Thứ hai, 06/12/2021, 11:34

Góc nhìn doanh nghiệp - doanh nhân Bạn đọc

Thêm khách hàng đi xe Audi khởi kiện Công ty TNHH Bảo hiểm Liberty

VietnamFinance tiếp tục nhận được đơn kêu cứu của ông Phạm Công Liêm (quận Bình Thạnh, TP. HCM) về việc “tranh chấp hợp đồng bảo hiểm” với Công ty TNHH Bảo hiểm Liberty Việt Nam.
Thêm khách hàng đi xe Audi khởi kiện Công ty TNHH Bảo hiểm Liberty

Hình ảnh chiếc xe sang Audi Q7 của ông Liêm bị ngập nước. (Ảnh chủ xe cung cấp).

Trong đơn gửi tới VietnamFinance, ông Liêm đã yêu cầu Công ty TNHH Bảo hiểm Liberty Việt Nam thanh toán số tiền gần 193 đồng (gồm tiền bồi thường bảo hiểm là 58,6 triệu đồng, tiền sửa chữa để đảm bảo an toàn do bị hao mòn là 134,3 triệu đồng).

Được biết, ông Liêm là khách hàng của Công ty TNHH Bảo hiểm Liberty Việt Nam (viết tắt Liberty) theo hợp đồng số S-MPB-00053331-06-18, thời hạn bảo hiểm từ 00 giờ 00 phút ngày 11/11/2018 đến 23 giờ 59 phút ngày 10/11/2019, đối tượng bảo hiểm là xe ô tô Audi Q7 mang biển kiểm soát 56P-06XX.

Theo phản ánh của ông Liêm, ngày 25/11/2018, trong điều kiện mưa bão Usagi, ông có điều khiển chiếc ô tô trên lưu thông trên đường bị ngập nước nên bị chết máy. Ngay khi sự cố xảy ra, ông Liêm đã liên hệ với Công ty Liberty điều xe cứu hộ di chuyển xe gặp nạn ra khỏi hiện trường.

Tuy nhiên, phía Liberty đã không thực hiện nghĩa vụ của mình theo khoản 16.3 Điều 16 Quy tắc bảo hiểm tự nguyện xe cơ giới, bỏ mặc khách hàng và đối tượng bảo hiểm.

“Trong điều kiện mưa bão, chiếc xe của tôi đã chìm trong nước từ 17h ngày 25/11/2018 đến tận trưa hôm sau. Khi đó, phía Liberty mới cho nhân viên xuống làm việc một cách hết sức qua loa, không tiến hành thủ tục lập biên bản hiện trường mà chỉ cho ký vào một phiếu hướng dẫn thu thập/giải quyết hồ sơ”, ông Liêm cho biết.

Sau đó, phía Bảo hiểm Liberty đã kéo xe của ông Liêm đến nơi sửa chữa là Công ty TNHH MTV ô tô Hiếu Hùng, tọa lạc tại địa chỉ số 5 Nguyễn Tất Thành, phường 12, quận 4, TP. HCM.

Từ thời điểm đó đến nay đã gần 4 tháng thế nhưng xe của ông Liêm vẫn không được tiến hành sửa chữa. Trong quá trình giải quyết, ông Liêm phải liên hệ nhiều lần với phía Liberty để thực hiện các thủ tục yêu cầu giải quyết vấn đề bồi thường bảo hiểm.

Sau đó, quá trình giám định thiệt hại có diễn ra hay không, ông Liêm hoàn toàn không được thông báo, không được biết.

Mãi đến ngày 22/2/2019, thông qua email, ông Liêm nhận được kết quả giải quyết bồi thường từ công ty Liberty.

Cụ thể, kết quả bồi thường được tách thành hai bảng báo giá. Bảng báo giá thứ nhất là 83,8 triệu đồng với nội dung chi phí sửa chữa xe ngập nước (điều khoản bảo hiểm kích thủy trong quy tắc bảo hiểm). Liberty yêu cầu ông Liêm chịu 30% mức miễn thường (25,2 triệu đồng).

Đối với bảng giá 134,3 triệu đồng, phía Liberty thông báo đây là “chi phí do hao mòn xe cần sửa chữa để đảm bảo an toàn”. Chi phí này Liberty yêu cầu ông Liêm chi trả toàn bộ.

Ông Liêm cho rằng: “Đây là yêu cầu hết sức vô lý vì trước khi xảy ra sự kiện bảo hiểm, xe của tôi vẫn hoạt động bình thường".

Cho rằng việc giải quyết bồi thường của phía công ty bảo hiểm là chưa thỏa đáng, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của mình, ông Liêm đã ủy quyền cho luật sư để khởi kiện công ty bảo hiểm này ra toà.

Ông liêm cho rằng “phía Liberty không hề có bất kỳ một văn bản nào giải trình cụ thể những hạng mục, con số và đính kèm luận chứng kỹ thuật tại sao hạng mục này thì tôi được bồi thường, còn hạng mục kia thì không được?".

Ngoài ra, ông Liêm còn cho rằng phía Liberty thể hiện thái độ thiếu tôn trọng khách hàng và thiếu hợp tác để giải quyết các chính sách bồi thường, cố tình kéo dài thời gian, né tránh trách nhiệm.

“Tôi cho rằng quyền lợi theo hợp đồng đã ký kết với công ty này bị xâm phạm nghiêm trọng”, ông Liêm bức xúc nói.

