Tất cả siêu thị AEON tại Nhật Bản đều bày bán vải thiều Việt Nam
06:15 | 27/06/2020
DNTH: Lô vải thiều đầu tiên của Việt Nam xuất sang Nhật Bản đã được chính thức bày bán tại hệ thống phân phối của AEON, bao gồm 250 trung tâm bách hoá tổng hợp, siêu thị AEON và cửa hàng AEON Style trên khắp Nhật Bản.
Sau ba lần được lấy mẫu kiểm tra tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, lô vải thiều đầu tiên của tỉnh Hải Dương đã được xuất khẩu sang Nhật Bản. Sau khi thu hái, lô vải có trọng lượng 1.200kg được chuyển về Công ty Ameii Việt Nam đóng gói sơ chế và xử lý. Đây là lần đầu tiên quả vải đặc sản của xã Thanh Thủy được xuất khẩu sang Nhật Bản.
Đây được cho là bước tiến lớn của rau quả Việt Nam, khi từ tháng 12.2019 Nhật Bản quyết định gỡ bỏ lệnh hạn chế nhập khẩu trái cây của Việt Nam.
Sau 3 ngày xuất sang Nhật, lô vải này đã chính thức được bày bán trên tất cả hệ thống siêu thị và cửa hàng AEON. Đây cũng chính là nhà bán lẻ đầu tiên bán loại trái cây này, giới thiệu cho người tiêu dùng Nhật Bản.
Vải thiều tươi được vận chuyển bằng đường hàng không trong giai đoạn từ cuối tháng 5 đến cuối tháng 6, đặc biệt không trữ đông để đảm bảo chất lượng cùng mùi vị của sản phẩm. Khách hàng AEON Nhật Bản sẽ được thưởng thức loại trái cây này đúng mùa với hương vị tươi ngon nhất.
Trái vải Việt Nam đã được xuất khẩu sang Nhật Bản. Ảnh minh họa |
Thành công của việc xuất khẩu các mặt hàng nông sản Việt Nam sang Nhật Bản và phân phối tại hệ thống bán lẻ của AEON là kế quả phối hợp của các công ty trong tập đoàn AEON tại Việt Nam. AEON đã phối hợp với Bộ Công Thương để thường xuyên triển khai các hoạt động hỗ trợ nhà cung cấp Việt Nam nâng cao chất lượng sản phẩm trong nước, hướng đến xuất khẩu sang thị trường nước ngoài, đặc biệt là Nhật Bản. Cụ thể, năm 2017, tổng giá trị xuất khẩu các sản phẩm Việt Nam qua hệ thống AEON đạt gần 250 triệu USD, năm 2018 đạt 330 triệu USD, năm 2019 đạt 370 triệu USD và năm 2020 hướng đến mục tiêu đạt 450 triệu USD.
Không chỉ thúc đẩy xuất khẩu, tại thị trường Việt Nam, Công ty TNHH AEON Việt Nam, trực thuộc Tập đoàn AEON Nhật Bản, cũng liên tục triển khai các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong nước và các chương trình xúc tiến thương mại thông qua hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị trên toàn quốc. Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, AEON Việt Nam đã hỗ trợ tiêu thụ hơn 18 tấn thanh long và hơn 58 tấn dưa hấu chỉ trong vòng 4-5 ngày thông qua hệ thống 05 trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị tại TP. HCM và Hà Nội.
Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động xuất nhập khẩu. Dù vậy, với mong muốn giới thiệu những đặc sản chất lượng từ các quốc gia khác nhau đến người tiêu dùng tại Nhật Bản, AEON đã nỗ lực đẩy mạnh trao đổi, xúc tiến thương mại để thu mua và xuất khẩu các sản phẩm này trong thời gian ngắn nhất, trong đó có vải thiều Việt Nam. Ngoài vải thiều, nhiều loại nông sản đặc sắc của Việt Nam như xoài, thanh long và cà phê cũng được xuất khẩu và bày bán trong hệ thống siêu thị AEON tại Nhật Bản từ năm 2015.
T.H
Cùng chuyên mục
- Tags:
- AEON Style /
- AEON /
- tổng hợp /
- siêu thị AEON /
- vải thiều /
- Chia sẻ:
- Bình luận (0)
Giá cà phê vượt đỉnh
Giá cà phê Arabica vừa thiết lập đỉnh mới, cao nhất trong 27 năm trở lại.
Dồn sức sản xuất 1 triệu ha lúa chất lượng cao, giảm phát thải
DNTH: Chiều 21/11, Đoàn công tác Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam do Đại sứ Marc E. Knapper làm Trưởng đoàn đã đến tham quan mô hình nông nghiệp tuần hoàn từ rơm, công nghệ sản xuất phân hữu cơ từ rơm và mô hình trồng nấm rơm...
Chủ tịch Quốc hội dự lễ tôn vinh Nông dân Việt Nam xuất sắc, HTX tiêu biểu toàn quốc 2024
DNTH: Tối 14/10, tại Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã dự Lễ tôn vinh và trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc, biểu dương hợp tác xã tiêu biểu toàn quốc năm 2024 nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt...
Ngành nông nghiệp và WB bàn giải pháp hỗ trợ đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao
DNTH: Chiều 23/9 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam đã họp với Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB) về các bước chuẩn bị ký Thỏa thuận chi trả giảm phát thải (ERPA) với Quỹ Tài...
Bước tiến số từ mô hình điểm “thôn thông minh” tại xã Phúc Hoà
DNTH: Với chỉ đạo sát sao của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong xây dựng nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu, xã Phúc Hòa, huyện Tân Yên (Bắc Giang) đã triển khai mô hình điểm "thôn thông minh" bước...
Thách thức chuyển đổi phù hợp với thị trường
DNTH: Trong bối cảnh Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức, từ biến đổi khí hậu đến cạnh tranh trên thị trường quốc tế, việc tìm kiếm các giải pháp để phát triển chuỗi giá trị hàng nông sản đã trở thành nhiệm vụ cấp...
Đọc nhiều
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội: Nắm bắt kịp thời tình hình tiền lương, thưởng dịp Tết
-
Vẻ đẹp của đồng muối Sa Huỳnh
-
Sẽ chất vấn về ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông tại Hà Nội
-
Bắc Giang phấn đấu hoàn thành mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
-
Công an TP Hà Nội: truy quét tội phạm, đảm bảo trật tự Tết 2025
-
Đề xuất phát hành 100.000 tỷ đồng trái phiếu để cho vay mua nhà ở xã hội
Sống khỏe
-
Hành trình “vượt biển tìm con” của các gia đình hiếm muộn nơi hải đảo
-
Hismart đồng hành cùng những trái tim kiên cường miền Trung
-
Nhiều chính sách đãi ngộ, thu hút và đào tạo bác sĩ tại Gia Lai
-
Công bố kết quả Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác
-
Tháng mười yêu thương cùng Starmed và Dr.Wet chăm sóc sức khỏe phụ nữ
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...