Việt Nam mang lại giá trị tuyệt vời cho mọi tiêu chuẩn du lịch
07:58 | 15/01/2024
DNTH: Trả lời Travel Weekly, ông James Williams, nhà thiết kế các sản phẩm du lịch sang trọng chia sẻ: "Việt Nam mang lại giá trị tuyệt vời cho mọi tiêu chuẩn du lịch, từ khách du lịch bụi đến thị trường cao cấp.”

Theo nội dung bài viết trên tờ Travel Weekly, tờ báo chuyên về du lịch nổi tiếng của Anh thì: Những đổi mới trong ngành du lịch Việt Nam hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp lữ hành tại Anh. Việt Nam hiện rất nổi tiếng, nơi này đã có những chuyển biến rất thú vị, như việc gia hạn lưu trú miễn thị thực với khách du lịch Anh đã tăng từ 15 ngày lên 45 ngày.
Trả lời Travel Weekly, ông James Williams, nhà thiết kế các sản phẩm du lịch sang trọng của Công ty Carrier Luxury Holidays chia sẻ: "Việt Nam mang lại giá trị tuyệt vời cho mọi tiêu chuẩn du lịch, từ khách du lịch bụi đến thị trường cao cấp. Nơi yêu thích của tôi là Hội An, nổi tiếng với những chiếc đèn lồng thắp sáng các con đường vào mỗi buổi tối. Hội An mang đến cái nhìn sâu sắc về Việt Nam yên bình, hơn là sự hối hả và nhộn nhịp của Hà Nội và TP. HCM”.
Tác giả bài viết trên Travel Weekly cho rằng, sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam là rất rõ ràng với đường bờ biển trải dài, những món ăn đường phố hảo hạng, các thành phố náo nhiệt và những chuyến du ngoạn thư thái trên sông Mekong. Giờ đây du khách Anh có thể đến Việt Nam dễ dàng hơn vì hãng hàng không Vietnam Airlines đã tăng lịch trình từ sân bay Heathrow (London, Anh), với 04 chuyến/tuần đến Hà Nội và 03 chuyến/tuần đến TP. HCM.
Bà Sandra Foreman - Giám đốc phát triển kinh doanh của Công ty Wendy Wu Tours nhận định, việc miễn thị thực cho khách quốc tế của Việt Nam mang đến cơ hội đáng kinh ngạc cho các đại lý du lịch: "Với sự hào phóng lên tới 45 ngày, các đại lý có thể tận dụng tối đa việc thời gian lưu trú dài hơn. Hành trình linh hoạt hơn có thể thu hút nhiều du khách khám phá cảnh quan đa dạng và văn hóa phong phú của Việt Nam mà không phải chịu gánh nặng về thị thực. Đó là điều đôi bên cùng có lợi cho cả đại lý và khách hàng”.

Theo phía Wendy Wu Tours, nhu cầu về các chuyến du ngoạn trên sông ở Đông Nam Á vào năm 2024 đã gia tăng, do đó, công ty đã tung ra bộ sưu tập các kỳ nghỉ kết hợp du thuyền và bãi biển, như "Magical Mekong Cruise & Beach" bao gồm chuyến du ngoạn 07 đêm trên tàu Victoria Mekong – đi từ Campuchia đến miền Nam của Việt Nam – sau đó du khách có 04 đêm trên đảo Phú Quốc. Ngoài ra còn 04 chuyến du thuyền sẽ dừng ở Việt Nam, trong đó 03 chuyến đi từ Bangkok và 01 chuyến từ Mumbai. Khách trên tàu sẽ lên bờ để khám phá cố đô Huế, Hà Nội và Nha Trang.
Công ty Intrepid Travel đang chú trọng giảm dấu chân carbon trong các tour du lịch, vì vậy hãng đã điều chỉnh hành trình "Scenic Vietnam" kéo dài 15 ngày để loại bỏ 01 chuyến bay nội địa và thay thế bằng 02 chuyến tàu đêm. Bên cạnh việc giảm tác động carbon, tuyến đường mới còn có thêm điểm dừng ở Quy Nhơn, nơi du khách quốc tế sẽ đến thăm một gia đình Việt Nam đã giữ truyền thống luyện võ suốt ba thế hệ. Chủ nhà này sẽ kể cho du khách về những lợi ích sức khỏe cũng như bí quyết luyện tập võ thuật, trước khi trình diễn và sau đó hướng dẫn du khách một vài động tác cơ bản.
Do lượng đặt dịch vụ tăng lên, Công ty Exodus Adventure Travels sẽ ra mắt "Hidden Vietnam: Sa Pa & Beyond" vào năm 2024. Chuyến tham quan đầy thử thách này đưa du khách đến một ngôi làng dân tộc ở vùng núi Sa Pa, nơi họ sẽ ở nhà dân và được thưởng thức bữa ăn do chủ nhà chuẩn bị. Sau đó du khách sẽ rời Sa Pa để đi khám phá vùng biển vịnh Lan Hạ và đảo Cát Bà nổi tiếng.

