Thứ sáu, 27/05/2022, 19:35

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Việt Nam – Ngôi sao đang lên của ngành thang máy Asean

DNTH: Nhiều năm liên tục đạt mức tăng trưởng kinh tế ấn tượng đã giúp Việt Nam có điểm tựa vững chắc để vươn lên trở thành “ngôi sao” trong nhiều lĩnh vực quan trọng.

Trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, chế tạo máy… thì nhiều sản phẩm sản xuất trong nước đã gây ấn tượng, dần xóa đi quan niệm của người tiêu dùng rằng những xe hơi, xe máy… được các hàng xóm ASEAN như Thái Lan, Indonesia, Malaysia làm ra thì tốt hơn hàng Việt. Lĩnh vực thang máy cũng đang ở trong viễn cảnh tương tự. bất động sản đã dần lôi kéo theo sự tham gia của thị trường thang máy. Thang máy đã và đang trở thành một sản phẩm phổ biến được ưa chuộng tại Việt Nam trong thời buổi tốc độ đô thị hóa ngày càng nhanh như hiện nay.

Đông Nam Á là thị trường thang máy "nóng" nhất thế giới

ASEAN là thị trường đầy năng động của ngành thang máy. Cũng dễ hiểu vì theo số liệu mới nhất của Liên Hợp Quốc thì dân số của 10 nước ASEAN là gần 700 triệu người, trong đó có hơn 50% sống tại khu vực thành thị, mật độ dân số cũng thuộc hàng rất cao với 156 người/km2. Tốc độ phát triển kinh tế tương đối đồng đều và ổn định của các quốc gia trong khối cũng tạo nên một bức tranh lạc quan cho ngành bất động sản, kéo theo sự phát triển của các ngành sản xuất phụ trợ. Các tòa nhà cao tầng mọc lên ngày càng nhiều, trực tiếp kích thích sự phát triển nóng của ngành sản xuất thang máy. Sau thời gian đầu chỉ đóng vai trò là các “công xưởng” sản xuất cho các thương hiệu từ Đông Á hay châu Âu thì khoảng chục năm trở lại đây, các thương hiệu thang máy nội địa và liên doanh đã dần xuất hiện, chiếm lĩnh một phân khúc riêng trên thị trường.

ASEAN sẽ là thị trường thang máy “nóng” nhất thế giới trong những năm tới
ASEAN sẽ là thị trường thang máy “nóng” nhất thế giới trong những năm tới.

Trong các quốc gia ASEAN, Việt Nam cùng Indonesia có dân số đông nhất, thì cũng chính là 2 nước có sự tiến bộ mạnh mẽ của ngành sản xuất thang máy. Điều này giúp bức tranh chung trở nên sinh động, khác hẳn so với cảnh chỉ có Malaysia, Thái Lan “biết làm thang máy” như trước đây. Dự báo trong khoảng 5-10 năm tới, thị trường thang máy Đông Nam Á sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt khi sân chơi không chỉ có các thương hiệu của Việt Nam, Indonesia, Malaysia,Thái Lan mà còn có thêm những đại diện của Philippines, Myanmar…

Việt Nam chính thức công bố đưa sản phẩm thang máy vào danh mục Các mặt hàng đã sản xuất được trong nước từ tháng 11/2014. Sau 7 năm, lĩnh vực sản xuất thang máy đã có nhiều bước tiến ấn tượng. Năng lực sản xuất và cung cấp dịch vụ cũng được cải thiện đáng kể theo đánh giá của các chuyên gia trong khu vực. Với số lượng sản phẩm mới được lắp đặt vào khoảng 35.000 chiếc/năm, Việt Nam là mảnh đất đầy hấp dẫn với các công ty hoạt động trong lĩnh vực thang máy.

Thang máy dần trở thành vật dụng quen thuộc trong các gia đình Việt Nam và các nước trong khu vực
Thang máy dần trở thành vật dụng quen thuộc trong các gia đình Việt Nam và các nước trong khu vực.

