Sôi động thị trường hoa, quà tặng trước lễ 20/10

09:48 | 18/10/2025

DNTH: Ngày 20/10 đang đến rất gần, nhiều cửa hàng quà tặng, sạp hoa tại TP Hà Nội đã tấp nập khách ra vào. Thị trường năm nay ghi nhận xu hướng chuyển dịch từ mua truyền thống sang mua quà tặng online, từ các món quà xa xỉ sang thiết thực mà vẫn trọn vẹn ý nghĩa.

Tại cửa hàng hoa trên phố Hai Bà Trưng, không khí chuẩn bị cho ngày 20/10 nhộn nhịp từ đầu tuần. Các loại hoa hồng, hướng dương, baby, cẩm tú cầu được nhập về liên tục để phục vụ cho khách sỉ mua sớm.

Đa dạng thị trường hoa, quà tặng dịp 20/10

Chị Nguyễn Ngọc Huyền, đại diện tiệm hoa trên đường Hai Bà Trưng (phường Cửa Nam, TP. Hà Nội), cho biết, sức mua tăng lên từ giữa tháng 10 và sôi động cho đến chính lễ. Thị trường hoa năm nay vẫn rất đa dạng, từ hoa nội đến nhập khẩu, trong đó dòng nhập khẩu như tuylip, mẫu đơn, hồng Ecuador dù giá cao nhưng vẫn có sức hút đặc biệt ở phân khúc cao cấp. Hoa hồng đắt hàng nhất, trong đó hồng nhung, biểu tượng của tình yêu và vẻ đẹp, bán rất chạy.

"Sức mua đã tăng mạnh so với ngày thường, nhưng chưa nhộn nhịp bằng năm ngoái. Tuy nhiên, năm nay cao điểm lễ rơi vào cuối tuần, nên tôi nghĩ rằng sức mua sẽ còn tăng cao, nhất là vào buổi tối. Chúng tôi cũng chuẩn bị tối đa nhân lực để phục vụ người dân", chị Huyền chia sẻ.

Theo các tiểu thương, giá hoa năm nay tăng do chi phí vận chuyển và thời tiết thất thường ảnh hưởng nguồn cung. Một tiểu thương tại chợ hoa trên đường Âu Cơ cho biết, trong khi hoa nền và loại phổ thông chỉ tăng nhẹ 5 - 10%, thì dòng cao cấp tăng 20 - 30%, cá biệt là hoa hồng có thể gấp 3 lần so với bình thường. Thông thường 1 bó hồng 50 bông có giá 150.000 - 200.000 đồng, hiện đã tăng lên 250.000 - 300.000 đồng, đúng ngày 20/10 có thể lên 600.000 đồng 1 bó hồng nhung.

"Như ngày thường chỗ hoa này tôi mua chỉ vài trăm nghìn, thì nay có giá hơn một triệu đồng rồi. Mai kia còn tăng nữa, lễ mà. Vì vậy tôi tranh thủ đi mua sớm, còn thiếu gì bổ sung sau", một người dân mua hoa tại chợ hoa trên đường Âu Cơ cho biết.

Tại các cửa hàng hoa cũng ghi nhận lượng khách tăng cao. Hệ thống Dalat Hastfarm ghi nhận sức mua tăng 10 - 15% so với cùng kỳ. Nắm bắt xu hướng thị trường, đơn vị đã khởi động từ sớm để mang đến những giỏ hoa đẹp nhất phục vụ thị trường.

Nhiều cửa hàng hoa online tại TP Hà Nội cũng ghi nhận lượng đặt trước tăng sớm, khách hàng chọn mẫu qua trang web hoặc trên nền tảng mạng xã hội, thanh toán online và hẹn giao đúng ngày 20/10 để tránh tình trạng "cháy hàng".

"Nhiều khách không còn chờ tới sát ngày như trước mà có xu hướng đặt hàng sớm và hẹn giờ giao, như vậy chúng tôi cũng chủ động được lượng hàng hóa bán ra, tránh cháy hàng, sốt giá", chủ một shop hoa trên phố Hai Bà Trưng chia sẻ.

