“Nữ tướng Khóa” truyền cảm hứng khởi nghiệp
08:45 | 06/12/2018
DNTH: DN&TH; Hưởng ứng hành trình khởi nghiệp Quốc gia Doanh nghiệp thương hiệu mong muốn giới thiệu người sáng lập lên thương hiệu An Thành chuyên phân phối sản phẩm ngành kính, khóa có tiếng trên thị trường Việt Nam nhiều năm nay. Trải qua muôn vàn khó khăn, chị được biết đến như một “Nữ tướng quyền lực” trong ngành kính, khóa với cách kinh doanh táo bạo, quyết đoán, Tâm – Tài – Trí – Đức, giờ đây công ty đang phân phối độc quyền các thương hiệu quốc tế: VVP, Top One, King Ku, Jinsen…– Chị xứng đáng là gương điển hình để truyền cảm hứng khởi nghiệp sâu sắc đến công đồng doanh nhân doanh nghiệp trẻ tiến thân.
PV: Nhiều người thành đạt từng nói: “Trên bước đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng”. Là một người đi trước, thành công sớm chị cảm nhận như thế nào?
Doanh nhân Lê Thanh Hằng: Thanh Hằng bắt đầu sự nghiệp khi còn mới đôi mươi từ một cô nhân viên văn phòng Thanh Hằng đã vượt lên chính mình bước vào con đường kinh doanh bằng vốn kiến thức, kinh nghiệm tích lũy từ một cửa hàng kinh doanh kính, khóa, linh kiện ngành kính. Phát hiện ra thị trường này rất tiềm năng, câu hỏi tại sao lại không trở thành đơn vị phân phối các dòng sản phẩm này về thị trường Việt Nam đã thôi thúc mọi hành động của bản thân. Cá thương hiệu lớn uy tín lần lượt được phân phối độc quyền tại Việt Nam: VVP của Thái Lan sau đến Top One, King Ku, Jinsen, King… đều được thị trường đón nhận, người tiêu dùng đánh giá cao.
Để có một thị trường vững như giờ đây, đó là hành trình kiến tạo giá trị cho cộng đồng, bản thân là nhữnng trải nghiệm, cống hiến vì niềm đam mê, nhu cầu phát triển xã hội. Thành công ấy đã phải trả bằng mồ hôi còn cả nước mắt, cuộc sống của bản thân. Vậy nên các bạn trẻ phải lên dây cót tinh thần rằng: Đã là doanh nhân doanh nghiệp đỏi hỏi phải có lý tưởng, ý chí tiến thủ, tầm nhìn, bản lĩnh và có khả năng kết nối. Hãy là người dám mơ ước, dám trở nên khác biệt và sẵn sàng chấp nhận thất bại để tìm ra chân lý, thành công. Những gì hôm nay Thanh Hằng cống hiến nỗ lực để An Thành trở thành Thương hiệu mạnh bền vững ASEAN là hành trình xông vào khó khăn để khẳng định mình.
PV: Chị từng chia sẻ rằng: Đam mê sẽ dẫn lối! Là một phụ nữ duyên dáng mang đậm chất Hà Thành, chị đã bao giờ nghĩ đây là một ngành dành riêng cho phái mạnh?
Doanh Nhân Lê Thanh Hằng: Thực ra đã có nhiều người đặt cho Hằng câu hỏi này. Hằng quan niệm khi đã có Đam mê dẫn lối, Sáng tạo soi đường, Bản lĩnh làm kim chỉ nam công thêm một chút nhạy bén, may mắn kết quẻ sẽ được chứng minh. Ngành nghề nào không quan trọng cốt lõi là bạn có vì nghề mà theo đuổi mà chiến dấu đến giây phút cuối cùng.
Thanh Hằng nhớ như in khi mới vào nghề kinh doanh kinh nghiệm còn hạn chế bị đối tác, đối thủ cạnh tranh chèn ép. Để khẳng định mình Thanh hằng thận trọng tiềm hiểu kỹ nhà cung cấp và thương thảo pháp lý chặt chẽ ràng buộc, có những vụ thương lượng hàng mấy tháng trời lợi ích 2 bên mới được đảm bảo. Hiểu đối thủ để có chiến lược phù hợp, hiểu mình hiểu người để trở thành nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam
Rồi hiện nay, bài toán chống hàng giả đạt ra phải giải quyết triệt để vấn đề này như thế nào? Một mặt phải kết nối đại lý, hệ thống kiên quyết nói không với hàng giả, truyền thông cảnh báo khách hàng, áp dụng công nghệ 4,0 vào truy xuất nguồn gốc sản phẩm mặt khác kết hợp với cơ quan hữu quan tăng cường kiểm soát…Có giai đoạn công ty phải tổ chức thu mua lại hàng giả, hàng nhái lên tới vài trăm triệu đồng. Dẫn chứng như vậy để thấy rằng có quyết tâm, tầm nhìn và niềm đam mê bạn sẽ chinh phục đỉnh núi cao nhất của thành công dù nam hay nữ.
PV: Đi nhiều, am hiểu nhiều và đúc rút từ kinh nghiệm hơn 30 năm trong nghề, theo chị đối với các bạn trẻ khởi nghiệp cần trang bị những gì?
Doanh Nhân Lê Thanh Hằng: Nghĩ lại thời khởi nghiệp tự thân vận động không biết hỏi ai, trả giá bằng vấp ngã. Thanh Hằng thấy mình có trách nhiệm tiếp lửa. Đầu tiên là các con của tôi, rồi các bạn trẻ trong công ty An Thành đều được cỗ vũ khởi nghiệp trên nền tảng gia đình, công ty, nhiều người đã thành công trở thành những giám đốc điều hành cùng hệ thống của An Thành.
Quan điểm cho tiền chưa chắc tốt bằng cho kiến thức và kinh nghiệm là động lực giúp các con, cháu, các bạn trẻ trẻ rất hào hứng, tự tin. Như đã nói: Đam mê dẫn lối rồi vậy bạn còn bổ sung gì? Bổ sung năng lực sáng tạo để làm nên sự khác biệt; Vốn khởi nghiệp là nguồn nội lực nuôi dưỡng kế hoạch kinh doanh; kiến thức cơ bản, chuyên sâu để tránh khỏi thất bại của việc thiếu chuyên môn ngoài ý muốn; bổ sung kỹ năng nghiên cứu thị trường, quản lý tài chính, hoạch định chiến lược và một số kỹ năng mềm như quản lý thời gian, cảm xúc, giao tiếp kết nối… Và một yếu tố vô cùng quan trọng đó chính là kiên trì, nhẫn nại.
PV: Thưa chị, thương trường là chiến trường khốc liệt. Khởi nghiệp tiếp bước tương lai không tránh khỏi những sai xót và khắc phục khó khăn, xoay chuyển tình thế là điều ai cũng quan tâm. Chị có thể chia sẻ về điều này?
Doanh Nhân Lê Thanh Hằng: Đúng là bài toán kinh doanh vốn phức tạp, khó khăn và luôn biến đổi. Bản thân tôi để thành công tôi chọn đi từng bước vững. Từ chỗ 1 sản phẩm một thương hiệu giờ đây An Thành phân phối độc quyền 5 thương hiệu lớn và có các đại lý trên toàn quốc. Nếu bạn tham vọng, quyết định quá nhanh mà chưa có nội lực thực sự bạn sẽ bị rủi ro. Nên khi quyết định 1 vấn đề tuy táo bạo xong phải cẩn trọng để ko làm mất cơ hội. Một khi mắc lỗi, điều đầu tiên hãy nhìn lại mình, phương pháp, cách thức thực hiện đã đi đúng quỹ đạo, chiến lược, đã phát triển đúng lợi thế cạnh tranh chưa và tâm lý người lãnh đạo phải rất ổn định, sáng suốt là động lực tấm gương cho cán bộ nhân viên. Thay vì làm một mình hãy kết nối để mọi người cùng chung tay phát triển sẽ làm bạn thấy ý nghĩa hơn, bản lĩnh doanh nhân lúc này sẽ được bộc lộ rõ.
PV: Bản lĩnh của một nữ doanh nhân có gì khác với nam giới?
Doanh nhân Lê Thanh Hằng: Doanh nhân là người hành động bằng lý trí tầm nhìn tâm đạo. Bản lĩnh trước mắt thể hiện ở tri thức là sức mạnh , thông minh là hành trang, năng lực cảm xúc, thấu hiểu đoàn kết, cảm hóa mọi người tạo nên đẳng cấp doanh nhân trong bản lĩnh doanh nhân. Bản lĩnh còn thể hiện rõ trong 4 từ: Nhân - Tín - Trí – Dũng trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, tương tác.
Riêng đối với phụ nữ ngoài kỹ năng cứng đó còn thêm một kỹ năng kỹ năng “quyền lực mềm”. Nó chính là tố chất phát huy vẻ đẹp bản thân trong cách ứng xử, xây dựng mối quan hệ tạo nên thương hiệu cá nhân. Người phụ nữ bước vào kinh doanh vẫn bị rào cản trách nhiệm về gia đình, con cái nặng nề hơn. Đôi khi phụ nữ phải biết hi sinh hạnh phúc bình thường của một người phụ nữ. Song Nữ doanh nhân Việt Nam ngày nay họ cũng rất gan trường và có độ lì nhất định để khẳng định mình.
Cảm ơn những chia sẻ quý báu, sâu sắc của doanh nhân Lê Thanh Hằng. chúc chị thất nhiều sức khỏe để tiếp tục truyền cảm hứng động lực, ngọn lửa đam mê kinh doanh cho nhiều thế hệ trẻ học tập để thành công của các em sẽ góp phần ích nước lợi nhà.
Vương Băng
Cùng chuyên mục
- Tags:
- doanh nghiệp trẻ t /
- Jinsen /
- King Ku /
- Top One /
- VVP /
- giờ đây /
- Tâm – Tài – Trí – Đức /
- quyết đoán /
- táo bạo /
- khóa /
- ngành kính /
- thương hiệu An Thành /
- Nữ tướng Khóa /
- khởi nghiệp /
- Chia sẻ:
- Bình luận (0)
Vietjet ủng hộ đồng bào tại các vùng bị thiệt hại do bão lũ
DNTH: Chiều 10/9, Ban Lãnh đạo Hãng Hàng không Vietjet đã kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân viên của hãng quyên góp ủng hộ đồng bào tại các vùng bị thiệt hại do ảnh hưởng của bão lũ tại các tỉnh phía Bắc.
Vietjet mở bán sớm 2,6 triệu vé Tết 2025, giá chỉ từ 890.000 đồng
DNTH: Phục vụ người dân và du khách lên kế hoạch bay Tết Nguyên đán 2025, Vietjet mở bán sớm 2,6 triệu vé bay trong giai đoạn từ 15/01/2025 đến 12/02/2025, tức 16 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến ngày 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ.
Trải nghiệm ưu đãi mùa lễ hội khi săn vé máy bay cùng gia đình, bạn bè từ Vietjet
DNTH: Tưng bừng mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mang đến ưu đãi giảm giá 10% hạng vé Eco khi đặt vé nhóm đông người từ 3 đến 5 khách. Để nhận được khuyến mãi hấp dẫn, hành khách có thể truy cập và đặt vé tại website...
Sắc xanh tại công viên Sun World trong đô thị nghỉ dưỡng Sun Group Hà Nam
DNTH: Cây lên xanh mướt và nhiều trò chơi nước đã hoàn thiện, tổ hợp công viên Sun World Hà Nam đang bám tiến độ về đích dịp 30/4/2025, trong khi tòa căn hộ cao tầng đầu tiên tại Sun Urban City Hà Nam chuẩn bị cất nóc ngày 28/12 tới.
Dòng sản phẩm nhà phố hàng hiệu FestiShop hút nhà đầu tư tới Phú Quốc
DNTH: Trong sự kiện ra mắt dòng sản phẩm BĐS lễ hội mới ngày 23/12 vừa qua của Phú Quốc United Center, sản phẩm nhà phố FestiShop đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Đây được đánh giá là một “ngòi nổ” tạo nên cơn chấn...
PV GAS thiết lập nhiều kỷ lục và cột mốc quan trọng, hoàn thành toàn diện, vượt mức kế hoạch SXKD năm 2024
DNTH: Với phương châm hành động “bổ sung động lực mới, làm mới động lực cũ”, song song với sự chủ động, quyết liệt, đột phá trong việc chuyển dịch mô hình kinh doanh, PV GAS dự kiến sẽ hoàn thành toàn diện và vượt mức các...
Đọc nhiều
Sống khỏe
-
Người dân chú ý bảo vệ sức khỏe giữa mùa ô nhiễm
-
Prudential khởi động chương trình "Tăng cường sức khỏe chủ động" nhằm nâng cao nhận thức về biến đổi khi hậu và...
-
Ô nhiễm không khí, Bộ Y tế khuyến cáo chi tiết các biện pháp bảo vệ sức khỏe
-
Người dân có thể mua thuốc trực tuyến trên ứng dụng VNeID
-
Đảng bộ Bệnh viện đa khoa Vân Đình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...