Quảng bá sản phẩm OCOP các tỉnh miền núi phía Bắc
20:15 | 28/11/2020
DNTH: Các chương trình giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP nhằm tăng cường giao lưu, kết nối giữa các tỉnh, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, các chủ hộ sản xuất kinh doanh tìm kiếm thông tin thị trường, khách hàng và ký kết các hợp đồng đại lý tiêu thụ, hợp tác phát triển các sản phẩm OCOP.
Ngày 28/11, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên đã tổ chức sự kiện trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP tỉnh Điện Biên và các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2020.
Sự kiện có sự tham gia của 12 tỉnh khu vực miền núi phía Bắc, với quy mô 25 gian hàng trưng bày hàng trăm sản phẩm OCOP của các địa phương. Những sản phẩm trưng bày tại sự kiện này là các sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên; các sản phẩm đăng ký dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2020; các sản phẩm tiềm năng, đặc sản vùng miền tham gia Chương trình OCOP của các địa phương. Sản phẩm đảm bảo có truy xuất nguồn gốc, xuất sứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định.
Riêng tỉnh Điện Biên, sự kiện này địa phương giới thiệu, quảng bá gần 26 loại sản phẩm OCOP; trong đó, có những sản phẩm nổi tiếng như: dòng sản phẩm Tảo xoắn tươi cao cấp không tanh; chè Shan tuyết Tủa Chùa, mật ong, các loại gạo, hoa, củ, quả ...
Ngoài trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP của các địa phương, trong chuỗi hoạt động diễn ra tại sự kiện còn có Lễ vinh danh các chủ thể và công bố quyết định chứng nhận các sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên của tỉnh Điện Biên năm 2019, năm 2020; trưng bày, quảng bá, giới thiệu, thăm quan và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh Điện Biên và các tỉnh miền núi phía Bắc; ký kết Chương trình hợp tác tiêu thụ các sản phẩm OCOP giữa Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh miền núi phía Bắc; chương trình giao lưu văn nghệ.
Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Bùi Minh Hải, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên cho biết, sự kiện nhằm mục đích trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP của tỉnh Điện Biên và các tỉnh miền núi phía Bắc tới người tiêu dùng trong tỉnh và khách du lịch với các sản phẩm có chất lượng tốt, góp phần tăng thu nhập cho người dân; nâng cao nhận thức của người sản xuất và người tiêu dùng về Chương trình OCOP tỉnh Điện Biên nói riêng và cả nước nói chung.
Thông qua các hoạt động của sự kiện nhằm tăng cường giao lưu, kết nối giữa các tỉnh miền núi phía Bắc với tỉnh Điện Biên; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, các chủ hộ sản xuất kinh doanh tìm kiếm thông tin thị trường, khách hàng và ký kết các hợp đồng đại lý tiêu thụ và hợp tác phát triển các sản phẩm OCOP.
Sự kiện trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP tỉnh Điện Biên và các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2020 sẽ được diễn ra trong hai ngày 28-29/11.
Hoan Nguyễn
Theo THCL
Hồ tiêu 9 tháng xuất khẩu gần chạm mốc 1,3 tỷ USD
DNTH: Theo Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA), trong 9 tháng năm 2025 xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam ghi nhận đà tăng trưởng tới 27,6% về kim ngạch, đạt hơn 1,26 tỷ USD, phản ánh tín hiệu phục hồi rõ rệt từ thị trường...
Tu Mơ Rông: Phiên chợ “hai trong một” sẻ chia và kết nối tiêu thụ nông sản
DNTH: Ngày 3/10, UBND xã Tu Mơ Rông (tỉnh Quảng Ngãi) tổ chức thành công phiên chợ 0 đồng và có đồng lần thứ 2, một hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ sinh kế bền vững cho đồng bào dân tộc Xơ Đăng trên địa bàn.
Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền năm 2025 hấp dẫn người dân Thủ đô
DNTH: Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2025 khai mạc từ ngày 18/9 và sẽ kết thúc vào ngày 21/9 với nhiều hoạt động trưng bày, bán hàng, giới thiệu và trải nghiệm ẩm thực vùng miền, trình diễn chế biến nông sản, thực phẩm,...
8 tháng xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng 12%
DNTH: Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản tháng 8/2025 ước đạt 5,71 tỷ USD, giảm 3% so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù vậy, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản 8 tháng năm 2025 đạt...
Xuất khẩu rau quả lấy lại đà tăng trưởng
DNTH: Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang trên đà phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng âm hồi đầu năm 2025. Một trong những động lực chính của sự phục hồi này là sự trở lại ấn tượng của mặt hàng sầu riêng - sản phẩm chủ...
Khi nông sản Việt bước vào kỷ nguyên số
DNTH: Ngày 16/8, tại Thái Nguyên, hàng trăm nghìn khán giả trong và ngoài nước đã cùng theo dõi chương trình Livestream “Cây Na số và nông sản tỉnh Thái Nguyên 2025”. Đây là lần đầu tiên mô hình “cây số hóa” được áp dụng cho nông...
Đô thị cuộc sống
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
Tập đoàn Sơn Hải lên tiếng vụ "sai phạm tại dự án 500 tỉ đồng": Đính chính thông tin gây hiểu lầm
-
Hưng Yên: Thôn Đông An hướng đến Ngày hội đại đoàn kết toàn dân
-
Những phần quà nghĩa tình tiếp sức người dân và học sinh xã Bố Hạ vượt qua bão lũ
-
Ấm áp đêm nhạc thiện nguyện ‘Thắp lửa trái tim', gần 700 triệu đồng được quyên góp để ủng hộ đồng bào vùng...
Sống khỏe
-
Mầm non Việt Mỹ: 'Ngôi nhà thứ hai' chắp cánh tương lai cho hàng ngàn trẻ thơ TP.HCM
-
Ca sĩ Siu Black xuất viện sau 5 ngày điều trị, sớm trở lại sân khấu
-
“Phép màu” hồi sinh một gia đình có hai bệnh nhân ung thư xương
-
Bệnh viện ở Gia Lai được bổ sung gần 400 kỹ thuật chuyên sâu
-
Gia Lai: Hành trình 50 ngày “hồi sinh” của người phụ nữ vỡ nát lồng ngực
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...