Kỳ nghỉ Crystal Holidays- sản phẩm mới trong nền kinh tế chia sẻ

16:00 | 19/10/2018

DNTH: Tối 18/10, tập đoàn Crystal Bay vừa cho ra mắt thẻ kỳ nghỉ Crystal Holidays.

Đây là một sản phẩm mới do một doanh nghiệp Việt chuyên quản lý, đầu tư và khai thác du lịch phát hành. Sự có mặt của đông đảo khách hàng tham dự và sẵn sàng chi trả là tín hiệu tốt với một sản phẩm mới.
 
Trong xu thế toàn cầu hoá đang diễn ra một cách nhanh chóng, sản phẩm này cho thấy người Việt đang thích ứng rất nhanh với nền kinh tế chia sẻ. Hơn thế là sự chủ động hội nhập với những sản phẩm dịch vụ được cộng đồng trong và ngoài nước đón nhận.
 
 
 
Với thế giới, mô hình “sở hữu kỳ nghỉ” không mới. Ra đời và từ những năm 60 của thế kỷ XX ở Pháp. Bằng ý tưởng ban đầu “Stop Renting A Room… Buy the Hotel” chủ đầu tư Ski Resort đã chia nhỏ thời gian sử dụng bất động sản để bán cho nhiều người. Người mua sở hữu kỳ nghỉ có quyền sử dụng bất động sản trong một khoảng thời gian nhất định, theo tuần hoặc tháng, liên tục trong 20-30 năm, tùy gói sản phẩm với mức giá được tính ở thời điểm hiện tại.
 
Không chỉ có quyền sử dụng, chủ sở hữu kỳ nghỉ còn thể chuyển quyền sở hữu của mình cho bạn bè, người thân, hoặc quyên góp cho những tổ chức từ thiện. Ngoài ra, nếu không có nhu cầu sử dụng kỳ nghỉ, chủ sở hữu có thể cho thuê lại như một hình thức kinh doanh.
 
Nhờ sự ưu việt này, sở hữu kỳ nghỉ được phát triển ở Mỹ trong những năm 70. Khi tầng lớp trung lưu ngày một đông đảo, nhu cầu du lịch gia tăng, mô hình này đã chứng minh được tính ưu việt của nó và đã trở thành một mô hình du lịch phổ biến khắp thế giới.
 
Với Việt Nam, việc sở hữu kỳ nghỉ không chỉ đáp ứng được nhu cầu đi du lịch giá rẻ của các gia đình trẻ tuổi mà còn giúp cho việc khai thác các cơ sở nghỉ dưỡng một cách hiệu quả hơn. Nhờ đó mà có thể giảm chi phí dịch vụ cho các kỳ nghỉ, giúp cho người dân ngày càng có thêm nhiều cơ hội, đi được nhiều nơi trên thế giới.
 
Cũng nhờ những ưu việt này nên ngày càng xuất hiện nhiều nhiều tổ chức trao đổi kỳ nghỉ lớn và sự tham gia của nhiều tập đoàn khách sạn uy tín trên toàn cầu như: Marriott, Hilton,… Tính tới thời điểm hiện nay, đã có hơn 10.000 resort tại 101 quốc gia tham gia vào mô hình nghỉ dưỡng chia sẻ.
 
Crystal Bay của doanh nhân Nguyễn Đức Chi là tập đoàn khởi nghiệp bằng dịch vụ lữ hành trong nước và quốc tế. Thông qua việc cung cấp tour du lịch nội địa, lữ hành quốc tế, bao gồm vận chuyển, tổ chức các chuyến bay Charter quốc tế, các dịch vụ du lịch trọn gói: đón, tiễn, thăm quan, lưu trú, mua sắm, vui chơi giải trí… Khi đã tích luỹ được kinh nghiệm và nguồn lực đủ lớn, Crystal Bay trở thành nhà đầu tư vào các khu Resort nghỉ dưỡng ven biển để xây dựng nên một hệ sinh thái du lịch cao cấp hoàn chỉnh.
 
Cô Phan Phong Thu, một người đam mê du lịch cho biết: Năm nào gia đình cô cũng có một kỳ nghỉ cho cả nhà. Việc sở hữu kỳ nghỉ không phải đầu tư quá nhiều tiền nhưng mang lại quyền sở hữu không gian nghỉ dưỡng cho các gia đình vào mỗi kỳ nghỉ cố định hàng năm. Bằng chính sách time share, người sở hữu kỳ nghỉ sẽ có một hoặc vài tuần nghỉ trong một khu nghỉ dưỡng ở nhiều nơi trên thế giới theo chính sách liên kết của chủ đầu tư.
 
