Ra mắt thương hiệu 'Ruộng nhà mình'
08:08 | 02/10/2018
DNTH: DN&TH; Sáng 1/10 tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội), thương hiệu “Ruộng nhà mình” do Báo Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với 5 đơn vị liên quan trong ngành nông nghiệp tổ chức lễ ra mắt.
Tới dự Lễ ra mắt thương hiệu “Ruộng nhà mình”, có Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh; ông Ousmane Dione, Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam; ông Lê Minh Hoan, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp; các chuyên gia kinh tế, đại diện Học viện Nông nghiệp Việt Nam; ông Nguyễn Tiến Lộc (Chủ tịch Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam)…
![]() |
| Cắt băng ra mắt thương hiệu "Ruộng nhà Mình" |
Phát biểu tại lễ ra mắt thương hiêu “Ruộng nhà mình”, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh nhấn mạnh: Đẩy mạnh nghiên cứu, lấy vai trò DN làm trung tâm, tạo mối liên kết khép kín cho nông sản an toàn, tổ chức lại SX… là những định hướng quan trọng mà Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp đã đặt ra. Nhằm tạo nguồn lực cho chương trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp, ngoài nội lực, Việt Nam đã tranh thủ sự hỗ trợ từ các nguồn lực quốc tế, nhất là Ngân hàng Thế giới (WB). Ngay sau khi có đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, WB đã hỗ trợ cho Việt Nam dự án VnSat, chọn 2 ngành hàng quan trọng nhất là lúa gạo và cà phê.
![]() |
| Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh phát biểu |
Sau 3 năm thực hiện dự án VnSat, 2 ngành hàng lúa gạo và cà phê đã có những kết quả chuyển biến khả quan. Đặc biệt, ngành hàng lúa gạo đã tăng trưởng mạnh cả về chất lượng và sản lượng, giúp XK gạo tiếp tục khởi sắc. Đặc biệt, đã hình thành các chuỗi liên kết từ SX tới tiêu thụ…
Trong sự phát triển chung của ngành nông nghiệp, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh đánh giá cao cách làm trong việc xây dựng thương hiệu “Ruộng nhà mình”. Đây sẽ là kênh quan trọng liên kết giữa người SX và người tiêu dùng, là hướng đi và là chuỗi liên kết khép kín hoàn hảo. Theo đó, Bộ NN-PTNT sẽ tiếp tục ủng hộ, tạo mọi điều kiện để thương hiệu “Ruộng nhà mình” phát triển, không chỉ cho ngành hàng lúa gạo mà còn nhiều sản phẩm khác ở nhiều địa phương khác, trước mắt là tỉnh Đồng Tháp với sản phẩm lúa gạo chất lượng cao.
9h40':
![]() |
| Ông Lê Minh Hoan, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp phát biểu |
9h30': Phát biểu tại lễ ra mắt thương hiệu “Ruộng nhà mình”, ngài Ousmane Dione, giám đốc WB tại Việt Nam đánh giá: Cách làm, tổ chức SX theo chuỗi và mô hình phân phối theo phương thức của thương hiệu “Ruộng nhà mình” là cách làm hay và có thể nhân rộng, nhất là nhân rộng các sản phẩm nông sản được SX và kiểm soát theo tiêu chuẩn GAP. Ngài Ousmane Dione kỳ vọng, thương hiệu “Ruộng nhà mình” không chỉ là kênh phân phối, tiêu thụ uy tín, với giá phải chăng cho người tiêu dùng trong nước, mà có thể sẽ trở thành biểu tượng cho sản phẩm nông sản an toàn của Việt Nam trong tương lai tại thị trường quốc tế.
![]() |
| Ông Osamane Dione, Giám đốc World Bank tại Việt Nam phát biểu |
“WB sẽ luôn đồng hành và ủng hộ cho các sáng kiến phát triển nông nghiệp bền vững, tương tự cách làm của thương hiệu “Ruộng nhà mình”. “Gia đình tôi và các nhân viên WB tại Việt Nam sẽ tiên phong tìm mua nông sản, thực phẩm tại thương hiệu ruongnhaminh.vn” – ông Ousmane Dione nói.
![]() |
| Thứ trưởng Bộ NN-PNT Lê Quốc Doanh (thứ 3 từ trái sang) cùng lãnh đạo các tổ chức quốc tế, các đơn vị ra mắt tham gia thương hiệu "Ruộng nhà mình" |
“Ruộng nhà mình” (ruongnhaminh.vn) sẽ là kênh phân phối nông sản – thực phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm, được kiểm soát theo chuỗi, với giá gốc từ tay nông dân tới tay người tiêu dùng.
