Người dùng Facebook và Instagram được giảm phí dịch vụ không quảng cáo

09:01 | 20/03/2024

DNTH: Ngày 19/3, Tập đoàn công nghệ Meta Platforms đã đề xuất biểu phí mới đối với tài khoản Facebook và Instagram hằng tháng, theo đó mức phí này sẽ giảm gần một nửa, từ 9,99 euro/tháng (khoảng 10 USD/tháng) xuống còn 5,99 euro/tháng.

Chú thích ảnh
Biểu tượng của trang mạng xã hội Facebook và Instagram trên màn hình điện thoại thông minh và máy tính bảng ở Toulouse, Pháp. Ảnh: AFP/TTXVN

Quyết định này được đưa ra sau khi tập đoàn này tiến hành các cuộc thảo luận với các nhà quản lý châu Âu về quyền riêng tư.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh người dùng Facebook và Instagram tại châu Âu tỏ ra không hài lòng về việc Meta cân nhắc tính phí dịch vụ đăng ký không quảng cáo hồi tháng 11 năm ngoái. Vào thời điểm đó, chủ trương này của Meta được cho là nhằm "lách" các quy định trong Đạo luật thị trường kỹ thuật số của Liên minh châu Âu (EU) vốn có thể hạn chế khả năng cá nhân hóa quảng cáo cho người dùng của công ty này mà không có sự đồng ý của họ, từ đó ảnh hưởng nhiều đến nguồn doanh thu lớn này của Meta.

Phát biểu trong phiên điều trần trước Ủy ban châu Âu, luật sư của Meta, ông Tim Lamb, nêu rõ tập đoàn này muốn đẩy nhanh việc triển khai quy trình trên bởi hãng này cần đảm bảo sự ổn định. Ông Lamb nêu rõ mức phí hằng tháng đối với một tài khoản không quảng cáo sẽ là 5,99 euro và 4 euro cho mỗi tài khoản kết nối thêm. 

Hồi đầu năm nay, Meta đã đề xuất việc giảm phí sử dụng Facebook và Istagram với các nhà quản lý EU và đang đàm phán với nhà chức trách trong khối về vấn đề bảo mật dữ liệu, trong đó có Cơ quan bảo vệ dữ liệu của Ireland (DPC). Đây là đơn vị giám sát chính của EU có thẩm quyền khởi tố hình sự những công ty công nghệ vi phạm Quy định Bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) của liên minh này.

Theo TTXVN

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

AI thay đổi cục diện thị trường việc làm

DNTH: Trong vài năm trở lại đây, trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ còn là công nghệ trong các phòng thí nghiệm hay công cụ hỗ trợ sáng tạo nội dung, mà đã trở thành một nhân tố làm thay đổi cấu trúc lao động toàn cầu.

Vinamilk tiết kiệm 3 triệu USD mỗi năm nhờ hệ thống điều phối đơn hàng tự phát triển

DNTH: Một quy trình tưởng chừng đơn giản – kiểm tra ảnh giao hàng – từng khiến Vinamilk tiêu tốn hơn 3 triệu USD mỗi năm. Thay vì mở rộng nhân sự hay thuê ngoài, doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng nhanh hàng đầu Việt Nam đã tự phát triển...

Chuyển đổi số, AI bùng nổ – nhưng có một vị trí không bao giờ 'lỗi thời'

DNTH: Trong thời đại công nghệ phát triển vượt bậc, ngành ngân hàng đang trải qua một cuộc cách mạng số hóa mạnh mẽ. Tuy nhiên, giữa làn sóng chuyển đổi số và sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI), một vị trí vẫn giữ vững...

141 đội tranh tài công nghệ AIoT trong sân chơi thiết kế điện tử lớn nhất Việt Nam

DNTH: Cuộc thi thiết kế điện tử Việt Nam 2025 thu hút 141 đội sinh viên từ 27 trường đại học trên cả nước đăng ký tham gia với chủ đề hệ thống nhúng và công nghệ AIoT, khẳng định sức hấp dẫn của sân chơi học thuật công nghệ...

MB lan tỏa giá trị nhân văn qua mạng xã hội thiện nguyện đầu tiên của Việt Nam

DNTH: Ra mắt từ năm 2021 dưới sự chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ, phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội, Nền tảng Thiện nguyện do Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) phát triển đã mở ra một...

TH true MILK 'trình làng' kỳ tích mới: Ứng dụng blockchain truy xuất nguồn gốc sản phẩm

DNTH: Kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Tập đoàn TH hiện diện nổi bật tại Khu trưng bày “Khởi nghiệp kiến quốc”, Trung tâm Triển lãm Việt Nam, Hà Nội, từ 28/8 đến hết ngày 5/9. Tại sự kiện, lần đầu tiên Tập...

XEM THÊM TIN