Thứ năm, 01/06/2023, 02:41

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Việt Nam – Ngôi sao đang lên của ngành thang máy Asean

DNTH: Nhiều năm liên tục đạt mức tăng trưởng kinh tế ấn tượng đã giúp Việt Nam có điểm tựa vững chắc để vươn lên trở thành “ngôi sao” trong nhiều lĩnh vực quan trọng.

Trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, chế tạo máy… thì nhiều sản phẩm sản xuất trong nước đã gây ấn tượng, dần xóa đi quan niệm của người tiêu dùng rằng những xe hơi, xe máy… được các hàng xóm ASEAN như Thái Lan, Indonesia, Malaysia làm ra thì tốt hơn hàng Việt. Lĩnh vực thang máy cũng đang ở trong viễn cảnh tương tự. bất động sản đã dần lôi kéo theo sự tham gia của thị trường thang máy. Thang máy đã và đang trở thành một sản phẩm phổ biến được ưa chuộng tại Việt Nam trong thời buổi tốc độ đô thị hóa ngày càng nhanh như hiện nay.

Đông Nam Á là thị trường thang máy "nóng" nhất thế giới

ASEAN là thị trường đầy năng động của ngành thang máy. Cũng dễ hiểu vì theo số liệu mới nhất của Liên Hợp Quốc thì dân số của 10 nước ASEAN là gần 700 triệu người, trong đó có hơn 50% sống tại khu vực thành thị, mật độ dân số cũng thuộc hàng rất cao với 156 người/km2. Tốc độ phát triển kinh tế tương đối đồng đều và ổn định của các quốc gia trong khối cũng tạo nên một bức tranh lạc quan cho ngành bất động sản, kéo theo sự phát triển của các ngành sản xuất phụ trợ. Các tòa nhà cao tầng mọc lên ngày càng nhiều, trực tiếp kích thích sự phát triển nóng của ngành sản xuất thang máy. Sau thời gian đầu chỉ đóng vai trò là các “công xưởng” sản xuất cho các thương hiệu từ Đông Á hay châu Âu thì khoảng chục năm trở lại đây, các thương hiệu thang máy nội địa và liên doanh đã dần xuất hiện, chiếm lĩnh một phân khúc riêng trên thị trường.

ASEAN sẽ là thị trường thang máy “nóng” nhất thế giới trong những năm tới
ASEAN sẽ là thị trường thang máy “nóng” nhất thế giới trong những năm tới.

Trong các quốc gia ASEAN, Việt Nam cùng Indonesia có dân số đông nhất, thì cũng chính là 2 nước có sự tiến bộ mạnh mẽ của ngành sản xuất thang máy. Điều này giúp bức tranh chung trở nên sinh động, khác hẳn so với cảnh chỉ có Malaysia, Thái Lan “biết làm thang máy” như trước đây. Dự báo trong khoảng 5-10 năm tới, thị trường thang máy Đông Nam Á sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt khi sân chơi không chỉ có các thương hiệu của Việt Nam, Indonesia, Malaysia,Thái Lan mà còn có thêm những đại diện của Philippines, Myanmar…

Việt Nam chính thức công bố đưa sản phẩm thang máy vào danh mục Các mặt hàng đã sản xuất được trong nước từ tháng 11/2014. Sau 7 năm, lĩnh vực sản xuất thang máy đã có nhiều bước tiến ấn tượng. Năng lực sản xuất và cung cấp dịch vụ cũng được cải thiện đáng kể theo đánh giá của các chuyên gia trong khu vực. Với số lượng sản phẩm mới được lắp đặt vào khoảng 35.000 chiếc/năm, Việt Nam là mảnh đất đầy hấp dẫn với các công ty hoạt động trong lĩnh vực thang máy.

Thang máy dần trở thành vật dụng quen thuộc trong các gia đình Việt Nam và các nước trong khu vực
Thang máy dần trở thành vật dụng quen thuộc trong các gia đình Việt Nam và các nước trong khu vực.