Ông Trần Tuấn hiện đang định cư ở Nha Trang cho biết: Khi đời sống khá giả, người ta thường có hơn 1 ngôi nhà. Ngoài chỗ để định cư, tiện cho công việc thường phải tính đến việc đầu tư một ngôi nhà thứ hai ở những khu nghỉ dưỡng có cảnh quan đẹp. Rất nhiều người đã chọn cách này nhưng khi có thêm một ngôi nhà rồi mới thấy sự bất tiện của nó. Đầu tư lớn nhưng hàng năm không sử dụng nhiều, lại phải thuê người trông nom, dọn dẹp rất tốn kém. Khi xuất hiện sản phẩm kỳ nghỉ, ông thấy sở hữu nó với chi phí không lớn, chỉ từ vài trăm đến vài tỷ, tuỳ theo khả năng tài chính lại có quyền lựa chọn nghỉ ngơi ở nhiều địa điểm khác nhau. Nếu hàng năm, không sử dụng đến sẽ cho chủ đầu tư thuê lại, vẫn được nhận thêm những khoản lợi nhuận.
 
Trong buổi ra mắt, ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch Crystal Bay Group cho biết: Với hàng trăm ngàn khách sạn và resort trên toàn cầu nhưng công suất khai thác buồng phòng chỉ đạt xấp xỉ 60%. Vậy là còn khoảng 40% số buồng phòng là rỗng. Bằng việc kết nối và chia sẻ tốt, việc khai thác có hiệu quả lượng phòng rỗng đó sẽ giúp cho những người sở hữu thẻ kỳ nghỉ được tham gia du lịch với giá thấp hơn rất nhiều giá cả hiện hành.
 
Cũng chính vì sức mua đa dạng của người Việt nên các sản phẩm thẻ kỳ nghỉ Crystal Holidays có nhiều mệnh giá khác nhau. Loại thấp, khởi điểm chỉ dăm chục triệu cho đến vài tỷ đồng giúp cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn.
 
Người Việt đang từng bước thoát nghèo và một bộ phận lớn đang trở nên khá giả. Nhu cầu du lịch khám phá thế giới đang mỗi ngày một phát triển mạnh mẽ hơn, đưa con người ở các miền văn hoá khác nhau được kết nối trong yêu thương, thân thiện.
 
Cũng theo ông Nguyễn Đức Chi, với slogan: “Cả thế giới là nhà”, Crystal Holidays đang cung cấp những sản phẩm du lịch cao cấp với giá bình dân để ngày càng nhiều người Việt có cơ hội đi ra ngoài khám phá thế giới.
 
Ông Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Thông tin- Truyền thông cho rằng: Việt Nam là nước đông dân, nguồn nhân lực dồi dào, nhiều cảnh quan đẹp, văn hoá phong phú, có rất nhiều lợi thế để phát triển du lịch. Du lịch không chỉ là ngành kinh tế dịch vụ giúp giải quyết rất nhiều việc làm cho người lao động mà còn là ngành mở mang dân trí, tạo động lực phát triển kinh tế cho các quốc gia. Việc có thêm một sản phẩm du lịch hấp dẫn như thẻ kỳ nghỉ Crystal Holidays sẽ tạo thêm nhiều cơ hội cho người Việt được đi đây đi đó khám phá thế giới.
 
 
 
Phan Thế Hải
PNTĐ

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Bếp từ đơn mâm từ bằng đồng ROSSI - bước tiến mới cho công nghệ ninh hầm

DNTH: Trong hành trình không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt, mới đây Tập đoàn Tân Á Đại Thành tự hào giới thiệu dòng sản phẩm Bếp từ đơn mâm đồng thế hệ mới, tích hợp chế độ sôi liu riu -...

VPBank hợp tác cùng Vinatti và Paynet nhân rộng mô hình Đại lý thanh toán

DNTH: Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần Mạng thanh toán Paynet Việt Nam (Paynet) và Công ty TNHH Đầu tư Phát triển và Chuyển giao Công nghệ Vina (Vinatti) triển khai mô hình Đại lý thanh toán...

“Beluga - Hè xanh mát, Nước trong lành”: Tân Á Đại Thành cùng bạn bảo vệ nguồn nước gia đình

DNTH: Mùa hè đến không chỉ mang theo cái nắng chói chang mà còn kéo theo nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt tăng vọt, trong khi chất lượng nguồn nước lại ngày càng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Đón đầu xu hướng sống xanh và an toàn, Tập đoàn...

Chân dung “khối khách hàng” sẽ khiến VinFast EC Van bùng nổ doanh số

DNTH: Được đánh giá là át chủ bài mới của VinFast, tân binh EC Van với hàng loạt ưu thế so với các đối thủ xe xăng, như tiện dụng, linh hoạt, tối ưu chi phí… hứa hẹn sẽ chinh phục nhiều nhóm khách hàng, từ cá nhân đến doanh...

Sẽ bị xử lý nghiêm người kinh doanh online không kê khai thuế

DNTH: Ngày 12/5, Cục Thuế vừa có thư ngỏ gửi người nộp thuế về thực hiện nghĩa vụ thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số.

Lái VF 7 lên núi xuống biển, người dùng khẳng định: “Ăn đứt xe xăng cùng tầm giá”

DNTH: Những hành trình xuyên đèo núi đã cho thấy VF 7 không chỉ mạnh mẽ về hiệu năng mà còn “chiều” người lái cả về tiện nghi lẫn chi phí.

XEM THÊM TIN