Thứ năm, 11/08/2022, 22:22

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Nông thôn Việt Nông sản việt

Tập đoàn Lộc Trời xuất khẩu gần 500 tấn gạo mang thương hiệu “Cơm Việt Nam Rice”  sang thị trường châu Âu

DNTH: Ngày 30/6, Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG) - tập đoàn dịch vụ nông nghiệp hàng đầu Việt Nam và Công ty Cổ phần Nông sản Lộc Trời (LTA) – thành viên của tập đoàn Lộc Trời thông báo hoàn tất việc xuất khẩu gần 500 tấn gạo mang thương hiệu riêng của tập đoàn - “Cơm Việt Nam Rice” - sang thị trường châu Âu trong tháng 6/2022. Hoạt động xuất khẩu lần này đánh dấu một cột mốc lớn trong toàn bộ chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp của toàn tập đoàn, lần đầu tiên gạo do Lộc Trời tham gia sản xuất, mang thương hiệu riêng của tập đoàn được xuất khẩu sang thị trường “khó tính” này.

Kể từ tháng 9/2020, được Bộ NN & PTNT lựa chọn là doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu đơn hàng đầu tiên theo hiệp định EVFTA vừa được ký kết, cho đến nay, Lộc Trời đã xuất khẩu khoảng 30.000 tấn gạo sang thị trường châu Âu. Là một thị trường có tính kế hoạch cao.

2
Tập đoàn Lộc Trời xuất khẩu gần 500 tấn gạo mang thương hiệu riêng vào thị trường châu Âu.

Theo đó, các nhà cung cấp nông sản vào châu Âu đều phải tuân thủ quy trình đảm bảo chất lượng và cam kết sản lượng, yêu cầu này phù hợp với mong muốn của Lộc Trời trong việc tổ chức sản xuất hiệu quả với nền tảng là có đơn hàng với các tiêu chí cụ thể, ổn định và liên tục. Với những đơn hàng lớn được đặt trước từ 4-15 tháng, các đơn vị thành viên của tập đoàn sẽ  phối hợp sản xuất quy mô lớn một cách đồng bộ từ việc quy hoạch vùng trồng, chọn giống phù hợp, thực hiện quy trình canh tác khoa học, ưu tiên sử dụng các sản phẩm vật tư nông nghiệp sinh học, sử dụng máy nông nghiệp và drone trong suốt các công đoạn từ đầu vụ đến cuối vụ, tổ chức thu hoạch, vận chuyển, sấy, lưu kho… nhằm đảm bảo cam kết chất lượng cao nhất, lúa gạo mới nhất trên thị trường cho khách hàng của mình.

Sau thời gian dài nỗ lực khẳng định uy tín về chất lượng và thời gian giao hàng, Lộc Trời đã có những đơn hàng đầu tiên cho gạo thương hiệu của tập đoàn sang châu Âu. Đợt hàng gần 500 tấn gạo thương hiệu “Cơm Việt Nam Rice” được giao trong tháng 6/2022, vận chuyển bằng đường biển và sẽ tới Đức, Hà Lan và Pháp trong tháng 7/2022, chủ yếu là gạo thơm, trong đó có gạo thơm độc quyền Lộc Trời 28 – được chứng nhận đạt giải  giải nhất tại Hội nghị Thương mại Gạo đại lục lần thứ 5 được tổ chức tại Trung Quốc năm 2018 và đạt giải nhất cuộc thi “Gạo ngon thương hiệu Việt” tại Festival lúa gạo Việt Nam lần thứ 5 tổ chức tại Vĩnh Long vào tháng 1/2022. Toàn bộ các lô hàng này đều được đảm bảo về chất lượng và được đóng gói trong bao bì riêng đã đăng ký mẫu mã quốc tế của tập đoàn. Đặc biệt, lượng gạo “Cơm Việt Nam Rice” xuất khẩu sang Pháp sẽ được bày bán trong Carrefour – hệ thống đại siêu thị lớn nhất châu Âu.

5
Một góc khu nhà máy chế biến gạo của Tập đoàn Lộc Trời.

Công ty Nông sản Lộc Trời (LTA) với năng lực vận hành hệ thống 24 nhà máy sở hữu và liên kết trên khắp các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long có công suất sấy lúa gần 26.000 tấn/ngày, xay xát gạo hơn 22.000 tấn/ngày cùng với sức chứa 1 triệu tấn lúa khô, áp dụng quy trình quản lý chất lượng đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế như BRC, HALAL, HACCP và SMETA… phù hợp với yêu cầu của từng thị trường xuất khẩu mục tiêu như châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc.