Tuy phát triển nóng về số lượng, nhưng thị trường Việt Nam cũng như ASEAN có một đặc điểm riêng. Đó là người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn các loại thang máy có thể tiết kiệm không gian, năng lượng tiêu thụ ít và đặc biệt là giá thành phải “chấp nhận được”. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực thang máy, đây là một thách thức không nhỏ đối với các thương hiệu thang máy ASEAN nếu như muốn phát triển, tận dụng tốt thời cơ của thị trường,

Hiểu thị trường, hiểu khách hàng là lợi thế

Với bối cảnh chung bao gồm cả thời cơ và thách thức, các hãng thang máy Việt Nam đều đã có những chiến lược của riêng mình để hiện thực hóa khát vọng vươn tầm. Bức tranh về chiến lược này cũng khá đa dạng, nhưng để đưa ra một ví dụ mang tính khái quát và điển hình thì có thể kể đến thương hiệu thang máy FUJIALPHA. Đây là thương hiệu đã có gần 20 năm hoạt động trên nền tảng là sự hợp tác giữa FUJI Elevators (Nhật Bản) và Alphanam Group – một tập đoàn kinh tế đa ngành đã thành công trên rất nhiều lĩnh vực trong nước.

Thiết kế cabin có thể được tùy chỉnh theo mong muốn của khách hàng
Thiết kế cabin có thể được tùy chỉnh theo mong muốn của khách hàng.

Trong chiến lược phát triển của FUJIALPHA, bên cạnh chất lượng sản phẩm theo công nghệ Nhật Bản thì hãng được định hình là thương hiệu "Thang máy của Kiến trúc sư", khẳng định việc có thể cung cấp cho khách hàng khả năng tùy chỉnh về thiết kế theo gu thẩm mỹ và sở thích cá nhân. – Mỗi khách hàng đến với FUJIALPHA đều có thể tạo ra “đứa con tinh thần” của riêng mình với linh hồn riêng chính là thiết kế cabin không thể lẫn lộn..  Điều này giúp FUJIALPHA được khách hàng trong nước đón nhận rất tích cực vì họ cảm thấy thực sự được trao một “đặc quyền” khác biệt thay vì chỉ đi mua về một sản phẩm đại trà, vô tri vô giác với mức giá không hề rẻ.

FUJIALPHA hiện đang cung cấp cho thị trường Việt Nam 8 dòng sản phẩm gồm: Thang máy tải khách; Thang máy quan sát; Thang máy chở hàng; Thang máy ô tô; Băng tải chở người; Thang máy bệnh viện; Thang cuốn; Thang máy gia đình. Tất cả đều có thể tùy chỉnh về thiết kế theo ý thích của khách hàng và trở thành một thực thể kiến trúc hòa hợp với tổng thể của toàn bộ công trình.

Dịch vụ tốt nhất là điều mà FUJIALPHA cam kết với khách hàng
Dịch vụ tốt nhất là điều mà FUJIALPHA cam kết với khách hàng.

Trên hành trình chiếm lĩnh thị trường thang máy nội địa, FUJIALPHA ý thức rõ ràng điều này để song hành 2 nhiệm vụ, vừa cung cấp các sản phẩm thang máy có chất lượng quốc tế, áp dụng các công nghệ hiện đại và đồng thời cũng cung cấp dịch vụ bảo trì ở mức cao nhất để song hành dài lâu cùng khách hàng. Hệ thống các Trung tâm kỹ thuật – dịch vụ, Chăm sóc khách hàng… của FUJIALPHA cũng liên tục được mở rộng để phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng trên cả nước. Tính từ giữa năm 2020 đến nay, đã có thêm 15 trung tâm mới của FUJIALPHA được thành lập trên khắp 3 miền, đảm bảo độ bao phủ đến mọi tỉnh, thành phố trên cả nước.

FUJIALPHA - Thang máy của kiến trúc sư

Website: www.fujialpha.vn

Hotline dịch vụ kỹ thuật và chăm sóc khách hàng: 0912 570 888

Hotline Kinh doanh: 0901 709 886

Nhà máy sản xuất

Địa chỉ: KCN Phố Nối A, Hưng Yên

Văn phòng tại Hà Nội

Địa chỉ: 47 Vũ Trọng Phụng, P.Thanh Xuân Trung, Q.Thanh Xuân

Văn phòng tại Đà Nẵng

Địa chỉ: số 58 Bạch Đằng, Q.Hải Châu

Văn phòng tại TP.HCM

Địa chỉ: Tòa nhà Blue Sky Office, 01 Bạch Đằng, P.2, Q.Tân Bình

Trung tâm dịch vụ kỹ thuật và chăm sóc khách hàng ở khắp các tỉnh thành cả nước: Kiên Giang, Cần Thơ, Bình Dương, Vũng Tàu, Đà Lạt, Quy Nhơn, Quảng Bình, Huế, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Hải Phòng, Yên Bái, Lào Cai…

T.H
Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Vsmart - bước chuyển của thương hiệu Việt

Vsmart - bước chuyển của thương hiệu Việt

Thêm một thương hiệu smartphone Việt nữa đã ra đời với sự kiện Công ty VinSmart thuộc Vingroup vừa ra mắt 4 mẫu smartphone đầu tiên mang thương hiệu Vsmart
Vinpearl thắp sáng biểu tượng trái tim tri ân y bác sĩ và lan tỏa yêu thương

Vinpearl thắp sáng biểu tượng trái tim tri ân y bác sĩ và lan tỏa yêu...

Tối ngày 20.3, 35 cơ sở khách sạn, khu nghỉ dưỡng Vinpearl tại 17 tỉnh thành trên cả nước sẽ đồng loạt thắp sáng biểu tượng trái tim hướng về đội ngũ y bác sĩ, nhân viên dịch vụ, các mạnh thường quân, những con người trong tuyến đầu chống dịch. Hoạt động sẽ được kéo dài suốt 1 tuần từ 20.3 đến hết 26.3.
“Đặc quyền” phái đẹp ở Altara Residences Quy Nhơn

“Đặc quyền” phái đẹp ở Altara Residences Quy Nhơn

DNTH: Được thư giãn tâm hồn, được nâng niu chăm sóc, được an toàn tuyệt đối, được nâng cao giá trị… là những đặc quyền dành riêng cho phái đẹp – những người phụ nữ ở Altara Residences Quy Nhơn
Hãng giao hàng nhanh Borzo trở lại với dịch vụ giao hàng bằng xe tải

Hãng giao hàng nhanh Borzo trở lại với dịch vụ giao hàng bằng xe tải

DNTH: Thị trường xe tải Việt Nam đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Nắm bắt được tình hình, Borzo quay trở lại với thị trường này bằng mô hình dịch vụ cung cấp xe tải qua ứng dụng.
Quy định Made in Vietnam: Vẫn còn nhiều bất cập

Quy định Made in Vietnam: Vẫn còn nhiều bất cập

Theo các chuyên gia kinh tế, không phải cứ đạt 30% trị giá nguyên liệu đầu vào xuất xứ tại Việt Nam thì hàng hóa đó được xác nhận là hàng Việt.
Thương hiệu Việt: Con đường ngắn nhất là chinh phục chính người Việt

Thương hiệu Việt: Con đường ngắn nhất là chinh phục chính người...

Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc đã có những khuyến nghị chính sách để hàng Việt Nam có thể cạnh tranh với hàng ngoại nhập trên sân nhà.
Công ty cổ phần MIZA: Đi lên từ khó khăn, vững vàng phát triển trong ngành giấy.

Công ty cổ phần MIZA: Đi lên từ khó khăn, vững vàng phát triển trong...

DNTH: Hiện nay, ngành giấy là một trong những ngành được Bộ công nghiệp và chính phủ hết sức quan tâm. Tuy nhiên, ngành giấy đang đứng trước nhiều những thách thức, khó khăn rất lớn. Để mở một công ty giấy thì rất dễ, nhưng để tồn tại hoặc phát triển thì quả thực là không dễ dàng chút nào. Trong hàng nghìn các công ty giấy đã được thành lập, chỉ có một số ít các công ty thành công, còn lại đều thất bại hoặc gặp khó khăn trong việc tồn tại. Song, cũng có những đơn vị sản xuất giấy đáng được nhắc đến như một mô hình điển hình bởi sức bền vượt trội, sự tâm huyết bám trụ với ngành và quyết tâm đi lên từ khó khăn để phát triển ổn định, vững vàng và có thương hiệu. Trong số đó, không thể không nhắc tới Công ty cổ phần MIZA – MIZA Corporation.
VinEco lọt Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống 2018

VinEco lọt Top 10 công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống 2018

Vietnam Report vừa chính thức công bố Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống năm 2018. VinEco là doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp duy nhất nằm trong danh sách này.