Quảng bá sản phẩm OCOP các tỉnh miền núi phía Bắc
20:15 | 28/11/2020
DNTH: Các chương trình giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP nhằm tăng cường giao lưu, kết nối giữa các tỉnh, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, các chủ hộ sản xuất kinh doanh tìm kiếm thông tin thị trường, khách hàng và ký kết các hợp đồng đại lý tiêu thụ, hợp tác phát triển các sản phẩm OCOP.
Ngày 28/11, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên đã tổ chức sự kiện trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP tỉnh Điện Biên và các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2020.

Sự kiện có sự tham gia của 12 tỉnh khu vực miền núi phía Bắc, với quy mô 25 gian hàng trưng bày hàng trăm sản phẩm OCOP của các địa phương. Những sản phẩm trưng bày tại sự kiện này là các sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên; các sản phẩm đăng ký dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020; các sản phẩm tiềm năng, đặc sản vùng miền tham gia Chương trình OCOP của các địa phương. Sản phẩm đảm bảo có truy xuất nguồn gốc, xuất sứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định.
Riêng tỉnh Điện Biên, sự kiện này địa phương giới thiệu, quảng bá gần 26 loại sản phẩm OCOP; trong đó, có những sản phẩm nổi tiếng như: dòng sản phẩm Tảo xoắn tươi cao cấp không tanh; chè Shan tuyết Tủa Chùa, mật ong, các loại gạo, hoa, củ, quả ...
Ngoài trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP của các địa phương, trong chuỗi hoạt động diễn ra tại sự kiện còn có Lễ vinh danh các chủ thể và công bố quyết định chứng nhận các sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên của tỉnh Điện Biên năm 2019, năm 2020; trưng bày, quảng bá, giới thiệu, thăm quan và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh Điện Biên và các tỉnh miền núi phía Bắc; ký kết Chương trình hợp tác tiêu thụ các sản phẩm OCOP giữa Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh miền núi phía Bắc; chương trình giao lưu văn nghệ.


Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Bùi Minh Hải, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên cho biết, sự kiện nhằm mục đích trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP của tỉnh Điện Biên và các tỉnh miền núi phía Bắc tới người tiêu dùng trong tỉnh và khách du lịch với các sản phẩm có chất lượng tốt, góp phần tăng thu nhập cho người dân; nâng cao nhận thức của người sản xuất và người tiêu dùng về Chương trình OCOP tỉnh Điện Biên nói riêng và cả nước nói chung.
Thông qua các hoạt động của sự kiện nhằm tăng cường giao lưu, kết nối giữa các tỉnh miền núi phía Bắc với tỉnh Điện Biên; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, các chủ hộ sản xuất kinh doanh tìm kiếm thông tin thị trường, khách hàng và ký kết các hợp đồng đại lý tiêu thụ và hợp tác phát triển các sản phẩm OCOP.
Sự kiện trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP tỉnh Điện Biên và các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2020 sẽ được diễn ra trong hai ngày 28-29/11.
Hoan Nguyễn
Theo THCL

Gạo Việt chiếm ưu thế
DNTH: Thành quả này không chỉ nhờ lợi thế chất lượng sản phẩm, mà còn nhờ chiến lược đa dạng hóa thị trường, tránh phụ thuộc vào một vài bạn hàng truyền thống.

Đồng Tiến (Hà Tĩnh) - Điểm sáng giữa vụ Hè Thu bị sâu bệnh gây hại nghiêm trọng
DNTH: Trong khi nhiều nơi trên địa bàn tỉnh đang chật vật đối phó với các đợt bùng phát bệnh đạo ôn, sâu cuốn lá và rầy nâu hại lúa vụ Hè Thu, xã Đồng Tiến nổi lên như một “điểm sáng” khi khoảng 300 ha lúa trên địa bàn vẫn...

Phát huy tiềm năng xuất khẩu của các sản phẩm trái cây có lợi thế
DNTH: Tại Việt Nam, chanh leo, dứa, dừa và chuối là những đại diện tiêu biểu, hội tụ nhiều lợi thế và tiềm năng để xuất khẩu. Tuy nhiên, ngành trái cây Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với nhiều rào cản kỹ thuật từ các thị...

Sầu riêng đông lạnh xuất khẩu tăng gấp 3 lần
DNTH: Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Nông nghiệp và Môi trường diễn ra ngày 3/7, ông Đỗ Hồng Khanh, Chánh văn phòng Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, 6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã...

HAGL có thể lãi sau thuế 2.500 tỷ đồng trong năm 2025
DNTH: CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã chứng khoán HAG) vừa khiến giới đầu tư bất ngờ khi Chủ tịch HĐQT Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) gửi tâm thư, chia sẻ về bức tranh kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 đầy khởi sắc và những kế hoạch đầy...
Tham quan nông trại 200 ha sầu riêng của Công ty 30-4 Gia Lai
DNTH: Ai từng nhắc đến Công ty TNHH 30-4 Gia Lai thường nghĩ ngay đến, đó là doanh nghiệp nổi tiếng trong ngành gỗ xuất khẩu hay thủy điện, những lĩnh vực đã định danh doanh nghiệp này lâu nay.
Đô thị cuộc sống
-
Cung cấp điện tuyệt đối an toàn dịp Quốc khánh 2/9
-
Mức hỗ trợ đóng BHYT mới nhất từ ngân sách theo Luật BHYT sửa đổi từ tháng 7/2025
-
"Phiên chợ khởi nghiệp 2025"
-
Hưng Yên: Công an xã Thái Thụy điểm tựa bình yên cho Nhân dân
-
Đếm ngược 8Wonder: Fan “ôm rào’ từ 5h sáng, dàn siêu sao sẵn sàng cháy hết mình
-
Năm 2026 Hà Nội giải quyết dứt điểm chợ cóc, chợ tạm
Sống khỏe
-
Học 6 tháng, có cơ hội làm việc tại Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai
-
Thoát khỏi “cửa tử” khi bồn nước 1.000 lít từ trên cao rơi xuống
-
Phục hồi chức năng - Mảnh ghép Không thể thiếu sau điều trị ung thư vú
-
Rắn cạp nong cắn: Lời cảnh tỉnh từ ca bệnh hiểm nghèo ở Gia Lai
-
Bước ngoặt y tế tại miền Trung: Vinmec Nha Trang phẫu thuật nội soi ung thư dạ dày thành công cho bệnh nhân 86 tuổi
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...