Tạo hiệu ứng cho du lịch Quảng Bình từ các Travel Blogger

20:07 | 24/03/2021

DNTH: Nhiều địa danh hút lượng khách du lịch khá lớn từ các bức ảnh checkin do du khách học theo các gợi ý có sẵn từ các bức ảnh tạo trend trên cộng đồng mạng… Theo xu thế chung, đẩy mạnh xu hướng checkin, các Travel Blogger và nhiếp ảnh gia cùng CLB Du lịch Quảng Bình thực hiện một chuỗi các hoạt động nhằm tạo hiệu ứng mạnh mẽ hơn cho du lịch Quảng Bình.

10 KOLs sẽ mang đến Góc nhìn mới, trải nghiệm mới cho Du lịch Quảng Bình

Lần đầu tiên tại Quảng Bình diễn ra các hoạt động quảng bá “kiểu mới”- như hướng dẫn quảng bá du lịch Quảng Bình từ chính những người đã thành công trên nền tảng số: facebook, youtube, Tiktok với “Góc nhìn mới, trải nghiệm mới”. Nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra từ ngày 24/3 - 1/4  từ sự đồng hành chia sẻ và hướng dẫn quảng bá, trải nghiệm thực tế cùng những travel blogger, Vlogger và các nhiếp ảnh gia. Bao gồm 2 chuỗi hoạt động nổi bật: Ngày 24/3 diễn ra Workshop(miễn phí):Hướng dẫn, Chia sẽ kỹ năng quảng bá online, kỹ năng thu hút triệu view trên nền tảng số thông qua các kênh: facebook, tiktok, youtube…” và Trải nghiệm thực tế và thu hoạch sản phẩm, các bức ảnh, video tạo trend trên cộng đồng mạng.

Nhiều năm nay Quảng Bình có thêm rất nhiều điểm đến mới lạ, hấp dẫn du khách. Tuy nhiên còn khá nhiều du khách đến Quảng Bình mới chỉ biết đến những nơi quen thuộc như Phong Nha- Kẻ Bàng, biển Nhật Lệ, đồi cát Quang Phú… Sau chiến dịch gần 10 ngày trải nghiệm các địa danh của Quảng Bình của các Travel Blogger có lượng theo dõi lớn trên mạng xã hội, các nhiếp ảnh gia… hy vọng sẽ tạo ra nhiều bức ảnh độc lạ, video thú vị cuốn hút, thu hút cộng đồng, và sẽ tạo trend trên cộng đồng mạng cho các điểm đến mới của du lịch Quảng Bình. 

Những nhân vật nổi tiếng là các travel blogger cùng đồng hành với Chiến dịch tạo Hiệu ứng- Quảng bá lan tỏa du lịch Quảng Bình như: Travel Blogger Hoàng Nam- kênh Youtube Challenge Me - Hãy Thách Thức Tôi có 2,8 triệu lượt theo dõi, và gần 2 triệu lượt theo dõi trên Facebook; Travel Blogger Phương Việt Trần với Kênh Youtube - Yêu máy bay có hơn 300.000 lượt theo dõi. Kênh Tiktok gần 500.000 người theo dõi; Travel Blogger Bùi Minh Tuấn với 3 kênh yotube, kênh Tung Tăng TV với hơn 150.000 lượt theo dõi; Travel Blogger Đặng Thanh Tùng - Kênh youtube nếm TV hơn 350.000 lượt theo dõi; Travel blogger Trương Phạm Tuấn Vinh (Vinh Gấu) Kênh facebook hơn 110.000 lượt theo dõi… Travel Blogger Maria Tuyền cô gái xinh xắn luôn tạo ấn tượng và lượng like & comment lớn khi review các điểm đến trên trang cá nhân & các nhóm du lịch trên mạng xã hội. Và các nhân vật nổi tiếng khác như Master Chef  Phạm Tuấn Hải người gắn bó với Quảng Bình sẽ giới thiệu quảng bá ẩm thực Quảng Bình với các món ăn đặc trưng như: Cá Trắm Sông son. Người đẹp Du lịch Quảng Bình: Trần Ngọc Huyền. Hay nhiếp ảnh gia Sam Nguyễn- Người có nhiều giải thưởng quốc tế về ảnh và tổ chức nhiều Workshop về dạy nhiếp ảnh. Anh sẽ chụp bộ ảnh và hướng dẫn các góc chụp để checkin tại Quảng Bình. Nhiếp ảnh gia Nguyễn Hải người am hiểu sâu sắc và có nhiều bộ ảnh ấn tượng về Quảng Bình…

Workshop diễn ra ngày 24/3 tại Quảng Bình: Hướng dẫn, chia sẽ kỹ năng quảng bá online, kỹ năng kỹ năng thu hút triệu view trên trên nền tảng số thông qua các kênh: facebook, tiktok, youtube: Travel Blogger Trần Việt Phương (kênh Yêu máy Bay): Chia sẻ về Quảng bá du lịch trên Tiktok. Nhiếp Ảnh gia Sam Nguyễn: Chia sẻ về cách chụp ảnh du lịch checkin bằng điện thoại đẹp, gợi ý cách kết hợp chụp ảnh và làm du lịch. Travel Blogger Hoàng Nam: Chia sẻ và hướng dẫn quảng bá hiệu quả trên Youtube…

