Tuần hàng Việt "Made in Vietnam 2024" sẽ diễn ra từ ngày 20-24/12

13:47 | 19/12/2024

DNTH: Theo đó, từ 20-24/12, tại Khu đô thị Park City Hà Đông sẽ diễn ra Tuần hàng Việt "Made in Vietnam 2024" với quy mô 170 gian hàng bao gồm: khu gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông sản; sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền và làng nghề truyền thống của TP Hà Nội và các tỉnh, thành.

Cùng với đó là các khu không gian quảng bá, trưng bày nông sản; sản phẩm OCOP Hà Nội: khu giao thương và kích cầu tiêu thụ sản phẩm; khu trưng bày, giới thiệu quảng bá các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm tiêu biểu của TP Hà Nội.

Người tiêu dùng tiếp cận hàng Việt thông qua hội chợ nông sản đặc sản vùng miền. Ảnh: Hoài Nam
Người tiêu dùng tiếp cận hàng Việt thông qua hội chợ nông sản đặc sản vùng miền. Ảnh: Hoài Nam

Khu trưng bày, giới thiệu các sản phẩm định hướng xuất khẩu; khu không gian ẩm thực. Trong khuôn khổ Tuần hàng Việt "Made in Vietnam 2024" cũng diễn ra các hoạt động ẩm thực, không gian Trà đạo; khu trải nghiệm nghề truyền thống…

Tương tự ngày 26/12/2024, tại phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây, HPA phối hợp với thị trấn Sơn Tây tổ chức Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” với quy mô khoảng 150 gian hàng bao gồm: khu gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông sản; sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền và làng nghề truyền thống của TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố (60 gian hàng các tỉnh, thành phố; 30 gian hàng các doanh nghiệp).

Cùng với đó là các khu không gian quảng bá, trưng bày nông sản; sản phẩm OCOP Hà Nội: khu giao thương và kích cầu tiêu thụ sản phẩm; khu trưng bày, giới thiệu quảng bá các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm tiêu biểu của thành phố Hà Nội; khu trưng bày, giới thiệu các sản phẩm định hướng xuất khẩu; khu không gian ẩm thực . Trong khuôn khổ Tuần hàng Việt "Made in Vietnam 2024" cũng diễn ra các hoạt động ẩm thực, không gian Trà đạo; khu trải nghiệm nghề truyền thống…

Người tiêu dùng tiếp cận hàng Việt thông qua  triển lãm sản phẩm OCOP. Ảnh: Hoài Nam
Người tiêu dùng tiếp cận hàng Việt thông qua  triển lãm sản phẩm OCOP. Ảnh: Hoài Nam

Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang cho biết, việc tổ chức Tuần hàng Việt "Made in Vietnam 2024" nhằm quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống, bản sắc của các vùng, miền; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống, đặc sản địa phương; điểm đến du lịch của Thủ đô đến với người dân và du khách… Qua đó hướng tới xây dựng thành sự kiện quảng bá, xúc tiến thương mại gắn kết du lịch trở thành sự kiện thường niên, góp phần quảng bá văn hóa địa phương, phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn TP.

Cùng với đó là tăng cường hỗ trợ quảng bá các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam để kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường đặc biệt vào dịp cuối năm, qua đó nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Thông qua sự kiện, cũng góp phần kết nối các nhà phân phối, Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử... giao dịch trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia Hội chợ tìm hiểu sản phẩm, năng lực sản xuất, khả năng cung cấp…tìm kiếm nguồn hàng đưa vào hệ thống phân phối; đàm phán ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Xuất khẩu tôm quý cuối năm sẽ điều chỉnh giảm, do đâu?

DNTH: Chuyên gia của VASEP nhận định, xuất khẩu tôm trong quý cuối năm sẽ điều chỉnh giảm do những thách thức trong xuất khẩu tôm sang Mỹ.

Cá tầm "khổng lồ'" sẽ được bán tại Tuần lễ Nông sản Việt 2025

DNTH: Với trọng lượng lên tới 50kg và được nuôi dưỡng suốt 15 năm, cá tầm Siberi của Hợp tác xã Dương Yến sẽ được kết nối tiêu thụ trong Tuần lễ Nông sản Việt 2025 (24-25/10) tại Hà Nội.

Hồ tiêu 9 tháng xuất khẩu gần chạm mốc 1,3 tỷ USD

DNTH: Theo Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA), trong 9 tháng năm 2025 xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam ghi nhận đà tăng trưởng tới 27,6% về kim ngạch, đạt hơn 1,26 tỷ USD, phản ánh tín hiệu phục hồi rõ rệt từ thị trường...

Tu Mơ Rông: Phiên chợ “hai trong một” sẻ chia và kết nối tiêu thụ nông sản

DNTH: Ngày 3/10, UBND xã Tu Mơ Rông (tỉnh Quảng Ngãi) tổ chức thành công phiên chợ 0 đồng và có đồng lần thứ 2, một hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ sinh kế bền vững cho đồng bào dân tộc Xơ Đăng trên địa bàn.

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền năm 2025 hấp dẫn người dân Thủ đô

DNTH: Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2025 khai mạc từ ngày 18/9 và sẽ kết thúc vào ngày 21/9 với nhiều hoạt động trưng bày, bán hàng, giới thiệu và trải nghiệm ẩm thực vùng miền, trình diễn chế biến nông sản, thực phẩm,...

8 tháng xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng 12%

DNTH: Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản tháng 8/2025 ước đạt 5,71 tỷ USD, giảm 3% so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù vậy, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản 8 tháng năm 2025 đạt...

XEM THÊM TIN