![]() |
| Nhấn nút vận hành trang thương mại điện tử nông sản Ruongnhaminh.vn |
Được ấp ủ từ ý tưởng của các chuyên gia, doanh nghiệp và các địa phương tâm huyết trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam, “Ruộng nhà mình” là thương hiệu chung của các sản phẩm nông đặc sản được kiểm soát an toàn thực phẩm theo chuỗi và được tối ưu hóa về năng suát, chất lượng thông qua việc ứng dụng các tiến bộ KH-KT mới trong SX. Đây sẽ là kênh phân phối nông sản – thực phẩm đảm bảo chất lượng, được kiểm soát chặt chẽ theo chuỗi, với sự giám sát của các đơn vị quản lí về vệ sinh ATTP thuộc Bộ NN-PTNT. “Ruộng nhà mình” là thương hiệu được xây dựng trên cơ sở hợp tác của 6 đơn vị gồm:
- Dự án Chuyển đổi nông nghiệp bền vững tại Việt Nam (VnSat, do Bộ NN-PTNT thực hiện): Đây là dự án hỗ trợ, nâng cao năng lực cho các tổ chức nông dân và hỗ trợ cơ sở hạ tầng cho các HTX trong vùng dự án tham gia SX lúa gạo và cà phê. Thông qua thương hiệu “Ruộng nhà mình”, các sản phẩm trong vùng dự án sẽ được ưu tiên và tạo điều kiện được phân phối tới tay người tiêu dùng với sự kiểm soát chặt chẽ về chất lượng của các đơn vị thuộc Bộ NN-PTNT cũng như các địa phương vùng triển khai dự án.
- Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ NN-PTNT): Là đơn vị hỗ trợ kết nối thương hiệu “Ruộng nhà mình” với các vùng nguyên liệu đặc sản trên cả nước.
- Báo Nông nghiệp Việt Nam: Là đơn vị bảo trợ thông tin – truyền thông cho thương hiệu “Ruộng nhà mình”.
- Cty Cổ phần Chuỗi nông sản Thực phẩm Việt: Là đơn vị sở hữu và chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của thương hiệu “Ruộng nhà mình” trước pháp luật.
- Viện Nghiên cứu Thị trường và Thể chế nông nghiệp (thuộc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Bộ NN-PTNT): Là đơn vị cố vấn kỹ thuật và chiến lược phát triển vùng nguyên liệu chuyên canh của các sản phẩm trong thương hiệu “Ruộng nhà mình”.
- Cty Cổ phần Phát triển Nông nghiệp xanh Hà Nội: Là đơn vị được chỉ định xây dựng hệ thống phân phối các sản phẩm nông sản thuộc thương hiệu “Ruộng nhà mình”.
Thương hiệu “Ruộng nhà mình” là nơi tập hợp, hội tụ các loại nông sản – thực phẩm trên mọi miền đất nước, được ấp ủ từ khát khao đẩy lùi các loại nông sản thực phẩm không rõ nguồn gốc ra khỏi bữa ăn của người Việt, mở ra thị trường tiêu thụ nội địa cho các sản phẩm nông sản an toàn, chất lượng, tạo động lực khích lệ nông dân SX an toàn, có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.
