Những sai lầm mang tính "vết xe đổ" của nhà quản lý
20:26 | 22/05/2019
DNTH: Là con người ai cũng mắc sai lầm, người lãnh đạo và quản lý cũng không phải ngoại lệ. Và những lỗi thường gặp nhất gồm có: thiếu phản hồi với nhân viên, quá thờ ơ với công việc đang được tiến hành, không giao quyền, và hiểu nhầm về vai trò của bản thân.
1. Thiếu phản hồi
Theo khảo sát với 1,400 nhà quản lý của công ty Ken Blanchard thì không đưa ra phản hồi kịp thời là lỗi thường gặp nhất của các nhà quản lý. Cũng như nghệ sĩ khi biểu diễn mà không một khan giả nào bình luận gì. Khi bạn không đưa ra phản hồi kịp thời cho nhân viên tức là bạn đã tước đi cơ hội cải thiện công việc của chính nhân viên của bạn.
2. Không dành đủ thời gian cho nhóm làm việc của bạn
Bạn quá bận rộn với công việc. Rồi bạn lãng quên mất việc quan trọng là dành thời gian của mình làm việc với nhóm. Nhân viên của bạn cần sự hỗ trợ và hướng dẫn từ bạn để có thể cùng thực hiện công việc đạt kết quả tốt.
![]() |
Những sai lầm mang tính "vết xe đổ” của nhà quản lý |
3. Quá thờ ơ!
Nhân viên của bạn cần hoàn thành công việc quan trọng nhưng họ lại đang hiểu sai các hướng dẫn. Nếu quá thờ ơ, bạn sẽ để nhân viên của mình tiếp tục làm việc theo hướng không mong muốn
4. Quá thân thiện
Thật ngạc nhiên khi mà việc quá thân thiện với nhân viên lại gây ra phản ứng không tốt cho công việc. Bạn cần giữ cho cán cân trọng trách với một bên là tình bạn và một bên là mối quan hệ nhân viên-sếp được cân bằng.
5. Không xác định được mục tiêu
Ca sĩ không thể hát một bài hát khi cô ấy không hề biết nội dung bài hát đó. Cũng tương tự như vậy, bạn cần cho nhân viên của mình hiểu rõ mục đích của từng công việc để họ có thể “hát đúng điệu”.
6. Hiểu sai về việc tạo động lực
Không phải chỉ có tiền mới tạo nên động lực làm việc! Đó là một sự thật hiển nhiên. Bạn hoàn toàn có thể tạo động lực cho nhân viên bằng những phân tố phi-tài-chính như đảm bảo cân bằng công việc/cuộc sống, thành quả, được giao trọng trách, khen ngợi hay đôi khi là sự thân thiết trong môi trường làm việc.
7. Quá vội vàng tuyển người mới
Tuyển dụng vội vàng có thể dẫn đến chọn sai người. Như thế bạn sẽ phung phí cả thời gian lẫn các nguồn lực của mình. Tệ hơn, nhân viên khác của bạn có thể bị áp lực vì nhân viên mới thiếu hòa hợp.
8. Hãy là một tấm gương cho nhân viên của bạn
Bạn thường xuyên buôn điện thoại trong giờ làm việc hay nói xấu về quản lý cấp trên của mình. Và bạn mong rằng nhân viên của mình sẽ không như thế. Chẳng bao giờ có chuyện đó cả!
9. Quá ôm đồm công việc vào bản thân
Nhiều nhà quản lý không chịu trao quyền cho nhân viên thực hiện công việc, vì họ chẳng tin ai cả. Nếu như thế, bạn sẽ bị đè nén bởi chính núi công việc trước mắt. Một tác dụng nữa của việc trao quyền là bạn có thể lùi lại và có cái nhìn toàn cảnh hơn về những công việc đang được thực hiện.
10. Hiểu nhầm về vai trò của chính mình
Khi bạn trở thành người quản lý, tức là bạn sẽ khoác một cái áo khác nhiều so với khi bạn đang là nhân viên. Và nhiệm vụ mới chắc chắn sẽ đòi hỏi những kỹ năng khác. Bạn hãy ghi nhớ vai trò của mình: Lãnh đạo và Quản lý.
Con người học được từ những sai lầm. Tuy nhiên nếu nhận ra và tránh được những sai lầm có thể mắc phải, bạn sẽ làm việc hiệu quả, thành công, và nhận được sự kính trọng từ nhân viên của mình.
Theo Nhân Mã
TBCKVN
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- quá thờ ơ /
- người lãnh đạo /
- mắc sai lầm /
- nhân viên /
- nhà quản lý /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Cách nhận biết các số điện thoại lừa đảo ai cũng nên biết
DNTH: Lừa đảo qua điện thoại là một trong các phương thức lừa đảo phổ biến hiện nay khiến không ít người bị mắc bẫy. Tuy nhiên, vẫn có nhiều cách nhận biết các số điện thoại lừa đảo.

Cách tính tiền lương đi làm ngày Tết của người lao động như thế nào?
DNTH: Người lao động đi làm ngày Tết và phải trả 400% lương nếu làm ban ngày và 490% lương nếu làm ban đêm.

Quy định mới điều chỉnh tiền lương, thu nhập tháng đã đóng bảo hiểm xã hội
DNTH: Bộ LĐTB&XH đã ban hành Thông tư số 01/2025/TT-BLĐTBXH quy định mức điều chỉnh tiền lương và thu nhập tháng đã đóng bảo hiểm xã hội. Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 28/2/2025.

Cách tính hưởng chính sách nghỉ thôi việc cho cán bộ, công chức
DNTH: Bộ Nội vụ đã hướng dẫn cách tính hưởng chính sách nghỉ thôi việc đối với cán bộ, công chức và cán bộ, công chức cấp xã. Có 3 khoản trợ cấp cần biết.

Bỏ phố về quê nuôi lợn, cô gái trẻ kiếm 700 triệu đồng trong 2 tháng
DNTH: Vì muốn ở gần cha mẹ, cô gái sinh năm 1997 quyết định nghỉ công việc mơ ước tại một hãng hàng không, trở về quê nuôi lợn.

Quy định tiêu chí, tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp
DNTH: Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã ban hành Thông tư số 14/2024/TT-BLĐTBXH quy định tiêu chí, tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp.
Đô thị cuộc sống
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
Sống khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Dinh dưỡng học đường cho trẻ mầm non: Nền tảng cho sự phát triển toàn diện
-
Phương pháp chữa bệnh không xâm lấn, không dùng thuốc - hướng đi mới tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL phẫu thuật nội soi thành công ca bệnh phức tạp liên quan đến thận
-
Ưu đãi đặc quyền chào đón dịp cao điểm nghỉ hè 2025 tại quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...