Lý do tiếp viên không về nhà sau khi hạ cánh
16:00 | 13/07/2024
DNTH: Thay vì về nhà sau khi hạ cánh, nhiều tiếp viên hàng không lựa chọn ngủ qua đêm tại khách sạn. Vì sao lại như vậy?
Vì sao tiếp viên hàng không không về nhà sau khi hạ cánh?
Không ít người vẫn cho rằng tiếp viên hàng không rất thảnh thơi và được đi nhiều nơi, hưởng nhiều đặc quyền mà không phải ngành nghề nào cũng có được. Tuy nhiên, thực tế, nghề tiếp viên hàng không không hề hào nhoáng như mọi người tưởng tượng mà ngược lại rất vất vả. Trong nhiều trường hợp, sau khi máy bay hạ cánh, họ sẽ không được về nhà ngay như nhiều ngành nghề khác.
Thực tế, một số chuyến bay sẽ bị hoãn sang giờ bay khác và tiếp viên phải điều chỉnh thời gian làm việc sao cho phù hợp với giờ bay nhất có thể. Tức là, mọi người phải đi làm ngay lập tức ngay sau khi có thông báo máy bay cất cánh trở lại và không thể về nhà trong khoảng thời gian này.
Ngoài ra, trong quá trình di chuyển trên máy bay sẽ có một số hành khách mất bình tĩnh và trở nên kích động, lúc này tiếp viên phải đứng ra xoa dịu. Điều này khiến họ mệt mỏi cũng như hình thành nên một số cảm xúc tiêu cực và một số người sẽ không muốn mang những thứ này về nhà.
Bên cạnh đó, một số tiếp viên có nhà ở xa sân bay, nếu chạy đi chạy lại liên tục sẽ khiến bản thân cảm thấy mệt mỏi. Hơn nữa, khi tiếp viên hàng không tan làm về cơ bản đã là lúc tối muộn, họ chỉ có thể bắt taxi về nhà, điều này có thể gây ra một số nguy cơ về an toàn nên họ thích sống tại khách sạn gần đó hơn.
Đồng thời, nhiều khách sạn đã ký thỏa thuận hợp tác với sân bay, cho tiếp viên hàng không có thể ở lại miễn phí. Vì điều này giúp khách sạn nâng cao danh tiếng và thu hút nhiều người đến ở hơn khi có những người như tiếp viên hàng không lưu trú. Đồng thời, khách sạn có thể cung cấp một môi trường sống an toàn và thoải mái cho các tiếp viên hàng không để họ có thể nghỉ ngơi.
Những sự thật ít biết về nghề tiếp viên hàng không
- Họ không chỉ là người phục vụ đồ ăn và thức uống
Hầu hết chúng ta đều đang hiểu nhầm về nhiệm vụ của tiếp viên hàng không. Một cựu tiếp viên hàng không cho rằng quan điểm sai lầm nhất mà mọi người hiểu về tiếp viên hàng không là chỉ coi họ như một "hầu bàn trên bầu trời". Đó là một phần công việc của họ, nhưng lần sau khi bạn rung chuông gọi tiếp viên, hãy nhớ rằng lý do thực sự họ ở đây không phải chỉ là phục vụ các bữa ăn mà là để đảm bảo sự an toàn của bạn.
- Họ phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt về ngoại hình
Họ không chỉ phải tuân thủ quy định về trang phục, mà nhiều hãng hàng không – đặc biệt là ở Trung Đông và châu Á, tiếp viên còn phải tuân thủ quy định về màu tóc, kiểu tóc và cách trang điểm. Móng tay cũng phải được sơn đúng kiểu, trang sức phải hạn chế tối đa.
Những quy định về ngoại hình không dừng lại ở quần áo và phụ kiện. Một số hãng hàng không đặt ra yêu cầu về trọng lượng cơ thể và tỷ lệ mỡ. Các tiếp viên được kiểm tra cân nặng mỗi năm một lần và phải đạt chỉ số BMI lành mạnh.