Tuy phát triển nóng về số lượng, nhưng thị trường Việt Nam cũng như ASEAN có một đặc điểm riêng. Đó là người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn các loại thang máy có thể tiết kiệm không gian, năng lượng tiêu thụ ít và đặc biệt là giá thành phải “chấp nhận được”. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực thang máy, đây là một thách thức không nhỏ đối với các thương hiệu thang máy ASEAN nếu như muốn phát triển, tận dụng tốt thời cơ của thị trường,

Hiểu thị trường, hiểu khách hàng là lợi thế

Với bối cảnh chung bao gồm cả thời cơ và thách thức, các hãng thang máy Việt Nam đều đã có những chiến lược của riêng mình để hiện thực hóa khát vọng vươn tầm. Bức tranh về chiến lược này cũng khá đa dạng, nhưng để đưa ra một ví dụ mang tính khái quát và điển hình thì có thể kể đến thương hiệu thang máy FUJIALPHA. Đây là thương hiệu đã có gần 20 năm hoạt động trên nền tảng là sự hợp tác giữa FUJI Elevators (Nhật Bản) và Alphanam Group – một tập đoàn kinh tế đa ngành đã thành công trên rất nhiều lĩnh vực trong nước.

Thiết kế cabin có thể được tùy chỉnh theo mong muốn của khách hàng
Thiết kế cabin có thể được tùy chỉnh theo mong muốn của khách hàng.

Trong chiến lược phát triển của FUJIALPHA, bên cạnh chất lượng sản phẩm theo công nghệ Nhật Bản thì hãng được định hình là thương hiệu "Thang máy của Kiến trúc sư", khẳng định việc có thể cung cấp cho khách hàng khả năng tùy chỉnh về thiết kế theo gu thẩm mỹ và sở thích cá nhân. – Mỗi khách hàng đến với FUJIALPHA đều có thể tạo ra “đứa con tinh thần” của riêng mình với linh hồn riêng chính là thiết kế cabin không thể lẫn lộn..  Điều này giúp FUJIALPHA được khách hàng trong nước đón nhận rất tích cực vì họ cảm thấy thực sự được trao một “đặc quyền” khác biệt thay vì chỉ đi mua về một sản phẩm đại trà, vô tri vô giác với mức giá không hề rẻ.

FUJIALPHA hiện đang cung cấp cho thị trường Việt Nam 8 dòng sản phẩm gồm: Thang máy tải khách; Thang máy quan sát; Thang máy chở hàng; Thang máy ô tô; Băng tải chở người; Thang máy bệnh viện; Thang cuốn; Thang máy gia đình. Tất cả đều có thể tùy chỉnh về thiết kế theo ý thích của khách hàng và trở thành một thực thể kiến trúc hòa hợp với tổng thể của toàn bộ công trình.

Dịch vụ tốt nhất là điều mà FUJIALPHA cam kết với khách hàng
Dịch vụ tốt nhất là điều mà FUJIALPHA cam kết với khách hàng.

Trên hành trình chiếm lĩnh thị trường thang máy nội địa, FUJIALPHA ý thức rõ ràng điều này để song hành 2 nhiệm vụ, vừa cung cấp các sản phẩm thang máy có chất lượng quốc tế, áp dụng các công nghệ hiện đại và đồng thời cũng cung cấp dịch vụ bảo trì ở mức cao nhất để song hành dài lâu cùng khách hàng. Hệ thống các Trung tâm kỹ thuật – dịch vụ, Chăm sóc khách hàng… của FUJIALPHA cũng liên tục được mở rộng để phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng trên cả nước. Tính từ giữa năm 2020 đến nay, đã có thêm 15 trung tâm mới của FUJIALPHA được thành lập trên khắp 3 miền, đảm bảo độ bao phủ đến mọi tỉnh, thành phố trên cả nước.

FUJIALPHA - Thang máy của kiến trúc sư

Website: www.fujialpha.vn

Hotline dịch vụ kỹ thuật và chăm sóc khách hàng: 0912 570 888

Hotline Kinh doanh: 0901 709 886

Nhà máy sản xuất

Địa chỉ: KCN Phố Nối A, Hưng Yên

Văn phòng tại Hà Nội

Địa chỉ: 47 Vũ Trọng Phụng, P.Thanh Xuân Trung, Q.Thanh Xuân

Văn phòng tại Đà Nẵng

Địa chỉ: số 58 Bạch Đằng, Q.Hải Châu

Văn phòng tại TP.HCM

Địa chỉ: Tòa nhà Blue Sky Office, 01 Bạch Đằng, P.2, Q.Tân Bình

Trung tâm dịch vụ kỹ thuật và chăm sóc khách hàng ở khắp các tỉnh thành cả nước: Kiên Giang, Cần Thơ, Bình Dương, Vũng Tàu, Đà Lạt, Quy Nhơn, Quảng Bình, Huế, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Hải Phòng, Yên Bái, Lào Cai…