Có thể nói rằng, bên cạnh thương hiệu gạo nội địa “Hạt Ngọc Trời”, giờ đây, với thương hiệu gạo xuất khẩu “Cơm Việt Nam Rice”, Tập đoàn Lộc Trời, Nông sản Lộc Trời (LTA) tiếp tục hành trình mang đến cho người tiêu dùng trong nước và quốc tế các sản phẩm lúa gạo chất lượng cao theo từng thị trường, tươi mới về ngày sản xuất và đa dạng về chủng loại.

Ông Nguyễn Duy Thuận, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lộc Trời, chia sẻ: “Chúng tôi không ngừng nỗ lực để thực hiện cam kết “Cùng nông dân phát triển bền vững” mỗi ngày càng tốt hơn, đầy đủ hơn. Hoàn thiện chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp Lộc Trời, với quyết tâm mở rộng việc tổ chức sản xuất lớn trên quy mô lớn, cơ giới hóa đồng bộ, áp dụng quy trình canh tác khoa học, chúng tôi tự tin để xuất khẩu gạo thương hiệu “Cơm Việt Nam Rice” của Lộc Trời vào thị trường châu Âu. Số lượng xuất khẩu lần này không quá lớn nhưng là bước khởi đầu trong hành trình vạn dặm gạo thương hiệu của tập đoàn chinh phục thị trường thế giới. Phối hợp với các đối tác quốc tế, với sự giúp đỡ nhiệt tình của các đại diện thương vụ Việt Nam tại các nước, chúng tôi sẽ tiếp tục quảng bá gạo Lộc Trời nói riêng và gạo Việt Nam nói chung tới người dùng thế giới và đáp ứng tốt hơn thị hiếu tiêu dùng của từng thị trường. Mong rằng, một ngày không xa, gạo “Cơm Việt Nam Rice” của Lộc Trời và gạo thương hiệu Việt Nam sẽ được đặt vào vị trí nổi bật nhất tại những điểm bán thuộc các hệ thống đại siêu thị toàn cầu, góp phần nâng cao giá trị và tính cạnh tranh của lúa gạo và nông sản Việt trên  toàn thế giới.”

7
Thương hiệu Gạo - "Cơm Việt Nam Rice" đã chinh phục được thị trường châu Âu khó tính.

Được thành lập năm 1993 Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời đã trở thành tập đoàn dịch vụ nông nghiệp hàng đầu Việt Nam, với đội ngũ nhân viên 3.600 người, bao gồm lực lượng kỹ sư nông nghiệp “3 Cùng” trên 1.200 người và hàng trăm chuyên gia nghiên cứu giống cây trồng, sản phẩm và giải pháp xử lý mùa vụ, cùng với các quy trình canh tác đáp ứng được tiêu chí chất lượng của các thị trường cao cấp như châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc... Lộc Trời là đơn vị duy nhất trên thế giới triển khai canh tác lúa gạo bền vững theo tiêu chuẩn SRP (Sustainable Rice Platform) đạt kết quả 100 điểm hoàn hảo trong 2 năm liên tục 2020 và 2021 và mới nhất, vừa được công nhận vào tháng 6/2022, cùng với hệ thống sản xuất lúa gạo đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe trên thế giới như BRC, SMETA, HACCP, HALAL…Với cam kết “Cùng nông dân phát triển bền vững”, Lộc Trời phát triển năng lực tổ chức sản xuất nông sản trên quy mô lớn, liên kết với các hợp tác xã và hơn 200.000 hộ nông dân, xây dựng và hướng dẫn thực hiện các quy trình canh tác nhằm tối ưu hoá, cơ giới hóa các hoạt động mùa vụ, tổ chức thu hoạch và vận chuyển … giúp nâng cao hiệu quả sản xuất và tiết giảm chi phí, đảm bảo lợi nhuận ổn định và góp phần nâng cao chất lượng đời sống tại khu vực nông thôn.

Sản phẩm gạo mang thương hiệu Hạt Ngọc Trời cùng với nhiều giống lúa tự lai tạo của Lộc Trời đã đạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi gạo uy tín quốc tế. Năm 2015, sản phẩm gạo Lộc Trời 1 đã vinh dự đạt danh hiệu “Top 3 Gạo ngon nhất Thế giới” do The Rice Trader tổ chức. Năm 2018, tại Hội nghị Thương mại Gạo đại lục lần thứ 5 được tổ chức tại Trung Quốc năm 2018, gạo Lộc Trời 28 đạt giải nhất phân khúc gạo thơm. Hai sản phẩm gạo Hạt Ngọc Trời Thiên Vương và Hạt Ngọc Trời Tiên Nữ của Lộc Trời đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia năm 2020. Giống lúa OM5451 Lộc Trời sở hữu hiện là Top 10 Tin dùng Việt Nam 2021. Giống lúa OM18 được vinh danh là gạo thơm xuất khẩu nhiều nhất Việt Nam tại Festival Lúa gạo Việt Nam lần 5, tổ chức tại Vĩnh Long vào tháng 01/2022.