Xu hướng đặt hoa và mua quà online trong dịp lễ này cũng khá phổ biến tại TP Hà Nội và các TP lớn khác. Ngoài hoa tươi, nhiều loại hoa sáp, đặc biệt là những combo quà - hoa; hoa - trái cây; quà tặng "xanh" (mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, tinh dầu, sản phẩm chăm sóc sức khỏe…) được người tiêu dùng ưu ái lựa chọn vì thiết thực mà vẫn chuyển tại trọn vẹn ý nghĩa. Nhiều shop bán hàng trực tuyến ghi nhận sức mua tăng mạnh.

"Mình lựa chọn vài món quà nhỏ xinh, thiết thực để tặng mẹ và chị gái trên shop online, chủ yếu từ các thương hiệu mình quen mua, cũng chú trọng vào chất lượng sản phẩm, phù hợp với nhu cầu của người cần tặng, thể hiện tấm lòng thành của mình", anh Phạm Văn Quyết, một nhân viên văn phòng tại phường Cửa Nam chia sẻ.

Ở phân khúc quà tặng cao cấp, nhiều hãng trang sức cũng tranh thủ tung ra thị trường bộ sưu tập mới để thu hút khách hàng. Đơn cử như thương hiệu PNJ giới thiệu nhiều bộ sưu tập như: Timeless Diamond (Vẻ đẹp sang trọng vượt thời gian) hay My First Diamond, với thông điệp tôn vinh phái mạnh với những nét riêng khí chất, là nguồn cảm hứng cho nghệ thuật. Cùng với nhiều hoạt động quảng bá, kèm với nhiều chương trình ưu đãi, thương hiệu này kỳ vọng thị trường sẽ khởi sắc trong mùa lễ năm nay.

Dù thị trường 20/10 năm nay không quá bùng nổ, nhưng sự chuyển dịch trong hành vi mua sắm cho thấy người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến giá trị cảm xúc và ý nghĩa quà tặng hơn là hình thức. Một bó hoa nhỏ, một tấm thiệp viết tay hay món quà giản dị nhưng tinh tế vẫn đủ để gửi trọn thông điệp yêu thương đến những người phụ nữ thân yêu. Giữa dòng chảy thị trường sôi động, "món quà" lớn nhất vẫn chính là tấm lòng chân thành của người tặng gửi gắm cùng lời chúc ý nghĩa trong những dịp quan trọng.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Tháng 8, CPI cả nước tăng 0,05%

DNTH: Cục Thống kê, Bộ Tài chính vừa công bố, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8 tăng 0,05% so với tháng trước chủ yếu do giá nhà ở thuê và ăn uống ngoài gia đình tăng. So với tháng 12/2024, CPI tháng 8 tăng 2,18%; tăng 3,24% so với cùng kỳ...

Giá vàng tăng mạnh chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

DNTH: Giá vàng châu Á tiếp tục tăng mạnh, trên mốc kỷ lục 3.500 USD/ounce trong phiên chiều 2/9, giữa lúc đồng USD suy yếu và kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sớm cắt giảm lãi suất trong tháng 9/2025 gia tăng, làm tăng sức hấp dẫn...

Việt Nam đã xuất khẩu gần 5,9 triệu tấn gạo

DNTH: Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam, xuất khẩu gạo của Việt Nam đến ngày 15/8 đạt 5,875 triệu tấn với giá trị 3,007 tỷ USD, so với cùng kỳ 2024 tăng 2,88% về số lượng và giảm 16% về giá trị.

Đồ lưu niệm sôi động, hút khách trước đại lễ Quốc khánh 2/9

DNTH: Những ngày này, tại Hà Nội, nơi sắp diễn ra chuỗi các hoạt động kỷ niệm chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, mọi hoạt động hưởng ứng càng trở nên sôi động. Phục vụ nhu cầu của người dân, nhiều cửa...

Kiểm soát giá vé máy bay và hoạt động bán vé dịp 19/8 và 2/9

DNTH: Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam vừa ký văn bản về công tác bảo đảm phục vụ hành khách dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9; trong đó, yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về giá vận chuyển...

Xuất khẩu thuỷ sản 7 tháng đầu năm tăng trưởng tích cực

DNTH: Số liệu của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (Vasep) cho thấy, tháng 7/2025, kim ngạch xuất khẩu thủy sản Việt Nam đạt 971 triệu USD, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

XEM THÊM TIN