Khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về máy móc thiết bị công nghiệp ngành nhựa và cao su

15:33 | 05/06/2024

DNTH: Sáng ngày 05/06, tại Hà Nội, đã diễn ra chương trình khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về máy móc thiết bị công nghiệp ngành nhựa và cao su tại Hà Nội (HanoiPlas 2024), nhằm giới thiệu công nghệ tiên tiến và các sản phẩm mới thúc đẩy lĩnh vực này phát triển.

z5509425382399_ef3f93403e6d09a007277fe414cb6936
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm

Đây là triển lãm được tổ chức hàng năm bởi Hiệp Hội Nhựa Việt Nam. HanoiPlas 2024 thu hút sự tham gia của hơn 200 nhà triển lãm từ 13 quốc gia và khu vực, bao gồm Trung Quốc, Đức, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Pakistan, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Hoa Kỳ và Việt Nam. Các doanh nghiệp nổi bật trong các lĩnh vực khác nhau của thị trường máy móc sẽ được giới thiệu tại sự kiện, bao gồm các doanh nghiệp hoạt động về máy ép phun, sản xuất cao su, đóng gói nhựa mềm, bao bì PP dệt, máy ép nhựa, máy đùn, máy đóng gói, máy thổi màng, dây chuyền đùn, sản xuất túi nhựa...

Phát biểu tại sự kiện, ông Đinh Đức Thắng, Phó Chủ tịch Hiệp Hội Nhựa Việt Nam cho biết, ngành công nghiệp nhựa giữ vị trí quan trọng, hỗ trợ đắc lực cho sự phát triển của các ngành công nghiệp khác trong nước. Ngành nhựa Việt Nam hiện có khoảng 4,000 doanh nghiệp trên cả nước, phần lớn là các doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm đến 90%. Ngành nhựa Việt Nam vẫn đang có tốc độ phát triển tốt và có tiềm năng thu hút được nhiều nhà đầu tư quốc tế. Năm 2023, nhập khẩu chất dẻo nguyên liệu đạt 6,82 triệu tấn với trị giá 9,76 tỷ USD, giảm 4,2% về lượng và giảm 21,2% về trị giá so với năm 2022. Doanh thu ngành nhựa năm 2023 đạt 25 tỷ USD, giảm 0.67% so với cùng kỳ năm 2022. Dự kiến, xuất khẩu sản phẩm nhựa Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024 tăng mạnh, đạt trên 3,15 tỷ USD, tăng trên 32% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong khuôn khổ hội thảo, cũng diễn ra các hội thảo chuyên sâu như: Giải pháp cải thiện độ trong và tối ưu hóa chi phí về tiêu hao năng lượng cho ngành sản xuất bao bì nhựa - chính sách trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) và những vấn đề cần giải đáp đến các doanh nghiệp sử dụng bao bì đóng gói; Xu hướng của ngành nhựa: chuỗi cung ứng, hậu cần và thị trường xuất sắc; Tối ưu hóa công nghệ khuôn mẫu trong kỷ nguyên sản xuất thông minh...

Triển lãm HanoiPlas một sự kiện thường niên quan trọng, thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước, giúp các doanh nghiệp nhựa Việt Nam tiếp cận thiết bị và công nghệ mới với các doanh nghiệp quốc tế, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm đơn hàng, thúc đẩy sản xuất. Sự tăng trưởng vượt bậc của các doanh nghiệp nhựa phía Bắc trong những năm gần đây với quy mô ngày càng lớn và chuyên nghiệp, đáp ứng được nhu cầu các đơn hàng lớn cho thị trường quốc tế.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Lúa, gạo biến động nhẹ

DNTH: Giá lúa, gạo ở Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua có biến động nhẹ, trong khi giá gạo xuất khẩu gần như không biến đổi.

"Hoa mắt, chóng mặt" với... vàng

DNTH: Tuần qua, thị trường vàng lại chứng kiến giá vàng thế giới giảm, vàng trong nước tăng sốc. Các chuyên gia dự báo, thị trường còn biến động bởi tâm lý đầu cơ, lướt sóng.

Hàng nghìn mặt hàng giảm giá dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

DNTH: Nhằm thu hút người dân và du khách đến siêu thị mua sắm trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá quy mô lớn lên đến 50% cho hàng nghìn mặt hàng.

"Sốc" với giá vé máy bay dịp nghỉ lễ

DNTH: Theo ghi nhận của phóng viên Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn ngày 19/4, một số chuyến bay đến các khu du lịch như Phú Quốc, Côn Đảo, TP. HCM, Hà Nội… tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, giá vé hiện đang ở mức rất cao,...

Doanh số bán ô tô tại Việt Nam tăng 47%

DNTH: Chiều 11/4, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố doanh số bán hàng của các đơn vị thành viên trong tháng 3/2025 đạt 31.750 xe, tăng 47% so với tháng trước và tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Biến áp lực thành cơ hội mở rộng tăng trưởng

DNTH: Trước chính sách thuế đối ứng của Mỹ, doanh nghiệp công nghiệp cần biến khó khăn thành động lực mở rộng tăng trưởng.

XEM THÊM TIN