Việt Nam mang lại giá trị tuyệt vời cho mọi tiêu chuẩn du lịch
07:58 | 15/01/2024
DNTH: Trả lời Travel Weekly, ông James Williams, nhà thiết kế các sản phẩm du lịch sang trọng chia sẻ: "Việt Nam mang lại giá trị tuyệt vời cho mọi tiêu chuẩn du lịch, từ khách du lịch bụi đến thị trường cao cấp.”
Theo nội dung bài viết trên tờ Travel Weekly, tờ báo chuyên về du lịch nổi tiếng của Anh thì: Những đổi mới trong ngành du lịch Việt Nam hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp lữ hành tại Anh. Việt Nam hiện rất nổi tiếng, nơi này đã có những chuyển biến rất thú vị, như việc gia hạn lưu trú miễn thị thực với khách du lịch Anh đã tăng từ 15 ngày lên 45 ngày.
Trả lời Travel Weekly, ông James Williams, nhà thiết kế các sản phẩm du lịch sang trọng của Công ty Carrier Luxury Holidays chia sẻ: "Việt Nam mang lại giá trị tuyệt vời cho mọi tiêu chuẩn du lịch, từ khách du lịch bụi đến thị trường cao cấp. Nơi yêu thích của tôi là Hội An, nổi tiếng với những chiếc đèn lồng thắp sáng các con đường vào mỗi buổi tối. Hội An mang đến cái nhìn sâu sắc về Việt Nam yên bình, hơn là sự hối hả và nhộn nhịp của Hà Nội và TP. HCM”.
Tác giả bài viết trên Travel Weekly cho rằng, sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam là rất rõ ràng với đường bờ biển trải dài, những món ăn đường phố hảo hạng, các thành phố náo nhiệt và những chuyến du ngoạn thư thái trên sông Mekong. Giờ đây du khách Anh có thể đến Việt Nam dễ dàng hơn vì hãng hàng không Vietnam Airlines đã tăng lịch trình từ sân bay Heathrow (London, Anh), với 04 chuyến/tuần đến Hà Nội và 03 chuyến/tuần đến TP. HCM.
Bà Sandra Foreman - Giám đốc phát triển kinh doanh của Công ty Wendy Wu Tours nhận định, việc miễn thị thực cho khách quốc tế của Việt Nam mang đến cơ hội đáng kinh ngạc cho các đại lý du lịch: "Với sự hào phóng lên tới 45 ngày, các đại lý có thể tận dụng tối đa việc thời gian lưu trú dài hơn. Hành trình linh hoạt hơn có thể thu hút nhiều du khách khám phá cảnh quan đa dạng và văn hóa phong phú của Việt Nam mà không phải chịu gánh nặng về thị thực. Đó là điều đôi bên cùng có lợi cho cả đại lý và khách hàng”.
Theo phía Wendy Wu Tours, nhu cầu về các chuyến du ngoạn trên sông ở Đông Nam Á vào năm 2024 đã gia tăng, do đó, công ty đã tung ra bộ sưu tập các kỳ nghỉ kết hợp du thuyền và bãi biển, như "Magical Mekong Cruise & Beach" bao gồm chuyến du ngoạn 07 đêm trên tàu Victoria Mekong – đi từ Campuchia đến miền Nam của Việt Nam – sau đó du khách có 04 đêm trên đảo Phú Quốc. Ngoài ra còn 04 chuyến du thuyền sẽ dừng ở Việt Nam, trong đó 03 chuyến đi từ Bangkok và 01 chuyến từ Mumbai. Khách trên tàu sẽ lên bờ để khám phá cố đô Huế, Hà Nội và Nha Trang.
Công ty Intrepid Travel đang chú trọng giảm dấu chân carbon trong các tour du lịch, vì vậy hãng đã điều chỉnh hành trình "Scenic Vietnam" kéo dài 15 ngày để loại bỏ 01 chuyến bay nội địa và thay thế bằng 02 chuyến tàu đêm. Bên cạnh việc giảm tác động carbon, tuyến đường mới còn có thêm điểm dừng ở Quy Nhơn, nơi du khách quốc tế sẽ đến thăm một gia đình Việt Nam đã giữ truyền thống luyện võ suốt ba thế hệ. Chủ nhà này sẽ kể cho du khách về những lợi ích sức khỏe cũng như bí quyết luyện tập võ thuật, trước khi trình diễn và sau đó hướng dẫn du khách một vài động tác cơ bản.
Do lượng đặt dịch vụ tăng lên, Công ty Exodus Adventure Travels sẽ ra mắt "Hidden Vietnam: Sa Pa & Beyond" vào năm 2024. Chuyến tham quan đầy thử thách này đưa du khách đến một ngôi làng dân tộc ở vùng núi Sa Pa, nơi họ sẽ ở nhà dân và được thưởng thức bữa ăn do chủ nhà chuẩn bị. Sau đó du khách sẽ rời Sa Pa để đi khám phá vùng biển vịnh Lan Hạ và đảo Cát Bà nổi tiếng.
