Thứ hai, 24/01/2022, 16:59

Doanh nghiệp và tiêu dùng Thị trường

Thị trường bánh, kẹo Tết: Mẫu mã mang đậm sắc truyền thống

DNTH: Đến hẹn lại lên, cận tết Nguyên đán là thời điểm thị trường bánh, mứt, kẹo trở nên sôi động. Để cạnh tranh với hàng ngoại nhập, các doanh nghiệp trong nước đã tập trung sản xuất nhiều dòng sản phẩm mới với mẫu mã, bao bì bắt mắt, dành riêng cho dịp Tết mang đậm màu sắc truyền thống.
 Mẫu mã, bao bì bánh, kẹo Kinh Đô mang đậm màu sắc truyền thống. Ảnh: VGP/Diệu Anh
 Mẫu mã, bao bì bánh, kẹo Kinh Đô mang đậm màu sắc truyền thống. Ảnh: VGP/Diệu Anh.

Ông Lê Mạnh Phong, Giám đốc điều hành chuỗi Big C và Go! miền Bắc cho hay, năm nay, các sản phẩm bánh kẹo trong nước chiếm khoảng 90% lượng bánh kẹo được bày bán trên kệ của hệ thống siêu thị. Đáng chú ý, những thương hiệu quen thuộc trong nước như: Kinh Ðô, Bibica, Hữu Nghị,... vẫn chiếm tỷ lệ áp đảo so với hàng ngoại nhập cả về mẫu mã, số lượng và giá thành hợp lý.

"Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid - 19, nên đa số các đơn vị bán hàng cũng dè dặt khi nhập khẩu bánh kẹo Tết mà tập trung vào các sản phẩm trong nước sản xuất nhiều hơn”, ông Phong thông tin.

Về phía đơn vị sản xuất bánh kẹo, năm nay, Mondelez Kinh Đô không chỉ mang đến những sản phẩm chất lượng, đẳng cấp, mà còn lan tỏa đến người tiêu dùng Việt Nam nguồn năng lượng tích cực và hy vọng vào những điều tốt đẹp sẽ đến.

Ông Hemant Rupani, Tổng Giám đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam chia sẻ, năm nay, Mondelez Kinh Đô sẽ phục vụ người tiêu dùng 40 dòng sản phẩm mới tại hơn 200.000 điểm bán hàng trên khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước, cũng như tại các kênh mua sắm trực tuyến lớn như: Tiki, Shopee, Lazada và Grab.

“Thấu hiểu những tác động của dịch Covid - 19 ảnh hưởng đến kinh tế của người tiêu dùng, chúng tôi đã xây dựng danh mục sản phẩm Tết với nhiều mức giá đa dạng để mang đến hy vọng và đồng hành cùng người tiêu dùng vượt qua thời điểm khó khăn này. Chúng tôi cũng sẽ tích cực hỗ trợ các đối tác bán lẻ phát triển kinh doanh thông qua sự hỗ trợ trên nền tảng kỹ thuật số hiện đại của Mondelez Kinh Đô”, Tổng Giám đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam cho biết.

Đáng chú ý, mùa Tết năm nay, Mondelez Kinh Đô đã đầu tư toàn diện từ chất lượng đến thiết kế bao bì nổi bật và ý nghĩa với chủ đề đón Xuân cùng với nhiều hoạt động truyền cảm hứng cho một năm mới lạc quan và hy vọng với các sáng tạo độc đáo đến từ các thương hiệu được yêu thích của công ty.

Để tăng cường phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người tiêu dùng trong dịp tết Nguyên đán 2022, tại hệ thống siêu thị và những cửa hàng trọng điểm, công ty đã bảo đảm hàng hóa luôn sẵn sàng, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh trưng bày sản phẩm bắt mắt, tăng cường đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng tại điểm bán, cùng nhiều chương trình bán hàng hấp dẫn nhằm giúp người tiêu dùng thêm dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc lựa chọn, tìm mua sản phẩm bánh kẹo Tết. Đó cũng là nỗ lực góp phần mang không khí Tết tưng bừng, rộn rã đến mọi người như chính thông điệp “thấy Kinh Đô là thấy Tết”.

Tương tự, để bảo đảm nguồn cung phục vụ cao điểm Tết, từ mấy tháng nay, Công ty cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội đã tăng tốc sản xuất. Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội Vương Trọng Tuấn thông tin: “hiện mỗi ngày, chúng tôi sản xuất trung bình 3 tấn bánh, kẹo để chuẩn bị cho dịp tết Nguyên đán 2022”.

