Nhiều cơ hội xuất khẩu cho cá tra Việt Nam sang thị trường Anh

09:13 | 09/04/2022

DNTH: Cuộc xung đột Nga - Ukraine đang mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp cá tra Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm cá tra sang thị trường Anh trong thời gian tới.

Theo thông tin từ Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Viết Nam (VASEP), tính đến nửa đầu tháng 3/2022, tổng giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường Anh đạt 9,5 triệu USD, giảm 9,3% so với cùng kỳ năm trước. Trước đó năm 2021, giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường này chỉ đạt trên 51 triệu USD, giảm 20,8% so với năm 2020.

Ảnh chụp Màn hình 2022-04-09 lúc 09.26.37
Anh được coi là thị trường xuất khẩu tiềm năng cho doanh nghiệp cá tra Việt Nam. Ảnh minh họa.

Trong năm 2021, có đến gần 60 doanh nghiệp cá tra tham gia xuất khẩu cá tra sang thị trường Anh và 2 tháng đầu năm nay cũng có gần 20 doanh nghiệp tích cực đẩy mạnh xuất cá tra sang thị trường này.

Từ trước tới nay, Anh vẫn được coi là thị trường xuất khẩu tiềm năng cho doanh nghiệp cá tra Việt Nam với nhiều sản phẩm đa dạng từ đông lạnh tới giá trị gia tăng như: cá tra phile đông lạnh, cá tra cắt khúc/cắt khoanh đông lạnh, cá tra tẩm bột chiên đông lạnh, cá tra cắt portion đông lạnh, cá basa kho tộ, cá tra nguyên con đông lạnh, cá tra xiên que tẩm bột gia vị đông lạnh, canh chua cá tra đông lạnh, da cá tra sấy khô…

Tháng 3/2022 khi cuộc xung đột Nga - Ukraine diễn ra, Chính phủ Anh đã công bố cấm xuất khẩu các mặt hàng xa xỉ phẩm sang Nga và tăng thuế nhập khẩu lên tới 35% đối với hàng trăm mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Nga, trong đó có sản phẩm cá thịt trắng.

Theo tính toán, sự sụt giảm lượng cá thịt trắng đột ngột này của Anh có thể đẩy giá nguyên liệu thủy sản tại thị trường này tăng ít nhất từ 20 - 30% so với trước, các nhà nhập khẩu của Anh đang gặp nhiều khó khăn để tìm nguồn sản phẩm thay thế, giảm thiểu sự thiệt hại cho người tiêu dùng.

Do đó, có thể nói, đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp cá tra Việt Nam có thể nắm bắt để đẩy mạnh doanh số bán hàng ở thị trường này.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Thái Lan vượt Trung Quốc, trở thành “khách sộp” mới của mực, bạch tuộc Việt Nam

DNTH: 4 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu mực và bạch tuộc của Việt Nam đạt 215 triệu USD, tăng 18% so với cùng kỳ, trong đó Thái Lan vươn lên vị trí thứ ba, vượt qua Trung Quốc và Hong Kong.

Người trồng lúa khấn khởi khi giá gạo xuất khẩu tăng trở lại

DNTH: Sau giai đoạn sụt giảm đầu năm, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đã phục hồi rõ rệt trong những ngày đầu tháng 5, đặc biệt ở phân khúc gạo 5% tấm. Diễn biến tích cực này đang thắp lên nhiều kỳ vọng cho cả doanh nghiệp...

Cà phê Việt cần khẳng định thương hiệu để bứt phá

DNTH: Khi giá cà phê liên tục ở mức cao và thị trường xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng, ngành hàng cà phê Việt Nam đang bước vào giai đoạn “vàng” để bứt phá.

Lúa, gạo biến động nhẹ

DNTH: Giá lúa, gạo ở Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua có biến động nhẹ, trong khi giá gạo xuất khẩu gần như không biến đổi.

"Hoa mắt, chóng mặt" với... vàng

DNTH: Tuần qua, thị trường vàng lại chứng kiến giá vàng thế giới giảm, vàng trong nước tăng sốc. Các chuyên gia dự báo, thị trường còn biến động bởi tâm lý đầu cơ, lướt sóng.

Hàng nghìn mặt hàng giảm giá dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

DNTH: Nhằm thu hút người dân và du khách đến siêu thị mua sắm trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá quy mô lớn lên đến 50% cho hàng nghìn mặt hàng.

XEM THÊM TIN