Sunshine Group hiến tặng cổ vật và chiến lược đồng hành với Huế phát triển văn hoá di sản
10:04 | 18/04/2022
DNTH: Sáng 17/4, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tổ chức Lễ tiếp nhận cổ vật đấu giá thành công ở nước ngoài do Tập đoàn Sunshine hiến tặng và thực hiện trưng bày các cổ vật này tại Bảo tàng Cổ vật cung đình Huế.
Theo đó, 2 cổ vật được Tập đoàn Sunshine hiến tặng gồm có Mũ quan đại thần và Áo Nhật bình cung tần triều Nguyễn, đã được Hội đồng thẩm định được thành lập bởi Sở Văn hoá và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế nhận định có niên đại vào cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20, gắn liền với đời sống cung đình triều Nguyễn và rất có giá trị về văn hóa, lịch sử. Sự kiện 2 cổ vật này được đấu giá thành công tại nước ngoài và hồi hương, trở về với Huế nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng, làm phong phú thêm nguồn cổ vật của Bảo tàng Cổ vật cung đình Huế có bề dày lịch sử gần 100 năm, gắn bó mật thiết với quần thể kiến trúc cung đình.
Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Cổ vật thời Nguyễn là những sử liệu vô giá ghi lại những dấu tích sống động của triều đại này. Ngày nay, trong điều kiện nguồn lực ngân sách hạn chế cùng với nhiều cơ chế ràng buộc đối với công tác sưu tầm, đấu giá cổ vật, việc tham gia đấu giá và hiến tặng cổ vật cho Bảo tàng của các đơn vị, cá nhân là một nghĩa cử cao đẹp, nhân văn, hướng đến lợi ích cộng đồng”.
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế ghi nhận sự quyết tâm và nỗ lực của CTCP Tập đoàn Sunshine (Sunshine Group) trong việc tham gia đấu giá cổ vật nhằm đưa các cổ vật hồi hương, hiến tặng để làm giàu thêm cho kho tàng văn hóa Huế, phục vụ mục tiêu bảo tồn và phát huy di sản.
Đại diện cho đơn vị hiến tặng cổ vật, ông Đinh Chí Hiếu, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Sunshine chia sẻ: “Mũ quan đại thần và áo Nhật Bình cung tần triều Nguyễn được đánh giá có giá trị cao về văn hóa, lịch sử và thẩm mỹ, đây là nguồn tư liệu quý báu giúp phục vụ việc nghiên cứu và trưng bày. Chúng tôi mong muốn Huế là nơi hội tụ của tinh hoa văn hóa Việt để các thế hệ Việt Nam cùng chiêm ngưỡng và cùng tự hào về lịch sử hào hùng với nhiều thăng trầm của đất nước, để các bạn bè trên thế giới đến Huế càng kính trọng, hiểu Huế và yêu Huế hơn nữa. Chính vì vậy, Tập đoàn Sunshine đã nỗ lực để đưa cổ vật trở về và trao tặng để Huế gìn giữ, bảo tồn và trưng bày lâu dài”.
Đại diện Tập đoàn Sunshine cũng chia sẻ thêm về quan điểm bảo tồn di sản Huế trong kỷ nguyên 4.0, nhấn mạnh việc cần có tư duy và hình thành cách tiếp cận mới để khai thác những tiềm năng to lớn của di sản, di tích cổ vật, ứng dụng công nghệ trong công tác bảo tồn, bảo tàng, số hóa các di sản, tạo ra các sản phẩm văn hóa mới có chiều sâu mang giá trị kinh tế cao và có sức lan tỏa sâu rộng.
Trên thực tế, Tập đoàn Sunshine cũng đang có kế hoạch xúc tiến triển khai nhiều hoạt động đồng hành cùng Chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế thực hiện các mục tiêu phát triển Kinh tế - Xã hội, trên nền tảng bảo tồn và phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hóa Huế.
Chia sẻ về các kế hoạch này, bà Hoàng Thị Mỹ Bình, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sunshine cho biết:“Với sự tương đồng về quan điểm gìn giữ và bảo tồn văn hoá, phát triển các giá trị bền vững, mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng, Sunshine Group mong muốn được chung tay đồng hành cùng công cuộc phát triển Huế trở thành một Đô thị di sản thông minh mang tầm vóc thế giới để từ đó, “chất Huế” thâm trầm và sang cả, tinh tế và uyên thâm không những ngày càng được bồi tụ, lắng đọng qua trầm tích thời gian mà còn được thổi hồn thời đại mới để rạng rỡ, thăng hoa hơn trong nhịp sống đương đại”.
