Quảng Ninh: Sản phẩm OCOP sẵn sàng phục vụ thị trường Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn

18:21 | 11/12/2023

DNTH: Các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đang tất bật chuẩn bị hàng đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng, đa dạng mẫu mã để cung cấp cho thị trường.

Theo thống kê của Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh, Quảng Ninh đã phát triển 348 sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt từ 3-5 sao. Trong đó có 262 sản phẩm đạt 3 sao, 82 sản phẩm đạt 4 sao và 4 sản phẩm đạt 5 sao cấp quốc gia.

Dự kiến hết năm 2023, toàn tỉnh có 401 sản phẩm OCOP đạt từ 3-5 sao sau thi nâng hạng. Rất nhiều sản phẩm OCOP mang đậm hương vị ngày Tết và đều được cấp giấy chứng nhận đảm bảo VSATTP; có mã số, mã vạch, tem truy xuất nguồn gốc; nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý; khẳng định được thương hiệu thị trường trong nước và đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Hiện nay, HTX Sản xuất và kinh doanh Huy Hoàng (TX Đông Triều) - một trong những doanh nghiệp phát triển các sản phẩm rượu tham gia chương trình OCOP. Các sản phẩm của HTX đã được “phủ sóng” đến đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. HTX đã có 2 sản phẩm đạt chứng nhận 4 sao là Rượu trà hoa vàng và Rượu dâu tằm; 2 sản phẩm đạt 3 sao là Rượu sâm cau và Rượu Huy Hoàng.

2155270_img_2147_13470103
Sản phẩm OCOP Trà hoa vàng Quy Hoa được nhiều người lựa chọn làm quà biếu trong dịp Tết.

Cùng với đó, Ssản phẩm OCOP Trà hoa vàng của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và xuất nhập khẩu Quy Hoa (huyện Hải Hà) vừa được chứng nhận là sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia năm 2023 và được đánh giá là một trong những sản phẩm OCOP có lượng tiêu thụ lớn trong dịp Tết. Hiện Công ty thực hiện chọn lọc kỹ nguồn hàng, đẩy mạnh việc sản xuất để kịp đưa ra thị trường những sản phẩm trà hoa vàng chất lượng nhất

Hiện nay, toàn tỉnh có 219 chủ thể sản xuất tham gia Chương trình OCOP, với 54 doanh nghiệp, 87 HTX, 78 hộ sản xuất. Thời điểm này, các chủ thể sản xuất tích cực chuẩn bị nguồn hàng để đáp ứng đơn hàng và phục vụ thị trường. Đa số sản phẩm OCOP được trưng bày, giới thiệu, bán tại các cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; các sàn thương mại điện tử; tại các cửa hàng thực phẩm sạch, đại lý, trung tâm thương mại, siêu thị...

Qua từng năm, nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh đã và đang được tiêu thụ ngày càng nhiều hơn, chất lượng, mẫu mã ngày càng được đầu tư bài bản, bắt mắt. Dịp cuối năm, nhu cầu mua sắm của người dân sẽ tăng cao hơn, vì vậy Trung tâm đã đặt hàng các đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP từ tháng 10 để có nguồn hàng kịp thời cung ứng ra thị trường.

Với sự đầu tư thiết bị, cải tiến chất lượng, mẫu mã của các doanh nghiệp, HTX, các sản phẩm OCOP đã sẵn sàng phục vụ nhu cầu thị trường tiêu dùng cuối năm. Qua đó, giúp cho người dân có thêm nhiều cơ hội lựa chọn các sản phẩm OCOP phong phú về chủng loại, đa dạng mẫu mã, đảm bảo VSATTP, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của thị trường dịp Tết./.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Tham quan nông trại 200 ha sầu riêng của Công ty 30-4 Gia Lai

DNTH: Ai từng nhắc đến Công ty TNHH 30-4 Gia Lai thường nghĩ ngay đến, đó là doanh nghiệp nổi tiếng trong ngành gỗ xuất khẩu hay thủy điện, những lĩnh vực đã định danh doanh nghiệp này lâu nay.

Vải thiều chế biến, dư địa còn bỏ ngỏ

DNTH: Mỗi vụ vải thiều, hàng trăm nghìn tấn đổ về chợ đầu mối, trạm trung chuyển, cửa khẩu biên giới – nhưng phần lớn vẫn là hàng tươi, tiêu thụ trong vài ngày. Trong khi đó, nhu cầu vải sấy, nước ép, vải đông lạnh lại đang...

Đề xuất đình chỉ mã vùng trồng sâm Ngọc Linh nuôi cấy mô tại Kon Tum

DNTH: Sau khi phát hiện nhiều bất cập trong hồ sơ và thực tế canh tác, đoàn kiểm tra tỉnh Kon Tum kiến nghị dừng hiệu lực mã vùng trồng đã cấp cho một doanh nghiệp trồng sâm Ngọc Linh bằng phương pháp nuôi cấy mô.

"Mở khóa" cho doanh nghiệp để gỡ khó cho cây mắc ca

DNTH: Sơn La định hướng dành quỹ đất khoảng 16.000 ha cùng nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển cây mắc ca.

Siết kiểm soát chất lượng để giữ thị trường Trung Quốc

DNTH: Để xuất khẩu bền vững các mặt hàng rau quả sang Trung Quốc, cần xây dựng chuỗi liên kết sản xuất thực chất từ vùng trồng, cơ sở đóng gói đến doanh nghiệp (DN) xuất khẩu, đảm bảo tiêu chuẩn kiểm dịch thực vật và an toàn...

Gia Lai: Thương mại về bản, nông sản ra phố

DNTH: Giai đoạn 2021–2025, chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Gia Lai được triển khai mạnh mẽ, đồng bộ và linh hoạt, góp phần nâng tầm nông sản bản địa và cải thiện sinh kế cho người...

XEM THÊM TIN