Tuần hàng Việt "Made in Vietnam 2024" sẽ diễn ra từ ngày 20-24/12

13:47 | 19/12/2024

DNTH: Theo đó, từ 20-24/12, tại Khu đô thị Park City Hà Đông sẽ diễn ra Tuần hàng Việt "Made in Vietnam 2024" với quy mô 170 gian hàng bao gồm: khu gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông sản; sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền và làng nghề truyền thống của TP Hà Nội và các tỉnh, thành.

Cùng với đó là các khu không gian quảng bá, trưng bày nông sản; sản phẩm OCOP Hà Nội: khu giao thương và kích cầu tiêu thụ sản phẩm; khu trưng bày, giới thiệu quảng bá các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm tiêu biểu của TP Hà Nội.

Người tiêu dùng tiếp cận hàng Việt thông qua hội chợ nông sản đặc sản vùng miền. Ảnh: Hoài Nam
Người tiêu dùng tiếp cận hàng Việt thông qua hội chợ nông sản đặc sản vùng miền. Ảnh: Hoài Nam

Khu trưng bày, giới thiệu các sản phẩm định hướng xuất khẩu; khu không gian ẩm thực. Trong khuôn khổ Tuần hàng Việt "Made in Vietnam 2024" cũng diễn ra các hoạt động ẩm thực, không gian Trà đạo; khu trải nghiệm nghề truyền thống…

Tương tự ngày 26/12/2024, tại phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây, HPA phối hợp với thị trấn Sơn Tây tổ chức Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” với quy mô khoảng 150 gian hàng bao gồm: khu gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông sản; sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền và làng nghề truyền thống của TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố (60 gian hàng các tỉnh, thành phố; 30 gian hàng các doanh nghiệp).

Cùng với đó là các khu không gian quảng bá, trưng bày nông sản; sản phẩm OCOP Hà Nội: khu giao thương và kích cầu tiêu thụ sản phẩm; khu trưng bày, giới thiệu quảng bá các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm tiêu biểu của thành phố Hà Nội; khu trưng bày, giới thiệu các sản phẩm định hướng xuất khẩu; khu không gian ẩm thực . Trong khuôn khổ Tuần hàng Việt "Made in Vietnam 2024" cũng diễn ra các hoạt động ẩm thực, không gian Trà đạo; khu trải nghiệm nghề truyền thống…

Người tiêu dùng tiếp cận hàng Việt thông qua  triển lãm sản phẩm OCOP. Ảnh: Hoài Nam
Người tiêu dùng tiếp cận hàng Việt thông qua  triển lãm sản phẩm OCOP. Ảnh: Hoài Nam

Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang cho biết, việc tổ chức Tuần hàng Việt "Made in Vietnam 2024" nhằm quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống, bản sắc của các vùng, miền; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống, đặc sản địa phương; điểm đến du lịch của Thủ đô đến với người dân và du khách… Qua đó hướng tới xây dựng thành sự kiện quảng bá, xúc tiến thương mại gắn kết du lịch trở thành sự kiện thường niên, góp phần quảng bá văn hóa địa phương, phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn TP.

Cùng với đó là tăng cường hỗ trợ quảng bá các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam để kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường đặc biệt vào dịp cuối năm, qua đó nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Thông qua sự kiện, cũng góp phần kết nối các nhà phân phối, Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử... giao dịch trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia Hội chợ tìm hiểu sản phẩm, năng lực sản xuất, khả năng cung cấp…tìm kiếm nguồn hàng đưa vào hệ thống phân phối; đàm phán ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Lấy hợp tác xã làm nòng cốt liên kết sản xuất trái cây xuất khẩu

DNTH: An Giang Hình thành mối liên kết giữa nông dân và HTX để thành lập các nhóm sản xuất quy mô lớn. Từ đó, tạo thế mạnh cho việc sản xuất, tiêu thụ nông sản chất lượng.

Hà Nội: Nhiều sản phẩm nổi tiếng sẽ quy tụ tại Hội chợ hàng OCOP năm 2024

DNTH: “Hội chợ hàng OCOP năm 2024” do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 20-23/12/2024 tại Công viên Cầu Giấy (quận Cầu Giấy, Hà Nội) và từ ngày 26-29/12/2024 tại Đường...

Nông dân hối hả vào vụ cung ứng rau cho Tết

DNTH: Tết Nguyên đán 2025 đang đến gần, những ngày này, tranh thủ thời tiết thuận lợi, nông dân tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình đang hối hả làm đất, xuống giống vụ rau xanh để đảm bảo cung ứng cho thị trường.

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản thu về hơn 62 tỷ USD

DNTH: Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản năm 2024 bứt phá, mang về hơn 62 tỷ USD và hứa hẹn tiếp tục tăng trưởng trong năm tới.

Giá lúa vụ Mùa tăng, nông dân có lãi

DNTH: Vụ lúa Mùa năm nay, bà con nông dân trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu canh tác trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, ảnh hưởng mưa bão gây ngập úng.

Thúc đẩy chuỗi cung ứng để rau quả Việt sớm cán mốc 7,2 tỷ USD

DNTH: Việc cán mốc 7,2 tỷ USD nằm trong tầm tay khi đến đầu tháng 12, xuất khẩu rau quả Việt Nam đã mang về hơn 6,7 tỷ USD, tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

XEM THÊM TIN