Công ty G Adventures đã ra mắt bộ sản phẩm "Geluxe Collection", một phong cách du lịch mới mang đến cho du khách các hoạt động thể chất, lưu trú trong những chỗ ở "có một không hai" để tận hưởng những trải nghiệm chân thực, gặp gỡ cộng đồng và tìm hiểu về văn hóa bản địa. Tại Việt Nam, chương trình này kéo dài 11 ngày với các chuyến tham quan Hà Nội, vịnh Hạ Long, trekking Pù Luông hay đạp xe đến địa đạo Củ Chi.
Thống kê của Google tại Australia cũng cho thấy, Việt Nam xếp thứ tư trong 10 địa điểm du lịch được người dân nước này tìm kiếm trên công cụ Tìm kiếm của nền tảng này. Trong đó đáng chú ý, vị trí của Việt Nam còn đứng trước cả New Zealand và Thái Lan, hai địa chỉ du lịch mà người dân Australia thường lui tới trong nhiều năm qua.
Anh Adam Wright, thuộc một trong những công ty lữ hành lớn hàng đầu Australia Flight Center Travel Group thông tin, tại công ty mình, ngày càng nhiều khách hàng là gia đình và cặp đôi đặt các chuyến du lịch đến Việt Nam: “Việt Nam luôn là một trong những điểm đến được ưa chuộng của người dân Australia. Vào thời điểm hiện tại, Việt Nam ngày càng trở thành điểm đến được nhiều người yêu thích. Tại công ty của chúng tôi, Việt Nam là một trong 05 điểm đến ưa chuộng hàng đầu nếu xét trên khía cạnh du lịch”.
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- Điểm đến yêu thích /
- Sản phẩm du lịch /
- ngành du lịch Việt Nam /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Đẩy mạnh tuyên truyền Kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9
DNTH: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có kế hoạch thông tin, tuyên truyền Kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Rà soát, đánh giá thực trạng công tác trưng bày, bảo quản, bảo vệ các bảo vật quốc gia
DNTH: Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính trong công văn số 4623/VPCP-KGVX ngày 25/5/2025 của Văn phòng Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư thực...

5 tháng đầu năm Hà Nội đón gần 13 triệu lượt khách du lịch
DNTH: Sở Du lịch Hà Nội vừa có Báo cáo số 91/BC-SDL về kết quả công tác quản lý và phát triển sự nghiệp du lịch tháng 5. Theo đó, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội trong 5 tháng đầu năm ước đạt 12,77 triệu lượt,...

Hứa hẹn nhiều bất ngờ tại Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng
DNTH: Ngày 28/5, tại bãi bắn pháo hoa ven sông Hàn, không khí chuẩn bị cho đêm khai mạc Lễ hội đang “nóng” dần lên. Hai đội mở đầu cho mùa lễ hội pháo hoa năm nay là Phần Lan và Việt Nam đều đang nỗ lực để mang tới màn trình diễn...

Sơn La: Sôi động ngày hội hái mận ở vùng cao Phiêng Khoài
DNTH: Ngày 23/5, UBND huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La tưng bừng tổ chức Ngày hội hái mận xã Phiêng Khoài lần thứ nhất, thu hút đông đảo người dân, du khách trong và ngoài tỉnh tới tham quan, trải nghiệm.

Tùng Dương tự hào khi nhận giải thưởng International Special Awards ở Nhật
DNTH: Đây là giải thưởng do CEIPA hợp tác với các giải thưởng âm nhạc uy tín từ 6 quốc gia ở châu Á. MAJ tôn vinh các ca khúc và nghệ sĩ đã từng giành giải thưởng Ca khúc xuất sắc nhất, hoặc giải thưởng lớn tương đương trong...
Đô thị cuộc sống
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
-
Hà Nội: Tái khởi công đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
Sống khỏe
-
Nên ăn 4 - 5 quả mận mỗi ngày để đem lại lợi ích tối đa cho sức khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL phát hiện trường hợp hiếm gặp, răng mọc ở hốc mũi
-
Dinh dưỡng học đường cho trẻ mầm non: Nền tảng cho sự phát triển toàn diện
-
Phương pháp chữa bệnh không xâm lấn, không dùng thuốc - hướng đi mới tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...