Sầu riêng Ri6 "cháy hàng" tại Australia

21:03 | 10/08/2021

DNTH: 45 tấn sầu riêng Ri6 của Việt Nam xuất khẩu sang Australia mặc dù còn đang trên đường vận chuyển đã “cháy hàng” vì các cửa hàng đặt mua hết.

Trái sầu riêng Ri6 của Việt Nam nhận được sự yêu thích đặc biệt của người tiêu dùng tại Australia. Ảnh minh họa
Trái sầu riêng Ri6 của Việt Nam nhận được sự yêu thích đặc biệt của người tiêu dùng tại Australia. Ảnh minh họa

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Australia, từ đầu năm 2021, mặc dù nhiều thành phố tại Australia bị giãn cách xã hội nhưng sầu riêng Ri6 vẫn có sức hút lớn với người dân. Vừa mới đây, hơn 15 tấn sầu riêng đông lạnh của Công ty Ưu Đàm xuất sang Australia đã “cháy hàng” chỉ trong 2 ngày phân phối từ 23 - 24/7.

45 tấn sầu riêng Ri6 nhãn hiệu Ưu Đàm mặc dù hiện đang trên đường vận chuyển cũng “cháy hàng” vì các cửa hàng đặt mua hết. Giá sầu riêng Ri6 thấp nhất lên đến 18.99 AUD/1kg (khoảng 320.000 đồng/kg) đối với sầu riêng đông lạnh nguyên quả và 20 - 25 AUD/kg (khoảng 420.000 đồng) đối với loại bóc sẵn múi.

Nguyên nhân “cháy hàng” sản phẩm sầu riêng là do Công ty xuất khẩu Ưu Đàm cam kết chất lượng sản phẩm, cho khách hàng đổi sau khi mua. Bên cạnh đó, công tác xây dựng thương hiệu trái sầu riêng Việt Nam được Thương vụ Việt Nam tại Australia xây dựng mạnh mẽ, liên tục sau hơn 2 năm. Kết quả là sầu riêng Ri6 đã có chỗ đứng vững chắc và được người tiêu dùng yêu thích tại thị trường khó tính Australia, đại diện Thương vụ cho biết.

Được biết, lần đầu tiên Thương vụ Việt Nam tại Australia kết nối đưa nửa tấn sầu riêng đông lạnh sang Australia vào tháng 10/2019 để thực hiện "Hành trình thưởng thức sầu riêng bằng ô tô cổ trên đường phố Sydney". Chương trình đã tạo được hiệu ứng tiêu dùng lớn, người tiêu dùng tại Australia thực sự yêu thích loại trái cây này của Việt Nam. Thậm chí, đại diện Thương vụ còn chia sẻ, năm 2020, sầu riêng Ri6 tạo nên một “hiện tượng nóng” khi một số cửa hàng tại Sydney khiếu nại vì không được Công ty Asean produce đồng ý cho phân phối sầu riêng Ri6.

Thương vụ Việt Nam tại Australia còn đưa ra khẩu hiệu quảng bá mạnh mẽ cho trái sầu riêng là “Ri6 Durian - Another king” (Sầu riêng Ri6 - Một vị vua khác) nhằm khẳng định đẳng cấp về chất lượng, hương vị của loại trái cây đặc biệt thơm ngon này.

Năm 2021, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Thương vụ đã làm việc với một loạt các nhà nhập khẩu lớn để tiếp tục nhập khẩu thêm sầu riêng và nông sản xuất khẩu sang thị trường Australia ngay trong tháng 8/2021. Riêng đối với Công ty Ưu Đàm, theo kế hoạch ghi nhớ với Thương vụ, Công ty sẽ đẩy mạnh xuất khẩu sầu riêng Ri6 sang Australia từ 100 - 150 tấn. Tuy nhiên, Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng lưu ý các doanh nghiệp xuất khẩu về việc trái sầu riêng Ri6 đã xây dựng được thương hiệu, do đó, khách hàng cần chất lượng hơn là giá rẻ.

Xem bài: Sầu riêng Ri6 "cháy hàng" tại Australia

Tân Yên phát triển mô hình nho OCOP công nghệ cao - mở lối cho kinh tế nông nghiệp bền vững

DNTH: Trong bối cảnh Bắc Ninh thúc đẩy tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng công nghệ cao và nông sản sạch, mô hình trồng nho Hạ Đen của HTX Nông nghiệp và PTNT công nghệ cao Huyền Trang (xã Tân Yên) đang nổi lên như hướng đi hiệu quả....

Lý tưởng giữ hương men quê trên hành trình phát triển sản phẩm OCOP

DNTH: Ra đời từ nghề truyền thống của gia đình với bài men thuốc bắc có từ bao đời, hộ kinh doanh Nguyễn Văn Quân tại xã Phúc Sơn, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang (nay là xã Quang Trung, tỉnh Bắc Ninh) đang từng bước khẳng định chất...

Chung kết cuộc thi Gen Tea 2025: Khát vọng tuổi trẻ nâng tầm vị thế Trà Việt

DNTH: Ngày 7/12, Trong khuôn khổ chương trình bế mạc Lễ hội Trà Quốc tế World T.E.A Fest 2025, cuộc thi Gen Tea 2025 – “Thắp sáng hồn trà, khơi sức trẻ” đã chính thức khép lại sau nhiều vòng tranh tài sôi nổi tại TP.HCM và Lâm Đồng....

Xã Phúc Hòa đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ OCOP - Khẳng định chất lượng đặc sản địa phương

DNTH: Trong thời gian cao điểm về đích mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xã Phúc Hòa (tỉnh Bắc Ninh) đang tập trung cao đối với các sản phẩm tham gia đánh giá lại Chương trình OCOP. Với loạt đặc sản đặc trưng gồm nem nướng Liên...

Nhà máy Đường An Khê vào vụ ép mới

DNTH: Ngày 2/12, không khí lao động tại “thủ phủ mía đường” phường An Khê (tỉnh Gia Lai) trở nên rộn ràng khi Nhà máy Đường An Khê (trực thuộc Công ty CP Đường Quảng Ngãi) chính thức vận hành dây chuyền, khởi động niên vụ ép 2025...

Thủy sản Việt Nam giữ vững tăng trưởng tại Nhật Bản

DNTH: Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), kim ngạch xuất khẩu sang Nhật Bản trong 10 tháng đầu năm đạt 1,445 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Đây là điểm sáng đáng chú ý trong bối cảnh thị trường Nhật...

XEM THÊM TIN