Cũng trong ngày 17/4, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, Tập đoàn Sunshine và Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã ký Biên bản ghi nhớ Hợp tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản Cố đô Huế, đánh dấu bước tiến mới trong công cuộc đồng hành bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa của mảnh đất Cố đô. Theo đó, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Tập đoàn Sunshine sẽ hợp tác sưu tầm, hồi hương cổ vật triều Nguyễn; đầu tư phát triển các loại hình dịch vụ tại các khu di sản Huế và hợp tác triển khai đề án chuyển đổi số.
Nhằm đưa cổ vật đến gần hơn với công chúng, mũ quan đại thần và áo Nhật Bình cung tần triều Nguyễn được trưng bày tại Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế - nơi có bề dày lịch sử gần 100 năm gắn bó mật thiết với quần thể kiến trúc cung đình Huế. Triển lãm diễn ra từ ngày 17/4/2022 đến 30/10/2022 (miễn phí từ 17/4 -17/5/2022).
PV
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- Áo Nhật bình cung tần triều Nguyễn /
- Bảo tàng Cổ vật cung đình Huế /
- Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế /
- Tập đoàn SunShine /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)
Bảo Tín Mạnh Hải công bố chiến lược “ Điểm đến vàng 24k” và mục tiêu phủ sóng toàn quốc nhân kỷ niệm 33 năm...
DNTH: Chuỗi sự kiện văn hóa Lễ hội Việt phục, được Bảo Tín Mạnh Hải đồng tổ chức nhằm gợi nhớ, tôn vinh giá trị văn hóa Việt truyền. Đây cũng chính là một trong những sự kiện nhân kỷ niệm 33 năm phát triển thương hiệu,...
Lần đầu tiên Bảo Tín Mạnh Hải bán vàng 0,1 chỉ: Giờ ai cũng có thể mua vàng!
DNTH: Bảo Tín Mạnh Hải thông báo thử nghiệm sản phẩm vàng "Tiểu Kim Cát" 1 phân, tương đương 0,1 chỉ vàng nhân dịp kỷ niệm 33 năm ngày thành lập.
SABECO khép lại chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao" và công bố Top 15 Gương mặt Truyền lửa
DNTH: Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khép lại chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”, một hành trình đầy ý nghĩa vượt lên trên một chiến dịch kỷ niệm đơn thuần, hướng đến mục...
Bản hòa ca hạnh phúc tại ROX Group
DNTH :Bước chân vào ROX Group, mỗi cán bộ nhân viên như bắt đầu một giai điệu mới của chính mình - nơi công việc, giá trị và cảm hứng hòa quyện, tạo nên bản hòa ca hạnh phúc lan tỏa trong nhịp phát triển của Tập đoàn.
Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo: Chị em chính là những “nữ chiến binh thầm lặng” của kinh tế tư nhân
DNTH : Sáng 30/11/2025, Hội nghị Tổng kết Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025 (Đề án 939) và triển khai Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2026 – 2035 (Đề án 2415) và biểu dương các điển hình hợp tác...
Gạo Hapro Thượng hạng ST25 được vinh danh Top 2 'Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích' năm 2025
DNTH: Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” 2025 tại Hà Nội thu hút 200 doanh nghiệp, trong đó gạo Hapro Đồng Tháp ST25 đạt TOP 2, khẳng định uy tín sản phẩm Việt và nỗ lực của Hapro trong phát triển...
Đô thị cuộc sống
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
“Vùng xanh” Vinhomes Green Paradise - Món quà đầu đời vô giá cha mẹ dành cho con
-
Sống, làm việc như nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên tại Imperia Holiday Hạ Long
-
Giờ học Giáo dục địa phương: Nuôi dưỡng nhân cách và sáng tạo cho học sinh
-
Masterise Group và hành trình 'lớn lên cùng đất nước': Từ phát triển đô thị đến kiến tạo hạ tầng quốc gia
Sống khỏe
-
IVF Hồng Ngọc Yên Ninh ưu đãi lớn đón bé Ngựa Vàng 2026
-
Sức nóng từ HIMA 2025 và kỳ vọng mới cho thị trường M&A Y tế Việt Nam
-
Giám đốc Bệnh viện Mắt Cao Nguyên được vinh danh trong công tác phòng chống mù lòa
-
Hội nghị đột quỵ Quốc tế 2025: Kỷ nguyên số trong đột quỵ não từ quản lý toàn diện tới cá thể hóa
-
Mầm non Việt Mỹ: 'Ngôi nhà thứ hai' chắp cánh tương lai cho hàng ngàn trẻ thơ TP.HCM
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu