Sếp VinSmart: “Chúng tôi đã bán 600.000 điện thoại, cuối năm nay ra mắt dòng sản phẩm cao cấp”
07:28 | 17/01/2020
DNTH: Ông Trần Minh Trung, Phó Tổng Giám đốc VinSmart cho hay, 600.000 điện thoại Vsmart đã được bán ra thị trường và hiện Vsmart đang thuê nhà thiết kế nổi tiếng thế giới Pininfarina thiết kế mẫu vỏ cho dòng điện thoại cao cấp của hãng ra mắt vào cuối năm 2020.
600.000 điện thoại Vsmart đã được bán ra
Theo số liệu của một đơn vị nghiên cứu thị trường độc lập vừa công bố, VinSmart lần đầu tiên đạt mức 6% thị phần Smartphone tại Việt Nam, giúp hãng đứng thứ 6 thị trường. Xin ông có thể cho biết, số lượng chính xác điện thoại Vsmart đã được bán ra trên thị trường tới thời điểm hiện tại?
6% là số của tháng 11, tháng 12/2019, thị phần chúng tôi đã tăng lên khoảng trên 7,5% với khoảng 80.000 máy bán ra (không bao gồm gần 100.000 máy bán B2B cho Vinhomes). Tính từ khi bắt đầu kinh doanh tổng số sản phẩm chúng tôi bán ra tại thị trường nội địa là 600.000 máy điện thoại.
Có nhiều ý kiến cho rằng, Vsmart e ngại nên không dám công bố con số thực. Ông nghĩ sao về góc nhìn này và cụ thể, mẫu điện thoại Vsmart nào được ưa chuộng nhất, chiếm thị phần bán ra cao nhất?
Tới thời điểm này tất cả các con số công bố thị trường có đều là từ đơn vị thứ 3 khách quan thống kê. Vsmart chưa tự công bố con số nào. Việc xác minh số bán của Vsmart cũng rất dễ dàng xác thực qua các số liệu của kế toán và thuế. Sản phẩm được ưa chuộng nhất của chúng tôi theo số bán là Vsmart Live và Vsmart Star.
Tính đến thời điểm hiện tại đã có tất cả bao nhiêu dòng và bao nhiêu mẫu điện thoại Vsmart được công bố? Trong số này, mẫu thiết kế nào đậm “chất Việt” nhất, thưa ông?
Tính đến thời điểm hiện tại, kể từ khi sản phẩm đầu tiên ra mắt đến nay là 12 tháng, chúng tôi đã ra mắt thị trường tổng cộng 11 mẫu điện thoại: 4 sản phẩm vòng 1, 4 sản phẩm vòng 2 và 3 sản phẩm vòng 3.
Đậm nét Việt nhất là Hệ điều hành VOS được đội ngũ kỹ sư Vsmart phát triển 100%. Các phần khác vì làm cuốn chiếu và với tốc độ rất nhanh nên mỗi sản phẩm chúng tôi lựa chọn 1 phần trong quy trình để tự phát triển bởi đội ngũ kỹ sư Việt. Những sản phẩm trong vòng 3 đã có sự tự chủ rất cao, có những sản phẩm là hoàn toàn phát triển bởi 100% đội ngũ Vsmart.
Không phải ế mới... đem tặng cư dân Vinhomes
Quay lại một chút, sự tăng trưởng của Vsmart trong thời gian qua có liên quan tới chiến dịch giảm giá mẫu Vsmart Live, rồi chiến dịch tặng điện thoại cho cư dân Vinhomes. Có nhiều ý kiến cho rằng, Vsmart ế nên giảm giá, ý kiến của ông như thế nào?
Đúng là chiến dịch Vsmart Live đem lại sự phát triển đột biến cho Vsmart. Tuy nhiên tất cả cả sản phẩm khác của chúng tôi cũng đều tăng trưởng theo. Về chiến dịch giá Vsmart Live, chúng tôi không coi đó là hành động giảm giá mà là chương trình giới thiệu sản phẩm lớn.
Thực tế là sản phẩm của chúng tôi rất tốt. Về chất lượng ngang ngửa với những hãng tốt nhất trên thị trường, giá cả lại tốt hơn rất nhiều, nhưng nhiều người tiêu dùng còn chưa biết hoặc e ngại.
Vì vậy, chúng tôi quyết định đồng hành cùng Vinhomes để Vinhomes có thể tri ân được khách hàng của mình, còn chúng tôi có cơ hội cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm Vsmart.
Các sản phẩm dành tặng cư dân Vinhomes không hề ế. Đó là những sản phẩm bán chạy nhất của chúng tôi hiện tại. Hiện nay chúng tôi đang sản xuất tiếp các sản phẩm này để đáp ứng nhu cầu thị trường.
Ông Trần Minh Trung, Phó tổng giám đốc VinSmart cho hay, 600.000 điện thoại Vsmart đã được bán ra thị trường.
Sẽ có Vsmart phân khúc cao cấp
Có người nói Viettel trước đây phát triển bằng cách “lấy nông thôn vây thành thị”, còn Vsmart dường như đang phát triển sản phẩm quanh phân khúc giá phổ thông để bình dân hóa các sản phẩm smartphone, điều này có đúng không thưa ông?
Chỉ có giá là bình dân thôi. Các dòng điện thoại của chúng tôi hiện nay trải dài từ các dòng phổ thông đến cận cao cấp nếu so sánh với các hãng khác trên thị trường.
Liệu trong thời gian tới người tiêu dùng có thể được đón chờ những sản phẩm Vsmart với phân khúc cao cấp hơn không, ông có thể tiết lộ những kế hoạch chiến lược của Vsmart năm 2020?
Hiện nay chúng tôi đang thuê Pininfarina – nhà thiết kế Ý nổi tiếng thế giới để thiết kế mẫu vỏ điện thoại cho dòng cao cấp của Vsmart, phần cơ khí và phần mềm sẽ do các kỹ sư của Vsmart tự thiết kế. Dự kiến cuối năm tới, sản phẩm này sẽ ra mắt thị trường. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang tự thiết kế điện thoại 5G của Vsmart.
Sau 1 năm nhìn lại chặng đường đã đi, có những câu chuyện nào đằng sau những con số mà ông muốn chia sẻ?
Là một thương hiệu sinh sau đẻ muộn, tuy nhiên chúng tôi có được lợi thế từ hệ sinh thái của Tập đoàn Vingroup. Khi chúng tôi cần ra mắt rất nhiều sản phẩm để đáp ứng nhu cầu thị trường trong thời gian nhanh nhất, chúng tôi đã hợp tác với các hãng công nghệ uy tín hàng đầu thế giới.
Khi cần phát triển các sản phẩm với tính năng “Make in VietNam” - chúng tôi đã lập một viện riêng nhằm tập trung phát triển những tính năng riêng biệt và mang tính dẫn dắt thị trường.
Chúng tôi nghĩ mọi thứ đều cần sự quyết tâm, lòng tự hào và niềm tin. Chúng tôi không ngại học hỏi và cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu trên thế giới. Trong tương lai, chúng tôi muốn xây dựng 1 thương hiệu điện thoại và các sản phẩm thông minh công nghệ cao của Việt Nam, có uy tín cao và đẳng cấp trên trường quốc tế.
Nhưng chắc chắn đó là những chiếc điện thoại do người Việt thiết kế từ phần cứng, hệ điều hành và sản xuất trong nước. Đó sẽ là một cuộc cách mạng thực sự của ngành công nghiệp sản xuất điện thoại thông minh “Make in Vietnam”.
Xin cảm ơn ông!
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- dòng sản phẩm cao cấp /
- Ra mắt thị trường /
- máy điện thoại /
- thị phần smartphone /
- nhà thiết kế /
- thiết kế mẫu /
- nghiên cứu thị trường /
- thị trường nội địa /
- VinSmart /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Hải Phòng - Café khởi nghiệp sáng tạo
DNTH: Vừa qua, Trung tâm Phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo - Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hải Phòng tổ chức chương trình Café khởi nghiệp sáng tạo. Tham dự có ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Giám đốc Sở KH&CN, đại diện...

