TP HCM giảm mạnh giá tour để kích cầu
10:54 | 10/06/2020
DNTH: Chương trình kích cầu được kỳ vọng sẽ kích thích nhu cầu đi du lịch ngay "sân nhà" của người dân TP HCM và du khách khắp cả nước.
Ngày 9-6, tại hội nghị kích cầu du lịch nội địa năm 2020 do Sở Du lịch TP HCM tổ chức, hàng loạt tour, dịch vụ du lịch, vận chuyển, lưu trú, ăn uống, mua sắm… với giá giảm mạnh đã được tung ra.
Giảm giá tới 70%, chất lượng không đổi
Chương trình kích cầu du lịch nội địa năm nay của TP HCM chính thức bắt đầu từ tháng 6 và kéo dài đến hết năm 2020, trong bối cảnh doanh nghiệp (DN) du lịch vẫn đang thiệt hại nặng vì dịch Covid-19, các điểm du lịch, tham quan trên địa bàn TP chỉ mới đón khách trở lại; DN lữ hành cũng mới tái khởi động.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP, cho hay chương trình năm nay có gần 260 chương trình tour tham quan du lịch TP và liên kết với các tỉnh, thành trên cả nước, 200.000 phòng khách sạn, 300.000 vé tham quan ưu đãi giảm từ 10%-70%. Điểm nhấn của chương trình là nhóm sản phẩm làm mới những điểm đến đặc trưng của TP với giá ưu đãi và dịch vụ hấp dẫn, chỉ từ 99.000 đồng/vé hoặc tour khám phá TP 2 ngày 1 đêm chỉ có 990.000 đồng/khách…
Đồng thời, 12 điểm tham quan du lịch, vui chơi giải trí trên địa bàn TP sẽ giảm từ 20%-50% giá vé vào cổng như Skydeck Bitexco (giảm 50% vé vào cổng), Khu Du lịch Vàm Sát (miễn vé cổng cho khách lẻ). Khoảng 40 cơ sở lưu trú giới thiệu nhiều gói trải nghiệm đặc biệt dành cho khách đoàn hoặc gia đình như "Một ngày làm đầu bếp nhí tại khách sạn 5 sao", chương trình "Trải nghiệm khách sạn di sản 5 sao", "Lớp học MasterChef"… Nhóm khách sạn tham gia chương trình với hơn 200.000 đêm, giá ưu đãi từ 22% đến 68%, tặng kèm dịch vụ đưa đón sân bay, spa, giặt ủi miễn phí.
Nhóm nhà hàng và các đơn vị vận tải hàng không, đường thủy và đường bộ cũng hưởng ứng với ưu đãi 30%-55%, đặc biệt chương trình khuyến mãi siêu kích cầu với 2,5 triệu vé chỉ từ 8.000 đồng trên toàn mạng bay của Vietjet Air được mở bán không giới hạn trong thời gian suốt 3 ngày từ ngày 9 đến 11-6, Thuyền Sài Gòn giảm 10%-30% giá vé, đường sắt giảm 20% giá vé…
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP, các DN tham gia chương trình kích cầu cam kết giảm giá nhưng không thay đổi chất lượng. Nhiều sản phẩm du lịch truyền thống được làm mới phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của du khách với kỳ vọng sớm phục hồi ngành du lịch, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.
Khách dự hội nghị tìm hiểu về các tour, dịch vụ giảm giá trong chương trình kích cầu du lịch của TP HCM.
Ảnh: TẤN THẠNH
Tăng liên kết vùng
Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho rằng một trong những giải pháp hiệu quả để vượt khó lúc này là kích cầu du lịch, khuyến khích "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam". Chương trình kích cầu phải theo nguyên tắc bảo đảm an toàn cho du khách và người tổ chức. An toàn phải là mục tiêu hàng đầu của ngành.
Để tăng cường nguồn khách du lịch cho TP, ông Trần Đoàn Thế Duy, Phó Tổng giám đốc Công ty Vietravel, cho rằng TP cần tăng cường liên kết với khu vực Đông Nam Bộ, ĐBSCL bằng những cam kết, sản phẩm cụ thể để DN triển khai. Một điều thuận lợi trong lần kích cầu này là do tình hình khó khăn từ dịch Covid-19 nên DN trong lĩnh vực dịch vụ, lưu trú, ăn uống, vận chuyển… đã đồng thuận rất cao để đưa ra mức ưu đãi cụ thể, từ đó giá tour giảm mạnh và tạo ra những sản phẩm kích cầu thật sự.
Bên cạnh chương trình kích cầu, TP đã ký kết hợp tác liên kết du lịch với 13 tỉnh ĐBSCL nhằm định hướng, xây dựng những sản phẩm du lịch liên tuyến. Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến cho biết sau những kết nối cụ thể với ĐBSCL, TP sẽ tổ chức sơ kết hoạt động này, trong đó tập trung vào xây dựng nhiều tour mới, đào tạo nguồn nhân lực, mời gọi đầu tư vào các tỉnh, thành nhằm tạo ra những tuyến du lịch phù hợp với sự phát triển của TP và những địa phương này.
Cũng trong tháng 6, TP sẽ tiếp tục hợp tác du lịch với các tỉnh Đông Nam Bộ, khu vực miền Trung, Tây Nguyên… đưa khoảng 1.300 DN du lịch của TP tới các vùng miền, địa phương trên cả nước. Theo lãnh đạo UBND TP, hoạt động truyền thông, kích cầu là cần thiết để quảng bá, khai thác tiềm năng du lịch của TP về y tế, nhất là sau khi chúng ta kiểm soát tốt dịch Covid-19. Những đóng góp từ thị trường nội địa sẽ mở ra cơ hội phục hồi ngành du lịch, tạo điều kiện đón khách quốc tế trở lại khi thích hợp.
Phối hợp tháo gỡ khó khăn về dòng tiền
Một trong những khó khăn của DN du lịch thời điểm này là dòng tiền, áp lực tài chính phải trả lãi vay ngân hàng. Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP HCM, cho biết ngành ngân hàng đang tiếp tục các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho DN để du lịch tiếp tục là ngành kinh tế mũi nhọn.
"Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP, Sở Du lịch và Sở Công Thương TP đã phối hợp chỉ đạo xử lý và tháo gỡ trực tiếp cho DN du lịch có vướng mắc về vốn, quan hệ tín dụng. Chúng tôi sẽ cùng Sở Du lịch TP làm cầu nối thông tin đến các tổ chức tín dụng trên địa bàn về sản phẩm, dịch vụ của ngành du lịch TP, qua đó tạo nên những sản phẩm tiện ích hơn cho du khách khi đi du lịch để kích cầu nội địa cho người dân TP" - ông Nguyễn Hoàng Minh cho hay.
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- giá ưu đãi /
- giá tour /
- dịch vụ du lịch /
- đi du lịch /
- khu du lịch /
- khách sạn 5 sao /
- vận tải hàng không /
- phòng khách sạn /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Đào mận Trung Quốc núp bóng nông sản Việt Nam
DNTH: Những ngày đầu tháng 7, mặc dù trong nước đã gần hết mùa thu hoạch mận, đào nhưng trên thị trường những loại hoa quả này do Trung Quốc sản xuất, gắn mác Việt Nam vẫn đang bán tràn lan trên thị trường.

