại chi nhánh Shinhan Bank Viet Nam. Tuy nhiên, nhân viên Shinhan Bank cho biết thời gian tra soát giao dịch trên tài khoản thẻ Visa của chị Bích có thể kéo dài tới 45-180 ngày.

Trong thời gian chờ đợi kết luận cụ thể, ngân hàng yêu cầu chị Ngọc Bích phải trả 5% phí số dư tối thiểu nếu không muốn bị báo lịch sử nợ xấu trên CIC (hệ thống Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia).

Đại diện Sinhan Bank Việt Nam cũng phản hồi qua email cho hay, sau khi có kết quả tra soát, nếu là giao dịch gian lận thì ngân hàng sẽ hoàn trả toàn bộ tiền bị mất cho khách hàng. Nhưng điều 13.2 của tờ “Điều kiện và điều khoản thẻ tín dụng cá nhân của ShinhanBank” quy định thời gian trả lời các khiếu nại của khách hàng tối đa chỉ 100 ngày làm việc.

Tuy nhiên, chị Bích bức xúc nhất và không đồng ý với yêu cầu của ngân hàng đòi khách hàng trả 5% mỗi tháng với số dư nợ tối thiểu. “Tôi bị mất tiền trong tài khoản chưa được giải quyết thì tự nhiên trở thành con nợ của ngân hàng trong 6 tháng. Khách hàng vừa bị mất tiền, vừa phải trả thêm phí cho ngân hàng để không bị nợ xấu là điều vô lý”, chị Bích chia sẻ.

 

 

 

Theo Mai Lan

KTMT

Cùng chuyên mục

Người bị cách ly được hỗ trợ rút tiết kiệm online

Người bị cách ly được hỗ trợ rút tiết kiệm online

DNTH: Bà Nguyễn Mạnh Quỳnh Hương (Thành phố Hồ Chí Minh) thuộc diện F0 đang bị cách ly. Vừa qua, bà liên hệ đến Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Chúng Việt Nam – PvcomBank đề nghị hỗ trợ rút online một phần tiền trong sổ tiết kiệm, nhưng ngân hàng từ chối và đề nghị bà Hương cầm sổ ra chi nhánh để thực hiện.
Nạn nhân của Alibaba lên tiếng

Nạn nhân của Alibaba lên tiếng

Mới đây, ông Phùng Tiến Tài, một khách hàng tham gia mua đất ở Công ty CP Địa ốc Alibaba, cho biết đã đầu tư 1 lô đất LK5 ô 17 thuộc dự án Long Phước 5 của Alibaba vào cuối năm 2018 nhưng không được giao đúng mảnh đất cam kết.
THƯỢNG ĐẾ MẤT QUYỀN Kỳ 1: Bất thường trong quản lý tài sản cầm cố tại Ngân hàng

THƯỢNG ĐẾ MẤT QUYỀN Kỳ 1: Bất thường trong quản lý tài sản cầm...

DN&TH; Thế chấp ô tô tại ngân hàng TP.Bank chi nhánh Thăng Long, nhưng gần một năm, chủ xe không lấy giấy chứng nhận đăng ký tạm thời mà chiếc xe vẫn hoạt động bình thường.
Một kiểu kinh doanh kỳ quặc làm ảnh hưởng vẻ đẹp Hội An

Một kiểu kinh doanh kỳ quặc làm ảnh hưởng vẻ đẹp Hội An

Câu chuyện quán cà phê Cyclo’s Road ở Hội An tự đưa ra quy định chỉ tiếp khách Tây, làm dậy sóng trên nhiều diễn đàn du lịch.
Cửa thép vân gỗ GUANGYI DOORS vi phạm luật quảng cáo, "tự nhận" là số 1 Việt Nam?

Cửa thép vân gỗ GUANGYI DOORS vi phạm luật quảng cáo, "tự nhận" là số...

Thời gian gần đây, chúng tôi liên tục nhận được những thông tin phản ánh liên quan đến việc các doanh nghiệp “ngang nhiên” vi phạm Luật quảng cáo, tự nhận mình là “số 1” khi chưa có tài liệu hợp pháp chứng minh, khiến người tiêu dùng hoài nghi về chất lượng thực sự của những sản phẩm này…
Trường hợp nào cần có xác nhận bị mất việc do dịch Covid - 19?

Trường hợp nào cần có xác nhận bị mất việc do dịch Covid - 19?

DNTH: Ông Trần Thanh Triều làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh nhưng không có hợp đồng lao động, bị nghỉ việc do dịch bệnh Covid - 19 nên hiện về nhà tại Bến Tre (hộ khẩu của ông tại Bến Tre).
Mua điện thoại chính hãng ở Lazada nhận hàng nhái

Mua điện thoại chính hãng ở Lazada nhận hàng nhái

Khách mua hàng qua mạng, nhận sản phẩm nhái nhưng chủ sàn khẳng định chưa giao hàng.
Thương gia say rượu sàm sỡ nữ khách trên máy bay là doanh nhân bất động sản

Thương gia say rượu sàm sỡ nữ khách trên máy bay là doanh nhân bất...

Chiều 26/7, cơ trưởng chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP HCM của Vietnam Airlines đã quyết định từ chối phục vụ một nam hành khách say xỉn ngồi tại khoang thương gia vì hành vi quấy rối một nữ hành khách và cả tiếp viên.