Sôi động thị trường điện thoại cũ tại Nhật Bản

07:52 | 21/10/2024

DNTH: Doanh số điện thoại đã qua sử dụng tại Nhật Bản được dự báo sẽ đạt mức cao kỷ lục trong năm tài chính 2024 (kết thúc vào 31/3/2025) do đây được xem là lựa chọn hợp túi tiền của người tiêu dùng khi giá điện thoại mới tăng cao.

Chú thích ảnh
Doanh số bán điện thoại thông minh đã qua sử dụng đạt mức cao kỷ lục tại Nhật Bản. Ảnh: Kyodo

Theo kết quả khảo sát của Viện nghiên cứu MM, doanh số điện thoại cũ tại Nhật Bản sẽ tăng 15,5% so với năm trước lên mức 3,15 triệu chiếc, mức cao kỷ lục trong năm thứ 6 liên tiếp. Doanh số mặt hàng này được dự báo tiếp tục tăng trong các năm tới, có thể chạm mốc 4,38 triệu chiếc vào năm tài chính 2028 do đồng yen mất giá và chi phí nguyên liệu đầu vào tăng đẩy giá sản phẩm mới lên mức cao hơn. Một động lực khác tạo nên kết quả này là sức mua của du khách nước ngoài.

Ông Hideaki Yokota, Phó chủ tịch Viện nghiên cứu MM nhận định, dù các mẫu điện thoại thông minh mới thu hút sự chú ý của khách hàng, tuy nhiên nhiều người tiêu dùng vẫn còn ngần ngại “mở hầu bao” nên dễ chấp nhận mua điện thoại cũ nếu vẫn sử dụng tiện lợi.

googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1728378970213-0'); });

Tỷ lệ điện thoại cũ trong tổng doanh số điện thoại thông minh nói chung tại Nhật Bản được dự báo sẽ tăng từ 9,7% trong năm tài chính 2023 lên 10,8% trong năm tài chính hiện nay.  

Công ty Belong Inc. chuyên kinh doanh điện thoại cũ cho biết nhu cầu của doanh nghiệp đối với sản phẩm này cũng tăng. Thiết bị điện tử này được sử dụng trong hoạt động quản lý tồn kho của các nhà hàng hay lưu bệnh án điện tử trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

AI thay đổi cục diện thị trường việc làm

DNTH: Trong vài năm trở lại đây, trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ còn là công nghệ trong các phòng thí nghiệm hay công cụ hỗ trợ sáng tạo nội dung, mà đã trở thành một nhân tố làm thay đổi cấu trúc lao động toàn cầu.

Vinamilk tiết kiệm 3 triệu USD mỗi năm nhờ hệ thống điều phối đơn hàng tự phát triển

DNTH: Một quy trình tưởng chừng đơn giản – kiểm tra ảnh giao hàng – từng khiến Vinamilk tiêu tốn hơn 3 triệu USD mỗi năm. Thay vì mở rộng nhân sự hay thuê ngoài, doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng nhanh hàng đầu Việt Nam đã tự phát triển...

Chuyển đổi số, AI bùng nổ – nhưng có một vị trí không bao giờ 'lỗi thời'

DNTH: Trong thời đại công nghệ phát triển vượt bậc, ngành ngân hàng đang trải qua một cuộc cách mạng số hóa mạnh mẽ. Tuy nhiên, giữa làn sóng chuyển đổi số và sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI), một vị trí vẫn giữ vững...

141 đội tranh tài công nghệ AIoT trong sân chơi thiết kế điện tử lớn nhất Việt Nam

DNTH: Cuộc thi thiết kế điện tử Việt Nam 2025 thu hút 141 đội sinh viên từ 27 trường đại học trên cả nước đăng ký tham gia với chủ đề hệ thống nhúng và công nghệ AIoT, khẳng định sức hấp dẫn của sân chơi học thuật công nghệ...

MB lan tỏa giá trị nhân văn qua mạng xã hội thiện nguyện đầu tiên của Việt Nam

DNTH: Ra mắt từ năm 2021 dưới sự chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ, phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội, Nền tảng Thiện nguyện do Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) phát triển đã mở ra một...

TH true MILK 'trình làng' kỳ tích mới: Ứng dụng blockchain truy xuất nguồn gốc sản phẩm

DNTH: Kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Tập đoàn TH hiện diện nổi bật tại Khu trưng bày “Khởi nghiệp kiến quốc”, Trung tâm Triển lãm Việt Nam, Hà Nội, từ 28/8 đến hết ngày 5/9. Tại sự kiện, lần đầu tiên Tập...

XEM THÊM TIN