Sunshine Group hiến tặng cổ vật và chiến lược đồng hành với Huế phát triển văn hoá di sản
10:04 | 18/04/2022
DNTH: Sáng 17/4, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tổ chức Lễ tiếp nhận cổ vật đấu giá thành công ở nước ngoài do Tập đoàn Sunshine hiến tặng và thực hiện trưng bày các cổ vật này tại Bảo tàng Cổ vật cung đình Huế.
Theo đó, 2 cổ vật được Tập đoàn Sunshine hiến tặng gồm có Mũ quan đại thần và Áo Nhật bình cung tần triều Nguyễn, đã được Hội đồng thẩm định được thành lập bởi Sở Văn hoá và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế nhận định có niên đại vào cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20, gắn liền với đời sống cung đình triều Nguyễn và rất có giá trị về văn hóa, lịch sử. Sự kiện 2 cổ vật này được đấu giá thành công tại nước ngoài và hồi hương, trở về với Huế nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng, làm phong phú thêm nguồn cổ vật của Bảo tàng Cổ vật cung đình Huế có bề dày lịch sử gần 100 năm, gắn bó mật thiết với quần thể kiến trúc cung đình.
Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Cổ vật thời Nguyễn là những sử liệu vô giá ghi lại những dấu tích sống động của triều đại này. Ngày nay, trong điều kiện nguồn lực ngân sách hạn chế cùng với nhiều cơ chế ràng buộc đối với công tác sưu tầm, đấu giá cổ vật, việc tham gia đấu giá và hiến tặng cổ vật cho Bảo tàng của các đơn vị, cá nhân là một nghĩa cử cao đẹp, nhân văn, hướng đến lợi ích cộng đồng”.
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế ghi nhận sự quyết tâm và nỗ lực của CTCP Tập đoàn Sunshine (Sunshine Group) trong việc tham gia đấu giá cổ vật nhằm đưa các cổ vật hồi hương, hiến tặng để làm giàu thêm cho kho tàng văn hóa Huế, phục vụ mục tiêu bảo tồn và phát huy di sản.
Đại diện cho đơn vị hiến tặng cổ vật, ông Đinh Chí Hiếu, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Sunshine chia sẻ: “Mũ quan đại thần và áo Nhật Bình cung tần triều Nguyễn được đánh giá có giá trị cao về văn hóa, lịch sử và thẩm mỹ, đây là nguồn tư liệu quý báu giúp phục vụ việc nghiên cứu và trưng bày. Chúng tôi mong muốn Huế là nơi hội tụ của tinh hoa văn hóa Việt để các thế hệ Việt Nam cùng chiêm ngưỡng và cùng tự hào về lịch sử hào hùng với nhiều thăng trầm của đất nước, để các bạn bè trên thế giới đến Huế càng kính trọng, hiểu Huế và yêu Huế hơn nữa. Chính vì vậy, Tập đoàn Sunshine đã nỗ lực để đưa cổ vật trở về và trao tặng để Huế gìn giữ, bảo tồn và trưng bày lâu dài”.
Đại diện Tập đoàn Sunshine cũng chia sẻ thêm về quan điểm bảo tồn di sản Huế trong kỷ nguyên 4.0, nhấn mạnh việc cần có tư duy và hình thành cách tiếp cận mới để khai thác những tiềm năng to lớn của di sản, di tích cổ vật, ứng dụng công nghệ trong công tác bảo tồn, bảo tàng, số hóa các di sản, tạo ra các sản phẩm văn hóa mới có chiều sâu mang giá trị kinh tế cao và có sức lan tỏa sâu rộng.
Trên thực tế, Tập đoàn Sunshine cũng đang có kế hoạch xúc tiến triển khai nhiều hoạt động đồng hành cùng Chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện các mục tiêu phát triển Kinh tế - Xã hội, trên nền tảng bảo tồn và phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hóa Huế.
Chia sẻ về các kế hoạch này, bà Hoàng Thị Mỹ Bình, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sunshine cho biết:“Với sự tương đồng về quan điểm gìn giữ và bảo tồn văn hoá, phát triển các giá trị bền vững, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng, Sunshine Group mong muốn được chung tay đồng hành cùng công cuộc phát triển Huế trở thành một Đô thị di sản thông minh mang tầm vóc thế giới để từ đó, “chất Huế” thâm trầm và sang cả, tinh tế và uyên thâm không những ngày càng được bồi tụ, lắng đọng qua trầm tích thời gian mà còn được thổi hồn thời đại mới để rạng rỡ, thăng hoa hơn trong nhịp sống đương đại”.