- Họ được đào tạo để đỡ đẻ trên máy bay
Bên cạnh những hướng dẫn y tế khác, tiếp viên hàng không được đào tạo để đỡ đẻ trên máy bay.
- Họ được đào tạo võ thuật
Nếu như khả năng đỡ đẻ chưa làm bạn ngạc nhiên thì có lẽ bạn phải bất ngờ với khả năng đấu võ. Kỹ năng này được đào tạo nhằm mục đích giúp các tiếp viên ứng phó với những hành khách ngang bướng hoặc tình huống bị tấn công.
Sẽ chất vấn về ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông tại Hà Nội
DNTH: Tại kỳ họp thứ 20, HĐND TP. Hà Nội sẽ dành một ngày cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, trong đó phiên chất vấn sẽ tập trung vào 2 nhóm nội dung là ô nhiễm môi trường và ùn tắc giao thông.
Bắc Giang phấn đấu hoàn thành mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
DNTH: Năm 2024, đối mặt nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực vượt khó của toàn hệ thống chính trị và Nhân dân cùng cộng đồng doanh nghiệp, tình hình kinh tế xã hội của tỉnh Bắc Giang vẫn phục...
Công an TP Hà Nội: truy quét tội phạm, đảm bảo trật tự Tết 2025
DNTH: Công an TP Hà Nội sẽ thực hiện hàng loạt biện pháp nhằm bảo đảm an ninh trật tự trong dịp tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Đề xuất phát hành 100.000 tỷ đồng trái phiếu để cho vay mua nhà ở xã hội
DNTH: Đề xuất triển khai gói ưu đãi 100.000 tỷ đồng cho vay nhà xã hội từ nguồn vốn trái phiếu, áp dụng trong 5 năm là một trong những nội dung được Bộ Xây dựng đưa ra tại Dự thảo Nghị quyết về nguồn vốn ưu đãi cho phát triển...
Sẵn sàng hỗ trợ chuyển đổi công việc cho dân làng nghề Mẫn Xá
DNTH: Những ngày qua, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh Bắc Ninh về xử lý ô nhiễm môi trường tại làng nghề Mẫn Xã, xã Văn Môn, huyện Yên Phong, hoạt động sản xuất của làng nghề này đã dừng. Việc tháo dỡ các xưởng...
Hà Nội: Cận cảnh vị trí xây nhà hát Opera 10.000 tỷ đồng
DNTH: Theo đồ án Quy hoạch chi tiết khu vực trục không gian trung tâm bán đảo Quảng An (quận Tây Hồ) vừa được vừa phê duyệt, Nhà hát Opera Hà Nội khoảng 10.000 tỷ đồng sẽ là một dự án trọng điểm nâng tầm vị thế thủ đô.
Đọc nhiều
Đô thị cuộc sống
-
Người dân làng đào Nhật Tân tất bật tuốt lá, chuẩn bị cho vụ Tết Ất Tỵ
-
Hà Nội: Nắm bắt kịp thời tình hình tiền lương, thưởng dịp Tết
-
Vẻ đẹp của đồng muối Sa Huỳnh
-
Sẽ chất vấn về ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông tại Hà Nội
-
Bắc Giang phấn đấu hoàn thành mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
-
Công an TP Hà Nội: truy quét tội phạm, đảm bảo trật tự Tết 2025
Sống khỏe
-
Hành trình “vượt biển tìm con” của các gia đình hiếm muộn nơi hải đảo
-
Hismart đồng hành cùng những trái tim kiên cường miền Trung
-
Nhiều chính sách đãi ngộ, thu hút và đào tạo bác sĩ tại Gia Lai
-
Công bố kết quả Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác
-
Tháng mười yêu thương cùng Starmed và Dr.Wet chăm sóc sức khỏe phụ nữ
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...