Thứ hai, 06/12/2021, 12:45

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Thái Bình xây dựng thương hiệu cho sản phẩm chủ lực

Đặt mục tiêu cho chương trình OCOP năm 2020, tỉnh Thái Bình phấn đấu đạt chỉ tiêu nâng cấp ít nhất 15 - 20 sản phẩm chủ lực có thương hiệu và thị trường tiêu thụ.

Sáng 16/6, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị triển khai thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP) cấp tỉnh năm 2020.

Đặt mục tiêu cho chương trình OCOP năm 2020, tỉnh Thái Bình phấn đấu đạt chỉ tiêu nâng cấp ít nhất 15 - 20 sản phẩm chủ lực có thương hiệu và thị trường tiêu thụ (mỗi huyện thực hiện từ 2 - 3 sản phẩm); phát triển mới ít nhất 8 sản phẩm, trong đó mỗi huyện từ 1 - 2 sản phẩm, tập trung vào các nhóm sản phẩm nông - thủy sản chế biến và thủ công mỹ nghệ; củng cố ít nhất 15 tổ chức kinh tế sản xuất, kinh doanh sản phẩm thế mạnh hiện có của địa phương, ưu tiên đơn vị có sự tham gia quản trị của người địa phương; phát triển mới ít nhất một tổ chức kinh tế tham gia chương trình OCOP, ưu tiên đơn vị có sự tham gia quản trị của người địa phương.

Phó Cục trưởng, Phó Chánh văn phòng Điều phối Nông thôn mới trung ương đề nghị tỉnh Thái Bình tập trung chỉ đạo, xây dựng và hoàn thiện kế hoạch thực hiện chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh, tập trung thực hiện các giải pháp, nhiệm vụ để đạt mục tiêu đề ra; đồng thời bám sát chỉ đạo của trung ương, tổ chức tuyên truyền, triển khai thực hiện tới các cấp, cơ sở trong tỉnh đạt hiệu quả, đặc biệt chú ý khâu tổ chức xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn.


dsd

Thái Bình tham gia Festival OCOP 2020


Phó Chủ tịch UBND khẳng định, sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành các quyết định về phê duyệt chương trình OCOP giai đoạn 2018 - 2020 và ban hành Bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm chương trình OCOP, tỉnh Thái Bình đã nghiêm túc triển khai, ban hành Quyết định phê duyệt đề án mỗi xã một sản phẩm tỉnh Thái Bình đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện.

Trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo rà soát lại toàn bộ nội dung trong đề án, kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả, bảo đảm thời gian cũng như chất lượng theo mục tiêu đề ra; giao Văn phòng Điều phối chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh khẩn trương tổ chức tập huấn các nội dung của chương trình OCOP cho các đối tượng liên quan. Các cấp, các ngành căn cứ chức năng, nhiệm vụ, chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ liên quan theo lộ trình đề ra. Các huyện, thành phố tổ chức phổ biến, quán triệt nội dung, yêu cầu, vai trò, lợi ích của việc tham gia chương trình OCOP tới các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.  

Thái Bình với 3 mặt giáp sông, 1 mặt giáp biển, Thái Bình có nhiều lợi thế trong phát triển kinh tế nông thôn. Nói đến Thái Bình là nói đến thế mạnh về thâm canh lúa với sản lượng đạt trên 1 triệu tấn/năm; đa dạng các loại cây màu: khoai tây, ngô, bí các loại, hành, tỏi, ớt...

Theo ông Vũ Công Bình, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Thái Bình thì thời gian qua, tỉnh đã có nhiều chính sách khuyến khích, thu hút các doanh nghiệp, HTX, các hộ gia đình đầu tư sản xuất lĩnh vực nông nghiệp, liên kết sản xuất chế biến và tiêu thụ sản phẩm, tạo chuỗi giá trị bền vững, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, tăng thu nhập, cải thiện đời sống nông dân. Vì vậy, khi triển khai chương trình OCOP, Thái Bình sẽ có nhiều thuận lợi bởi sự đa dạng về nhiều sản phẩm đặc thù, là thế mạnh của địa phương. 

 

 

 

Linh Anh

THSP

Cùng chuyên mục

Mai Beauty: Độc -  Lạ trong ngành Nail.

Mai Beauty: Độc - Lạ trong ngành Nail.

