Người Nhật quan tâm đến nông sản xuất khẩu tại Gia Lai
07:14 | 20/02/2024
DNTH: Với lợi thế về điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng, tỉnh Gia Lai đang thu hút được sự quan tâm của không ít doanh nhân đến từ Nhật Bản về các mặt hàng nông sản xuất khẩu.
Ông chủ của chuỗi nhà hàng thịt bò Kobe tại Osaka
Trong 2 ngày (19 và 20/2), ông Matsushita và Nakamura đến từ tỉnh Osaka, Nhật Bản đã có chuyến khảo sát, gặp gỡ đối tác, thăm dò thị trường nông sản trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Tại TP. Pleiku, đối tác người Nhật đã được ông Nguyễn Văn Minh - Giám đốc Công ty TNHH MTV TM Định Phát Thành (16A Hải Thượng Lãn Ông, phường Yên Thế) giới thiệu về tiềm năng, lợi thế một số nông sản có tính cạnh tranh cao, chinh phục thị trường người tiêu dùng khó tính “xứ sở hoa anh đào”, đó là mật ong, cà phê, hạt tiêu, hạt điều, tổ yến, khoai lang, cao su…
“Trăm nghe không bằng một thấy”, được sự hướng dẫn của ông Nguyễn Văn Minh, doanh nhân Matsushita và Nakamura đến tham quan trực tiếp Nông trại Núi Lu (xã Hòa Phú, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) của anh Vũ Văn Tuyền.
Tại đây, anh Tuyền đang nuôi 650 thùng ong đánh mật và 100 thùng ong giống dưới tán rừng cây cao su, bên cạnh là bạt ngàn rẫy cà phê đang trong mùa nở hoa, tỏa hương ngào ngạt, đan xen là hoa mua tím, trinh nữ…
Sau khi được chủ Nông trại Núi Lu giới thiệu, giải thích qui trình nuôi ong, lấy mật, bảo quản và thị trường tiêu thụ tại châu Âu, Mĩ… ông Matsushita cho biết, với người Nhật, giá cả không phải là vấn đề lớn, quan trọng nhất là chất lượng và tính độc, lạ của sản phẩm.
“Hiện tại, người Nhật chúng tôi rất quan tâm đến các sản phẩm tốt cho sức khỏe, làm đẹp, như mật ong, cà phê, tổ yến, tiêu. Trước khi lên kệ bán cho người tiêu dùng, tất cả sản phẩm đều phải có kết quả kiểm nghiệm và công khai chất lượng sản phẩm.
Sau chuyến đi này, hi vọng trong thời gian tới tôi sẽ làm nhà phân phối các mặt hàng nông sản của Gia Lai xuất hiện tại Nhật Bản, đồng thời cũng sẽ có nhiều thương hiệu Made in Japan có mặt tại Việt Nam”, ông Matsushita nói thêm.
Doanh nhân Matsushita là ông chủ của chuỗi nhà hàng thịt bò Kobe nổi tiếng tại tỉnh Osaka, trong đó có nhiều nhân viên là người Việt Nam. Hiện tại, Matsushita có mối quan hệ tốt với lãnh đạo phụ trách kênh bán hàng quảng cáo trên truyền hình ở “xứ Phù Tang”.
Nông trại của kỹ sư ngành tự động hóa
Nông trại Núi Lu của anh Vũ Văn Tuyền (kỹ sư chuyên ngành Kỹ thuật điều khiển - tự động hóa, Trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh) có 13 ha cà phê, hồ tiêu, bắp; 750 đàn ong (thùng ong) và 1 cơ sở giới thiệu nông sản, trạm đọc sách miễn phí (với hơn 2.000 đầu sách) tại 79A Tôn Đức Thắng, TP. Pleiku.

Được biết, hiện tại 1 lít mật ong tại Gia Lai có giá khoảng 200 - 350 ngàn đồng, trong khi đó ở Nhật Bản vào khoảng 1,5 triệu đồng, tiền vận chuyển chiếm khá lớn trong tổng giá thành.
Theo anh Tuyền: "Ngày càng có nhiều doanh nghiệp từ Nhật Bản tìm đến trực tiếp nơi sản xuất của nông dân để tìm hiểu, thu mua, phân phối, ít qua khâu trung gian, điều này sẽ giúp người chăn nuôi, trồng trọt có lợi hơn so với khi tự tìm kênh phân phối như trước đây".
Minh Vỹ
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- #Công ty TNHH MTV TM Định Phát Thành /
- #Nông trại Núi Lu /
- #Người Nhật tại Gia Lai /
- #Nông sản Gia Lai /
- # /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Dưa hấu được mùa, giá giảm nhưng nông dân vẫn lãi khá
DNTH: Nông dân Hòa Vang (Đà Nẵng) đang vào mùa thu hoạch dưa hấu chính vụ. Nhờ được mùa, năng suất cao nên dù giá giảm bà con vẫn lãi khá.

Bơ Tây Nguyên được giá vì... mất mùa
DNTH: Mùa bơ năm nay tại Tây Nguyên đang chứng kiến nghịch lý “được giá nhưng mất mùa”. Trong khi giá bơ tăng cao hơn so với các năm trước thì sản lượng lại giảm do thời tiết và sự chuyển dịch cơ cấu cây trồng của nông dân.

Dừa khô tại Tiền Giang tăng kỷ lục
DNTH: Trái dừa khô hiện được thương lai đến tận vườn mua với giá cao kỷ lục giúp người trồng phấn khởi, yên tâm đầu tư phân bón để chăm sóc vườn dừa.

Xuất khẩu cá tra tăng 23% so với cùng kỳ năm trước
DNTH: Tháng 3/2025, tổng sản lượng cá tra Việt Nam xuất khẩu sang tất cả các thị trường đạt gần 79.000 tấn, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước.

Chỉ chế biến sâu mới thực sự phát huy hết giá trị nông sản
DNTH: Chưa bao giờ, bài toán chế biến sâu được đặt ra quyết liệt như giai đoạn này. Khi mà nông sản Việt Nam chỉ có thể tham gia vào dòng chảy chung nếu khẳng định được chuỗi giá trị

Công nghệ QR code – Bước tiến minh bạch hóa nguồn gốc nông sản Việt
DNTH: Nhân dịp hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), sáng 23/4, Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với...
Đô thị cuộc sống
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
-
Hà Nội: Tái khởi công đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
Sống khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL phát hiện trường hợp hiếm gặp, răng mọc ở hốc mũi
-
Dinh dưỡng học đường cho trẻ mầm non: Nền tảng cho sự phát triển toàn diện
-
Phương pháp chữa bệnh không xâm lấn, không dùng thuốc - hướng đi mới tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL phẫu thuật nội soi thành công ca bệnh phức tạp liên quan đến thận
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...