Thứ sáu, 20/05/2022, 00:33

Nông thôn Việt Nông sản việt

Năm 2021 Thanh long Việt Nam xuất khẩu sang Australia tăng trưởng hơn 14%

DNTH: Trong năm 2021, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Cơ quan Đại diện, Thương vụ triển khai liên tục các hoạt động xúc tiến thanh long, kết quả xuất khẩu Thanh long sang Australia tăng trưởng hơn 14% so với năm 2020 bất chấp khó khăn về vận chuyển giữa hai nước do đại dịch Covid - 19 gây ra.

Hiện nay, mặc dù Australia đang vào mùa thanh long và được bày bán tại các siêu thị với giá bán rẻ hơn, nhưng các nhà nhập khẩu quyết tâm nhập khẩu Thanh long và phối hợp xúc tiến cùng với Cơ quan Thương vụ.

Cơ quan Thương vụ đang triển khai xúc tiến mua Thanh long trúng thưởng vé máy bay, đồ chơi trẻ em, quà Tết và kêu gọi các Hiệp hội doanh nghiệp, kiều bào tích cực mua thanh long Việt Nam.

Trong tuần này 14 tấn thanh long nhãn hiệu Rồng Đỏ được Công ty 4wayfresh nhập khẩu đã cập bến và đưa ra thị trường 2 bang Tây Úc và Nam Úc. Trong khi đó, Công ty Hoa Australia cũng vừa đưa ra thị trường Melbourne và các thành phố khác 14 tấn Thanh long bao gồm ruột trắng và ruột đỏ. Chuyến hàng 14 tấn tiếp theo của công ty Hoa Australia sẽ tiếp tục cập bến ngay trong tuần tới và sẽ liên tục đến Úc.

Dạo qua một vòng thị trường từ siêu thị Thaikee tại trung tâm Sydney cho đến các cửa hàng ở thủ phủ người Việt ở Cabramatta, NSW cho đến Siêu thị Đại Phát tại Melbounre hay MCQ tại Perth hoặc các siêu thị tại Nam Australia, Thanh long Việt Nam bày bán khắp nơi trong không khí Tết cổ truyền.

Ảnh chụp Màn hình 2022-01-23 lúc 11.55.34
Tại Siêu thị Đại Phát, siêu thị lớn, uy tín chuyên hàng châu Á tại Melbourne, Thanh long Việt Nam bên tay phải (bọc cẩn thận màu đỏ), được bày cạnh thanh long Úc bên tay trái trong không khí Tết (hình ảnh ngày 21/01/2022).

Trong cuộc họp trực tuyến với Thương vụ, các nhà nhập khẩu cho biết các nhà nhập khẩu nhất trí với chiến lược thị trường do Thương vụ đề ra là đẩy mạnh quảng bá thanh long Việt Nam hướng vào giới trẻ tại Úc để mở rộng dư địa thị trường.

Ảnh chụp Màn hình 2022-01-23 lúc 11.55.28
Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam mời các bạn trẻ Úc ăn thử thanh long trong sự kiện tháng 9/2021 (trước đó trong tháng 7, Thương vụ đã tổ chức tuần lễ Thanh long Việt Nam).

Tại siêu thị Thaikee, ngày 20/01/2022 tại trung tâm Sydney, tràn ngập thanh long Việt Nam so với các loại quả khác. Giá bán lên đến 200 nghìn đồng/1kg (đỏ và trắng bằng giá).

Bên cạnh Thanh long, năm 2021 là một năm thành công của xuất khẩu nông sản Việt Nam vào thị trường Australia với mức tăng trưởng của mặt hàng rau quả lên đến hơn 28%. Nhiều mặt hàng tăng hơn 100%. Với các chương trình xúc tiến khởi động ngày từ đầu năm, Thương vụ tin rằng nông sản Việt Nam sẽ tiếp tục có 01 năm đầy phấn khởi.

 Nguồn: Thương vụ Việt Nam tại Australia

BBT
Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Việt Nam đang nắm quyền chi phối thị trường hồ tiêu toàn cầu

Việt Nam đang nắm quyền chi phối thị trường hồ tiêu toàn cầu

DNTH: Nắm khoảng 60% lượng hạt tiêu hàng hóa của thị trường hồ tiêu toàn cầu, nếu Việt Nam có động thái giảm hoặc không đưa hàng ra thị trường thế giới thì giá sẽ lập tức biến động...
NHNN yêu cầu các ngân hàng hỗ trợ DN thu mua, tạm trữ thóc gạo tại ĐBSCL

NHNN yêu cầu các ngân hàng hỗ trợ DN thu mua, tạm trữ thóc gạo tại...

DNTH: Ngày 10/8, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản số 5747/NHNN-TD yêu cầu Chủ tịch Hội đồng quản trị/Tổng giám đốc các ngân hàng thương mại và Giám đốc NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long thực hiện ngay các giải pháp để góp phần hỗ trợ cho các thương nhân, doanh nghiệp, người sản xuất, kinh doanh thóc, gạo.
Nữ bác sĩ thu hàng trăm triệu mỗi năm nhờ thịt trâu gác bếp

Nữ bác sĩ thu hàng trăm triệu mỗi năm nhờ thịt trâu gác bếp

DNTH: Sau 4 năm tìm tòi và phát triển công thức riêng, cơ sở sản xuất thịt trâu gác bếp Thiết Hà đã được chứng nhận sản phẩm Ocop 3 sao của tỉnh Lai Châu.
Hỗ trợ vận chuyển hàng hóa nông sản ngành đường sắt giảm 50% giá cước

Hỗ trợ vận chuyển hàng hóa nông sản ngành đường sắt giảm 50% giá...

DNTH: Để chung tay trong việc giúp bà con tiêu thụ hàng nông sản được thuận lợi và kịp thời, ngành đường sắt thực hiện giảm giá cước tối đa là 50% vận chuyển hàng nông sản đi các tỉnh miền Trung, miền Nam cho bà con nông dân vùng dịch.
Phân hạng, đánh giá 26 sản phẩm OCOP tại huyện Phúc Thọ

Phân hạng, đánh giá 26 sản phẩm OCOP tại huyện Phúc Thọ

DNTH: Ngày 10/12, huyện Phúc Thọ đã tham gia đánh giá, phân hạng trong chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố Hà Nội năm 2021, với 26 sản phẩm của 9 chủ thể sản xuất, kinh doanh.
Năm 2020: Xuất khẩu rau quả đạt 3,26 tỷ USD

Năm 2020: Xuất khẩu rau quả đạt 3,26 tỷ USD

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giá trị xuất khẩu rau quả cả năm 2020 đạt 3,26 tỷ USD, giảm 13% so với năm 2019. Trung Quốc vẫn là quốc gia dẫn đầu về thị trường nhập khẩu rau quả của Việt Nam, chiếm khoảng 56% thị phần.
Diễn đàn trực tuyến kết nối cung cầu nông sản thực phẩm dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần

Diễn đàn trực tuyến kết nối cung cầu nông sản thực phẩm dịp tết...

DNTH: Sáng 25/12, diễn ra phiên thứ 17 diễn đàn kết nối nông sản 970 theo hình thức trực tuyến, nhằm thúc đẩy liên kết cung - cầu nông sản, thực phẩm dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Xuất khẩu rau quả tăng mạnh

Xuất khẩu rau quả tăng mạnh

DNTH: Hàng rau quả của Việt Nam đang có nhiều tín hiệu tích cực tại các thị trường lớn như: Mỹ, Nhật Bản, Nga, Australia…