Thứ năm, 28/10/2021, 05:21

Nông thôn Việt Nông sản việt

Sầu riêng Ri6 "cháy hàng" tại Australia

DNTH: 45 tấn sầu riêng Ri6 của Việt Nam xuất khẩu sang Australia mặc dù còn đang trên đường vận chuyển đã “cháy hàng” vì các cửa hàng đặt mua hết.

Trái sầu riêng Ri6 của Việt Nam nhận được sự yêu thích đặc biệt của người tiêu dùng tại Australia. Ảnh minh họa
Trái sầu riêng Ri6 của Việt Nam nhận được sự yêu thích đặc biệt của người tiêu dùng tại Australia. Ảnh minh họa

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Australia, từ đầu năm 2021, mặc dù nhiều thành phố tại Australia bị giãn cách xã hội nhưng sầu riêng Ri6 vẫn có sức hút lớn với người dân. Vừa mới đây, hơn 15 tấn sầu riêng đông lạnh của Công ty Ưu Đàm xuất sang Australia đã “cháy hàng” chỉ trong 2 ngày phân phối từ 23 - 24/7.

45 tấn sầu riêng Ri6 nhãn hiệu Ưu Đàm mặc dù hiện đang trên đường vận chuyển cũng “cháy hàng” vì các cửa hàng đặt mua hết. Giá sầu riêng Ri6 thấp nhất lên đến 18.99 AUD/1kg (khoảng 320.000 đồng/kg) đối với sầu riêng đông lạnh nguyên quả và 20 - 25 AUD/kg (khoảng 420.000 đồng) đối với loại bóc sẵn múi.

Nguyên nhân “cháy hàng” sản phẩm sầu riêng là do Công ty xuất khẩu Ưu Đàm cam kết chất lượng sản phẩm, cho khách hàng đổi sau khi mua. Bên cạnh đó, công tác xây dựng thương hiệu trái sầu riêng Việt Nam được Thương vụ Việt Nam tại Australia xây dựng mạnh mẽ, liên tục sau hơn 2 năm. Kết quả là sầu riêng Ri6 đã có chỗ đứng vững chắc và được người tiêu dùng yêu thích tại thị trường khó tính Australia, đại diện Thương vụ cho biết.

Được biết, lần đầu tiên Thương vụ Việt Nam tại Australia kết nối đưa nửa tấn sầu riêng đông lạnh sang Australia vào tháng 10/2019 để thực hiện "Hành trình thưởng thức sầu riêng bằng ô tô cổ trên đường phố Sydney". Chương trình đã tạo được hiệu ứng tiêu dùng lớn, người tiêu dùng tại Australia thực sự yêu thích loại trái cây này của Việt Nam. Thậm chí, đại diện Thương vụ còn chia sẻ, năm 2020, sầu riêng Ri6 tạo nên một “hiện tượng nóng” khi một số cửa hàng tại Sydney khiếu nại vì không được Công ty Asean produce đồng ý cho phân phối sầu riêng Ri6.

Thương vụ Việt Nam tại Australia còn đưa ra khẩu hiệu quảng bá mạnh mẽ cho trái sầu riêng là “Ri6 Durian - Another king” (Sầu riêng Ri6 - Một vị vua khác) nhằm khẳng định đẳng cấp về chất lượng, hương vị của loại trái cây đặc biệt thơm ngon này.

Năm 2021, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Thương vụ đã làm việc với một loạt các nhà nhập khẩu lớn để tiếp tục nhập khẩu thêm sầu riêng và nông sản xuất khẩu sang thị trường Australia ngay trong tháng 8/2021. Riêng đối với Công ty Ưu Đàm, theo kế hoạch ghi nhớ với Thương vụ, Công ty sẽ đẩy mạnh xuất khẩu sầu riêng Ri6 sang Australia từ 100 - 150 tấn. Tuy nhiên, Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng lưu ý các doanh nghiệp xuất khẩu về việc trái sầu riêng Ri6 đã xây dựng được thương hiệu, do đó, khách hàng cần chất lượng hơn là giá rẻ.