|
Vài nét về thương hiệu “Ruộng nhà mình” - Các sản phẩm trong thương hiệu “Ruộng nhà mình” Sẽ được phân phối chính thức tại thị trường phía Bắc từ tháng 10/2018. - Tầm nhìn: Được công nghệ rộng rãi là thương hiệu đại diện cho các nông đặc sản được kiểm soát an toàn theo chuỗi, có chất lượng và giá thành cạnh tranh trên thị trường trog nước và quốc tế. - Với người nông dân: Nông dân cam kết và tham gia vào chuỗi SX an toàn theo chương trình sẽ được thương hiệu “Ruộng nhà mình” hỗ trợ kỹ thuật, bao tiêu sản phẩm và xúc tiến thương mại để giúp gia tăng thu nhập từ 15-25%. - Với người tiêu dùng: Người tiêu dùng tham gia chương trình do thương hiệu “Ruộng nhà mình” phân phối sẽ được phục vụ nhanh chóng, tiện lợi, tin cậy với giá thấp hơn khoảng 15% so với các sản phẩm cùng loại đang bán tại các kênh bán lẻ trên thị trường hiện nay. - Sản phẩm thuộc phân khúc Đặc sản của thương hiệu “Ruộng nhà mình” sẽ được các chuyên gia ẩm thực tuyển chọn kỹ lưỡng từ các vùng miền. Sản phẩm sẽ được đưa đi tham dự các cuộc đấu xảo quốc tế hàng năm để vinh danh nông sản Việt Nam. - Mua hàng thế nào?: Người tiêu dùng có thể mua sản phẩm tại hệ thống các kênh phân phối của thương hiệu như siêu thị, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng bán gạo truyền thống qua hotline và website của thương hiệu “Ruộng nhà mình”. Đến ngày thu hoạch sản phẩm, quá trình thu hoạch sẽ được ghi hình trực tiếp và đăng tải trên website: ruongnhaminh.vn. Sản phẩm sẽ được vận chuyển đến tận nhà khách hàng (áp dụng đối với khách hàng có thẻ khách hàng thân thiết).
Minh Vân |
Lần thứ 5, SHB được vinh danh trong TOP 10 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất
DNTH: Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company Awards – VLCA) 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành Tài chính,...
The Banker vinh danh SHB là ngân hàng của năm 2025
Ngày 3/12, tại London (Anh), Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được The Banker vinh danh là “Ngân hàng của năm 2025” (Bank of the Year 2025) – một trong những giải thưởng uy tín và được mong đợi nhất của ngành tài chính – ngân hàng toàn...
Sơn Hải: Trúng thầu cao tốc tại Lâm Đồng, sẻ chia với đồng bào vùng lũ Đắk Lắk
DNTH: Không chỉ thể hiện năng lực với việc trúng thầu dự án cao tốc trọng điểm, Tập đoàn Sơn Hải còn cho thấy trách nhiệm xã hội qua những hoạt động thiết thực, hỗ trợ người dân vùng thiên tai.
Bay Côn Đảo chỉ từ 0 đồng với “3 ngày vàng” siêu ưu đãi của Vietjet
DNTH: Chào mừng các chuyến bay kết nối Hà Nội, TP.HCM – Côn Đảo được Vietjet khai thác trở lại từ 03/12/2025, Vietjet dành tặng khách hàng ưu đãi “3 ngày vàng” hấp dẫn với vé 0 đồng (chưa bao gồm thuế, phí) áp dụng từ nay đến...
Văn hoá học tập - Chìa khóa để doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững
DNTH: Nhờ xây dựng một văn hóa học tập nhất quán từ lãnh đạo đến nhân viên, ROX Group duy trì được nhịp độ tăng trưởng và trở thành một trong những “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”, “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á”. Bài học...
OCB, OCBS và Hoàng Anh Gia Lai bắt tay kiến tạo chuỗi giá trị tài chính-nông nghiệp xanh
DNTH: Chính phủ đang đẩy mạnh xanh hóa nền kinh tế, việc Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB), Công ty CP Chứng khoán Phương Đông (OCBS) và Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược vào ngày 25/11 được...
Đô thị cuộc sống
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
“Vùng xanh” Vinhomes Green Paradise - Món quà đầu đời vô giá cha mẹ dành cho con
-
Sống, làm việc như nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên tại Imperia Holiday Hạ Long
-
Giờ học Giáo dục địa phương: Nuôi dưỡng nhân cách và sáng tạo cho học sinh
-
Masterise Group và hành trình 'lớn lên cùng đất nước': Từ phát triển đô thị đến kiến tạo hạ tầng quốc gia
Sống khỏe
-
IVF Hồng Ngọc Yên Ninh ưu đãi lớn đón bé Ngựa Vàng 2026
-
Sức nóng từ HIMA 2025 và kỳ vọng mới cho thị trường M&A Y tế Việt Nam
-
Giám đốc Bệnh viện Mắt Cao Nguyên được vinh danh trong công tác phòng chống mù lòa
-
Hội nghị đột quỵ Quốc tế 2025: Kỷ nguyên số trong đột quỵ não từ quản lý toàn diện tới cá thể hóa
-
Mầm non Việt Mỹ: 'Ngôi nhà thứ hai' chắp cánh tương lai cho hàng ngàn trẻ thơ TP.HCM
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu





