Chủ nhật, 26/09/2021, 05:34

Nông thôn Việt Nông sản việt

Sầu riêng Ri6 của Việt Nam tiếp tục "cháy hàng" tại Australia

DNTH: Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, Công ty Bato Ausales (trụ sở tại bang Victoria) vừa thông báo đã bán hết 7 tấn sầu riêng Ri6 đông lạnh nguyên quả của Việt Nam, chỉ vài giờ sau khi sản phẩm thông quan.

Công ty Bato Ausales cho biết sẽ nhanh chóng lên đơn hàng, nhập khẩu thêm 200 tấn sầu riêng nữa, để đáp ứng yêu cầu của các nhà phân phối.

Ngoài ra, Công ty Ưu Đàm Australia mới đây cũng tiêu thụ thành công 80 tấn sầu riêng Ri6 đông lạnh nguyên quả của Việt Nam và đang chuẩn bị nhận thêm 49 tấn hàng tiếp theo. Công ty Ưu Đàm Việt Nam đã có kế hoạch đẩy mạnh số lượng xuất khẩu mặt hàng sầu riêng mang thương hiệu Ưu Đàm sang thị trường Australia, với sản lượng xuất khẩu dự kiến đạt hàng trăm tấn một năm.

Sầu riêng Ri6 của Việt Nam tiếp tục

Sầu riêng Ri6 của Việt Nam tiếp tục "cháy hàng" tại Australia

Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết cách đây vài năm, ngoài sầu riêng trồng trong nước, thị trường Australia chủ yếu phổ biến các loại sầu riêng mang thương hiệu của Thái Lan và Malaysia. Sầu riêng Việt Nam gần như vắng bóng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay, sầu riêng Việt Nam đang ngày càng thể hiện vị trí "thống lĩnh" trên thị trường này với hàng loạt thương hiệu như: ASEAN Produce, Vin Eni, Basel, Ưu Đàm, No1...

Khảo sát qua một vòng các siêu thị và cửa hàng thực phẩm tại thành phố Sydney, thuộc bang New South Wales, địa phương đông dân nhất của Australia, không khó để có thể bắt gặp sầu riêng Ri6 Việt Nam được bày bán trên các kệ hàng bắt mắt nhất. Còn trong các khu chợ châu Á, thuộc những khu vực sầm uất như Marickville, Banktown và Cabramatta, sầu riêng Ri6 Việt Nam được quảng bá và bán rộng rãi với mức giá từ 17-20 AUD/kg (khoảng 270.000 - 340.000 đ/kg).

Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Australia đã thực hiện khảo sát thị trường và xây dựng chiến lược xúc tiến thương hiệu dài hạn cho sầu riêng bắt đầu vào năm 2019. Từ chỗ là sản phẩm ít người biết tới do không có thương hiệu riêng nhưng đến nay sầu riêng Việt Nam đã trở thành một đối thủ cạnh tranh mạnh trên thị trường Australia, có thương hiệu đặc trưng và khẳng định vị thế loại "trái cây vua" trong các dòng sầu riêng bán ở thị trường này.

Qua đánh giá về thị trường và thích ứng với các thách thức xảy ra do nền kinh tế bị tác động bởi đại dịch, Thương vụ đã đề ra kế hoạch hành động gồm: Số hóa Thương vụ, đẩy mạnh nghiên cứu thị trường, tận dụng thời cơ, khai thác dự địa và quan trọng nhất chính là chương trình thúc đẩy xây dựng thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm Việt Nam trong tình hình mới.

Ngoài sầu riêng, rất nhiều nông sản thế mạnh khác của Việt Nam xuất khẩu vào Australia như: Chè, gạo, gừng đông lạnh, vải, nhãn, xoài, thanh long... cũng ghi nhận kết quả tăng trưởng ấn tượng. Riêng thanh long Việt Nam xuất khẩu sang Australia trong 6 tháng đầu năm 2021 đã tăng trưởng bứt phá gần 84%, vải tăng cao hơn đến 90%, xoài tươi cũng tăng trưởng hơn 8%, đạt giá trị xuất khẩu gần 4,4 triệu USD, nhãn tăng hơn 133% so với cùng kỳ năm 2020.

