TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh xuất khẩu “Xanh - Sạch - Số” tại HCM City Export 2025
07:17 | 28/03/2025
DNTH: Ngày 27/3, Hội chợ Hàng Việt Nam Tiêu biểu xuất khẩu 2025 (HCM City Export 2025) chính thức khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện do UBND TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Bộ Công thương tổ chức.
Hội chợ năm nay thu hút hơn 200 nhà mua hàng quốc tế đến từ hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Việt Nam kết nối, mở rộng thị trường xuất khẩu. Hơn 750 doanh nghiệp Việt Nam tham gia với hơn 700 gian hàng trưng bày các mặt hàng thuộc nhiều lĩnh vực trọng điểm như nông sản, lương thực, thực phẩm, thủy sản; thủ công mỹ nghệ; dệt may, da giày, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ; thiết bị, công nghệ chế biến thực phẩm và các sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc định hướng chiến lược xuất khẩu theo mô hình “Xanh - Sạch - Số”, nhằm đáp ứng xu hướng phát triển bền vững của thị trường toàn cầu. Trong đó, chiến lược “Xanh” khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu sản phẩm thân thiện với môi trường, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về phát triển bền vững. Chiến lược “Sạch” chú trọng vào việc nâng cao chất lượng sản phẩm, sử dụng nguyên liệu tự nhiên, bao bì tái chế và công nghệ chế biến tiết kiệm năng lượng. Trong khi đó, chiến lược “Số” tập trung vào chuyển đổi số trong thương mại, ứng dụng trí tuệ nhân tạo và thương mại điện tử để tối ưu hóa các kênh phân phối và tiếp cận thị trường nhanh chóng.
Hội chợ cũng tập trung vào việc mở rộng thị trường xuất khẩu, đặc biệt là các quốc gia có nhu cầu lớn đối với hàng hóa Việt Nam. Việc phát triển các sản phẩm có giá trị gia tăng cao được chú trọng nhằm nâng cao vị thế thương hiệu Việt trên thương trường quốc tế. Các doanh nghiệp không chỉ có cơ hội tham gia các chương trình kết nối giao thương trực tiếp, mà còn được hỗ trợ trong các hoạt động hội thảo, diễn đàn về chiến lược xuất khẩu theo mô hình bền vững. Đặc biệt, hội chợ năm nay khuyến khích các doanh nghiệp trưng bày những sản phẩm thân thiện với môi trường, ứng dụng công nghệ xanh trong sản xuất và sử dụng vật liệu tái chế. Ngoài ra, doanh nghiệp còn được hướng dẫn cách kết nối thương mại điện tử xuyên biên giới, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong marketing và quản lý chuỗi cung ứng, giúp tối ưu hóa hoạt động xuất khẩu.

Một trong những điểm nhấn đáng chú ý tại hội chợ năm nay là “Không gian Yến Việt Nam”, khu vực quảng bá các sản phẩm yến – một trong những đặc sản thương hiệu của TP. Hồ Chí Minh. Đây cũng là bước khởi động cho sự kiện Festival Yến 2025 dự kiến tổ chức vào tháng 11 năm nay. Việc đẩy mạnh quảng bá yến sào không chỉ giúp ngành yến Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế mà còn góp phần gia tăng giá trị thương hiệu của sản phẩm này trong ngành xuất khẩu.
Sau khi hội chợ kết thúc, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng đề nghị Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp trong việc kết nối với đối tác quốc tế, theo dõi xu hướng thị trường và thúc đẩy cơ hội xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng mới.
Hội chợ HCM City Export 2025 diễn ra từ ngày 27 đến 29/3 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh. Trải qua hai lần tổ chức, hội chợ đã khẳng định vai trò là điểm hẹn kết nối thương mại quan trọng, mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế. Với định hướng phát triển bền vững, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục giữ vững vị thế là trung tâm kinh tế - thương mại hàng đầu của Việt Nam và khu vực.
Xuân Bắc
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- Hội chợ Hàng Việt Nam Tiêu Biểu Xuất Khẩu 2025 /
- Hội chợ HCM City Export 2025 /
- TP. Hồ Chí Minh /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

SMEs Nông thôn: Động lực phát triển kinh tế địa phương
Các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) ở khu vực nông thôn Việt Nam đang đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, tạo việc làm và góp phần giảm nghèo. Tuy nhiên, khi đối mặt với các doanh nghiệp lớn, họ phải đối diện với không ít...

Giá gạo xuất khẩu tiếp tục đà tăng
DNTH: Giá lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục có xu hướng tích cực, dù biến động không lớn. Giá gạo xuất khẩu Việt Nam tiếp tục tăng nhẹ.

Lấy kinh tế tư nhân làm trọng tâm của chính sách, chiến lược phát triển
DNTH: Nếu đã xác định kinh tế tư nhân đóng vai trò chủ đạo, thì các chính sách và chiến lược phát triển phải lấy khu vực này làm trọng tâm.
Có nên tái đàn trong thời điểm giá thịt lợn tăng cao?
DNTH: Giá lợn đang trên đà tăng cao, tạo ra không ít cơ hội nhưng cũng mang lại nhiều rủi ro cho ngành chăn nuôi. Người chăn nuôi đang đứng trước bài toán khó khi quyết định có nên tái đàn với số lượng lớn hay không.
Đấu giá 9 mỏ đất san lấp, tăng 145,6% so với khởi điểm
DNTH: Ngày 19/3, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Công ty Đấu giá hợp danh Nhất An Phú – Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức đấu giá quyền khai thác khoáng sản đối với 9 khu vực mỏ đất san lấp làm vật liệu xây dựng (VLXD) thông thường...

562 doanh nghiệp đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025
DNTH: 562 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025 đóng góp ngân sách gần 170.000 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho gần 250.000 lao động…
Đô thị cuộc sống
-
2 kỳ nghỉ lễ trong tháng 4/2025 của công chức, viên chức và người lao động
-
Mùa hè năm 2025 sẽ nắng nóng ít gay gắt hơn
-
Gần 60% tổng số xã của Hà Nội đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
-
Nguy hại từ tã, bỉm không rõ nguồn gốc, xuất xứ
-
Chuyện nhỏ mà không nhỏ cùng lon sữa Hismart tại Khánh Hòa
-
Tận hưởng phong cách sống Dolce Far Niente nơi tổ hợp Newtown Diamond tại Đà Nẵng
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...