T.H
Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Kangaroo “lập lờ đánh lận con đen” khiến khách hàng hiểu lầm

Kangaroo “lập lờ đánh lận con đen” khiến khách hàng hiểu lầm

Theo phản ánh của độc giả, rất nhiều các sản phẩm của Tập đoàn Kangaroo bày bán trong siêu thị “lập lờ đánh lận con đen”, khiến khách hàng dễ hiểu lầm về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.
Cà phê Giảng và câu chuyện nối nghiệp qua bao thăng trầm lịch sử để gìn giữ bí quyết, cốt cách cà phê phố cổ

Cà phê Giảng và câu chuyện nối nghiệp qua bao thăng trầm lịch sử để...

Hôm đó, Hà Nội đang vào những ngày nóng cao điểm. Ba rưỡi chiều, nắng vẫn còn rất gay gắt. Cái oi nồng làm người đi ngoài đường giờ này cũng ngớt hẳn, nhưng người đi ra đi vào số 39 Nguyễn Hữu Huân thì vẫn đều như thế.
Nhưng lưu ý khi sử dụng máy sấy bát Canzy an toàn và hiệu quả

Nhưng lưu ý khi sử dụng máy sấy bát Canzy an toàn và hiệu quả

Máy sấy bát ngày nay được rất nhiều người ưa chuộng bởi khả năng giúp sấy khô bát đũa, khử nấm mốc gây bệnh trên vật dụng. Tuy nhiên, để sử dụng máy một cách hiệu quả và an toàn nhất thì không phải ai cũng biết. Sau đây Công ty cổ phần Canzy Việt Nam xin chia sẻ đến các bạn những điều cần lưu ý khi sử dụng máy sấy bát.
Ra mắt CLB "Thương hiệu Việt"

Ra mắt CLB "Thương hiệu Việt"

Ngày 17-10 vừa qua, tại TP.Hồ Chí Minh; CLB Thương hiệu Việt (VBC) chính thức ra mắt, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt với các doanh nghiệp ngoại, định hướng người tiêu dùng theo chủ trương “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” của Đảng và Nhà nước …
Tín Phát Việt Nam tưng bừng khai trương cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn xã Tiền Phong

Tín Phát Việt Nam tưng bừng khai trương cơ sở kinh doanh dịch vụ trên...

DNTH: Vừa qua (08/5), Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng phát triển Tín Phát Việt Nam tưng bừng khai trương các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn xã Tiền phong, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.
VINPEARL NÂNG CẤP TOÀN HỆ THỐNG LÊN CHUẨN 5 SAO QUỐC TẾ

VINPEARL NÂNG CẤP TOÀN HỆ THỐNG LÊN CHUẨN 5 SAO QUỐC TẾ

DN&TH; Ngày 15/1/2018, Tập đoàn Vingroup công bố chiến lược nâng cấp toàn diện hệ thống du lịch – nghỉ dưỡng Vinpearl lên đẳng cấp 5 sao quốc tế. Bên cạnh việc đột phá mạnh mẽ về chất lượng hiện tại, Vinpearl sẽ triển khai đồng loạt nhiều nhóm dịch vụ cao cấp nhằm đạt mục tiêu “khách sạn Việt Nam - vươn tầm thế giới”
Sun Group ra mắt hãng hàng không Sun Air

Sun Group ra mắt hãng hàng không Sun Air

DNTH: Ngày 2/3, Tập đoàn Sun Group chính thức ra mắt hãng hàng không Sun Air, với mục tiêu trở thành một hãng hàng không private jet (tạm dịch là thuê máy bay tư nhân) hạng sang.
Sở hữu trí tuệ trong EVFTA: Tiền đề để bảo vệ thương hiệu

Sở hữu trí tuệ trong EVFTA: Tiền đề để bảo vệ thương hiệu

Sáng 27/8, tại Hà Nội, Bộ Công thương, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp tổ chức Hội nghị phổ biến về EVFTA: “Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU - Một số cam kết quan trọng trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ và những điều cần lưu ý”.