Quảng bá sản phẩm OCOP các tỉnh miền núi phía Bắc
20:15 | 28/11/2020
DNTH: Các chương trình giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP nhằm tăng cường giao lưu, kết nối giữa các tỉnh, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, các chủ hộ sản xuất kinh doanh tìm kiếm thông tin thị trường, khách hàng và ký kết các hợp đồng đại lý tiêu thụ, hợp tác phát triển các sản phẩm OCOP.
Ngày 28/11, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên đã tổ chức sự kiện trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP tỉnh Điện Biên và các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2020.

Sự kiện có sự tham gia của 12 tỉnh khu vực miền núi phía Bắc, với quy mô 25 gian hàng trưng bày hàng trăm sản phẩm OCOP của các địa phương. Những sản phẩm trưng bày tại sự kiện này là các sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên; các sản phẩm đăng ký dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020; các sản phẩm tiềm năng, đặc sản vùng miền tham gia Chương trình OCOP của các địa phương. Sản phẩm đảm bảo có truy xuất nguồn gốc, xuất sứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định.
Riêng tỉnh Điện Biên, sự kiện này địa phương giới thiệu, quảng bá gần 26 loại sản phẩm OCOP; trong đó, có những sản phẩm nổi tiếng như: dòng sản phẩm Tảo xoắn tươi cao cấp không tanh; chè Shan tuyết Tủa Chùa, mật ong, các loại gạo, hoa, củ, quả ...
Ngoài trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP của các địa phương, trong chuỗi hoạt động diễn ra tại sự kiện còn có Lễ vinh danh các chủ thể và công bố quyết định chứng nhận các sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên của tỉnh Điện Biên năm 2019, năm 2020; trưng bày, quảng bá, giới thiệu, thăm quan và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh Điện Biên và các tỉnh miền núi phía Bắc; ký kết Chương trình hợp tác tiêu thụ các sản phẩm OCOP giữa Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh miền núi phía Bắc; chương trình giao lưu văn nghệ.


Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Bùi Minh Hải, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên cho biết, sự kiện nhằm mục đích trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP của tỉnh Điện Biên và các tỉnh miền núi phía Bắc tới người tiêu dùng trong tỉnh và khách du lịch với các sản phẩm có chất lượng tốt, góp phần tăng thu nhập cho người dân; nâng cao nhận thức của người sản xuất và người tiêu dùng về Chương trình OCOP tỉnh Điện Biên nói riêng và cả nước nói chung.
Thông qua các hoạt động của sự kiện nhằm tăng cường giao lưu, kết nối giữa các tỉnh miền núi phía Bắc với tỉnh Điện Biên; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, các chủ hộ sản xuất kinh doanh tìm kiếm thông tin thị trường, khách hàng và ký kết các hợp đồng đại lý tiêu thụ và hợp tác phát triển các sản phẩm OCOP.
Sự kiện trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP tỉnh Điện Biên và các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2020 sẽ được diễn ra trong hai ngày 28-29/11.
Hoan Nguyễn
Theo THCL

Đề xuất đình chỉ mã vùng trồng sâm Ngọc Linh nuôi cấy mô tại Kon Tum
DNTH: Sau khi phát hiện nhiều bất cập trong hồ sơ và thực tế canh tác, đoàn kiểm tra tỉnh Kon Tum kiến nghị dừng hiệu lực mã vùng trồng đã cấp cho một doanh nghiệp trồng sâm Ngọc Linh bằng phương pháp nuôi cấy mô.

"Mở khóa" cho doanh nghiệp để gỡ khó cho cây mắc ca
DNTH: Sơn La định hướng dành quỹ đất khoảng 16.000 ha cùng nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển cây mắc ca.

Siết kiểm soát chất lượng để giữ thị trường Trung Quốc
DNTH: Để xuất khẩu bền vững các mặt hàng rau quả sang Trung Quốc, cần xây dựng chuỗi liên kết sản xuất thực chất từ vùng trồng, cơ sở đóng gói đến doanh nghiệp (DN) xuất khẩu, đảm bảo tiêu chuẩn kiểm dịch thực vật và an toàn...
Gia Lai: Thương mại về bản, nông sản ra phố
DNTH: Giai đoạn 2021–2025, chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Gia Lai được triển khai mạnh mẽ, đồng bộ và linh hoạt, góp phần nâng tầm nông sản bản địa và cải thiện sinh kế cho người...

Thủy sản Việt Nam đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị nhằm đảm bảo tăng trưởng xuất khẩu
DNTH: Thủy sản Việt Nam cần tái cơ cấu chiến lược tiếp cận thị trường; trong đó trọng tâm là đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị gia tăng, nhằm giảm thiểu rủi ro và đảm bảo tăng trưởng...

Nông dân "thất bát" vì hồ tiêu mất mùa
DNTH: Vào thời điểm đang chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch tiêu năm 2025, nhiều hộ dân tại các vùng trồng tiêu lớn của tỉnh Quảng Trị đang phải đối mặt với vụ mùa "thất bát" nhất trong những năm trở lại đây.
Đô thị cuộc sống
-
Dự án Khu du lịch biển Thắng Liên được cập nhật vào Quy hoạch chung phường Hoàng Mai
-
Tiếp sức mùa thi 2025 ứng dụng công nghệ, lan tỏa tinh thần tình nguyện
-
Sống Khỏe – Năng lượng tràn đầy từ mọi hoạt động tại Eurowindow Sport Garden, dự án sắp khởi công tại Vinh
-
Hà Nội: Tái khởi công đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
Sống khỏe
-
Nên ăn 4 - 5 quả mận mỗi ngày để đem lại lợi ích tối đa cho sức khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên: Hành trình 7 năm trao ánh mắt, tặng nụ cười
-
Cấp cứu thành công một bệnh nhân người Campuchia bị tai nạn lao động
-
Người phụ nữ suýt thủng thực quản vì uống thuốc sai cách
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...