Tiến sĩ Nguyễn Đình Trọng: Người kiến tạo công nghệ xử lý rác thải "Made in Vietnam"
"Không xử lý được môi trường, đừng nghĩ đến phát triển bền vững" - Đó là chia sẻ của Tiến sĩ Nguyễn Đình Trọng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Công nghệ T-TECH Việt Nam. Với hơn 22 năm cống hiến, ông đã tiên phong...

Loạt doanh nghiệp bị xử phạt thuế
DNTH: Với hành vi kê khai sai thuế, 3 doanh nghiệp bao gồm Kosy, Tập đoàn TNT và Hodeco đã phải chịu án phạt nặng, trong đó Kosy chịu mức phạt và truy thu lên đến hơn 6,8 tỷ đồng.

Gỡ nút thắt về vốn cho ngành lương thực thực phẩm
DNTH: Các chuyên gia đề xuất ngân hàng cần linh hoạt hơn trong chính sách tín dụng để tháo gỡ khó khăn, giúp ngành lương thực thực phẩm ổn định sản xuất, phát triển bền vững.

Giảm gánh nặng thủ tục, mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp
DNTH: Nhằm hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng GDP trên 8%, Việt Nam đang tăng cường cải cách thể chế và cải thiện môi trường kinh doanh.

Loài trà hoa vàng mang tên chung Việt - Nhật
Trong những ngày đại hàn cuối đông, chị Phạm Thị Lý, nhà khoa học gắn bó với nông dân gọi điện rủ tôi đi thăm lại khu bảo tồn Nam dược Nhất Dương Sinh.
Đô thị cuộc sống
-
Trong tháng 4 mưa đá có thể xuất hiện nhiều
-
2 kỳ nghỉ lễ trong tháng 4/2025 của công chức, viên chức và người lao động
-
Mùa hè năm 2025 sẽ nắng nóng ít gay gắt hơn
-
Gần 60% tổng số xã của Hà Nội đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
-
Nguy hại từ tã, bỉm không rõ nguồn gốc, xuất xứ
-
Chuyện nhỏ mà không nhỏ cùng lon sữa Hismart tại Khánh Hòa
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...