Được biết, trong con bão Usagi vừa qua, ông Liêm không phải là trường hợp duy nhất đến kêu cứu với VietnamFinance, do rơi vào cảnh “dở khóc dở cười” với các chiêu trò “đá bóng” của Công ty TNHH Bảo hiểm Liberty Việt Nam.

Trước đó, ngày 19/2/2019, Toà án nhân dân (TAND) quận 1, TP. HCM đã có văn bản số 36/2019/GB-TA thông báo về việc thụ lý vụ án dân sự sơ thẩm số 76/2019/DSST về việc "tranh chấp hợp đồng bảo hiểm" giữa nguyên đơn là ông Ngô Quốc Bảo (ngụ phường Tân Phú, quận 7, TP. HCM) và bị đơn là Công ty TNHH Bảo hiểm  Liberty.

Theo đó, ông Bảo khởi kiện yêu cầu Liberty thanh toán số tiền gần 900 triệu đồng (cụ thể: 891.907.700 đồng), bao gồm tiền bồi thường bảo hiểm là 889.907.700 đồng và tiền chi phí phát sinh việc bảo vệ di chuyển xe đến nơi sửa chữa, chi phí giao lại xe là 2.000.000 đồng.

 

 

 

Theo VietnamFinance 

Cùng chuyên mục

Hà Nội: Loạn “chặt chém” tiền gửi xe tại các điểm du xuân

Hà Nội: Loạn “chặt chém” tiền gửi xe tại các điểm du xuân

Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt tại một số điểm du xuân tâm linh nổi tiếng như chùa Trấn Quốc, bờ hồ Hoàn Kiếm,... giá vé gửi xe máy, xe máy điện tự phát đã cao gấp đôi, thậm chí gấp 4- 5 lần so với quy định.
Bảo hiểm PJICO: "Om" xe, thiếu trách nhiệm trong xử lý dịch vụ cho khách hàng

Bảo hiểm PJICO: "Om" xe, thiếu trách nhiệm trong xử lý dịch vụ cho khách...

Mới đây, chúng tôi nhận được thông tin phản ánh của khách hàng liên quan đến việc Công ty CP Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) chậm trễ và không có trách nhiệm trong việc giải quyết sự cố xe ô tô cho khách hàng sau va quệt...
Bắc Giang phản hồi thông tin thu tiền xét nghiệm người cách ly tập trung

Bắc Giang phản hồi thông tin thu tiền xét nghiệm người cách ly tập trung

DNTH: Theo phản ánh của ông Hồng Sơn (Bắc Giang), ngày 24/7/2021 ông đi từ thành phố Hà Nội về tỉnh Bắc Giang. Ngày 25/7/2021, ông đi cách ly tập trung ở Quân đoàn 2. Khi đi cách ly cán bộ y tế xã và nhân viên y tế trong Quân đoàn 2 cho biết, trong thời gian cách ly 15 ngày ông chỉ cần trả chi phí ăn uống.
HD Auto thoát kiện, kỳ kèo khách bù 40 triệu vụ bán Mercedes tua km

HD Auto thoát kiện, kỳ kèo khách bù 40 triệu vụ bán Mercedes tua km

Showroom HD Auto (Hà Nội) thoát kiện vụ bán xe Mercedes 1,23 tỷ đồng tua 4 vạn km nhưng vẫn bắt khách phải bù 40 triệu chi phí sang tên đổi chủ. Trước đó, giới luật sư cho rằng, khách hàng có thể thắng kiện nếu đưa ra tòa.
Dân bức xúc vì Cty Viglacera Hạ Long chưa GPMB đã đào bới mỏ sét

Dân bức xúc vì Cty Viglacera Hạ Long chưa GPMB đã đào bới mỏ sét

Bức xúc vì Cty Viglacera Hạ Long chưa giải phóng mặt bằng, bồi thường đã đưa máy móc và xe tải vào khai thác và vận chuyển đất sét tại khu vực thôn Xích Thổ (xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh) nên hàng chục hộ dân đã lập barie chặn đường không cho xe chạy.
Sau phản ánh của Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nhà thầu đã di chuyển hàng cột điện để đảm bảo an toàn

Sau phản ánh của Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nhà thầu đã di...

DNTH: Sáng 15.2, Tạp chí DN&TH có bài “Hà Tĩnh: Nhà thầu múc đất làm đường, dãy cột điện nguy cơ đổ sập!” phản ánh, dãy 7 cái cột điện hạ thế ở thôn Tân Quang, xã Đức Lạng (Đức Thọ - Hà Tĩnh) đang đứng trước nguy cơ bị đổ sập bất kỳ lúc nào do đơn vị thi công múc đất xung quanh chân cột để lấy mặt bằng làm đường giao thông.
Xe công nghệ Go-ixe chưa phép “đại náo” Bắc Ninh

Xe công nghệ Go-ixe chưa phép “đại náo” Bắc Ninh

Mặc dù chưa được cấp phép nhưng những chiếc xe hoạt động trên phần mềm ứng dụng công nghệ Go-ixe ngang nhiên đón, trả khách tại Bắc Ninh.
UBND cấp huyện quyết định loại công việc được xem xét hỗ trợ

UBND cấp huyện quyết định loại công việc được xem xét hỗ trợ

DNTH: Bà Phạm Thị Bích Liễu làm nghề tự do, bán phụ cửa hàng kinh doanh quần áo ở Thủ Dầu 1, tỉnh Bình Dương. Từ cuối tháng 6/2021 chính quyền đến vận động chủ cửa hàng nghỉ chống dịch Covid - 19 nên cửa hàng đóng cửa.