Xem bài: Sầu riêng Ri6 "cháy hàng" tại Australia

Thúy Vũ/Theo Báo CP
Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Gỡ ''điểm nghẽn'' trong sản xuất nông nghiệp: Bảo đảm nguồn cung cho thị trường

Gỡ ''điểm nghẽn'' trong sản xuất nông nghiệp: Bảo đảm nguồn cung cho...

DNTH: Sản xuất nông nghiệp cơ bản chủ động được nhu cầu lương thực, thực phẩm hiện tại của người dân trên cả nước. Tuy nhiên, việc thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid - 19 đã tác động không nhỏ tới khâu lưu thông, vận chuyển sản phẩm nông nghiệp và vật tư, nguyên liệu chuẩn bị cho vụ sản xuất tiếp theo.
Cần xây dựng thương hiệu mắc ca Việt Nam

Cần xây dựng thương hiệu mắc ca Việt Nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Phải đặt vấn đề thương hiệu mắc ca Việt Nam ngay từ bây giờ chứ không phải là làm mãi không có thương hiệu.
Nông nghiệp Việt Nam "hưởng lợi" từ đại dịch

Nông nghiệp Việt Nam "hưởng lợi" từ đại dịch

Một số ngành hàng nông nghiệp của Việt Nam đều "bội thu" trong 8 tháng qua nhờ Covid-19, kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 6,2 tỷ USD.
Vải, chuối và xoài đông lạnh Việt Nam tiếp tục chinh phục thị trường Nhật Bản

Vải, chuối và xoài đông lạnh Việt Nam tiếp tục chinh phục thị...

DNTH: Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON Nhật Bản năm 2021 được tổ chức từ ngày 25-27/6/2021 tại Trung tâm thương mại Aeon Lake Town, tỉnh Saitama (địa điểm chính) và tại 350 cửa hàng trong chuỗi bán lẻ toàn quốc của Tập đoàn AEON Nhật Bản.
Xuất khẩu sắn tăng rất mạnh trong năm nay

Xuất khẩu sắn tăng rất mạnh trong năm nay

Xuất khẩu sắn tăng rất mạnh trong năm nay, bất chấp ảnh hưởng của Covid-19. Qua đó, góp phần quan trọng làm tăng trưởng xuất khẩu sắn và sản phẩm từ sắn.
"Đốt" tiền tỷ vào nông sản organic, chờ một ngày chinh phục được người dùng

"Đốt" tiền tỷ vào nông sản organic, chờ một ngày chinh phục được...

Nhu cầu về thực phẩm, nông sản hữu cơ ngày càng tăng và trong cuộc chinh phục người dùng đã có nhiều doanh nghiệp "đốt" tiền tỷ vào lĩnh vực này nhưng chưa biết sẽ đi đâu, về đâu.
Bộ NN&PTNT tháo gỡ rào cản hàng xuất khẩu

Bộ NN&PTNT tháo gỡ rào cản hàng xuất khẩu

DNTH: Theo Cục Bảo vệ thực vật, trước diễn biến phức tạp dịch bệnh hiện nay, thị trường Trung Quốc đang có những quy định chặt chẽ hơn trong nhập khẩu nông sản. Do đó, Bộ NN&PTNT đang triển khai những giải pháp khả thi để thúc đẩy xuất khẩu hàng nông sản.
EU phân bổ hạn ngạch thuế quan cho gạo Việt Nam theo Hiệp định EVFTA

EU phân bổ hạn ngạch thuế quan cho gạo Việt Nam theo Hiệp định EVFTA

DNTH: EU vừa phân bổ thực thi hạn ngạch thuế quan dành cho gạo Việt Nam nhập khẩu vào khu vực này theo Hiệp định EVFTA, bắt đầu từ ngày 1/1/2022.