Thứ năm, 11/08/2022, 22:24

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Doanh nghiệp

Nova Consumer hoàn tất chuỗi 3F sản xuất thực phẩm chất lượng cao

DNTH: Nova Consumer đã hoàn tất thương vụ M&A Sunrise Foods vào cuối quý 2/2022 và ngành hàng tiêu dùng được mở rộng từ các thương hiệu như xúc xích Xuxifarm, xúc xích Bé Khỏe, đồ hộp MasterT, bánh gạo Tê Tê… cùng với việc kênh phân phối lên 450.000 điểm bán lẻ.

Việc hoàn tất thương vụ M&A công ty TNHH Thực phẩm Mặt trời mọc (Sunrise Foods), qua đó sở hữu công ty Anco Family Food đã giúp Nova Consumer hoàn thiện chuỗi 3F (Feed – thức ăn chăn nuôi, Farm – nông trại, Food – thực phẩm) để sản xuất thực phẩm chất lượng cao, an toàn đến tay người tiêu dùng. Chiến lược này giúp Nova Consumer khép kín chuỗi sản xuất và tránh những tác động từ bên ngoài; tự chủ, kiểm soát được nguồn gốc và chất lượng các yếu tố đầu vào, đồng thời đảm bảo chất lượng đầu ra cao nhất.

Nova Consumer 1
Việc hoàn tất chuỗi 3F giúp tạo động lực phát triển các mảng kinh doanh khác trong chuỗi cung ứng của Nova Consumer. Ảnh: Nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi Anova Feed của Nova Consumer.

Mảng hàng tiêu dùng là mắt xích quan trọng giúp gia tăng biên độ lợi nhuận của Nova Consumer, đồng thời tạo đòn bẩy và động lực phát triển cho những mảng kinh doanh khác như đẩy mạnh khả năng tiêu thụ sản phẩm của mảng trang trại, gia tăng sản lượng con giống chất lượng cao và nâng công suất các nhà máy thức ăn gia súc, thuốc thú y, vắc xin.

Tại Đại hội đồng cổ đông 2022 hồi tháng 5 vừa qua, đại diện Nova Consumer cho biết, từ quý 3 trở đi, doanh thu và lợi nhuận của công ty sẽ hợp nhất với mảng kinh doanh mới. Sang quý 4, dự kiến trang trại heo sẽ được phát triển quy mô lớn hơn, qua đó tiếp tục bổ sung vào doanh thu và lợi nhuận hợp nhất. Đây cũng là cơ sở giúp doanh nghiệp này tự tin hoàn tất kế hoạch doanh thu 4.800 tỷ đồng và lợi nhuận đạt 330 tỷ đồng năm nay.

Việc đa dạng hóa danh mục sản phẩm này cũng sẽ giúp công ty đa dạng hóa nguồn lợi nhuận và giảm thiểu các rủi ro từ thị trường. Biện pháp để ứng phó linh hoạt với biến động giá đầu ra là Nova Consumer sẽ tập trung kiểm soát chi phí đầu vào và nâng cao năng suất vật nuôi.

Nova Consumer 3
Từ quý 3 trở đi, doanh thu và lợi nhuận của Nova Consumer sẽ hợp nhất với mảng hàng tiêu dùng. Ảnh: Sản phẩm xúc xích Xuxifarm tại siêu thị Nova Market

Được thành lập vào năm 2010, Anco Family Food là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm chế biến với hai nhà máy sản xuất hiện đại, có hệ thống phân phối rộng khắp cả nước với hơn 80.000 điểm bán lẻ truyền thống và hơn 4.000 điểm bán tại siêu thị. Sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng từ xúc xích, đồ hộp tới bánh gạo, các thương hiệu của Anco Family Food nhiều năm đạt tiêu chuẩn Hàng Việt Nam Chất lượng cao trong ngành hàng Thực phẩm khô – Thực phẩm ăn liền.

Theo ông Nguyễn Quang Phi Tín, Tổng Giám đốc - Công ty CP Tập đoàn Nova Consumer, hoạt động M&A của Nova Consumer đang được triển khai theo hướng cùng tham gia tái cấu trúc, vận hành và phát triển doanh nghiệp lên quy mô lớn hơn sau khi sát nhập.

Sau khi sở hữu Anco Family Food, Nova Consumer sẽ cùng tham gia vận hành và mở rộng kênh phân phối lên 450.000 điểm bán lẻ trong tương lai, đẩy mạnh kênh thương mại điện tử, tăng cường xuất khẩu. Hiện Nova Consumer cũng đang đàm phán M&A với một doanh nghiệp đồ uống trên thị trường và đã có những tín hiệu tích cực.

Thương hiệu bánh gạo Tê Tê đã được xuất khẩu sang Nhật Bản, Đài Loan và đang có kế hoạch hướng đến những thị trường khó tính hơn như Mỹ, EU.

Các nhà máy và dây chuyền sản xuất của Anco Family Food đều hoạt động ở quy mô tự động hóa cao, đạt các tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế như FSSC 22000:2013, ISO 22000:2005. Việc sản xuất các sản phẩm như xúc xích Xuxifarm, xúc xích Bé Khỏe, đồ hộp MasterT luôn được Anco Family Food tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sản xuất 3 Tốt gồm nguyên liệu tốt (nguyên liệu đầu vào luôn đạt chất lượng cao nhất), quy trình tốt (được kiểm định định kỳ) và sản phẩm tốt (sản phẩm đầu ra thỏa mãn các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm).

Tháng 4 vừa qua, thương hiệu bánh gạo Tê Tê đã chào sân thị trường Nhật Bản, đánh dấu hành trình vươn ra thế giới của Anco Family Food. Trong tháng 6, lô hàng đầu tiên của bánh gạo Tê Tê tại Đài Loan cũng được thông quan. Thời gian tới, tận dụng nguồn lực từ Nova Consumer và hệ sinh thái của Tập đoàn NovaGroup, hành trình xuất khẩu của bánh gạo Tê Tê sẽ tiếp tục vươn ra những thị trường khác, lớn và khó tính hơn như Mỹ hay châu Âu (EU).

Sở hữu nhiều nhà máy và trang trại chăn nuôi trên toàn quốc, trong 30 năm qua, Nova Consumer đã hỗ trợ người nông dân tối ưu hoá hiệu quả nuôi, tối đa hóa lợi nhuận, từ đó tăng thêm thu nhập, cải thiện đời sống và nâng cao chất lượng sống cho người dân, góp phần phát triển kinh tế địa phương, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển hàng trăm ngành nghề và lĩnh vực có liên quan khác. Thời gian tới, Nova Consumer dự kiến tuyển dụng hơn 5.000 lao động có tay nghề cao vào làm việc tại các cơ sở kinh tế và hơn 20.000 việc làm gián tiếp trong chuỗi cung ứng, đảm bảo thu nhập và chế độ phúc lợi tốt.

Hà Đức

Cùng chuyên mục

Bứt phá thành công, thực hiện khát vọng doanh nhân

Bứt phá thành công, thực hiện khát vọng doanh nhân

Mỗi người trong cuộc sống đều có những khát vọng của riêng mình, người muốn làm chủ, kẻ muốn được cảm giác thỏa mãn, dù có là làm thuê. Vậy nếu bạn là một kẻ làm thuê với chức danh CEO của một tập đoàn đa quốc gia và một ông chủ của một công ty khởi nghiệp, bạn chọn bên nào?
“Đuối” như Ba Đình CIC

“Đuối” như Ba Đình CIC

DNTH: Các dự án của Ba Đình CIC đều rơi vào tình trạng dở dang, triển khai từ cả chục năm năm trước nhưng mãi chẳng hoàn thành để bàn giao.
T&T Group và Ngân hàng SHB trao tặng kit xét nghiệm nhanh Covid - 19 và xe cứu thương hỗ trợ một số tỉnh, thành trên cả nước

T&T Group và Ngân hàng SHB trao tặng kit xét nghiệm nhanh Covid - 19 và xe cứu...

DNTH: Vừa qua, nhằm tăng cường nguồn lực y tế hỗ trợ các địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển và Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã trao tặng 500.000 kit xét nghiệm nhanh Covid – 19 cho 3 tỉnh Hải Dương, Gia Lai, Đắk Lắk và 8 xe cứu thương cho 8 tỉnh, thành phố phía Nam bao gồm: Cần Thơ, Vĩnh Long, An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, Cà Mau, Long An và Sóc Trăng, với tổng giá trị gần 30 tỷ đồng.
Apax Holdings hút 300 tỉ đồng trái phiếu trả nợ Apax English

Apax Holdings hút 300 tỉ đồng trái phiếu trả nợ Apax English

Apax Holdings dự kiến dùng 250 tỉ đồng số tiền thu về từ việc phát hành trái phiếu để cơ cấu khoản nợ vay tại Apax English.
Doanh nghiệp lo thích nghi với thời "hậu Covid-19"

Doanh nghiệp lo thích nghi với thời "hậu Covid-19"

Trong bối cảnh các quốc gia trên thế giới bắt đầu nới lỏng cách ly và mở cửa lại nền kinh tế, 49% giám đốc tài chính được khảo sát tin rằng nếu dịch Covid-19 kết thúc ở thời điểm hiện tại, doanh nghiệp của họ có thể trở lại hoạt động bình thường trong vòng ba tháng.
Nhà tài trợ chia sẻ cây giống tới 9 tỉnh miền Trung xảy ra cháy rừng

Nhà tài trợ chia sẻ cây giống tới 9 tỉnh miền Trung xảy ra cháy rừng

DNTH; Nhà tài trợ Nguyễn Thị Kim Đức, cho biết bà vừa gửi công văn đến các cơ quan chức năng đề nghị được hỗ trợ một số loại cây giống cho chính quyền và người dân địa phương vừa xảy ra cháy rừng trong thời gian qua.
Nghệ An: Doanh nghiệp ‘quen’ trúng thầu nhiều dự án ở huyện Quỳ Châu

Nghệ An: Doanh nghiệp ‘quen’ trúng thầu nhiều dự án ở huyện Quỳ...

Thời gian qua, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã mời thầu hàng loạt dự án xây dựng trên địa bàn huyện. Đáng nói, hầu như những dự án được Ban này mời thầu đều “rơi” vào tay một nhà thầu “quen mặt”.
VnIndex giữ mốc 910 điểm, tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng cán mốc 75.000 tỷ

VnIndex giữ mốc 910 điểm, tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng cán mốc...

Bên cạnh đà tăng mạnh của VHM giúp VnIndex giữ vững sắc xanh, hai “cổ phiếu họ Vin” khác là VIC và VRE đều tăng nhẹ sau phiên giao dịch ngày 28.1 giúp tài sản tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng 579,18 tỷ đồng (0,78%) lên 75.075,6 tỷ đồng.