Đại diện cho Công ty cổ phần Bibica, ông Nguyễn Quốc Hoàng, Tổng Giám đốc chia sẻ, Bibica đã lên kế hoạch đưa ra thị trường Tết khoảng 2.500 tấn bánh, kẹo với khoảng 70 chủng loại từ bình dân đến cao cấp…

Không những chú trọng về mẫu mã, bao bì, hiện nay các đơn vị sản xuất bánh kẹo cũng rất quan tâm đến việc vệ sinh an toàn thực phẩm. Đại diện Mondelez Kinh Đô cho biết, tất cả các sản phẩm bánh kẹo Tết của đơn vị luôn bảo đảm tiêu chí chất lượng an toàn hàng đầu cho người tiêu dùng, nhờ nguồn nguyên liệu cao cấp, tiêu chuẩn vệ sinh đạt chứng nhận quản lý an toàn thực phẩm FSSC 22000, cùng công nghệ sản xuất tiên tiến và hệ thống máy móc tự động hoá theo tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt của hệ thống nhà máy Mondelez International. Toàn bộ quy trình sản xuất được công ty kiểm soát nghiêm ngặt theo các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Người tiêu dùng có thể yên tâm về chất lượng bánh kẹo...

Về khía cạnh quản lý Nhà nước, quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh, người tiêu dùng nên lựa chọn bánh, mứt, kẹo của doanh nghiệp có thương hiệu, không mua sản phẩm không rõ thông tin.

Từ nay đến tết Nguyên đán 2022, Sở Công Thương Hà Nội tập trung triển khai các hoạt động kích cầu, qua đó cung cấp các mặt hàng thiết yếu, bình ổn giá, bảo đảm chất lượng cho người tiêu dùng.

Xem link!

Diệu Anh/Báo Chính phủ

Cùng chuyên mục

Tạo cơ chế đặc thù cho ‘con cưng' Vietnam Airlines là trái với quy định chung và bất bình đẳng

Tạo cơ chế đặc thù cho ‘con cưng' Vietnam Airlines là trái với quy...

DNTH; Ngành hàng không đang phải hứng chịu những tổn thất nặng nề do dịch Covid - 19 gây ra. Nhưng chỉ có Vietnam Airlines được hưởng nhiều cơ chế hỗ trợ mà các doanh nghiệp cùng ngành không có.
Những vườn dược liệu dưới tán rừng Thần Sa

Những vườn dược liệu dưới tán rừng Thần Sa

Men theo con đường đất trơn trượt trong cánh rừng Thần Sa-Phượng Hoàng, chúng tôi đến với xã Nghinh Tường, huyện Võ Nhai (Thái Nguyên).
Hà Giang: Nhân rộng diện tích trồng cây dược liệu trên cao nguyên đá

Hà Giang: Nhân rộng diện tích trồng cây dược liệu trên cao nguyên đá

Những năm gần đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) đã tập trung đẩy mạnh phát triển trồng cây dược liệu, xây dựng các vùng sản xuất tập trung gắn với công cuộc xóa đói giảm nghèo, phấn đấu xây dựng vùng cao nguyên đá trở thành vùng trọng điểm phát triển cây dược liệu quốc gia.
63 tỉnh thành cần làm gì khi 'thực đơn du lịch' đang quá giống nhau?

63 tỉnh thành cần làm gì khi 'thực đơn du lịch' đang quá giống nhau?

DNTH: Theo Chủ tịch tập đoàn Phú Thái, Chính phủ cần giúp các tỉnh thành nắm bắt rõ những chính sách dài hạn của ngành du lịch, từ đó đảm bảo các chính sách riêng nằm trong tổng thể hài hoà của du lịch quốc gia.
Nguy cơ khan hiếm rau

Nguy cơ khan hiếm rau

DNTH: Mưa lớn kéo dài trong tháng 10/2021 khiến việc sản xuất vụ đông phía Bắc gặp khó khăn. Nguy cơ thời gian tới giá rau tăng do khan hiếm cục bộ.
Hà Giang phát triển vùng trồng cây dược liệu

Hà Giang phát triển vùng trồng cây dược liệu

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã xác định tập trung đẩy mạnh phát triển trồng cây dược liệu (DL) gắn với công cuộc xóa đói giảm nghèo tại 6 huyện thuộc Chương trình 30a, phấn đấu xây dựng Hà Giang trở thành vùng trọng điểm phát triển cây DL Quốc gia. Sau hơn 3 năm thực hiện, chương trình đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Hà Tĩnh: Dân đổ xô đi mua vàng ngày Vía Thần Tài

Hà Tĩnh: Dân đổ xô đi mua vàng ngày Vía Thần Tài

Tại các cửa hàng vàng bạc, trang sức ở Hà Tĩnh, người dân đổ xô chen chúc nhau mua vàng để cầu lộc năm mới trong ngày Vía Thần Tài.
Xe hơi tiếp tục giảm giá cuối năm

Xe hơi tiếp tục giảm giá cuối năm

Tình hình Covid-19 vẫn đang được kiểm soát tốt, tháng này bước vào mùa mua sắm cuối năm nên thị trường xe hơi Việt Nam tiếp tục sôi động.