Thái Bình xây dựng thương hiệu cho sản phẩm chủ lực

17:45 | 16/06/2020

DNTH: Đặt mục tiêu cho chương trình OCOP năm 2020, tỉnh Thái Bình phấn đấu đạt chỉ tiêu nâng cấp ít nhất 15 - 20 sản phẩm chủ lực có thương hiệu và thị trường tiêu thụ.

Sáng 16/6, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị triển khai thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP) cấp tỉnh năm 2020.

Đặt mục tiêu cho chương trình OCOP năm 2020, tỉnh Thái Bình phấn đấu đạt chỉ tiêu nâng cấp ít nhất 15 - 20 sản phẩm chủ lực có thương hiệu và thị trường tiêu thụ (mỗi huyện thực hiện từ 2 - 3 sản phẩm); phát triển mới ít nhất 8 sản phẩm, trong đó mỗi huyện từ 1 - 2 sản phẩm, tập trung vào các nhóm sản phẩm nông - thủy sản chế biến và thủ công mỹ nghệ; củng cố ít nhất 15 tổ chức kinh tế sản xuất, kinh doanh sản phẩm thế mạnh hiện có của địa phương, ưu tiên đơn vị có sự tham gia quản trị của người địa phương; phát triển mới ít nhất một tổ chức kinh tế tham gia chương trình OCOP, ưu tiên đơn vị có sự tham gia quản trị của người địa phương.

Phó Cục trưởng, Phó Chánh văn phòng Điều phối Nông thôn mới trung ương đề nghị tỉnh Thái Bình tập trung chỉ đạo, xây dựng và hoàn thiện kế hoạch thực hiện chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh, tập trung thực hiện các giải pháp, nhiệm vụ để đạt mục tiêu đề ra; đồng thời bám sát chỉ đạo của trung ương, tổ chức tuyên truyền, triển khai thực hiện tới các cấp, cơ sở trong tỉnh đạt hiệu quả, đặc biệt chú ý khâu tổ chức xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn.


dsd

Thái Bình tham gia Festival OCOP 2020


Phó Chủ tịch UBND khẳng định, sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành các quyết định về phê duyệt chương trình OCOP giai đoạn 2018 - 2020 và ban hành Bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm chương trình OCOP, tỉnh Thái Bình đã nghiêm túc triển khai, ban hành Quyết định phê duyệt đề án mỗi xã một sản phẩm tỉnh Thái Bình đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện.

Trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo rà soát lại toàn bộ nội dung trong đề án, kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả, bảo đảm thời gian cũng như chất lượng theo mục tiêu đề ra; giao Văn phòng Điều phối chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh khẩn trương tổ chức tập huấn các nội dung của chương trình OCOP cho các đối tượng liên quan. Các cấp, các ngành căn cứ chức năng, nhiệm vụ, chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ liên quan theo lộ trình đề ra. Các huyện, thành phố tổ chức phổ biến, quán triệt nội dung, yêu cầu, vai trò, lợi ích của việc tham gia chương trình OCOP tới các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.  

Thái Bình với 3 mặt giáp sông, 1 mặt giáp biển, Thái Bình có nhiều lợi thế trong phát triển kinh tế nông thôn. Nói đến Thái Bình là nói đến thế mạnh về thâm canh lúa với sản lượng đạt trên 1 triệu tấn/năm; đa dạng các loại cây màu: khoai tây, ngô, bí các loại, hành, tỏi, ớt...

Theo ông Vũ Công Bình, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Thái Bình thì thời gian qua, tỉnh đã có nhiều chính sách khuyến khích, thu hút các doanh nghiệp, HTX, các hộ gia đình đầu tư sản xuất lĩnh vực nông nghiệp, liên kết sản xuất chế biến và tiêu thụ sản phẩm, tạo chuỗi giá trị bền vững, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, tăng thu nhập, cải thiện đời sống nông dân. Vì vậy, khi triển khai chương trình OCOP, Thái Bình sẽ có nhiều thuận lợi bởi sự đa dạng về nhiều sản phẩm đặc thù, là thế mạnh của địa phương. 

Linh Anh

THSP

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Eurowindow Holding điểm danh Top 40 doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu sau 40 năm Đổi mới đất nước

DNTH: Sáng 8/10, Eurowindow Holding vừa xuất sắc được vinh danh Top 40 Doanh nghiệp tư nhân tiêu biểu đại diện cho 40 năm Đổi mới của đất nước. Đây là giải thưởng uy tín do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Tạp chí Reatimes và Viện...

SHB khẳng định vị thế với Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả, Top 10 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt...

DNTH: Kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng bền vững, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) xuất sắc vào Top 10 Doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2025 theo Bảng xếp hạng PROFIT500 và Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam...

TM TECH và Nguyễn Minh GL ký kết phân phối độc quyền dầu nhờn tại Gia Lai

DNTH: Lễ ký kết hợp đồng phân phối độc quyền dầu nhờn thương hiệu Oil Tech giữa Công ty TNHH TM TECH và Công ty TNHH MTV Nguyễn Minh GL diễn ra vào ngày 6/10 tại tỉnh Bắc Ninh, đây là bước đi chiến lược mở rộng thị trường đầy...

Nhà sáng lập Ecopark là Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025

DNTH: Nhà sáng lập Ecopark được vinh danh là Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025. Giải thưởng do tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức, nhằm tôn vinh thương hiệu tầm cỡ, đóng vai trò quan trọng mang tính dẫn dắt trong các ngành kinh tế trọng điểm...

Vinamilk đứng đầu TOP 25 thương hiệu dẫn đầu 2025 của Forbes Việt Nam

DNTH: Vinamilk đứng đầu danh sách "Top 25 thương hiệu dẫn đầu trong ngành công nghiệp sản xuất và dịch vụ", vượt xa các doanh nghiệp cùng ngành, khẳng định sức mạnh nội lực và vị thế thương hiệu quốc gia gần 50 năm phát triển....

Cá tra Việt Nam xuất hiện trong thực đơn Nhật

DNTH: Lần đầu tiên, cá tra Việt Nam được đưa vào thực đơn của chuỗi nhà hàng Kura Sushi – một trong những thương hiệu sushi nổi tiếng tại Nhật Bản. Đây không chỉ là bước tiến mới về xuất khẩu thủy sản mà còn là dấu mốc...

XEM THÊM TIN