Công ty G Adventures đã ra mắt bộ sản phẩm "Geluxe Collection", một phong cách du lịch mới mang đến cho du khách các hoạt động thể chất, lưu trú trong những chỗ ở "có một không hai" để tận hưởng những trải nghiệm chân thực, gặp gỡ cộng đồng và tìm hiểu về văn hóa bản địa. Tại Việt Nam, chương trình này kéo dài 11 ngày với các chuyến tham quan Hà Nội, vịnh Hạ Long, trekking Pù Luông hay đạp xe đến địa đạo Củ Chi.
Thống kê của Google tại Australia cũng cho thấy, Việt Nam xếp thứ tư trong 10 địa điểm du lịch được người dân nước này tìm kiếm trên công cụ Tìm kiếm của nền tảng này. Trong đó đáng chú ý, vị trí của Việt Nam còn đứng trước cả New Zealand và Thái Lan, hai địa chỉ du lịch mà người dân Australia thường lui tới trong nhiều năm qua.
Anh Adam Wright, thuộc một trong những công ty lữ hành lớn hàng đầu Australia Flight Center Travel Group thông tin, tại công ty mình, ngày càng nhiều khách hàng là gia đình và cặp đôi đặt các chuyến du lịch đến Việt Nam: “Việt Nam luôn là một trong những điểm đến được ưa chuộng của người dân Australia. Vào thời điểm hiện tại, Việt Nam ngày càng trở thành điểm đến được nhiều người yêu thích. Tại công ty của chúng tôi, Việt Nam là một trong 05 điểm đến ưa chuộng hàng đầu nếu xét trên khía cạnh du lịch”.
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- Điểm đến yêu thích /
- Sản phẩm du lịch /
- ngành du lịch Việt Nam /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)
Chia sẻ từ trải nghiệm của một giáo viên về công nghệ số trong GD Tiểu học
DNTH: Trong những năm gần đây, cụm từ “chuyển đổi số” trong giáo dục (GD) đã trở nên dần quen thuộc với thầy cô chúng ta. Năm học 2025-2026, ngành GD tiếp tục đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trên nhiều phương diện, nhằm nâng...
SABECO đóng góp 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ cho người dân tại Nghệ An và Hà Tĩnh
DNTH: Điểm dừng chân thứ 8 của chuỗi “Hành Trình Di Sản”, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) đã phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UB MTTQVN) trao tặng 1 tỷ đồng hỗ trợ trực tiếp...
Chung tay cùng cộng đồng bảo vệ môi trường - cảnh quan
DNTH: Vừa qua, tại xóm Mỗ - xã Thung Nai - tỉnh Phú Thọ, Viện Khoa học Thuỷ lợi Việt Nam cùng UBND xã Thung Nai đã tổ chức chương trình truyền thông, bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan, quảng bá điểm du lịch cộng đồng xóm Mỗ của...
Ra mắt sản phẩm du lịch văn hóa đêm
DNTH: Ngày 31/10, tại Hà Nội, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã chính thức ra mắt sản phẩm du lịch văn hóa "Đêm Bảo tàng". Đây là lần đầu tiên bảo tàng mở cửa đón khách trải nghiệm vào ban đêm, hứa hẹn mang đến một không gian khác...
Bộ Công Thương trình phương án Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ I-2025
DNTH: Bộ Công Thương vừa có tờ trình gửi Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn, Trưởng Ban chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu lần thứ I-2025 về việc báo cáo công tác tổ chức Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ I-2025.
Trao yêu thương – Kết nối sẻ chia cùng học sinh và người dân khó khăn tại Thái Nguyên
DNTH: Trong hai ngày 25 và 26/10/2025, Công ty Cổ phần Dược phẩm Medstand đã phối hợp cùng Thiền Việt Trung Văn, chính quyền xã Yên Phong và các thầy cô giáo Trường Tiểu học, Trung học Cơ sở Đại Sảo, Yên Mỹ (tỉnh Thái Nguyên) tổ chức...
Đô thị cuộc sống
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
Masterise Group và hành trình 'lớn lên cùng đất nước': Từ phát triển đô thị đến kiến tạo hạ tầng quốc gia
-
Dự kiến cưỡng chế những hộ dân còn lại tại Dự án đường Nguyễn Văn Linh vào ngày 24/11
-
Hạ ngầm hóa lưới điện: Nỗ lực của PC Quảng Ninh trong việc nâng tầm diện mạo đô thị Hạ Long
-
Thông xe đường Liên Phường, kết nối giao thông cửa ngõ phía Đông TP.HCM
Sống khỏe
-
Hội nghị đột quỵ Quốc tế 2025: Kỷ nguyên số trong đột quỵ não từ quản lý toàn diện tới cá thể hóa
-
Mầm non Việt Mỹ: 'Ngôi nhà thứ hai' chắp cánh tương lai cho hàng ngàn trẻ thơ TP.HCM
-
Ca sĩ Siu Black xuất viện sau 5 ngày điều trị, sớm trở lại sân khấu
-
“Phép màu” hồi sinh một gia đình có hai bệnh nhân ung thư xương
-
Bệnh viện ở Gia Lai được bổ sung gần 400 kỹ thuật chuyên sâu
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...