Nhãn lồng Hưng Yên 'lên sàn'

15:37 | 13/07/2021

DNTH: Từ ngày 15/7, nhãn lồng Hưng Yên sẽ chính thức được bán trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn.

Nhân viên bưu điện hướng dẫn người dân từ cách mở gian hàng, tối ưu hóa gian hàng, chụp ảnh sản phẩm... Ảnh: VGP/Hiền MinhĐể giúp nông dân Hưng Yên tiêu thụ nhãn theo hình thức hoàn toàn mới trên môi trường số, ngay từ tháng 6 vừa qua, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã phối hợp với Bộ Công Thương, Văn phòng Điều phối mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (Bộ NN&PTNT) tổ chức tập huấn cho các hộ trồng nhãn cách bán hàng trên môi trường điện tử.

Nhân viên bưu điện trực tiếp xuống nhà vườn để hướng dẫn cụ thể cho người dân, từ cách mở gian hàng, tối ưu hóa gian hàng, chụp ảnh sản phẩm, đăng bán sản phẩm, theo dõi đơn, đến cách đóng gói, bảo quản, vận chuyển nhãn đi các tỉnh, thành phố.

Do đây là năm đầu tiên triển khai bán nhãn lồng Hưng Yên trên Postmart.vn, nên băn khoăn thường trực của người dân trồng nhãn là cách giới thiệu sản phẩm, cách giao dịch trên sàn, đóng gói sản phẩm đảm bảo chất lượng tươi ngon… Bằng kinh nghiệm hỗ trợ người dân Bắc Giang tiêu thụ hơn 4.000 tấn vải thiều trong tháng 6 vừa qua, Bưu điện Việt Nam đã tư vấn, giải thích và đưa ra các phương án hỗ trợ cụ thể, xóa bỏ lo ngại của người dân xứ nhãn.

Hiện, đội ngũ nhân viên bưu điện đã tiếp cận và phát triển được gần 400 nhà cung cấp. Đây là những hộ gia đình, hợp tác xã trồng nhãn tham gia bán hàng trên Postmart.vn. Không chỉ có quả nhãn tươi, mỗi nhà cung cấp còn có nhiều mặt hàng đưa lên sàn, như long nhãn, mật ong hoa nhãn, giấm nhãn, các chế phẩm từ nhãn khác.

Việc đưa nhãn lên sàn thương mại điện tử không chỉ nhằm tiêu thụ đặc sản mang tính mùa vụ, mà Bưu điện Việt Nam còn kỳ vọng đây sẽ là hướng đi mới để người nông dân nói chung và người trồng nhãn Hưng Yên nói riêng có thêm kênh phân phối nông sản bền vững, góp phần chuyển đổi số nông nghiệp, nông thôn.

Ngày 15/7 tới, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021 theo hình thức trực tuyến. Tại hội nghị này, các sàn thương mại điện tử lớn nhất của Việt Nam, trong đó có Postmart.vn, sẽ ký kết hợp tác đưa nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử để tới tay người tiêu dùng sớm nhất.

Hiền Minh

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Đề xuất đình chỉ mã vùng trồng sâm Ngọc Linh nuôi cấy mô tại Kon Tum

DNTH: Sau khi phát hiện nhiều bất cập trong hồ sơ và thực tế canh tác, đoàn kiểm tra tỉnh Kon Tum kiến nghị dừng hiệu lực mã vùng trồng đã cấp cho một doanh nghiệp trồng sâm Ngọc Linh bằng phương pháp nuôi cấy mô.

"Mở khóa" cho doanh nghiệp để gỡ khó cho cây mắc ca

DNTH: Sơn La định hướng dành quỹ đất khoảng 16.000 ha cùng nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển cây mắc ca.

Siết kiểm soát chất lượng để giữ thị trường Trung Quốc

DNTH: Để xuất khẩu bền vững các mặt hàng rau quả sang Trung Quốc, cần xây dựng chuỗi liên kết sản xuất thực chất từ vùng trồng, cơ sở đóng gói đến doanh nghiệp (DN) xuất khẩu, đảm bảo tiêu chuẩn kiểm dịch thực vật và an toàn...

Gia Lai: Thương mại về bản, nông sản ra phố

DNTH: Giai đoạn 2021–2025, chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Gia Lai được triển khai mạnh mẽ, đồng bộ và linh hoạt, góp phần nâng tầm nông sản bản địa và cải thiện sinh kế cho người...

Thủy sản Việt Nam đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị nhằm đảm bảo tăng trưởng xuất khẩu

DNTH: Thủy sản Việt Nam cần tái cơ cấu chiến lược tiếp cận thị trường; trong đó trọng tâm là đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị gia tăng, nhằm giảm thiểu rủi ro và đảm bảo tăng trưởng...

Nông dân "thất bát" vì hồ tiêu mất mùa

DNTH: Vào thời điểm đang chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch tiêu năm 2025, nhiều hộ dân tại các vùng trồng tiêu lớn của tỉnh Quảng Trị đang phải đối mặt với vụ mùa "thất bát" nhất trong những năm trở lại đây. 

XEM THÊM TIN