Siết chặt kiểm soát buôn lậu, Hải quan phát hiện gần 8.600 vụ vi phạm trong 6 tháng đầu năm
DNTH: Trong 6 tháng đầu năm, ngành hải quan triển khai quyết liệt công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Chi cục Điều tra chống buôn lậu, Cục Hải quan đang tích cực gia tăng hiệu quả trong công tác kiểm soát hải quan.
Phú Yên tiêu hủy lô hàng hơn 2,5 tỷ đồng giả nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc
DNTH: Chi cục Quản lý thị trường Phú Yên vừa tiến hành tiêu hủy lô hàng vi phạm trị giá hơn 2,5 tỷ đồng, gồm nhiều mặt hàng như đồ chơi trẻ em, mỹ phẩm, thực phẩm và pháo hoa không rõ nguồn gốc, giả nhãn hiệu và không đảm...

Ngày 12/6 là hạn chót báo cáo kiểm tra mã số vùng trồng sâm Ngọc Linh
DNTH: UBND tỉnh Kon Tum vừa có văn bản yêu cầu Sở Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) khẩn trương kiểm tra, rà soát toàn bộ hồ sơ, quy trình cấp mã số vùng trồng sâm Ngọc Linh cho Công ty CP Rượu sâm Ngọc Linh, sau khi báo chí phản ánh...

Đẩy mạnh đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
DNTH: Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 82/CĐ-TTg về tiếp tục đẩy mạnh cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
OPES ra mắt bảo hiểm VPB O.Life+ hỗ trợ bệnh hiểm nghèo lên tới 1,5 tỷ đồng
DNTH: Với mức bồi thường tối đa lên tới gần 1.5 tỷ đồng cùng thời gian đóng phí ngắn chỉ từ 12 tháng, chương trình bảo hiểm bệnh hiểm nghèo VPB O.Life+ sẽ là giải pháp tài chính toàn diện, hỗ trợ bạn và gia đình chi trả chi phí...
Đô thị cuộc sống
-
Bộ Tài chính đề nghị gia hạn chi trả chế độ nghỉ việc theo Nghị định 178 và Nghị định 67
-
Đề xuất cán bộ, công chức, viên chức nghỉ 9 ngày dịp Tết Âm lịch 2026
-
“Và tôi cũng yêu em”: Góc check-in lan tỏa yêu thương ngày 20/10 giữa lòng Hà Nội
-
Nghĩa cử cao đẹp của sinh viên Trường Đại học Thủy lợi: Trả lại 500 triệu đồng
-
Hưng Yên: Công an xã Thái Thụy giúp người dân khắc phục sau bão
-
Hoàn thiện Luật Thương mại điện tử: Hành lang pháp lý cho kinh tế số
Sống khỏe
-
Herbalife Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình Casa Herbalife giai đoạn 2025-2026 hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày...
-
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần...
-
HDBank tiên phong đồng hành cùng ngành y tế triển khai bệnh án điện tử
-
Bệnh nhân người Nga phục hồi nhanh sau mổ nội soi sụn chêm tại Gia Lai
-
Học 6 tháng, có cơ hội làm việc tại Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...