Quảng Ninh: Sản phẩm OCOP sẵn sàng phục vụ thị trường Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn
18:21 | 11/12/2023
DNTH: Các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đang tất bật chuẩn bị hàng đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng, đa dạng mẫu mã để cung cấp cho thị trường.
Theo thống kê của Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh, Quảng Ninh đã phát triển 348 sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt từ 3-5 sao. Trong đó có 262 sản phẩm đạt 3 sao, 82 sản phẩm đạt 4 sao và 4 sản phẩm đạt 5 sao cấp quốc gia.
Dự kiến hết năm 2023, toàn tỉnh có 401 sản phẩm OCOP đạt từ 3-5 sao sau thi nâng hạng. Rất nhiều sản phẩm OCOP mang đậm hương vị ngày Tết và đều được cấp giấy chứng nhận đảm bảo VSATTP; có mã số, mã vạch, tem truy xuất nguồn gốc; nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý; khẳng định được thương hiệu thị trường trong nước và đáp ứng được nhu cầu của người dân.
Hiện nay, HTX Sản xuất và kinh doanh Huy Hoàng (TX Đông Triều) - một trong những doanh nghiệp phát triển các sản phẩm rượu tham gia chương trình OCOP. Các sản phẩm của HTX đã được “phủ sóng” đến đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. HTX đã có 2 sản phẩm đạt chứng nhận 4 sao là Rượu trà hoa vàng và Rượu dâu tằm; 2 sản phẩm đạt 3 sao là Rượu sâm cau và Rượu Huy Hoàng.
 
Cùng với đó, Ssản phẩm OCOP Trà hoa vàng của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và xuất nhập khẩu Quy Hoa (huyện Hải Hà) vừa được chứng nhận là sản phẩm OCOP 5 sao cấp quốc gia năm 2023 và được đánh giá là một trong những sản phẩm OCOP có lượng tiêu thụ lớn trong dịp Tết. Hiện Công ty thực hiện chọn lọc kỹ nguồn hàng, đẩy mạnh việc sản xuất để kịp đưa ra thị trường những sản phẩm trà hoa vàng chất lượng nhất
Hiện nay, toàn tỉnh có 219 chủ thể sản xuất tham gia Chương trình OCOP, với 54 doanh nghiệp, 87 HTX, 78 hộ sản xuất. Thời điểm này, các chủ thể sản xuất tích cực chuẩn bị nguồn hàng để đáp ứng đơn hàng và phục vụ thị trường. Đa số sản phẩm OCOP được trưng bày, giới thiệu, bán tại các cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm OCOP; các sàn thương mại điện tử; tại các cửa hàng thực phẩm sạch, đại lý, trung tâm thương mại, siêu thị...
Qua từng năm, nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh đã và đang được tiêu thụ ngày càng nhiều hơn, chất lượng, mẫu mã ngày càng được đầu tư bài bản, bắt mắt. Dịp cuối năm, nhu cầu mua sắm của người dân sẽ tăng cao hơn, vì vậy Trung tâm đã đặt hàng các đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP từ tháng 10 để có nguồn hàng kịp thời cung ứng ra thị trường.
Với sự đầu tư thiết bị, cải tiến chất lượng, mẫu mã của các doanh nghiệp, HTX, các sản phẩm OCOP đã sẵn sàng phục vụ nhu cầu thị trường tiêu dùng cuối năm. Qua đó, giúp cho người dân có thêm nhiều cơ hội lựa chọn các sản phẩm OCOP phong phú về chủng loại, đa dạng mẫu mã, đảm bảo VSATTP, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của thị trường dịp Tết./.
                        
                        Tam Anh
                    
Cùng chuyên mục
- 
                            Tags: 
- Tết Nguyên đán Giáp Thìn /
- chất lượng /
- tiêu chuẩn /
- OCOP /
- sản phẩm /
- thị trường /
- Quảng Ninh /
- Chia sẻ:
- 
                        
                            
- 
                        
                            
- 
                        Bình luận (0) 
 
                        
                        Tu Mơ Rông: Phiên chợ “hai trong một” sẻ chia và kết nối tiêu thụ nông sản
DNTH: Ngày 3/10, UBND xã Tu Mơ Rông (tỉnh Quảng Ngãi) tổ chức thành công phiên chợ 0 đồng và có đồng lần thứ 2, một hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ sinh kế bền vững cho đồng bào dân tộc Xơ Đăng trên địa bàn.
 
                        
                        Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền năm 2025 hấp dẫn người dân Thủ đô
DNTH: Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2025 khai mạc từ ngày 18/9 và sẽ kết thúc vào ngày 21/9 với nhiều hoạt động trưng bày, bán hàng, giới thiệu và trải nghiệm ẩm thực vùng miền, trình diễn chế biến nông sản, thực phẩm,...
 
                        
                        8 tháng xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng 12%
DNTH: Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản tháng 8/2025 ước đạt 5,71 tỷ USD, giảm 3% so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù vậy, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản 8 tháng năm 2025 đạt...
 
                        
                        Xuất khẩu rau quả lấy lại đà tăng trưởng
DNTH: Xuất khẩu rau quả Việt Nam đang trên đà phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng âm hồi đầu năm 2025. Một trong những động lực chính của sự phục hồi này là sự trở lại ấn tượng của mặt hàng sầu riêng - sản phẩm chủ...
 
                        
                        Khi nông sản Việt bước vào kỷ nguyên số
DNTH: Ngày 16/8, tại Thái Nguyên, hàng trăm nghìn khán giả trong và ngoài nước đã cùng theo dõi chương trình Livestream “Cây Na số và nông sản tỉnh Thái Nguyên 2025”. Đây là lần đầu tiên mô hình “cây số hóa” được áp dụng cho nông...
 
                        
                        Gạo Việt chiếm ưu thế
DNTH: Thành quả này không chỉ nhờ lợi thế chất lượng sản phẩm, mà còn nhờ chiến lược đa dạng hóa thị trường, tránh phụ thuộc vào một vài bạn hàng truyền thống.
Đô thị cuộc sống
- 
                
                                    
                          Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
- 
                
                                Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
- 
                
                                Bộ Tài chính đề nghị gia hạn chi trả chế độ nghỉ việc theo Nghị định 178 và Nghị định 67
- 
                
                                Những phần quà nghĩa tình tiếp sức người dân và học sinh xã Bố Hạ vượt qua bão lũ
- 
                
                                Ấm áp đêm nhạc thiện nguyện ‘Thắp lửa trái tim', gần 700 triệu đồng được quyên góp để ủng hộ đồng bào vùng...
- 
                
                                “Và tôi cũng yêu em”: Góc check-in lan tỏa yêu thương ngày 20/10 giữa lòng Hà Nội
Sống khỏe
- 
                
                                    
                          “Phép màu” hồi sinh một gia đình có hai bệnh nhân ung thư xương
- 
                
                                    
                          Bệnh viện ở Gia Lai được bổ sung gần 400 kỹ thuật chuyên sâu
- 
                
                                Gia Lai: Hành trình 50 ngày “hồi sinh” của người phụ nữ vỡ nát lồng ngực
- 
                
                                Herbalife Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình Casa Herbalife giai đoạn 2025-2026 hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày...
- 
                
                                Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần...
Thị trường
- 
                
                                    
                          Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
- 
                
                                "Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
- 
                
                                Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
- 
                
                                Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
- 
                
                                M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
- 
                
                                Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
 
                    
Ý kiến bạn đọc...