Bên cạnh đó, Lộc Trời vinh dự là Thương hiệu Quốc gia (2016, 2018, 2020), là “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” 3 năm liên tục (2018 – 2020) theo chứng nhận của Bộ Công thương./.

Lê Cường

Cùng chuyên mục

 Đôn đáo thuê máy gặt lúa

Đôn đáo thuê máy gặt lúa

DNTH: Tại tỉnh Bạc Liêu, lúa đã tới kỳ thu hoạch, nguy cơ gặp mưa lớn, đổ ngã, nhưng máy gặt lại thiếu trầm trọng. Nông dân chạy đôn chạy đáo khắp nơi vẫn không tìm được máy gặt.
Hà Tĩnh: Xây dựng thương hiệu, sản xuất, chế biến cam theo quy trình Vietgab, Ocop

Hà Tĩnh: Xây dựng thương hiệu, sản xuất, chế biến cam theo quy trình...

DNTH: Đã từ lâu vùng đất Hà Tĩnh luôn được biết đến là “thủ phủ” của nhiều loại giống cam ngon, nổi tiếng trên cả nước, việc hình thành chuỗi liên kết và xây dựng thương hiệu cam gắn liền đầu ra tiêu thụ sản phẩm, đang là hướng đi mới cho người nông dân trồng cam ở nơi đây.
Hoa quả Việt xuất sang Trung Quốc: Nhiều tiềm năng còn bỏ ngỏ

Hoa quả Việt xuất sang Trung Quốc: Nhiều tiềm năng còn bỏ ngỏ

Doanh nghiệp phải đảm bảo cung ứng hàng hóa chất lượng cao, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng, xây dựng chiến lược, kế hoạch kinh doanh lâu dài, làm ăn bài bản thì mới có thể đẩy mạnh xuất khẩu một cách bền vững sang Trung Quốc. Đây là thị trường chiếm tới 28% thị phần xuất khẩu nông sản của Việt Nam.
Niên vụ 2022: vải thiều Hải Dương, Bắc Giang được mùa

Niên vụ 2022: vải thiều Hải Dương, Bắc Giang được mùa

DNTH: Niên vụ vải năm 2022, chất lượng và năng suất vải thiều của 2 tỉnh Hải Dương và Bắc Giang, hai vựa vải lớn nhất cả nước, đều vượt trội so với năm 2021.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu cam sành Hàm Yên

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu cam sành Hàm Yên

Để tiếp tục quảng bá, giới thiệu sản phẩm cam sành Hàm Yên với khách hàng tiêu dùng trong và ngoài nước, khẳng định vững chắc thương hiệu cam sành trên thị trường, UBND huyện Hàm Yên đã đưa ra kế hoạch xúc tiến thương mại, kết nối thị trường, quảng bá thương hiệu, chỉ dẫn địa lý và tiêu thụ cam sành Hàm Yên.
Giá dưa hấu Thanh Hóa rớt thảm, chỉ còn dưới 4.000 đồng/kg

Giá dưa hấu Thanh Hóa rớt thảm, chỉ còn dưới 4.000 đồng/kg

DNTH: Hơn 40ha dưa hấu của người dân xã Xuân Hòa (huyện Như Xuân, Thanh Hóa) đã đến kỳ thu hoạch nhưng giá dưa năm nay rớt thảm, chỉ từ 3.500-3.800 đồng/kg.
Đưa nông sản vào kênh phân phối hiện đại: Cần chuyên nghiệp hóa

Đưa nông sản vào kênh phân phối hiện đại: Cần chuyên nghiệp hóa

DNTH: Theo Bộ NN&PTNT, để nông sản Việt Nam ngày càng chiếm “vị trí đẹp” trong các siêu thị, các kênh bán lẻ hay các nền tảng thương mại trực tuyến, cần chuyên nghiệp hóa các khâu như: Vùng trồng phục vụ tiêu thụ nội địa cũng phải được cấp mã số và thông tin đến doanh nghiệp phải thông suốt.
WinCommerce thúc đẩy tiêu thụ nông sản Bắc Giang, Bắc Kạn

WinCommerce thúc đẩy tiêu thụ nông sản Bắc Giang, Bắc Kạn

DNTH: Cuối tháng 5/2022, chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+ đã đồng hành cùng bà con nông dân tỉnh Bắc Giang, Bắc Kạn nhằm xúc tiến tiêu thụ nông sản chủ lực của hai địa phương này tại hệ thống hơn 3.000 siêu thị và cửa hàng trên toàn quốc. Trong đó, điển hình là các sản phẩm vải thiều Bắc Giang và bí xanh Bắc Kạn.