DN&TH; Để có một bộ móng đẹp long lanh, không tỳ vết quả thực tốn lắm công phu. Với các bạn trẻ ngày nay đây cũng là một thú chơi làm tăng thêm vẻ đẹp, sự điệu đà, nữ tính đôi khi là cá tính, chất của mỗi người. Chính từ nhu cầu này, nhiều sapa, cửa hàng Nail ra đời phục vụ chuyên nghiệp không chỉ cho giới trẻ mà cho tất cả các đối tượng khách hàng có nhu cầu. Mai Beauty chuyên về nail, eyebors, lashes tại 122 Nguyễn Văn Trỗi, phường 4, Vũng Tàu là một showroom được khách hàng đánh giá uy tín, chuyên nghiệp đẹp độc đáo, lạ mắt bởi đội ngũ nhân viên tay nghề cao, Ceo Bùi Mai thân thiện, sáng tạo, chuyên môn sâu tại Vũng Tàu.
Hàng gian lận xuất xứ sẽ nhanh chóng "hiện nguyên hình"

Hàng gian lận xuất xứ sẽ nhanh chóng "hiện nguyên hình"

“Các doanh nghiệp chân chính sẽ không phải đối diện với nguy cơ cáo buộc "gian lận xuất xứ", tránh được rủi ro kiện tụng và mất uy tín với người tiêu dùng. Ngoài ra, kết hợp với việc thực thi nghiêm túc Nghị định 43 tại cửa khẩu, Thông tư cũng sẽ giúp loại bỏ dần tình trạng hàng nhập khẩu nhập nhèm "đội lốt" hàng Việt Nam như đã rải rác xảy ra trong thời gian qua”, Bộ Công Thương thông tin.
Vingroup đạt chuẩn FIDO2 thứ hai cho sản phẩm máy chủ xác thực mạnh

Vingroup đạt chuẩn FIDO2 thứ hai cho sản phẩm máy chủ xác thực mạnh

Công ty TNHH Dịch vụ An ninh mạng VinCSS (thuộc Tập đoàn Vingroup) vừa đạt chứng chỉ FIDO2 cho sản phẩm khoá xác thực VinCSS FIDO2 Authenticator do Liên minh Xác thực trực tuyến thế giới (FIDO Alliance) chứng nhận.
Nam Phú Quốc - Welcome Home

Nam Phú Quốc - Welcome Home

DNTH: Đúng như tên gọi “Nam Phú Quốc - Welcome Home”, sự kiện tri ân dành cho khách hàng đầu tư các sản phẩm BĐS của Tập đoàn Sun Group tại Phú Quốc là hành trình trở về “ngôi nhà thứ 2” mang tên Nam Phú Quốc, để chứng kiến và trải nghiệm những đổi thay của vùng đất mà mình đã tin tưởng. Sự kiện hứa hẹn mang tới cho khách hàng những trải nghiệm vô cùng khác biệt.
Vietnam Airlines: Khai trương đường bay Buôn Ma Thuột - Cần Thơ & Hải Phòng

Vietnam Airlines: Khai trương đường bay Buôn Ma Thuột - Cần Thơ & Hải Phòng

DNTH: Sáng 22/6, tại Cảng hàng không thành phố Buôn Ma Thuột, Vietnam Airlines long trọng tổ chức lễ khai trương 02 đường bay mới kết nối Buôn Ma Thuột với Hải Phòng, Buôn Ma Thuột với Cần Thơ.
Chủ thương hiệu Cà phê đặc sản Việt Nam trên đất Mỹ: "Tôi muốn chứng minh cho mọi người thấy, Việt Nam không chỉ có cà phê hòa tan!"

Chủ thương hiệu Cà phê đặc sản Việt Nam trên đất Mỹ: "Tôi muốn...

Những nỗ lực xây dựng thương hiệu cà phê đặc sản Việt Nam đang bùng nổ mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Thương hiệu “Đà Lạt-Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” phát huy lợi thế

Thương hiệu “Đà Lạt-Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” phát huy lợi...

Hơn 2 năm gắn thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”, hàng trăm tổ chức, đơn vị, cá nhân sản xuất, kinh doanh rau, hoa, cà phê arabica và du lịch canh nông ở Đà Lạt và vùng phụ cận đã tiếp tục phát huy năng lực cạnh tranh trên thị trường.
EUROWINDOW HOLDING – THƯƠNG HIỆU CỦA CÁC DỰ ÁN BĐS ĐẲNG CẤP

EUROWINDOW HOLDING – THƯƠNG HIỆU CỦA CÁC DỰ ÁN BĐS ĐẲNG CẤP

DNTH: Là đơn vị có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường bất động sản, Eurowindow Holding thể hiện tầm nhìn chiến lược của mình khi phát triển hàng loạt dự án tại các vị trí đắc địa trải dọc từ Bắc vào Nam. Điển hình trong số đó là dự án bất động sản nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế Movenpick Resort Cam Ranh, tọa lạc tại trái tim Bãi Dài (Cam Ranh, Khánh Hòa).