Thứ hai, 29/05/2023, 19:55

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Doanh nghiệp

Nova Consumer hoàn tất chuỗi 3F sản xuất thực phẩm chất lượng cao

DNTH: Nova Consumer đã hoàn tất thương vụ M&A Sunrise Foods vào cuối quý 2/2022 và ngành hàng tiêu dùng được mở rộng từ các thương hiệu như xúc xích Xuxifarm, xúc xích Bé Khỏe, đồ hộp MasterT, bánh gạo Tê Tê… cùng với việc kênh phân phối lên 450.000 điểm bán lẻ.

Việc hoàn tất thương vụ M&A công ty TNHH Thực phẩm Mặt trời mọc (Sunrise Foods), qua đó sở hữu công ty Anco Family Food đã giúp Nova Consumer hoàn thiện chuỗi 3F (Feed – thức ăn chăn nuôi, Farm – nông trại, Food – thực phẩm) để sản xuất thực phẩm chất lượng cao, an toàn đến tay người tiêu dùng. Chiến lược này giúp Nova Consumer khép kín chuỗi sản xuất và tránh những tác động từ bên ngoài; tự chủ, kiểm soát được nguồn gốc và chất lượng các yếu tố đầu vào, đồng thời đảm bảo chất lượng đầu ra cao nhất.

Nova Consumer 1
Việc hoàn tất chuỗi 3F giúp tạo động lực phát triển các mảng kinh doanh khác trong chuỗi cung ứng của Nova Consumer. Ảnh: Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi Anova Feed của Nova Consumer.

Mảng hàng tiêu dùng là mắt xích quan trọng giúp gia tăng biên độ lợi nhuận của Nova Consumer, đồng thời tạo đòn bẩy và động lực phát triển cho những mảng kinh doanh khác như đẩy mạnh khả năng tiêu thụ sản phẩm của mảng trang trại, gia tăng sản lượng con giống chất lượng cao và nâng công suất các nhà máy thức ăn gia súc, thuốc thú y, vắc xin.

Tại Đại hội đồng cổ đông 2022 hồi tháng 5 vừa qua, đại diện Nova Consumer cho biết, từ quý 3 trở đi, doanh thu và lợi nhuận của công ty sẽ hợp nhất với mảng kinh doanh mới. Sang quý 4, dự kiến trang trại heo sẽ được phát triển quy mô lớn hơn, qua đó tiếp tục bổ sung vào doanh thu và lợi nhuận hợp nhất. Đây cũng là cơ sở giúp doanh nghiệp này tự tin hoàn tất kế hoạch doanh thu 4.800 tỷ đồng và lợi nhuận đạt 330 tỷ đồng năm nay.

Việc đa dạng hóa danh mục sản phẩm này cũng sẽ giúp công ty đa dạng hóa nguồn lợi nhuận và giảm thiểu các rủi ro từ thị trường. Biện pháp để ứng phó linh hoạt với biến động giá đầu ra là Nova Consumer sẽ tập trung kiểm soát chi phí đầu vào và nâng cao năng suất vật nuôi.

Nova Consumer 3
Từ quý 3 trở đi, doanh thu và lợi nhuận của Nova Consumer sẽ hợp nhất với mảng hàng tiêu dùng. Ảnh: Sản phẩm xúc xích Xuxifarm tại siêu thị Nova Market

Được thành lập vào năm 2010, Anco Family Food là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm chế biến với hai nhà máy sản xuất hiện đại, có hệ thống phân phối rộng khắp cả nước với hơn 80.000 điểm bán lẻ truyền thống và hơn 4.000 điểm bán tại siêu thị. Sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng từ xúc xích, đồ hộp tới bánh gạo, các thương hiệu của Anco Family Food nhiều năm đạt tiêu chuẩn Hàng Việt Nam Chất lượng cao trong ngành hàng Thực phẩm khô – Thực phẩm ăn liền.

Theo ông Nguyễn Quang Phi Tín, Tổng Giám đốc - Công ty CP Tập đoàn Nova Consumer, hoạt động M&A của Nova Consumer đang được triển khai theo hướng cùng tham gia tái cấu trúc, vận hành và phát triển doanh nghiệp lên quy mô lớn hơn sau khi sát nhập.

Sau khi sở hữu Anco Family Food, Nova Consumer sẽ cùng tham gia vận hành và mở rộng kênh phân phối lên 450.000 điểm bán lẻ trong tương lai, đẩy mạnh kênh thương mại điện tử, tăng cường xuất khẩu. Hiện Nova Consumer cũng đang đàm phán M&A với một doanh nghiệp đồ uống trên thị trường và đã có những tín hiệu tích cực.

Thương hiệu bánh gạo Tê Tê đã được xuất khẩu sang Nhật Bản, Đài Loan và đang có kế hoạch hướng đến những thị trường khó tính hơn như Mỹ, EU.

Các nhà máy và dây chuyền sản xuất của Anco Family Food đều hoạt động ở quy mô tự động hóa cao, đạt các tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế như FSSC 22000:2013, ISO 22000:2005. Việc sản xuất các sản phẩm như xúc xích Xuxifarm, xúc xích Bé Khỏe, đồ hộp MasterT luôn được Anco Family Food tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất 3 Tốt gồm nguyên liệu tốt (nguyên liệu đầu vào luôn đạt chất lượng cao nhất), quy trình tốt (được kiểm định định kỳ) và sản phẩm tốt (sản phẩm đầu ra thỏa mãn các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm).