Đồng loạt đăng tải với hastag #dulichquangbinh

Các điểm đến dự kiến của hành trình tạo hiệu ứng cho du lịch Quảng Bình gồm: Hoành Sơn Quan, Đá Nhảy, Đồi cát Quang Phú, Biển Nhật Lệ, Phong Nha, Thiên Đường, Suối Nước Moọc, trước cửa hang Tối, Công viên Ozo, Hang Tám Cô, Núi thần đinh, Bến phà Long Đại, Hang Chà Lòi, Khe nước lạnh. Các điểm checkin tại Phong Nha (Dọc sông Son, Làng Bồng Lai, Caphe Eas Hill...  Bảo tàng Quảng Bình, Quảng trường Hồ Chí Minh, Nhà thờ tam tòa, tượng đài Mẹ Suôt, Cổng Đông thành Đồng Hới... Đặc biệt phần quay và chụp ảnh chế biến Cá trắm – Sông Son, do Vua đầu bếp Phạm Tuấn Hải phụ trách.

CLB Du lịch Quảng Bình đứng ra khởi xướng và thực hiện toàn Chiến dịch tạo hiệu ứng Quảng Bá hình ảnh Du Lịch Quảng Bình với hy vọng tạo cảm hứng về một Quảng Bình điểm đến an toàn, thân thiện, độc đáo và mới mẻ, tạo ra các bức ảnh, video đẹp về các địa danh của Quảng Bình, góp phần kích cầu du lịch Quảng Bình phát triển và hồi phục sau dịch Covid 19. CLB Du lịch Quảng Bình đã từng có đóng góp khá tích cực trong đợt bão lũ lớn lịch sử vừa qua của Quảng Bình, đặc biệt là ý tưởng kết hợp với một số mạnh thường quân đứng ra thu mua rác thải làm sạch thành phố…

Trong và sau khi sự kiện diễn ra- những người cùng đồng hành các travel blogger và nhiếp ảnh, những người nổi tiếng và đặc biệt là người khởi xướng và triển khai câu chuyện tạo Hiệu ứng- Quảng bá lan tỏa du lịch Quảng Bình – Thành viên CLB du lịch Quảng Bình sẽ đồng loạt đăng tải lên các kênh cá nhân, các nhóm về du lịch để tạo trend với hastag #dulichquangbinh (Check in VietNam, HaloTravel, Việt Nam ơi, Phượt, Phượtluôn.com, Checkin Quảng Bình, Review Quảng Bình….)  nhằm tăng vọt lượng tương tác và trend, gây chú ý mạnh trên mạng xã hội… Tạo nên gợi ý thú vị về cách checkin cho các du khách khi đến Quảng Bình, thu hút từ sự lựa chọn các điểm đến Quảng Bình của du khách./.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Thành lũy liên hoàn, đóng vai trò quan trọng trong việc phòng thủ kinh đô Hoa Lư xưa

DNTH: Kết quả khai quật khảo cổ tường thành Dền tại tỉnh Ninh Bình vào cuối tháng 5/2025 cho thấy một hệ thống thành lũy liên hoàn, đóng vai trò quan trọng trong việc phòng thủ kinh đô Hoa Lư xưa.

Học sinh Đinh Thiện Lý lan tỏa tinh thần STEM Việt Nam tại đấu trường quốc tế

DNTH: Hai đội tuyển Robotics đến từ trường Đinh Thiện Lý (Lawrence S. Ting School, TP HCM/LSTS) - Mako Maniacs 50922T (bảng High School) và Logic Riders 27908V (bảng Middle School) - trong trang phục áo truyền thống, phất cao cờ đỏ sao vàng, vinh dự đại...

Ấn tượng đêm hội Áo dài Huế 2025

DNTH: Tối 6/6, tại Cung An Định, thành phố Huế, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Huế tổ chức Đêm hội Áo dài Huế 2025 với chủ đề “Dòng chảy lịch sử và vẻ đẹp trường tồn”, mở màn cho Tuần lễ Áo dài Cộng đồng Huế 2025-...

Săn vé đu idol G-Dragon: Top bí kíp giúp bạn sở hữu vé trong tầm tay

DNTH: Nói không với phe vé, từ chối mua chênh làm “đau ví”, bạn vẫn có cơ hội “chắc suất” để cháy hết mình với ông hoàng K-pop G- Dragon tại đại nhạc hội K-Star Spark in Vietnam -Presented by VPBank – sự kiện nóng nhất mùa hè năm nay.

Cuốn sách “Bắn chỉ thiên” - Những phát súng cảnh tỉnh sắc bén từ ngòi bút nhà báo kỳ cựu

DNTH: Với 94 tiểu phẩm báo chí sâu sắc trong cuốn sách “Bắn chỉ thiên”, GS.TS. Tạ Ngọc Tấn mang đến cho bạn đọc những “lát cắt” đời sống đậm tính thời sự và nhân văn. Qua giọng văn biến hóa, đôi khi châm biếm thâm thúy,...

Đẩy mạnh tuyên truyền Kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9

DNTH: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có kế hoạch thông tin, tuyên truyền Kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh trên các phương tiện thông tin đại chúng.

XEM THÊM TIN