Cũng trong ngày 17/4, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, Tập đoàn Sunshine và Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã ký Biên bản ghi nhớ Hợp tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản Cố đô Huế, đánh dấu bước tiến mới trong công cuộc đồng hành bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa của mảnh đất Cố đô. Theo đó, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Tập đoàn Sunshine sẽ hợp tác sưu tầm, hồi hương cổ vật triều Nguyễn; đầu tư phát triển các loại hình dịch vụ tại các khu di sản Huế và hợp tác triển khai đề án chuyển đổi số.
Nhằm đưa cổ vật đến gần hơn với công chúng, mũ quan đại thần và áo Nhật Bình cung tần triều Nguyễn được trưng bày tại Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế - nơi có bề dày lịch sử gần 100 năm gắn bó mật thiết với quần thể kiến trúc cung đình Huế. Triển lãm diễn ra từ ngày 17/4/2022 đến 30/10/2022 (miễn phí từ 17/4 -17/5/2022).
PV
Cùng chuyên mục
- Tags:
- Áo Nhật bình cung tần triều Nguyễn /
- Bảo tàng Cổ vật cung đình Huế /
- Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế /
- Tập đoàn SunShine /
- Chia sẻ:
- Bình luận (0)
Giải thưởng VinFuture 2024 vinh danh 4 công trình khoa học 'Bứt phá Kiên cường'
DNTH: Ngày 06/12/2024 - Quỹ VinFuture chính thức công bố 4 công trình khoa học được vinh danh năm 2024. Giải thưởng Chính trị giá 3 triệu USD được trao cho “Những đóng góp đột phá để thúc đẩy sự tiến bộ của học sâu”.
Chanh leo có "visa" vào Mỹ, vải thiều "gõ cửa" Hàn Quốc
DNTH: Dự kiến năm 2025, Việt Nam sẽ có thêm sản phẩm chanh leo xuất sang Mỹ, còn vải thiều đang hoàn thiện hồ sơ để tiếp cận thị trường Hàn Quốc.
Hơn 3.000 điểm bán của Thế Giới Di Động trở thành đại lý thanh toán của VPBank
DNTH: Là ngân hàng đầu tiên được Ngân hàng Nhà nước cấp phép triển khai mô hình đại lý thanh toán tại Việt Nam, VPBank và Công ty Cổ phần Thế Giới Di Động đã chính thức hợp tác, mang đến cho khách hàng cơ hội tiếp cận dễ dàng hơn...
Tiên phong thực hành ESG, Nestlé Việt Nam lan tỏa thông lệ tốt về thúc đẩy bình đẳng giới
DNTH: Trong bối cảnh ESG (Môi trường, Xã hội, Quản trị) trở thành yếu tố then chốt giúp đạt mục tiêu phát triển bền vững, các doanh nghiệp không chỉ tập trung vào yếu tố môi trường mà còn chú trọng hơn vào xã hội và quản trị....
Nhà máy Đường An Khê chính thức bước vào vụ sản xuất 2024-2025
DNTH: Sáng 4/12, tại thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai), Nhà máy Đường An Khê-Chi nhánh Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi (QNS) đã chính thức nhấn nút bước vào vụ sản xuất 2024-2025.
Xe điện VinFast ‘hút’ người trẻ tại chuỗi sự kiện Zalopay YEF 24
DNTH: Dàn xe điện cá tính, sành điệu của VinFast với tâm điểm là VF 7 đã gây ấn tượng mạnh với nhiều khách hàng trẻ đến tham gia chuỗi sự kiện Zalopay Year End Fes 2024 (Zalopay YEF 24).
Đọc nhiều
Đô thị cuộc sống
-
Người dân làng đào Nhật Tân tất bật tuốt lá, chuẩn bị cho vụ Tết Ất Tỵ
-
Hà Nội: Nắm bắt kịp thời tình hình tiền lương, thưởng dịp Tết
-
Vẻ đẹp của đồng muối Sa Huỳnh
-
Sẽ chất vấn về ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông tại Hà Nội
-
Bắc Giang phấn đấu hoàn thành mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
-
Công an TP Hà Nội: truy quét tội phạm, đảm bảo trật tự Tết 2025
Sống khỏe
-
Hành trình “vượt biển tìm con” của các gia đình hiếm muộn nơi hải đảo
-
Hismart đồng hành cùng những trái tim kiên cường miền Trung
-
Nhiều chính sách đãi ngộ, thu hút và đào tạo bác sĩ tại Gia Lai
-
Công bố kết quả Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác
-
Tháng mười yêu thương cùng Starmed và Dr.Wet chăm sóc sức khỏe phụ nữ
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...