Tháng 4 vừa qua, thương hiệu bánh gạo Tê Tê đã chào sân thị trường Nhật Bản, đánh dấu hành trình vươn ra thế giới của Anco Family Food. Trong tháng 6, lô hàng đầu tiên của bánh gạo Tê Tê tại Đài Loan cũng được thông quan. Thời gian tới, tận dụng nguồn lực từ Nova Consumer và hệ sinh thái của Tập đoàn NovaGroup, hành trình xuất khẩu của bánh gạo Tê Tê sẽ tiếp tục vươn ra những thị trường khác, lớn và khó tính hơn như Mỹ hay châu Âu (EU).

Sở hữu nhiều nhà máy và trang trại chăn nuôi trên toàn quốc, trong 30 năm qua, Nova Consumer đã hỗ trợ người nông dân tối ưu hoá hiệu quả nuôi, tối đa hóa lợi nhuận, từ đó tăng thêm thu nhập, cải thiện đời sống và nâng cao chất lượng sống cho người dân, góp phần phát triển kinh tế địa phương, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển hàng trăm ngành nghề và lĩnh vực có liên quan khác. Thời gian tới, Nova Consumer dự kiến tuyển dụng hơn 5.000 lao động có tay nghề cao vào làm việc tại các cơ sở kinh tế và hơn 20.000 việc làm gián tiếp trong chuỗi cung ứng, đảm bảo thu nhập và chế độ phúc lợi tốt.

Hà Đức

Cùng chuyên mục

Điểm danh 5 doanh nhân tuổi Tuất nổi bật

Điểm danh 5 doanh nhân tuổi Tuất nổi bật

Nội dung: Thi Hà Trình bày: Đức Trần Kỹ thuật: Quốc Toàn
Cục Thuế Nam Định công khai 167 doanh nghiệp nợ thuế

Cục Thuế Nam Định công khai 167 doanh nghiệp nợ thuế

Cục Thuế Nam Định cho biết vừa công khai danh sách 167 doanh nghiệp (DN) nợ trên 112,8 tỷ đồng tiền thuế, tính đến ngày 30/9/2018.
300 tỉ đồng đổ về Thái Tuấn Fashion

300 tỉ đồng đổ về Thái Tuấn Fashion

DNTH: Năm 2019, Thái Tuấn Fashion ghi nhận doanh thu thuần đạt 785,9 tỉ đồng, báo lãi sau thuế 16,8 tỉ đồng.
Doanh nghiệp nhỏ và vừa có nhiều cơ hội chuyển đổi số?

Doanh nghiệp nhỏ và vừa có nhiều cơ hội chuyển đổi số?

DNTH: Doanh nghiệp (DN) đối diện với những thách thức lớn từ làn sóng công nghệ, áp lực cạnh tranh và cả những tác động của đại dịch. Trong đó, các DN nhỏ và vừa vẫn có nhiều lợi thế để thay đổi chuyển đổi số.
Kế hoạch thanh, kiểm tra doanh nghiệp có rủi ro nộp ngân sách lớn trong năm 2020

Kế hoạch thanh, kiểm tra doanh nghiệp có rủi ro nộp ngân sách lớn trong...

Bộ Tài chính vừa ban hành công văn hướng dẫn xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra tài chính năm 2020. Trong đó, Bộ Tài chính đề nghị các cơ quan chức năng tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp (DN) có rủi ro về thu nộp ngân sách nhà nước (NSNN) lớn.
Từ việc Vimedimex trần 9 phiên sau tin nhập vaccine: Chân dung bộ tứ thống lĩnh mảng nhập khẩu thuốc với tổng doanh thu 3 tỷ USD nhưng lãi rất thấp

Từ việc Vimedimex trần 9 phiên sau tin nhập vaccine: Chân dung bộ tứ...

DNTH: Ngoài trừ công ty FDI là Zuellig có lợi nhuận tốt, 3 doanh nghiệp nội là Sang Pharma, Vimedimex và Phytopharma dù cùng có doanh thu vài chục nghìn tỷ mỗi năm nhưng lợi nhuận rất thấp, thậm chí không bằng một số công ty sản xuất dược phẩm cỡ vừa.
Tập đoàn Sun Group kích hoạt chiến dịch "ngủ đông"

Tập đoàn Sun Group kích hoạt chiến dịch "ngủ đông"

Trước những diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh, Sun Group tạm ngừng và điều chỉnh lịch hoạt động tại một số khu vui chơi giải trí, đồng thời chuẩn bị nhiều kế hoạch bùng nổ cho giai đoạn hậu Covid-19.
Chủ tịch FPT: Tận dụng cơ hội, thích nghi với "bình thường mới" để sinh tồn và vươn lên

Chủ tịch FPT: Tận dụng cơ hội, thích nghi với "bình thường mới" để...

Covid-19 bằng một cách "bất thường" đã thúc đẩy thế giới mới của cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đến nhanh hơn so với dự kiến.