Ngoài ra, vải tươi cũng là mặt hàng được ưa chuộng tại thị trường này. Theo đó, kim ngạch xuất khẩu quả vải Việt Nam vào Australia trong nửa đầu năm nay tăng ngoạn mục, cao hơn 93% so với cùng kỳ năm trước, đạt 508.000 USD.

T.H
Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Trà hoa vàng - sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao của đồng bào Ba Chẽ

Trà hoa vàng - sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao của đồng bào Ba...

Mô hình trồng trà hoa vàng đang được huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh chú trọng phát triển tại nhiều xã vùng cao của huyện như Đồn Đạc, Thanh Sơn, Đạp Thanh… góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế địa phương.
Xuất khẩu cà phê đón đầu ưu đãi từ EVFTA

Xuất khẩu cà phê đón đầu ưu đãi từ EVFTA

Ngày 16/9, có thêm một doanh nghiệp Việt xuất khẩu 296 tấn cà phê sang EU với ưu đãi thuế 0%. Việc đón đầu lợi thế theo Hiệp định EVFTA để cà phê Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường EU là rất cần thiết trong lúc này.
Bình Thuận: Phê duyệt chương trình sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP năm 2021

Bình Thuận: Phê duyệt chương trình sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn...

DNTH: UBND tỉnh Bình Thuận vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện tái cấp chứng nhận và chứng nhận mới diện tích sản xuất thanh long theo tiêu chuẩn VietGAP năm 2021 trên địa bàn tỉnh.
Xuất khẩu nông sản hướng tới mục tiêu 40 tỷ USD: Tạo bứt phá để cán đích

Xuất khẩu nông sản hướng tới mục tiêu 40 tỷ USD: Tạo bứt phá để...

Trong bối cảnh thiên tai và dịch Covid-19 trên thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, ngành Nông nghiệp vẫn đặt mục tiêu trong quý IV-2020 xuất khẩu đạt trên 10 tỷ USD, hướng tới hoàn thành mục tiêu tổng kim ngạch xuất khẩu năm 2020 đạt 40 tỷ USD trở lên. Hàng loạt giải pháp đã, đang được ngành Nông nghiệp và các doanh nghiệp nỗ lực triển khai, tạo bứt phá để cán đích.
Nhãn lồng Hưng Yên 'lên sàn'

Nhãn lồng Hưng Yên 'lên sàn'

DNTH: Từ ngày 15/7, nhãn lồng Hưng Yên sẽ chính thức được bán trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn.
Vực dậy tiềm năng, giá trị dong riềng Bắc Kạn

Vực dậy tiềm năng, giá trị dong riềng Bắc Kạn

DNTH: Cùng với vực dậy tiềm năng, nâng diện tích, đầu tư mạnh cho chế biến sâu, Bắc Kạn đang từng bước chuyển hướng sản xuất cây dong riềng theo hướng hữu cơ, bền vững.
Sầu riêng Ri6 "cháy hàng" tại Australia

Sầu riêng Ri6 "cháy hàng" tại Australia

DNTH: 45 tấn sầu riêng Ri6 của Việt Nam xuất khẩu sang Australia mặc dù còn đang trên đường vận chuyển đã “cháy hàng” vì các cửa hàng đặt mua hết.
Phát triển nông nghiệp bền vững từ các hình thức liên kết kinh tế: Nhìn từ mô hình “Hội quán nông dân” ở tỉnh Đồng Tháp

Phát triển nông nghiệp bền vững từ các hình thức liên kết kinh tế:...

DNTH: Phát triển nông nghiệp bền vững là xu hướng của thế giới và Việt Nam. Việc liên kết kinh tế giữa các chủ thể trong nền nông nghiệp là một phương cách tạo nên sự phát triển bền vững. Hình thức liên kết kinh tế - mô hình “Hội quán nông dân” - xuất hiện ở tỉnh Đồng Tháp, Việt Nam là một trong những mô hình được đánh giá là khá thành công.