Thứ sáu, 30/07/2021, 18:48

Nhãn lồng Hưng Yên 'lên sàn'

DNTH: Từ ngày 15/7, nhãn lồng Hưng Yên sẽ chính thức được bán trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn.

Nhân viên bưu điện hướng dẫn người dân từ cách mở gian hàng, tối ưu hóa gian hàng, chụp ảnh sản phẩm... Ảnh: VGP/Hiền MinhĐể giúp nông dân Hưng Yên tiêu thụ nhãn theo hình thức hoàn toàn mới trên môi trường số, ngay từ tháng 6 vừa qua, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã phối hợp với Bộ Công Thương, Văn phòng Điều phối mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (Bộ NN&PTNT) tổ chức tập huấn cho các hộ trồng nhãn cách bán hàng trên môi trường điện tử.

Nhân viên bưu điện trực tiếp xuống nhà vườn để hướng dẫn cụ thể cho người dân, từ cách mở gian hàng, tối ưu hóa gian hàng, chụp ảnh sản phẩm, đăng bán sản phẩm, theo dõi đơn, đến cách đóng gói, bảo quản, vận chuyển nhãn đi các tỉnh, thành phố.

Do đây là năm đầu tiên triển khai bán nhãn lồng Hưng Yên trên Postmart.vn, nên băn khoăn thường trực của người dân trồng nhãn là cách giới thiệu sản phẩm, cách giao dịch trên sàn, đóng gói sản phẩm đảm bảo chất lượng tươi ngon… Bằng kinh nghiệm hỗ trợ người dân Bắc Giang tiêu thụ hơn 4.000 tấn vải thiều trong tháng 6 vừa qua, Bưu điện Việt Nam đã tư vấn, giải thích và đưa ra các phương án hỗ trợ cụ thể, xóa bỏ lo ngại của người dân xứ nhãn.

Hiện, đội ngũ nhân viên bưu điện đã tiếp cận và phát triển được gần 400 nhà cung cấp. Đây là những hộ gia đình, hợp tác xã trồng nhãn tham gia bán hàng trên Postmart.vn. Không chỉ có quả nhãn tươi, mỗi nhà cung cấp còn có nhiều mặt hàng đưa lên sàn, như long nhãn, mật ong hoa nhãn, giấm nhãn, các chế phẩm từ nhãn khác.

Việc đưa nhãn lên sàn thương mại điện tử không chỉ nhằm tiêu thụ đặc sản mang tính mùa vụ, mà Bưu điện Việt Nam còn kỳ vọng đây sẽ là hướng đi mới để người nông dân nói chung và người trồng nhãn Hưng Yên nói riêng có thêm kênh phân phối nông sản bền vững, góp phần chuyển đổi số nông nghiệp, nông thôn.

Ngày 15/7 tới, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021 theo hình thức trực tuyến. Tại hội nghị này, các sàn thương mại điện tử lớn nhất của Việt Nam, trong đó có Postmart.vn, sẽ ký kết hợp tác đưa nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử để tới tay người tiêu dùng sớm nhất.

 

Hiền Minh

Theo chinhphu.vn

Cùng chuyên mục

Thủy sản sẽ “tươi sáng” mùa cuối năm

Thủy sản sẽ “tươi sáng” mùa cuối năm

Sau một thời gian lao đao gặp khó ở thị trường xuất khẩu, các doanh nghiệp thủy sản bắt đầu tăng tốc với nhiều tín hiệu khả quan.
Cam ra 'trái ngọt', Hà Giang tính chuyện dài hơi hơn

Cam ra 'trái ngọt', Hà Giang tính chuyện dài hơi hơn

Với 10.000ha cam các loại, sản lượng ước đạt 63.000 tấn, tỉnh Hà Giang chủ trương không mở rộng thêm diện tích trồng cam, thay vào đó, nâng cao chất lượng sản phẩm bằng các mô hình canh tác an toàn, đồng thời đẩy mạnh chế biến sâu để nâng cao giá trị sản phẩm.
Bộ NN và PTNT: Cần những chính sách kịp thời kích cầu sản xuất nông nghiệp

Bộ NN và PTNT: Cần những chính sách kịp thời kích cầu sản xuất nông...

DNTH: Tổ công tác Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Bộ NN và PTNT) đã thị sát thực tế tình hình sản xuất, chế biến, tiêu thụ nông sản tại các tỉnh Long An, Đồng Tháp, Tiền Giang và thành phố Cần Thơ, ghi nhận: các địa phương đã có sự chủ động, nỗ lực trong việc kết nối tiêu thụ nông sản; hầu hết các Sở NN và PTNT phía Nam đã lập Đường dây nóng. Các doanh nghiệp, hợp tác xã dù đang rất khó khăn vẫn nỗ lực hết sức duy trì sản xuất thể hiện rõ vai trò của chuỗi liên kết và hợp tác xã.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Hội Nông dân Việt Nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Hội...

Sáng 11/10, Hội Nông dân Việt Nam tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội, đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh, Đại hội thi đua yêu nước lần thứ V giai đoạn 2020 – 2025 và Tuyên dương Chi Hội trưởng xuất sắc.
Bộ trưởng Công Thương: Đặc sản Việt Nam sẽ từ nhà sản xuất đến tận tay người tiêu dùng quốc tế

Bộ trưởng Công Thương: Đặc sản Việt Nam sẽ từ nhà sản xuất đến...

DNTH: “Tôi hy vọng rằng, chúng ta không chỉ dừng lại với 3 tấn vải thiều xuất khẩu bằng hình thức thương mại điện tử xuyên biên giới, mà sẽ là con số lớn hơn rất nhiều. Nhiều loại trái cây nông sản, đặc sản từ nhà sản xuất Việt Nam sẽ đến tận tay người tiêu dùng quốc tế”.
Việt Nam trở thành nhà cung cấp cà phê lớn nhất của Nhật Bản

Việt Nam trở thành nhà cung cấp cà phê lớn nhất của Nhật Bản

Theo tờ Nikkei Asia Review, lượng tiêu thụ cà phê hòa tan đang gia tăng ở Nhật Bản trong bối cảnh ngày càng có nhiều người làm việc ở nhà vì ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.
Mở 5 điểm kết nối tiêu thụ nông sản Việt tại Hà Nội

Mở 5 điểm kết nối tiêu thụ nông sản Việt tại Hà Nội

DNTH: Năm điểm kết nối tiêu thụ nông sản sẽ chính thức ra mắt tại Hà Nội vào chiều nay (7/6). Nông sản đảm bảo chất lượng tươi, ngon, có thông tin rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ, thời gian thu hái, đóng gói và có giấy xác nhận an toàn với dịch COVID-19.
Hành trình triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh của Vinamilk

Hành trình triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh của Vinamilk

Chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” do Vinamilk phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường triển khai từ năm 2012.